Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 24 Tháng Chín, 2023, 09:28:00 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi - đáp về các vấn đề kỹ thuật hàng không quân sự - dân dụng  (Đọc 72608 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Nguyen_Hoang_Truong
Thành viên
*
Bài viết: 52



« Trả lời #30 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2012, 03:30:21 pm »

Quả hành trình V-1 có một cách "dẫn đường" ngộ nghĩnh là khoảng cách bay được đo bằng cái cánh quạt nhỏ ở mũi nó (các bác xem hình), khi cái cánh quạt đó quay đủ là hệ thống nhiên liệu và hệ thống lái sẽ bị khóa lại,cánh tà lưng được giơ lên và tên lửa bắt đầu...rơi
Logged
nguyenduong501
Thành viên
*
Bài viết: 129



« Trả lời #31 vào lúc: 18 Tháng Mười Một, 2012, 05:23:20 pm »

Các anh cho em hỏi trình độ Việt Nam đã đủ khả năng tạo ra 1 động cơ phản lực tự dựa trên trình độ công nghệ của riêng mình chưa?
Logged

Nga không phải và vô đối
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #32 vào lúc: 18 Tháng Mười Một, 2012, 09:15:01 pm »

Các anh cho em hỏi trình độ Việt Nam đã đủ khả năng tạo ra 1 động cơ phản lực tự dựa trên trình độ công nghệ của riêng mình chưa?
Rồi em ạ. Vấn đề em cần hỏi là động cơ gì thôi Cool
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
nguyenduong501
Thành viên
*
Bài viết: 129



« Trả lời #33 vào lúc: 19 Tháng Mười Một, 2012, 12:24:48 pm »

Các anh cho em hỏi trình độ Việt Nam đã đủ khả năng tạo ra 1 động cơ phản lực tự dựa trên trình độ công nghệ của riêng mình chưa?
Rồi em ạ. Vấn đề em cần hỏi là động cơ gì thôi Cool
Nói chung là 2 đông cơ Mig 21 và Su 22 VN đã tự chủ tạo ra được 1 đông cơ lắp trên máy bay chưa anh ?
Logged

Nga không phải và vô đối
gangthep
Thành viên
*
Bài viết: 72


« Trả lời #34 vào lúc: 19 Tháng Mười Một, 2012, 11:58:50 pm »

Nói chung là 2 đông cơ Mig 21 và Su 22 VN đã tự chủ tạo ra được 1 đông cơ lắp trên máy bay chưa anh ?

Theo mình biết thì chưa được đâu bạn ạ;D
Logged
nguyenduong501
Thành viên
*
Bài viết: 129



« Trả lời #35 vào lúc: 21 Tháng Mười Một, 2012, 09:34:25 pm »

Nói chung là 2 đông cơ Mig 21 và Su 22 VN đã tự chủ tạo ra được 1 đông cơ lắp trên máy bay chưa anh ?

Theo mình biết thì chưa được đâu bạn ạ;D
Mình cũng nghĩ vậy nếu VN đã chế tạo thành công 1 động cơ thì báo đài đã đăng um sùm rồi .
Logged

Nga không phải và vô đối
bichngoc
Thành viên
*
Bài viết: 185


« Trả lời #36 vào lúc: 09 Tháng Giêng, 2013, 09:02:55 pm »

Như anh hàng sóm to như vậy mà còn phải mua lại của Nga kìa bạn
Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #37 vào lúc: 10 Tháng Giêng, 2013, 10:59:22 am »

Xin hỏi các bác là đuôi đứng dạng chữ T của IL-476 và đuôi đứng của Y-20, C-17, A-400M loại thiết kế nào cho hiệu quả ưu việt nhất về khí động học ?

IL-476


C-17
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Giêng, 2013, 08:56:10 am gửi bởi hoangpilot » Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #38 vào lúc: 10 Tháng Giêng, 2013, 09:04:05 pm »

Xin hỏi các bác là đuôi đứng dạng chữ T của IL-476 và đuôi đứng của Y-20, C-17, A-400M, Yun-20 loại thiết kế nào cho hiệu quả ưu việt nhất về khí động học ?
Tầu bay có cánh lái độ cao gắn cao trên đuôi đứng dạng chữ T như mấy loại vận tải cơ mà em đề cập có nhược điểm là khi vào chiếm góc tấn lớn, cánh lái độ cao rơi vào dòng khí nhiễu loạn do cánh chính tạo ra làm nó suy giảm lực nâng và thân tầu bay bị bập bềnh khi cố hồi phục hiện tượng suy giảm lực nâng. Để tăng khả năng khống chế suy giảm lực nâng cánh lái độ cao do góc tấn lớn ở tốc độ tiếp cận hạ cánh của tầu bay, ngành kĩ thuật hàng không sử dụng giải pháp tạo thanh phá dòng phía trên mặt cánh lái độ cao.



Các tầu bay thế hệ cũ như C-5 Galaxy, C-141 Starlifter và IL-76/476, phía trước cánh lái độ cao được gắn thêm mũi phá dòng. Còn các tầu bay vận tải thế hệ mới như Y-20, C-17, A-400M, Yun-20 chọn giải pháp phá dòng bằng cách nâng cao sống đuôi đứng trên cạnh trước cánh lái độ cao. Ưu điểm của giải pháp thứ 2 là thanh phá dòng có thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo công năng phá dòng cánh lái độ cao trong cùng góc tấn cần khống chế so với mũi phá dòng vươn ra phía trước đuôi đứng. Nếu rành lượng giác, em sẽ thấy mối liên hệ giữa góc tấn với tỉ lệ tăng giảm giữa cạnh đối (giải pháp 2) và cạnh kề (giải pháp 1).
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Giêng, 2013, 09:13:20 pm gửi bởi huyphongssi » Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #39 vào lúc: 11 Tháng Giêng, 2013, 09:21:27 am »

Hiện nay các dòng máy bay dân dụng đều chế tạo theo kiểu T-tail giống trên máy bay C-17 vì nó kinh tế hơn kiểu thanh phá dòng trong chế tạo lẫn vận hành. Tuy nhiên em lại có  thắc mắc là :

- Tại sao người Nga không thiết kế lại đuôi đứng dạng chữ T giống C-17 cho kinh tế mà lại vẫn giữ nguyên kiểu cũ trên IL-476 ? Grin



 
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM