Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 01:41:14 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi - đáp về các vấn đề kỹ thuật hàng không quân sự - dân dụng  (Đọc 73319 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
kc135
Thành viên
*
Bài viết: 287


« Trả lời #50 vào lúc: 27 Tháng Giêng, 2013, 09:20:38 pm »

IL 76 đến giờ vẫn còn sử dụng nhân viên cơ khí trên không nữa àh?
---------------------------------------------------
1. Sử dụng tiếng Việt.
2. Bạn hỏi ai?
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Giêng, 2013, 09:40:57 pm gửi bởi daibangden » Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #51 vào lúc: 28 Tháng Giêng, 2013, 07:52:03 pm »

Hoangpilot đâu nhỉ? Mẫu thử Y-20 bay thật không có cánh vuốt như hình đồ họa nhé Grin

Hình trên có 2 chiếc C-17 và A-400M xài ảnh tương phản

Ý kiến cá nhân :

+ Không có wingleg do TQ phụ thuộc vào Ukraine
+ Sức tải ngang cơ với Il-76MD do dùng động cơ D-30
+ Phần mũi giống với Antonov-70

+ Số người vận hành ít hơn Il-476
+ Đuôi chữ T ưu việt hơn Il-476
+ Bánh trước không phải bánh kiểu đôi kiểu Il-76

- Tổng hợp cả phần trên lẫn dưới đây em tiếp tục bảo lưu ý kiến lần trước << Ukraine có dính líu tới Yun-20 >.> , lần này thì anh Phong sịt thua rồi Grin
http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/thegioi/Luong-Quang-Liet-bi-mat-den-Ukraine-lam-gi/20131/52286.vnd

Trích dẫn
Công ty chế tạo máy bay Antonov của Ukraine là đối tác nước ngoài tham gia chủ chốt trong các chương trình phát triển máy bay vận tải quân sự Trung Quốc. Các kỹ sư Ukraine tham gia tích cực vào việc phát triển các máy bay vận tải hạng trung Y-8/Y-9 (chế tạo dựa trên An-12 từng được sản xuất ở Ukraine), cũng như phát triển loại máy bay vận tải quân sự hạng nặng mới Y-20.

Máy bay Y-20 mới đây được giới thiệu cho công chúng là được thiết kế trên cơ sở dự án máy bay vận tải quân sự hạng nặng An-170 do hãng Antonov thiết kế nhưng không đi đến được giai đoạn thực hiện. Các kỹ sư Ukraine thực tế phụ trách nhiều giải pháp kỹ thuật then chốt ở máy bay này. Ngoài ra, Antonov còn phụ trách thiết kế cánh cho máy bay chở khách tầm khu vực ARJ-21 của Trung Quốc mà số phận không được may mắn.
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Giêng, 2013, 08:10:21 pm gửi bởi hoangpilot » Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #52 vào lúc: 28 Tháng Giêng, 2013, 09:31:36 pm »

- Tổng hợp cả phần trên lẫn dưới đây em tiếp tục bảo lưu ý kiến lần trước << Ukraine có dính líu tới Yun-20 >.> , lần này thì anh Phong sịt thua rồi Grin
http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/thegioi/Luong-Quang-Liet-bi-mat-den-Ukraine-lam-gi/20131/52286.vnd
Nguồn của em sao toàn thấy "phỏng đoán" với "không biết gì" thế hả Hoàng tổ lái Grin
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #53 vào lúc: 05 Tháng Hai, 2013, 08:27:32 pm »

Nhờ anh Phong sịt dịch hộ em cái bảng so sánh động cơ dân dụng mới của Nga so với các nước khác  Grin


Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #54 vào lúc: 05 Tháng Hai, 2013, 11:06:05 pm »

Nhờ anh Phong sịt dịch hộ em cái bảng so sánh động cơ dân dụng mới của Nga so với các nước khác  Grin
Lẽ ra để em đoán mò rồi anh mới vào chỉnh, nhưng anh rảnh chút chút nên làm tới luôn Grin

Bảng đó trình bày về thế hệ động cơ hàng không và máy tuốc bin khí đời mới dựa trên nền tảng tuốc bin khí cơ sở chung cho đề án "động cơ dành cho máy bay MS-21". Số liệu so sánh mẫu động cơ cơ sở PD-14 (PD-14 được viết tắt từ cụm từ: Động cơ thế hệ mới hạng 14 tấn lực đẩy) và các đề án động cơ tuốc bin phản lực hai luồng thế hệ mới (PW-1000G, RB285-70 và LEAP-X) dùng cho máy bay đường bay gần và trung bình của phương Tây:
- Đường kính quạt chính
- Công suất lực đẩy
- Tỉ số lực đẩy giữa 2 dòng
- Hệ số nén
- Công suất lực đẩy ở chế độ bay hành trình
- Suất tiêu hao nhiên liệu riêng
- Số tầng cánh máy nén
- Số tầng cánh tuốc bin
- Tổng số tầng cánh động cơ
- Số trục của động cơ
- Số vòng bi đỡ trục động cơ
- Khối lượng động cơ
- Hệ số xả thải khí nitơ mônôxit so với chuẩn Châu âu 6
- Hệ số tiếng ồn theo Chương 4 (ICAO)
« Sửa lần cuối: 06 Tháng Hai, 2013, 10:04:19 am gửi bởi huyphongssi » Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #55 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2013, 03:33:23 pm »

Trong động cơ máy bay dạng turbofan thì số  lượng tầng cánh máy nén và tầng cánh tuốc bin có ảnh hưởng như thế nào đến sức đẩy và mức tiêu hao nhiên liệu hả anh Phong ?
Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #56 vào lúc: 27 Tháng Hai, 2013, 08:35:20 pm »

Trong động cơ máy bay dạng turbofan thì số  lượng tầng cánh máy nén và tầng cánh tuốc bin có ảnh hưởng như thế nào đến sức đẩy và mức tiêu hao nhiên liệu hả anh Phong ?

Còn tùy, nhưng nói về động cơ phản lực 2 dòng (turbofan) người ta quan tâm tới cái khác kia Cool
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #57 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2013, 07:00:11 pm »

Nguồn: RIA.

Chỗ nào em viết không chuẩn các bác cứ "ném" nhiệt tình. Em cảm ơn Grin

Kiểu bay “Rắn hổ mang Pugachev”

Thực hiện trên các máy bay tiêm kích Su-27, Su-37, Su-35BM, Mig-29 với hệ thống điều khiển điện tử từ xa, JAS-39 Gripen, F/A-18E/F Super Hornet, Dassault Rafale, F-22A Raptor.

Khi thực hiện kiểu bay “rắn hổ mang”, máy bay chổng (vểnh) gấp mũi cho tới khi ngửa ra sau trong khi giữ nguyên hướng bay trước đó. Bằng cách này, máy bay tiếp cận tới các góc tấn hơn 90 độ: đối với Su-27 – 110 độ, đối với Su-35 và các máy bay dòng T-10 với sự kiểm soát (điều khiển) véc tơ lực kéo – gần 180 độ (Su-35 có thể bay tiến bằng đuôi). Sau đó, máy bay thực tế trở lại chế độ bay thường mà không mất độ cao.

Mục đích: Hãm về mặt động lực cho máy bay, cho phép tránh sự truy đuổi mục tiêu của đầu đạn tự dẫn bắn trên tên lửa địch, hoặc vượt lên trước khi đang ở sau máy bay địch.

Kiểu bay "Rắn hổ mang" với Su-35

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=UsyMUAfh6fg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=UsyMUAfh6fg</a>
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #58 vào lúc: 25 Tháng Ba, 2013, 12:08:31 am »

Kiểu bay “Florov”

Chỉ thực hiện trên các máy bay với sự điều khiển véc tơ lực kéo (Su-37, Su-30MK, Su-35BM).

Đây là kiểu bay nhào lộn trên bề mặt không ổn định (chòng chành – тангаж) 360. Khi thực hiện động tác này, máy bay bay kiểu vòng ngoặt gấp “chết” bán kính thấp trên các tốc độ rất thấp, thực tế là quay vòng, lấy đuôi máy bay làm tâm (vòng quanh đuôi máy bay). Động tác này chỉ có thể thực hiện trên các máy bay có thể thay đổi véc tơ lực kéo (Evgeni Frolov thực hiện kiểu bay này lần đầu tiên trên máy bay tiêm kích Su-37, Su-30MK, Su-35BM và các máy bay tiêm kích khác dòng T-10).

Mục đích: cho phép phản công một cách bất ngờ ở tư thế “treo trên đuôi” địch hoặc tránh sự truy đuổi mục tiêu từ đầu đạn tự dẫn bắn trên tên lửa địch.

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vyPEtstVNhM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vyPEtstVNhM</a>
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #59 vào lúc: 25 Tháng Ba, 2013, 12:15:01 am »

Kiểu bay hình “cái chuông”

Thực hiện trên các máy bay Su-27, Mig-29, Su-37, Su-35BM, Mig-29, F-16 và F/A-18.

Khi thực hiện kiểu bay “quả chuông”, máy bay hướng mũi lên trên ở tốc độ bằng 0, còn đuôi lắc ngang (phải-trái hoặc dọc – tiến-lùi), gợi nhớ đến lưỡi chuông. Sau đó, máy bay ở tư thế tốc độ bằng 0 (nghĩa là tốc độ máy bay chuyển từ tốc độ lúc đầu về 0), khi rơi xuống “đuôi” (chuông), tốc độ máy bay có đại lượng không quá lớn và sau đó sẽ tăng tốc khi trở về tư thế bay thường.

Mục đích: trong thời gian tốc độ bằng 0, máy bay trở nên vô hình (không bị phát hiện) đối với các ra đa đốp le và đầu đạn tên lửa dẫn bắn vô tuyến, cho phép thoát khỏi sự truy đuổi của địch.

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=39LydYei3XI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=39LydYei3XI</a>

Clip khác về kiểu bay hình cái chuông bằng Su-27 (MAKS-2007)

http://rutube.ru/video/46186284e180b086be78671e8bf15b13/

(xem lần đầu tiên bị quảng cáo mất khoảng 14 giây).
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM