Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 12 Tháng Bảy, 2024, 07:02:30 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi - đáp về các vấn đề kỹ thuật hàng không quân sự - dân dụng  (Đọc 74343 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #20 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2012, 09:14:12 pm »

Nhân lúc bác lang hỏi về Ilyushin Il-102 ,các sếp cho em xin ít thông tin (trừ Wikipedia nhé) về máy bay, chính xác là dự án Mig 1.44 trong huyền thoại Grin Grin
Theo như em được biết thì 2 dự án Mig-1.44 và su-47 đều chỉ là các mẫu thử công nghệ cho Gen-5 đấu có gì gọi là huyền thoại đâu.
Em quên phải là "huyền thoại", ý em nó là thâm cung bí sử đó. Grin

Đây Trần Anh vào đây nhờ ông GÚC xem đỡ.

http://www.airwar.ru/enc/xplane/mfi.html
Logged
lang
Thành viên
*
Bài viết: 260


« Trả lời #21 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2012, 10:19:46 am »

Các bác giải độc hộ em tí, chẳng là xem trên mạng thì có quá nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau, nào là Mig-25 "ảnh hưởng" từ A-5/RA-5, rồi thì F-15 "cóp nhặt" từ MiG-25 qua sự kiện Belenko. 3 loại này cũng sử dụng kiểu cánh cao và cửa ống hút gió dạng nêm. Ở A-5 và Mig-25 cả 2 máy bay đều có cùng cách bố trí (A-5 thoạt tiên cũng được thiết kế với 2 cánh đứng ở phía đuôi)



Vậy thực sự là do tình báo, hay các nhà vật lý học toán học, khí động học... của Nga Mỹ tình cờ gặp nhau trong thiết kế  Huh
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Sáu, 2012, 10:27:02 am gửi bởi lang » Logged
NGOCUONG
Thành viên
*
Bài viết: 41



« Trả lời #22 vào lúc: 27 Tháng Sáu, 2012, 12:22:10 am »

Bổ sung cho bác Star

Về động cơ phản lực cho máy bay còn một loai nữa là Ramjet (ngày xưa em được dạy dịch là "động cơ phản lực dòng khí thẳng", khôhg biết các bác dịch là gì, cho em biết với!)
Ban đầu động cơ chỉ là một ống rỗng có hệ thống vòi phun nhiên liệu mà thôi

và chiếc đầu tiên xử dụng loại động cơ này:


Sau đó người ta cải tiến để giảm áp suất trong buồng đốt khi bay với tốc độ siêu âm


Dù cho cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với động cơ Turbin nhưng độngcơ Ramjet thường chỉ được dùng cho tên lửa mà rất ít sử dụng cho máy bay bởi động cơ này không thể hoạt động khi đứng yên (vận tốc tối thiểu để hoạt động là 162 km/h) vì vậy phải có một động cơ khác kéo nó đến vận tốc đó.
Gần đây có hai loại máy bay sử dụng loại động cơ này, đó là
X47 B


và SR 71 với loại động cơ lai Turboramjet




Nguồn
http://en.wikipedia.org/wiki/Ramjet
http://www.postiar.com/post/25250/a-motorcito-that-no-walk-fly.html
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Sáu, 2012, 02:39:44 am gửi bởi NGOCUONG » Logged

Mở cửa chứ không phải là tháo luôn cánh cửa
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #23 vào lúc: 28 Tháng Sáu, 2012, 08:05:34 am »

Các bác giải độc hộ em tí, chẳng là xem trên mạng thì có quá nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau, nào là Mig-25 "ảnh hưởng" từ A-5/RA-5, rồi thì F-15 "cóp nhặt" từ MiG-25 qua sự kiện Belenko. 3 loại này cũng sử dụng kiểu cánh cao và cửa ống hút gió dạng nêm. Ở A-5 và Mig-25 cả 2 máy bay đều có cùng cách bố trí (A-5 thoạt tiên cũng được thiết kế với 2 cánh đứng ở phía đuôi)



Vậy thực sự là do tình báo, hay các nhà vật lý học toán học, khí động học... của Nga Mỹ tình cờ gặp nhau trong thiết kế  Huh
Đúng là tồng chí bị dính độc nặng quá rồi Grin
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
tamking
Thành viên
*
Bài viết: 374


LoneLy


« Trả lời #24 vào lúc: 04 Tháng Bảy, 2012, 02:57:54 pm »



Đây là V-1 của người Đức - tên lửa đường đạn đầu tiên
Logged

Kẻ thù có thể thắng nhiều trận lớn
Nhưng chúng ta sẽ thắng trong cả cuộc chiến
lang
Thành viên
*
Bài viết: 260


« Trả lời #25 vào lúc: 13 Tháng Bảy, 2012, 08:56:15 am »

V-1 có thể xem là tên lửa hành trình tượng tự như Tomahawk, Club và Brahmos không ạ ?
Logged
Sonviet
Thành viên
*
Bài viết: 12


« Trả lời #26 vào lúc: 15 Tháng Tám, 2012, 12:46:50 pm »

Nhân có bác phi công tiêm kích xịn tham gia diễn đàn, phát sinh khá nhiều vấn đề hỏi đáp liên quan đến kỹ thuật hàng không quân sự, nhà em mạn phép lập topic này để dành chỗ cho các câu hỏi về kỹ thuật hàng không quân sự (và cả dân sự nữa).
 

Turbojet và turbofan thực chất đều là động cơ phản lực, tuy nhiên turbojet là dùng thẳng lực đẩy sau turbin để đẩy máy bay về phía trước, con turbofan là thêm 1 tuốc bin nữa đằng sau để kéo vòng Fan phía trước động cơ để đẩy máy bay.
« Sửa lần cuối: 15 Tháng Tám, 2012, 12:52:41 pm gửi bởi Sonviet » Logged
gangthep
Thành viên
*
Bài viết: 72


« Trả lời #27 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2012, 10:18:28 pm »

Các bác cho em hỏi 1 câu hơi vớ vẩn thế này Grin Grin.
Em thấy như xe chạy trên đường thì người ta đếm số vòng quay của bánh xe rồi hiển thị tốc độ thực của xe cho người lái.Vậy máy bay bay trên không trung thì người ta đo vận tốc thực của máy bay kiểu gì ?
Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #28 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2012, 10:36:40 pm »

Các bác cho em hỏi 1 câu hơi vớ vẩn thế này Grin Grin.
Em thấy như xe chạy trên đường thì người ta đếm số vòng quay của bánh xe rồi hiển thị tốc độ thực của xe cho người lái.Vậy máy bay bay trên không trung thì người ta đo vận tốc thực của máy bay kiểu gì ?
Bằng ống pitot, người ta đo tốc độ dòng khí chạy bên trong ống với công thức: vận tốc dòng khí bằng hệ số ống pitot nhân với căn của (2 lần áp suất chênh lệch chia mật độ khí trong ống).
Cái ống này thì bác có thể để ý cái que ở đằng mũi của mig-21, nó là ống không tốc đấy





Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
hoangviet0709
Thành viên
*
Bài viết: 27


« Trả lời #29 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2012, 11:08:06 pm »



Đây là V-1 của người Đức - tên lửa đường đạn đầu tiên
V-1 là tên lửa hành trình chứ nhỉ
V-2 mới là tên lửa đường đạn

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM