Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 08:25:22 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Phi công tiêm kích  (Đọc 398739 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
xuanxoan
Thành viên
*
Bài viết: 954


« Trả lời #350 vào lúc: 28 Tháng Chín, 2012, 04:48:11 pm »



         Sao lại phân tích ở góc độ thế nhỉ, theo mình thì....bị bắn rơi, người lính đối phương vũ khí hiện đại đầy mình bị trúng tên của người dân tộc, bị sập hầm chông của du kích hay bị ong bò vẽ đốt....đều nói lên tinh thần quyết chiến quyết thắng của nhân dân ta mà người lính nơi tuyến đầu đại diện - có lẽ không cần giải thích việc bị bắn hạ bằng Mig-21 và SAM-2. Chỉ nói các anh - những cánh én bạc của tuổi thơ chúng tôi là những thần tượng vì các anh là những người sử dụng vũ khí hiện đại nhất hồi đó mà quân đội ta có được đã đánh trá đối phương không chỉ tinh thần đồng đội mà còn là bản lĩnh cá nhân được phát huy tối đa và những trận đánh như jasmine2011 thật sự mình rất ít biết và như jasmine2011 mình cũng chờ đợi...
Logged
Giangtvx
Thượng tá
*
Bài viết: 25560


« Trả lời #351 vào lúc: 28 Tháng Chín, 2012, 05:15:33 pm »

Bác xuanxoan hiểu nhầm ý em rồi. Cái này không liên quan tới tinh thần quyết chiến quyết thắng của các bác phi công nhà ta cả mà chỉ là tính sĩ diện của người Mỹ thôi. Rất nhiều lần Mỹ dính đòn của ta mà không bị rơi tại chỗ, chỉ cần lết ra biển hoặc sang Lào thôi thì họ thường đỏ lỗi do "trục trặc kỹ thuật", do "thời tiết" hoặc trăm thứ bà rằn khác chứ không công nhận do ta đâu. Còn nếu do Mig bắn thì lại thường lấp liếm là do cao xạ, tên lửa, mig chỉ bắn bồi, ... Thế cho nên nếu bị mig hạ họ vẫn thường không công nhận là do mig. Em chưa gặp tài liệu nào của Mỹ công nhận mig bắn rơi B52 trong đợt 12/1972 cả.  
Logged

jasmine2011
Thành viên
*
Bài viết: 170


« Trả lời #352 vào lúc: 28 Tháng Chín, 2012, 05:15:59 pm »

Em hiểu, thưa bác.
Chuyện về lá thư cuối cùng giữa bác với liệt sĩ Vũ Xuân Thiều, em đã mang nó về dựng thành truyện ngắn, câu chuyện giữa hai anh phi công và một cô gái, về cái ngày cuối cùng của năm, cái ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh, về một người lính ngồi khóc ngon lành điểm tên những đồng đội đã ngã xuống!
Sự thật câu chuyện của bác đã quá hấp dẫn, không cần chỉnh sửa nhiều. Nói như kiểu Nguyên Ngọc: Đó là sức hấp dẫn của một mớ tư liệu, hồi ức ngổn ngang mà đầy xúc cảm!
Hi vọng là em sẽ có cơ hội được hậu tạ bác
Logged
hanoixanh
Thành viên
*
Bài viết: 56


« Trả lời #353 vào lúc: 29 Tháng Chín, 2012, 01:21:19 am »


 
Máy bay F4 trong bảo tàng không quân Dachau ( Đức )
Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #354 vào lúc: 29 Tháng Chín, 2012, 12:06:04 pm »

Rất nhiều lần Mỹ dính đòn của ta mà không bị rơi tại chỗ, chỉ cần lết ra biển hoặc sang Lào thôi thì họ thường đỏ lỗi do "trục trặc kỹ thuật", do "thời tiết" hoặc trăm thứ bà rằn khác chứ không công nhận do ta đâu.

Bác Giangtvx có thông tin cụ thể, ngày tháng, hoàn cảnh một vụ điển hình nào như thế không ạ?


Trích dẫn
Còn nếu do Mig bắn thì lại thường lấp liếm là do cao xạ, tên lửa, mig chỉ bắn bồi, ... Thế cho nên nếu bị mig hạ họ vẫn thường không công nhận là do mig. Em chưa gặp tài liệu nào của Mỹ công nhận mig bắn rơi B52 trong đợt 12/1972 cả.  

Em thì nghĩ phi công bị bắn rơi nhiều khi cũng không biết chính xác mình bị cái gì nó phang. Đang bay nghe rầm một cái, lúc đấy chỉ lo nhảy dù thoát thân chứ thời gian đâu nữa mà đánh giá tình hình. Thế nên người ta mới nghĩ ra máy quay phim trên máy bay tiêm kích để khẳng định công trạng. Bác Phạm Tuân bảo bác ấy bắn, thấy lửa cháy. Phi công Mỹ bảo bị trúng SAM-2. Muốn cho tâm phục khẩu phục thì ta phải có gì nữa làm bằng, đúng không ạ? Nếu vì hoàn cảnh khách quan ta không có thì việc Mỹ nó không công nhận là có thể hiểu được.
Logged
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #355 vào lúc: 29 Tháng Chín, 2012, 01:06:28 pm »


 
Máy bay F4 trong bảo tàng không quân Dachau ( Đức )

Hình như dòng này có nhiều đời khác nhau.
Nó còn có "Tục danh" là con ma, cánh vỉ ruồi. Tính cơ động cao, ném bom và không chiến tốt.
Hồi Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt nam, Mỹ dùng nhiều loại máy bay F4.
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
Giangtvx
Thượng tá
*
Bài viết: 25560


« Trả lời #356 vào lúc: 29 Tháng Chín, 2012, 08:14:07 pm »

@altus: Đọc lâu rồi nên không còn nhớ ở chỗ nào nữa! 
Logged

vuthang21193
Thành viên
*
Bài viết: 10


« Trả lời #357 vào lúc: 30 Tháng Chín, 2012, 07:48:11 am »


 
Máy bay F4 trong bảo tàng không quân Dachau ( Đức )

Hình như dòng này có nhiều đời khác nhau.
Nó còn có "Tục danh" là con ma, cánh vỉ ruồi. Tính cơ động cao, ném bom và không chiến tốt.
Hồi Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt nam, Mỹ dùng nhiều loại máy bay F4.
Con này F4F của Tây Đức bác ạ ^^
Mỹ thời đánh ta dùng tới 4,5 loại F4 liền
Thời đầu chúng nó dùng F4H đời đầu,sau đó chuyển sang dùng chung 1 loại F4 thống nhất,hải quân gọi là F4-B với càng đáp được thiết kế lại để thích nghi với sàn đáp TSB,không quân thì gọi là F4-C với 1 số cải tiến để bay đường trường từ thái lan đến chỗ chúng ta,về căn bản thì chúng là cùng 1 loại cả mà thôi
Đến năm 1967,do F4C không đáp ứng được các yêu cầu và đỡ phải mang tiếng là vay mượn thiết kế máy bay HQ,KQ mỹ thiết kế lại và cho ra đời kiểu F4D với các thiết bị điện tử mới để chế áp sam,bộ kính ngắm cũng được thiết kế lại để hiệu quả hơn cho hỗn chiến xáp lá cà bằng canon.
Đến năm 68,thì mỹ cải tiến hàng loạt những chiếc F4-C(đã được thay bằng F4D) thành 2 loại mới là EF-4c(chế áo radar,sam) và RF-4c(trinh sát thời tiết,hình ảnh)

RF-4C năm 1968,chúng chỉ được trang bị 4 quả Aim7 đủ để tự vệ,còn đâu hi sinh trọng tải để gắn thêm các thiết bị trinh sát và treo thùng dầu phụ thêm
Còn hải quân thì tiếp tục sử dụng F4-B cho đến cuối những năm 70,đến chiến dịch ném bom năm 72,họ thay bằng loại F4-J hiện đại hơn,tích hợp hệ thống điện tử mới và gắn chìm các thiết bị tác chiến điện tử vào trong thân máy bay thay vì phải treo ở giá vũ khí như F4-B và các F4 KQ,1 điều khó hiểu là F4 hải quân rất ít khi mang theo thùng canon và họ cũng không quan tâm lắm đến khẩu canon trong tất cả các cải tiến của mình,chính điều này đã hạn chế rất nhiều khả năng chiến đấu của các phi công và cướp đi rất nhiều cơ hội ghi điểm.
Ngược lại,cũng có thể do phải tiếp chiến với mig nhiều,lên KQ rất chú trọng đến khẩu canon,các F4 của không quân luôn mang theo 1 thùng canon treo ở giá dọc thân và có khả năng bắn được 11s giây liên tiếp với tốc độ 6000 viên/phút,đến phiên bản F4 cuối cùng tham chiến ở vn là F4-E,khẩu canon được gắn cứng vào mũi và bộ kính ngắm cũng được thiết kế lại hoàn toàn để thích nghi và tăng cường khả năng bắn đối đầu,do giá dọc thân được giải phóng,không phải cõng thêm khẩu pháo 20li nữa,nên F4-E mang thêm được 1 thùng dầu phụ,nới rộng thêm tầm hoạt động,chúng cũng trang bị thêm hệ thống nhận diện bạn-thù hiện đại hơn(nhưng hiệu quả thì chẳng thấy đâu,thư thoảng lại có dăm 3 vụ F4-E tự xử lẫn nhau)
Logged
hanoixanh
Thành viên
*
Bài viết: 56


« Trả lời #358 vào lúc: 30 Tháng Chín, 2012, 08:53:35 am »



Hồi ấy Hanoixanh loanh quanh ngắm nghía  cái máy bay này mãi có điều cái thang nó bỏ xuống đất rồi chứ không cũng chui vào trong ngồi thử như cái MIG 23 bên cạnh , trông nó to cỡ cái MIG 21 mà đem được nhiều vũ khí và bay xa thế ... Huh
Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #359 vào lúc: 30 Tháng Chín, 2012, 10:06:07 am »

Trích dẫn

Chiếc này là loại F-4E Phantom II. Theo số đuôi và màu sơn, nó là máy bay của Không quân Mĩ trang bị cho Không đoàn 52 đóng tại sân bay căn cứ Spangdahlem, bang Rhineland-Palatinate, CHLB Đức.
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM