Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 08:51:36 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lính Hà Nội Nhớ về Hà Nội ( phần II)  (Đọc 193093 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #470 vào lúc: 25 Tháng Bảy, 2013, 09:56:47 pm »

Hồi xưa mỗi mùa nước lên là ngoài các bãi Phúc Xá, An Dương lại phải sơ tán lên đê và đi thuyền sắt. Nay thì đê cũng thành nhà, thành đường phố. Qua sông Hồng tại Hà Nội ngoài cầu Nhật Tân sẽ thêm cầu Đông Trù và có thể sẽ là cả đường hầm qua sông trong khoảng 15-20 năm tới. Sông Hồng đã thay đổi rất nhiều. Nước cạn trơ cọc trụ cầu Long Biên. Nếu không cải tạo thì đã đến lúc bán sắt vụn cầu Đu-me rồi.
Logged
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #471 vào lúc: 26 Tháng Bảy, 2013, 01:05:23 am »


...Nếu không cải tạo thì đã đến lúc bán sắt vụn cầu Đu-me rồi.

Nếu phải bán sắt vụn cây cầu này, kể cũng hơi bị tiếc nhỉ! Cry


Cùng với những ngôi biệt thự do người Pháp xây dựng, cầu Long Biên mang vẻ đẹp cổ điển bắc qua sông Hồng. Kiến trúc của nó tạo cho Hà Nội 1 dáng dấp phương Tây, khá quyến rũ trong mắt du khách có dịp ghé thăm.
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #472 vào lúc: 26 Tháng Bảy, 2013, 12:44:56 pm »

Cầu Long Biên bây giờ đầu tư trùng tu cải tạo nâng cấp thì rất nhiều tiền mà chỉ có phục vụ xe lửa là chính nên người ta ngán. Pháp quốc thì keo kiệt. Các bác nhà ta để nó lở lói trông thảm quá. Còn về độ bền chịu lưc thì vô tư. Sẽ có khối công trình giao thông hiện đại xd trong thế kỷ 21 tại Việt Nam chết trước cầu Long Biên.
Logged
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #473 vào lúc: 26 Tháng Bảy, 2013, 02:08:28 pm »

... Sông Hồng đã thay đổi rất nhiều. Nước cạn trơ cọc trụ cầu Long Biên. Nếu không cải tạo thì đã đến lúc bán sắt vụn cầu Đu-me rồi.
Cầu Long Biên bây giờ đầu tư trùng tu cải tạo nâng cấp thì rất nhiều tiền mà chỉ có phục vụ xe lửa là chính nên người ta ngán. Pháp quốc thì keo kiệt. Các bác nhà ta để nó lở lói trông thảm quá. Còn về độ bền chịu lưc thì vô tư. Sẽ có khối công trình giao thông hiện đại xd trong thế kỷ 21 tại Việt Nam chết trước cầu Long Biên.

 Nhận định của bác qtdc về cầu Long Biên khá là "tiền hậu bất nhất". Grin

 Phát trước là cho cân sắt vụn dần đi là vừa, phát sau thì vẫn tốt chán.  Grin

 Tóm lại nó là gì? Nó là sắt ở cầu Long Biên thuộc loại sắt tốt có đúng không bác? Thật ra thì vụ "bán cầu Long Biên" lấy sắt vụn thì từng có một ông sếp nào đó ở HN thời 198x đã "ký" quyết định bán rồi, chỉ có điều người ký lại là người không có quyền bán mà thôi. Chuyện cười ở một cơ quan nào đó, lính tráng nó chơi xỏ sếp, đưa một đống công văn giấy tờ cho sếp ký, trong đó dúi vào tờ Quyết định bán cân sắt vụn cầu Long Biên, sếp đọc qua rồi ký mỏi mắt mỏi tay quá, nên chán chả buồn đọc nữa, nhắm mắt lại mà ký. Thế là ký luôn cả tờ QD bán  cân sắt vụn cầu Long Biên. Tiếu lâm thời đại về chuyện các sếp quan liêu thôi.

 Gợi ý với lãnh đạo thành phố HN. Bỏ ra cỡ 1 tỷ USD để sửa lại cầu Long Biên cho nguyên trạng như cũ, thêm mạ sáng bóng như inox cả cái cầu cho thằng Pháp nó khiếp. Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #474 vào lúc: 26 Tháng Bảy, 2013, 04:48:59 pm »

Cách nay cỡ chục năm tư vấn Pháp đã đề nghị thay khoảng 20 phần trăm cấu kiện của cầu và đề ra nhiều phương án cải tạo-trùng tu-sửa chữa-nâng cấp. Nếu theo phương án chỉ dành đi bộ và xe máy + xe đạp khi đó cầu Long Biên không phải đầu tư nhiều tiền vẫn còn tồn tại lâu. Phương án nào cũng cần chỉnh trang tu bổ chỉ khác nhau ít hơn hay nhiều tiền hơn hoặc nhiều tiền quá. Vì nhiều nhịp ngắn và trụ giữa sông qua chiến tranh phá hoại đã hỏng kết cấu cũ thay bằng kết cấu tạm kể cả dầm lẫn trụ giữa sông, bây giờ vẫn xài vượt quá cả thời hạn sử dụng. Ấy thế mà nó vẫn gồng mình làm việc mấy chục năm chiến tranh và bao cấp, rồi kẽo kẹt đến tận ngày nay. Nội lực trong các thanh dàn cầu thì bị phân bố lại hết, quá tải tăng lên không phải ít. Thế mới biết độ bền của nó dẻo dai cỡ nào.

Cải tạo chắp vá như trước nay vẫn làm mà vẫn sử dụng hết công suất nào xe lửa, xe máy, xe đạp, người bộ hành, rồi ô tô khi phân luồng lúc kiểm định cầu Chương Dương đợt vừa qua thì chẳng được mấy hồi. Trùng tu sửa chữa đưa về nguyên bản với nguyên vật liệu gốc thì tốn kém quá mà Pháp quốc bao nhiêu năm vơ vét thuộc địa thì không chịu chi để bảo vệ chút "dấu ấn Gô Loa". Cứ để nó lở lói như thế giữa một thủ đô to bậc nhất thế giới thì không đành nhưng cũng chẳng biết giải quyết ra sao vì tội "tiên có khồng", thế nên người ta mới nói đùa là tư vấn cho các sếp đấu thầu bán sắt vụn được nhiều tiền hơn bác ạ. Gì chứ các bác Đa Hội gần đó mà ra tay thì nhanh lắm Grin
Logged
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #475 vào lúc: 26 Tháng Bảy, 2013, 05:39:07 pm »


Về mỹ thuật, từ đường dẫn đến thân cầu Long Biên, các nhà thiết kế đã hết sức chăm chút hệt như một tác phẩm nghệ thuật vậy. Grin

Về chất lượng kỹ thuật, thật thán phục khi nó phục vụ cho con người hơn 100 năm. Nào bom Mỹ, nào dùng như phá, nào bảo dưỡng kém. Ấy vậy mà nó vẫn kiên cường như vậy. Thử hỏi, các công trình tương tự làm sau này, dẫu điều kiện và kỹ thuật tân tiến hơn liệu có "ăn" được nó không.

Dạo này ngành sắt thép đang than ế ẩm, thôi đợi khi nào được giá hẵng tính, các bác ạ. Grin
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #476 vào lúc: 26 Tháng Bảy, 2013, 11:09:44 pm »

Đây là tây nhìn ta nhân dịp 1000 năm Thăng Long năm 2010:

Hà Nội, bản ba-lát đường phố

Alain Barre

Hà Nội thủ đô của miền Bắc trở thành thủ đô cả nước sau khi tái thống nhất

Cũng như Sài Gòn, nó nằm trên vùng đồng bằng châu thổ của sông Hồng, con sông chảy vào Vịnh Bắc Bộ. 6 hoặc 7 triệu người dân của nó làm cho nó trở thành một thành phố ồn ào sôi động, mặc dù mức độ sôi động kém hơn thành phố HCM / Sài Gòn. Trời ít nóng hơn nhưng bầu trời vẫn còn màu xám và một chút sương mù. Phải nói rằng, nếu Việt Nam có những bàn chân ngâm trong nước, Hà Nội chính là một thành phố được xây dựng trên nước: nó có không ít hơn 70 hồ! ...

Cảnh tượng của đường phố luôn làm kinh ngạc một người châu Âu quen với cuộc sống quy củ ở các thành phố lớn của chúng ta. Các đường phố được sử dụng để làm dịch vụ. Người ta có thể cắt tóc ở đó.



Mua thịt và mặc cả (đừng quên ấn ngón tay sâu vào để xem có mềm không!)


Rửa thùng


Mua thực phẩm rau quả hay đồ ăn (để ý rằng người ta không cần phải xuống xe để làm điều đó...)







Mua bóng bay (mà người ta buộc vào xe gắn máy của họ)



Bũa ăn gia đình



Chơi cầu lông (gần lăng Cụ Hồ vì vỉa hè rộng và ít người qua lại)


Đừng tin rằng sự sôi động này là dấu hiệu của sự hỗn loạn, nó có những quy tắc của mình. Những người gánh hàng rong hoặc người bán hàng đi xe đạp có thể buôn bán nhưng không được cạnh tranh với các cửa hàng ở mặt phố. Chính vì vậy mà họ phải di chuyển không ngừng. Không có cách nào để họ có thể định cư cố định trên một vỉa hè!
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Bảy, 2013, 02:18:28 pm gửi bởi qtdc » Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #477 vào lúc: 27 Tháng Bảy, 2013, 10:44:40 am »

Nhìn cái hình này không khỏi buồn cười .



Anh này đã mặc complet đeo cà vạt nhưng lại đi dép lê - chuyện cứ như ông Trạch văn Đoành những năm 1940 ở Thái bình .đi cày ruộng với con trâu dưới bùn nhưng lại mặc áo Măng -Tô. đã vậy ở Hà nội năm 2010 mà vẩn còn người sử dụng cái xe 2 bánh  model 82 -loại đèn vuông như vậy .HuhHuh

hình này sẽ có giá trị ở 100 năm về sau .

Trước kia ở VMH này có ông Sư đoàn 5 vẫn hay chụp hình Hà nội ,nhưng nay chắc ổng già quá rồi, đi hổng nổi nữa .
Logged

tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #478 vào lúc: 27 Tháng Bảy, 2013, 01:07:45 pm »


... ở Hà nội năm 2010 mà vẩn còn người sử dụng cái xe 2 bánh  model 82 -loại đèn vuông như vậy .HuhHuh

Chào bác CSVD!

Nói gì đến năm 2010 hả bác, ngay trong năm 2013 này, tôi khẳng định vẫn còn nhiều người Hà Nội muốn được là chủ sở hữu 1 chiếc xe máy Model 82- Loại đèn vuông như vậy, bác ạ!

Theo phương pháp suy luận của... Sê-lốc Hôm Grin, tôi thử lý giải tấm hình bác "Trạch Văn Đoành" đi dép lê nhé:

Đây là khu phố Tây, bởi vỉa hè rất rộng. Đằng sau hàng rào của các ngôi biệt thự kiểu Pháp, họ thường trồng rất nhiều cây lâu năm nên tỏa bóng mát ra tới hè đường. Đó là nơi hành nghề lý tưởng của thợ cắt tóc và nghỉ chân của thợ đánh giày, bán báo...vv

Bác kia có cuộc hẹn với ai đó đi công chuyện quan trọng nên ăn mặc chỉn chu. Trong lúc chờ đợi, bác ta tranh thủ đánh giày và sốt ruột gọi điện thoại. Dĩ nhiên, phải đi tạm đôi dép lê mà thợ đánh giày luôn chuẩn bị sẵn.

Có "hợp lý" không bác! Grin






Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #479 vào lúc: 27 Tháng Bảy, 2013, 01:19:33 pm »

Dép của anh đánh giày cho mượn vì đôi giày của sếp anh ấy đánh chưa xong. Xe máy của anh thợ cắt tóc hoặc của một khách hàng khác. Anh đeo cà vạt đang gọi điện cho lái xe đến đón vì xe hơi của anh ta không được phép đỗ ở đây khi anh ta cắt tóc. Đại khái là như vậy.

Hà Nội, bản ba-lát đường phố (tiếp theo)

Alain Barre

Người ta còn có thể làm gì trong các phố Hà Nội ?
Người ta ăn trên một chiếc bàn đơn sơ, với những chiếc ghế đơn sơ nhưng rất nhỏ...


Người ta dũa móng tay trong khi chờ khách đến mua một cặp dép tông


Người ta dựng một xưởng sửa chữa nhỏ của mình bên gốc cây


Người ta đi dạo trước mặt khách với cửa hiệu hoa di động của mình


Người ta bà tám nhắn tin trên chiếc điện thoại di động của mình trong khi chờ khách đến mua kẹo


Sửa chữa xe máy với các công cụ thủ công


Thu để phát sóng truyền hình với 2 nữ ca sỹ và 2 nam ca sỹ làm nền (gần lăng Cụ Hồ)



Cũng có thể chỉ đơn giản là bạn đi bộ trên vỉa hè trong trang phục hợp thời trang và đôi giày cao gót, không làm bất cứ điều gì khác hơn, nhưng hey ... đó gần như là một sự bất thường!


Để trở nên sang trọng và duyên dáng, phụ nữ Hà Nội có thể lựa chọn một trong vô số tiệm làm đầu. Hầu hết là các mẫu phương Tây! Niềm đam mê hướng về phương Tây? ..
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Bảy, 2013, 02:18:56 pm gửi bởi qtdc » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM