Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 06:30:40 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Phi công tiêm kích  (Đọc 398735 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
vuthang21193
Thành viên
*
Bài viết: 10


« Trả lời #570 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2012, 10:35:34 pm »

update hình ảnh mới nhất của bạn đồng khóa với bác phi công tiêm kích
Tiếp theo là vụ nóng hổi mấy ngày hôm nay
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Mmk8y2_HE8g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Mmk8y2_HE8g</a>
p/s : sao tay phi công mỹ không vào forum mình các bác nhỉ,mất công 40 năm mò kim đáy bể  Grin
« Sửa lần cuối: 01 Tháng Giêng, 2013, 11:38:51 pm gửi bởi quansuvn » Logged
vt738@yahoo.com
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 403



« Trả lời #571 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2012, 11:10:54 pm »

   Mời các bác xem một bút kí-phóng sự,đăng trên Tạp chí Văn nghệ quân đội .Viết về: "Những chuyện mới biết về phi công tiêm kích Việt nam-Những kì tích ít người được biết".
   
   http://www.vannghequandoi.vn/802/news-detail/405659/but-ky-phong-su/nhung-chuyen-moi-biet-ve-phi-cong-tiem-kich-viet-nam-%28ki-cuoi%29.html
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #572 vào lúc: 30 Tháng Mười Hai, 2012, 01:34:37 am »

Theo tự sự của chính chủ trên trang http://www.scopesys.com/cgi-bin/bio2.cgi?bio=T068 thì Jack R.Trimble là phi công vũ khí (rank: 02, khi bị bắn rơi) và cùng cỡ tuổi bác Việt, bác Mỹ và bác phicôngtiêmkích, ông ta cũng nhập ngũ năm 1965. Kíp lái chiếc F-4E bị bác Việt bắn rơi cũng là kíp lái giỏi, đã bay khá nhiều phi vụ tại miền Bắc. Phi công chính Carl H. Jefcoat (đã mất do tai nạn trong một chuyến bay dân sự sau này) đã từng là HLV bay từ những năm 196x và khi bị bắn rơi ông ta là thiếu tá không lực Mỹ. Jack Trimble sang tham chiến ở Việt Nam tháng 3 năm 1972. Từ tháng 4 đến tháng 12 năm 1972, Jack đã bay 175 phi vụ chiến đấu trong đó có 82 phi vụ trên vùng trời miền Bắc. Jack sau này cũng trở thành phi công huấn luyện ở một căn cứ KQ bang Arizona. Kíp này vẫn còn may vì bị bắn rơi ở độ cao tương đối lớn. Kíp lái chiếc F-4E bị bác Dương Bá Kháng (biên đội Đỗ Văn Lanh-Dương Bá Kháng) bắn rơi trong cùng ngày 27 tháng 12 năm 1972 trước bác Việt một chút thì nhảy dù xuống vùng Hà Bắc gãy hết tay chân, bả vai, xương sườn vì bị bắn rơi ở độ cao thấp.

Cũng theo tự sự trên thì có lẽ cho đến khi vào ngồi Hilton Hanoi, kíp lái Jefcoat-Trimble vẫn chưa biết là bị Mig-21 bắn rơi. Việc tổ chức được cuộc gặp gỡ giữa các đối thủ cũ của nhau như vậy sau 40 năm thật tuyệt vời.
Logged
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #573 vào lúc: 30 Tháng Mười Hai, 2012, 06:48:11 pm »

Chú PCTK cho cháu hỏi. Theo phía Mỹ thì trong đợt 12 ngày đêm có nhiều lần họ thấy MiG xuất hiện ở cùng độ cao với B52 nhưng chỉ bám theo chứ không công kích, và họ phán đoán là do radar bị gây nhiễu nặng nên ta cho MiG bay như vậy để giúp tên lửa định vị B52. Theo chú điều này có cơ sở không ạ?
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
Phicôngtiêmkích
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 674


« Trả lời #574 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2013, 05:32:28 pm »

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2013 xin chúc các đồng đội cùng toàn thể gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng!
Logged
binhyen1960
Trung tá
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #575 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2013, 09:24:49 pm »

update hình ảnh mới nhất của bạn đồng khóa với bác phi công tiêm kích
Đầu tiên là bác Mỹ
p/s : 3:17 Nguyễn Thành Trung á,tài cán chó gì thằng ấy  Cool
Bác Mỹ mạnh mồm quá  Grin

 Thường chẳng ai nhận xét về đồng đội mình như vậy cả, kể cả khi nói chuyện với những đồng môn của mình trong tình thân bạn hữu về ai đó. Câu nói trong Clip đoạn 3'17" làm người xem nhận xét khác đi rất nhiều.

 Nguyễn Văn Trỗi chỉ có 3 phút làm lên được lịch sử khiến cả Thế giới đều biết đến tên anh. Tổng thống Dương Văn Minh của VNCH cả đời đi sai đường, nhưng về cuối đời thì có một quyết định đúng khiến cả dân tộc VN ta luôn phải nhớ tới và cả mang ơn ông. Vậy thì Nguyễn Thành Trung, một con người của lịch sử ở giờ phút cần thiết nhất ấy, không đáng để đồng đội ngưỡng mộ và thán phục tài năng, đức hạnh của ông ấy hay sao?

 Tôi không muốn nhận xét về thế hệ lính đàn anh ở cuộc chiến tranh đó. Nhưng quả thật là buộc phải nói.
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
TichTuongNhuLe
Thành viên
*
Bài viết: 1310



« Trả lời #576 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2013, 10:43:01 pm »


 Thường chẳng ai nhận xét về đồng đội mình như vậy cả, kể cả khi nói chuyện với những đồng môn của mình trong tình thân bạn hữu về ai đó. Câu nói trong Clip đoạn 3'17" làm người xem nhận xét khác đi rất nhiều.


     Tôi cũng thấy "sạn" như binhyen1960 nói.

     Thực ra bác Mỹ nói chuyện có vẻ chơi chơi chứ không hẳn là một buổi phỏng vấn nghiêm túc. Hơn nữa, có vẻ bác Mỹ cũng không biết Nguyễn Thành Trung là ai. Đâu có phải Nguyễn Thành Trung thấy Việt Nam Cộng Hòa sắp thua mà trở cờ.

     Được biết cha Nguyễn Thành Trung là ông Đinh Tư Dậu, đang giữ chức quyền bí thư huyện ủy Châu Thành Bến Tre thì bị chính quyền VNCH giết (2/3/1963). Anh Trung tên thật là Đinh Khắc Chung bấy giờ đang được Ban Binh Vận T2 Khu 8 gây dựng. Anh phải cải tên và có một lý lịch hoàn toàn mới. Năm 1965, anh được Ban đưa lên Sài Gòn học khoa Toán Lý Hóa trường Đại Học Khoa Học. Sau đó anh được Ban Binh Vận chỉ đạo cho thi tuyển vào Không Lực VNCH và đã trúng tuyển. Sau đó, ngày 31/5/1969 anh được kết nạp vào Đảng Lao Động Việt Nam. Sau hơn một năm huấn luyện ở Nha Trang, vào năm 1969 Nguyễn Thành Trung được đưa đi đào tạo phi công ở các căn cứ Hoa Kỳ tại các bang bang Texas, Louisiana và Mississippi. Anh học rất giỏi và được xếp thứ 2 trong tổng số 500 học viên của khóa.

     Đến năm 1972 anh Trung về nước, đóng quân tại căn cứ không quân Biên Hòa, biên chế trực thuộc sư đoàn 3 không quân, phi đoàn 540 Thần Hổ.

     Sau này, anh Trung lại là người Việt Nam đầu tiên lái máy bay Boeing 767 và 777.

     Cũng có một thời gian, không biết có đúng không ?! Anh không được tuyệt đối tin tưởng cho lắm vì có thời gian dài ở Mỹ ?!

     Mặt khác để chứng minh sự trong sạch và lòng trung thành của mình, Nguyễn Thành Trung tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời giữ liên lạc với những người đã kết nạp Đảng, phân công nhiệm vụ tình báo cho cán bộ cách mạng như là các ông Võ Văn Kiệt (Bí thư Thành Ủy, sau này là Thủ tướng), Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Võ Danh, Bí thư Quận ủy Nguyễn Hữu Chí (tức Tư Chí)... để làm chứng cho ông. Cuối cùng Nguyễn Thành Trung cũng được minh oan và những đóng góp to lớn của anh đã được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân ngày 20 tháng 1 năm 1994.

     Sau đó anh là Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), cơ trưởng, giáo viên của loại máy bay Boeing 777 và là phi công dày dạn kinh nghiệm nhất của Việt Nam với hơn 35 năm kinh nghiệm và hơn 22000 giờ bay.


     Thiết nghĩ, bác vuthang21193 khi đưa clip lên nên thận trọng hơn. Đây không phải là chỗ để phê bình bác Mỹ.
« Sửa lần cuối: 02 Tháng Giêng, 2013, 01:31:32 am gửi bởi TichTuongNhuLe » Logged

t2ncdn
Thành viên
*
Bài viết: 153



« Trả lời #577 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2013, 11:33:41 pm »

Theo như tôi nghe lại bác Mỹ có phản đối chuyện người nói trước đó về việc Nguyễn Thành Trung là người được cài cắm. Bác Mỹ nói "cài cắn chó gì" chứ không phải là "tài cán chó gì". Và vì lý do gì đó bác Mỹ vẫn cho NTT là phi công VNCH sớm đầu hàng chứ không phải là người của Bắc Việt Nam cài trong hàng ngũ Quân lực VNCH
Logged

Đời lính năm hào, không có em nào thương
quansuvn
Trung tá
*
Bài viết: 6599



WWW
« Trả lời #578 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2013, 11:41:41 pm »

1. Xóa clip đầu tiên trong post số #570. Lý do: có các link kèm theo không phù hợp.

2. Yêu cầu các thành viên dừng thảo luận lạc đề!
Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
VietPo`Lut´
Thành viên
*
Bài viết: 397


Bé bé bồng bông


« Trả lời #579 vào lúc: 02 Tháng Giêng, 2013, 09:26:05 am »

Đầu năm mới cháu kính chúc toàn thể các chú, các bác CCB và các thành viên khác trong diễn đàn 1 năm mới an khang, thịnh vượng, luôn dồi dào sức khỏe và chắc tay phím để kể chuyện chiến đấu cho lớp con cháu chúng cháu nghe và hiểu rõ thêm về 1 thời gian khó nhưng rất đỗi hào hùng của lớp cha, anh đi trước.

Chú PCTK ơi! chú cho cháu hỏi là trong không chiến thì sau khi mình bắn hạ được máy bay địch xong rồi mình thoát ly chiến đấu về hạ cánh. Vậy thì những thằng F4 khác đang quây mình nó không nhìn thấy mình thoát ly hay sao mà mình lại có thể thoát ly về được ạ. Thường là mình giảm độ cao rồi bay bám theo địa hình quen thuộc về sân bay. Những thằng F4 kia nó đang săn theo mình thì nó nhìn thấy mình quá rõ rồi. Vì cháu thấy phần lớn trong các cuộc không chiến mình đều thoát ly được sau khi bắn tên lửa. Trừ khi không kịp cơ động thì mới bị bọn F4 bắn như trong 1 số bài viết ở mấy trang trước. Lúc đọc các bài về không chiến thì cháu thấy (theo cháu cảm nhận thôi nhé) hình như bọn Mỹ nó dùng 1 máy bay bay trước làm mồi nhử để mình ổn định độ cao, lấy tầm hướng ngắm bắn cho thằng bay phía sau bắn hạ mình. Cháu thấy nhiều trường hợp phi công mình bắn hạ đối thủ xong thì mới bị bọn nó bắn cháy khi chưa kịp cơ động. Vậy 1 số trường hợp mình bắn xong mà vẫn thoát ly được trước hàng chục cặp mắt của bọn F4 lão luyện là điều cháu thắc mắc. Do bọn nó quan sát mình bằng mắt hay theo mình bằng ra đa trên máy bay hả chú. 1 lần nữa cháu kính chúc chú và gia đình mạnh khỏe và luôn vững tay phím như ngày xưa chắc cần lái bắn máy bay Mỹ ạ Smiley
Logged

Hoàng Sa, Trường Sa mãi mãi thuộc về Viêt Nam                  Paracel Island and Spratly Island is belong to Viet Nam                 Paracel Inseln und Spratly Inseln gehoeren zu Viet Nam
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM