Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 12 Tháng Bảy, 2024, 06:37:55 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi - đáp về các vấn đề kỹ thuật hàng không quân sự - dân dụng  (Đọc 74340 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
speed
Thành viên
*
Bài viết: 17



« Trả lời #60 vào lúc: 14 Tháng Ba, 2014, 12:38:15 pm »

Cháu chào các bác, anh, chị trong diễn đàn. Vừa rồi ở Malaysia có vụ máy bay mất tích, có bài báo nói '' Nghi ngờ về chất lượng radar của Malaysia'' vậy cho cháu hỏi radar hoạt động như thế nào? đặc biệt là radar trong quân sự làm sao có thể phát hiện được máy bay địch và máy bay của ta. Cháu xin cảm ơn!
Logged

Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay !!!!!!!
tiensqct
Thành viên
*
Bài viết: 8


« Trả lời #61 vào lúc: 22 Tháng Ba, 2014, 10:10:21 am »

Động cơ phản lực hiểu đơn giản là thế này:
1. Với động cơ tubojet: Trong đó chữ tubo là "Nén"; jet là phản lực. Không khí được hút qua máy nén (tubor), nén đến một áp xuất nhất định và chuyển vào buồng đốt, ở đây các vòi phun nhiên liệu phun nhiên liệu cùng với luồng không khí được nén tới áp xuất tối đa và được đốt tạo thành luồng phản lực (jet) đẩy máy bay tiến về phía trước.
- Tuy nhiên với những máy bay phản lực siêu âm thì với cách nén và đốt một lần như vậy thì động cơ chưa đáp ứng được sức mạnh, nó sinh ra cách đốt lần 2. Tức là sau khi luồng phản lực ra khỏi buồng đốt, nó tiếp tục được bổ sung "Sức mạnh" bằng cách phun một lần nhiên liệu nữa để đốt tiếp. Lúc này động cơ không phải dùng máy nén nữa vì luồng phản lực do đốt sơ cấp đủ sức cung cấp lực nén. Tuy nhiên động cơ nếu chạy như vậy sẽ rất tốn nhiên liệu, nó chỉ áp dụng khi tăng tốc, khi bay vượt âm thôi. Đây là động cơ người ta gọi là động cơ đốt 2 lần.
- Khi khởi động động cơ phản lực: nó cũng giống cơ cấu "Đề" trong xe máy của ta (nói nôm na là vậy cho dễ hiểu). Khi động cơ hoạt động thì tự nó sẽ "nuôi nó".
2. Với những động cơ "Ramjet": Về nguyên tắc nó cũng giống "toborjet", nó khác là không có máy nén khí, do chuyển động ở tốc độ cao (thường là trên 3 lần tốc độ âm thanh), không khí được hút trực tiếp vào cửa hút gió, vòi phun nhiên liệu phun trực tiếp vào không khí bị hút và đốt tạo thành luồng phản lực. Đây là công nghệ đỉnh cao mà hiện nay chỉ có Mĩ và Nga mới có đủ tiềm năng công nghệ để nghiên cứu và phát triển.
3. Công nghệ chế tạo động cơ là một công nghệ phức tạp mà không phải nước nào cũng có thể nghiên cứu và chế tạo được. Anh bạn hàng xóm Phương Bắc hùng mạnh của chúng ta thế mà đã chế được cái động cơ máy bay theo đúng nghĩa đâu. Nó liên quan đến hàng loạt nền tảng công nghệ, trong đó nền tảng là công nghệ vật liệu, công nghệ điều khiển. Hiện nay ở nước ta chỉ bảo quản được động cơ, như vậy đã là tốt lắm rồi, anh bạn Mã lai, Thái lan còn phải đưa máy bay ra nước ngoài bảo dưỡng đó, nên chúng ta cũng đừng thấy thế mà buồn, ta phải tự hào vì chúng ta cũng có một đội ngũ cán bộ hàng không giỏi, mặc dù ưu đãi không phải là tốt lắm đâu bạn ạ.

Logged
ngthi96
Thành viên
*
Bài viết: 498


« Trả lời #62 vào lúc: 08 Tháng Tám, 2014, 09:46:26 pm »

Các bác cho hỏi trong Không quân mấy thuật ngữ này là gì vậy? thanks.
"emergency" mission
mission "mandatory"
arming switches
gunsights
Logged
luongmy
Thành viên
*
Bài viết: 5



« Trả lời #63 vào lúc: 16 Tháng Mười Hai, 2016, 10:08:32 pm »

Topic kết thúc rồi hả các bác ? em đọc thấy hay quá !
 
Logged

Điểm chỉ được không ạ !
ngthi96
Thành viên
*
Bài viết: 498


« Trả lời #64 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2018, 07:18:47 am »

Các bác cho e hỏi trực thăng bị trúng đạn, phi công báo 'engine oil bypass light had come on' rồi quay về nghĩa là gì...Xin cảm ơn
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #65 vào lúc: 16 Tháng Năm, 2018, 01:40:22 pm »

Trường hợp này thường trúng đạn vào hệ thống dầu động cơ (thùng chứa chẳng hạn) nên mức dầu đỏ xuống thấp, van an toàn làm việc để dầu còn có thể đi đến các bộ phận động cơ qua đường van này và đèn báo bật, - báo tình hình khẩn cấp. Phi công phải khẩn trương quay về để sửa chữa hoặc gấp nữa thì đáp xuống báo về căn cứ đến cứu nạn.
Logged
nhaiquaiziev
Thành viên
*
Bài viết: 149


« Trả lời #66 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2018, 08:56:54 pm »

Trường hợp này thường trúng đạn vào hệ thống dầu động cơ (thùng chứa chẳng hạn) nên mức dầu đỏ xuống thấp, van an toàn làm việc để dầu còn có thể đi đến các bộ phận động cơ qua đường van này và đèn báo bật, - báo tình hình khẩn cấp. Phi công phải khẩn trương quay về để sửa chữa hoặc gấp nữa thì đáp xuống báo về căn cứ đến cứu nạn.
Dầu đỏ thì đi đến các bộ phận động cơ làm gì?
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #67 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2018, 10:19:04 pm »

Xin lỗi, xin đính chính: dầu động cơ. Cảm ơn đ/c Nhaiquaiziev.
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #68 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2018, 10:19:45 pm »

Trường hợp này thường trúng đạn vào hệ thống dầu động cơ (thùng chứa chẳng hạn) nên mức dầu xuống thấp, van an toàn làm việc để dầu còn có thể đi đến các bộ phận động cơ qua đường van này và đèn báo bật, - báo tình hình khẩn cấp. Phi công phải khẩn trương quay về để sửa chữa hoặc gấp nữa thì đáp xuống báo về căn cứ đến cứu nạn.
Ngày 12 tháng 2 năm 71, lục quân Mỹ có 1 trường hợp giống như bạn ngthi96 hỏi. Trực thăng của sư kỵ binh bay 1 số đuôi 68-17089 làm nhiệm vụ trinh sát vũ trang ở Quảng Trị, dính đạn phòng không, bị thương rồi rơi: http://www.armyaircrews.com/cobra_nam.html
« Sửa lần cuối: 21 Tháng Năm, 2018, 04:44:42 pm gửi bởi qtdc » Logged
ngthi96
Thành viên
*
Bài viết: 498


« Trả lời #69 vào lúc: 20 Tháng Sáu, 2018, 05:09:24 pm »

cho e hỏi xí...máy bay bị trúng đạn phi công "departed the LZ on a heading of 100 degrees" nghĩa là gì ạ? (sau nó phát nổ và rơi) thanks
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM