Cám ơn bác Phi cômng tiêm kích đã quay lại trực chiến, Cảm ơn bác đã cho em nghe lại bài thơ về E931. Vậy là khi em lên yên bái là anh đã về sư rồi. Em ở trên đó đến đầu 89 em về E917 trực thăng.
cảm ơn bác Huyphong đã post ảnh. Đây là hội trên em 1 khóa, có 5 đồng chí học thông tin RTZ( Radio technicke zabezpeceni ), 5 đồng chí học vũ khí hàng không là: đồng chí Võ Hồng Việt, giờ là đại tá trưởng phòng vũ khí trên cục kỹ thuật KQ, đ/c hạnh, hợp, Hùng sái, Hiệp, đ/c Hiệp đã mất rồi. Ảnh trên là ảnh lúc các đ/c ấy nhận bằng tốt nghiệp. 5 đ/c RTZ là Thanh, Khẩn, Minh, Trung, Lâm. Minh( trong ảnh đứng thứ 3 từ phải sang) đã ở tiểu đoàn thông tin E931. Thứ tự ảnh: Ngồi từ trái sang : Khẩn Hùng sái, Thanh. Đứng từ phải sang: Lâm, Hợp, Minh, Hiệp, Thầy giáo, Trung, Hạnh, Việt
Anh Sonviet nhớ tốt đấy. Như anh Phicôngtiêmkích đã nói, anh em phi công muốn xuất kích lập công phải được các anh chị em dưới mặt đất như anh Sonviet bên bảo đảm kĩ thuật, mấy anh Việt, Trung bên thông tin ra đa, cùng các anh chị tham mưu, tác chiến, dẫn đường, hàng y, nuôi quân ..., nâng cánh bay.
Thôi em chuẩn bị trước khi bay cho bác Phi công tiêm kích nhé, để bác ấy ra tiếp thu máy bay để bay đây:
Vâng bác Huyphongssi ạ, em vẫn nhớ cái ngày còn là B trưởng cơ giới phi đội 1 E931, vào ngày bay huấn luyện thì thôi rồi, đinh tai nhức óc, có lúc 2 chiếc MIG cùng tăng lực để cất cánh, điếc cả tai, nắng chang chang mệt mỏi, sau có được thêm bát cháo loãng đường đỏ, bã cả người, tuy nhiên vẫn vui hơn là nằm nhà. Sáng ra chuẩn bị bay xong về ăn trưa, đầu giờ chiều kéo nhau ra bay, trước khi bay em vẫn phải đi kiểm tra lại từng cái máy bay của trung đội xem đã mở oxy chưa, chui buồng càng kiểm tra lại xem có ai để quên thùng dụng cụ trong khoang kiểm tra máy nén khí động cơ không?( thường lính tráng hay lười, toàn chuẩn bị bay xong thì giấu cán bộ cất ở đó, để lúc đi bay đỡ phải xách hòm dụng cụ
sau đó mới bàn giao máy bay cho phi công. Hồi đó cùng phi đội có đ/c Vinh B cũng là B trưởng phi công, sau là E trương E931, cuối năm 2009 đ/c Vinh B này hy sinh khi bay huấn luyện. Hồi kỷ niệm 30 năm thành lập trung đoàn năm 2009 em cũng lên đó. Kết thúc ban bay, các bác phi công về trước, bọn em còn ở lại chuẩn bị sau khi bay, nạp dầu, kéo bạt phủ v...v..v, xong xuôi mới leo lên xe tải để về ( xe zin 131 thì phải)