Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 08:14:34 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Phi công tiêm kích  (Đọc 398766 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nguyenhongduc
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1076



« Trả lời #40 vào lúc: 06 Tháng Tư, 2012, 10:52:32 pm »

Thưa bác Phicongtiemkich, hồi bác  cùng đồng đội " choảng " nhau với bọn " thần sấm" ," con ma"
tụi em vẫn còn mặc quần sà lỏn, ...
Nên không dám hóng hớt !
Em chỉ xin hỏi bác : trần bay cao của MiG- 21 là: 18000 m - so với 20000m của Pháo đài bay B52.

Mãi sau này GS Trần đạiu nghĩa cải tiến MiG21 mới bắn được B52.
 Không biết trước đó đơn vị bác có phương án gì để đánh B52 ?
Logged

Trong như tiếng hạc bay qua
Đục như nước suối mới sa nửa vời.
trantantrinhan
Thành viên
*
Bài viết: 87


« Trả lời #41 vào lúc: 06 Tháng Tư, 2012, 11:09:44 pm »

Giáo sư Trần Đại Nghĩa cải tiến SAM-2 chứ đâu có cải tiến Mic 21 đâu bác?
Logged
daibangden
Moderator
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #42 vào lúc: 06 Tháng Tư, 2012, 11:16:14 pm »

Thưa bác Phicongtiemkich, hồi bác  cùng đồng đội " choảng " nhau với bọn " thần sấm" ," con ma"
tụi em vẫn còn mặc quần sà lỏn, ...
Nên không dám hóng hớt !
Em chỉ xin hỏi bác : trần bay cao của MiG- 21 là: 18000 m - so với 20000m của Pháo đài bay B52.

Mãi sau này GS Trần đạiu nghĩa cải tiến MiG21 mới bắn được B52.
 Không biết trước đó đơn vị bác có phương án gì để đánh B52 ?
Trần bay thực tế của B-52 là 16 765 mét bác ạ.
Giáo sư Trần Đại Nghĩa cải tiến SAM-2 chứ đâu có cải tiến Mic 21 đâu bác?
Chuyện cải tiến SAM-2 thì bác đọc ở đây:
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,16226.0.html
Có cải tiến cho SAM-2 (S-75) nhưng không phải nối tầng đâu Cheesy
Logged
apollo
Thành viên

Bài viết: 2


« Trả lời #43 vào lúc: 06 Tháng Tư, 2012, 11:52:02 pm »

@haanh:Nhớ đó nha hứa dắt đi thử rồi đó nha.Nói lời thì giữ lấy lời đó nha Grin
@apollo:Phi công 1 năm bắt buộc phải nhảy 2 lần,từ 35 tuổi trở lên được miễn và còn 1 ngoại lệ được miễn nhảy dù nữa xin hỏi apollo có biết không?
thì theo luật đúng là 2 lần năm Smiley, nhưng em dạo này rút xuống 1 lần rồi hay sao ấy, nhìn avatar chắc bác là đã tham gia câu lạc bộ hàng không và đã nhảy dù. Nhìn bác phi công tiêm kích nhảy dù háo hức như thế so với 1 số phi công bây giờ thì cũng hơi buồn. Bác Ngoc Van Cu có gì Pm riêng em, nhường đất lại cho bác phi công Smiley) cho khỏi loãng diễn đàn.
Logged
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #44 vào lúc: 07 Tháng Tư, 2012, 12:12:37 am »

Thôi thì để nói cho hết.Còn một ngoại lệ nữa là nếu phi công nào đã phải nhảy dù bắt buộc,thoát ly khỏi máy bay cũng sẽ được miễn nhảy dủ hàng năm dù chưa qua tuổi 35.Vì khi liều phóng dưới ghế ngồi phát nổ tống ghế ngồi ra khỏi máy bay sức ép sẽ rất lớn gây ành hưởng đến cột sống của phi công,nên sau khi nhảy dù bắt buộc họ đều được miễn nhảy dù thường niên.Apollo phóng lớn avatar của tôi lên và nhìn kỹ lại đi nhá.
Logged
MUCTAU
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 534


« Trả lời #45 vào lúc: 07 Tháng Tư, 2012, 12:25:48 am »

Chào bác Phi công tiêm kích. Loạt bà của bác rất hấp dẫn. Chúc bác khỏe gõ đều tay .
Tiện đây xin bác xác định nội dung cho lời thuyết minh vào phút thứ 11 : '' Một số máy bay MIG_21 đã cất cánh từ sáu căn cứ không quân nằm sâu trong đất Trung quốc...''.

http://www.youtube.com/watch?v=93EVgBKqkcA&feature=relmfu
Logged
khanhhuyen
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1957

Cao điểm 1100/85 E2 F3 SV


« Trả lời #46 vào lúc: 07 Tháng Tư, 2012, 12:42:01 am »

Chào bác Phi công tiêm kích. Loạt bà của bác rất hấp dẫn. Chúc bác khỏe gõ đều tay .
Tiện đây xin bác xác định nội dung cho lời thuyết minh vào phút thứ 11 : '' Một số máy bay MIG_21 đã cất cánh từ sáu căn cứ không quân nằm sâu trong đất Trung quốc...''.

http://www.youtube.com/watch?v=93EVgBKqkcA&feature=relmfu

vào phút thứ 10 bác ợ. Grin
Logged

TA LÀ CON CỦA BỐ TA,MẸ TA. - H3/85 - CÁC BẠN ĐANG THẢO LUẬN CÙNG KHANHHUYEN,XIN CẢM ƠN.!
NGƯỜI ....CHIẾN SỸ ẤY... AI ĐÃ GẶP ANH... KHÔNG.. THỂ NÀO QUÊN .KHÔNG.. THỂ NÀO....QUÊN...
MUCTAU
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 534


« Trả lời #47 vào lúc: 07 Tháng Tư, 2012, 01:53:32 am »

Chào bác Phi công tiêm kích. Loạt bà của bác rất hấp dẫn. Chúc bác khỏe gõ đều tay .
Tiện đây xin bác xác định nội dung cho lời thuyết minh vào phút thứ 11 : '' Một số máy bay MIG_21 đã cất cánh từ sáu căn cứ không quân nằm sâu trong đất Trung quốc...''.

http://www.youtube.com/watch?v=93EVgBKqkcA&feature=relmfu

vào phút thứ 10 bác ợ. Grin
Lạy cụ. 10 PHÚT 16 Giây ạ ! Grin Grin Grin
Logged
lixeta
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1531


« Trả lời #48 vào lúc: 07 Tháng Tư, 2012, 09:41:12 am »

Xin chào bác PCTK!
Về câu hỏi: "Tôi không biết các bác lái tăng khi chuyển từ T-34 lên T-54 có khó khăn lắm không, có mất nhiều thời gian huấn luyện không, chứ bọn lái máy bay chúng tôi thì khi chuyển từ loại này sang một loại khác là cả một vấn đề"- Lính tàu bò tôi xin trả lời thế này:
- Trường hợp chuyển loại từ T34 sang T54, 55... thậm chí cả T62, T72... đối với lái xe nói chung khá thuận lợi và không mất nhiều thời gian cho lắm. Nguyên nhân là vì về cấu tạo, nguyên lý làm việc của các thiết bị động lực, truyền động và điều khiển của các loại xe này đều khá giống nhau. Ví dụ: cùng là động cơ đi ê zen, hộp số cơ, lái bằng cần v.v... Những đời sau có cải tiến thêm một chút cho sử dụng thuận tiện hơn mà thôi. Vì vậy, chỉ cần dăm bữa, nửa tháng là đã lái ngon. Ngay cả các loại xe có hệ thống điều khiển bằng vô- lăng tiên tiến hơn như BMP, M48 của Mỹ cũng chỉ cần vài ngày là lái được.
Riêng đối với hệ thống điều khiển hỏa lực thì các xe đời sau này ngày càng hiện đại hơn rất nhiều. Ví dụ:  kính ngắm phức tạp hơn, có thêm hệ thống ổn định, có loại có thêm kính đo xa, máy tính đường đạn v.v... nên muốn sử dụng được thành thạo sẽ phải mất nhiều thời gian luyện tập hơn. Tuy nhiên, cũng chỉ cần chừng 1 tháng là có thể sử dụng được.
- Về tổng thể, bọn tôi chuyển loại thuận lợi hơn các bác nhiều. Tôi vẫn nói đùa với mấy anh bạn "tàu bay": "Bọn tớ đang chạy, nếu hỏng máy thì nó chỉ nằm ì ra đấy mà thôi, có sao đâu. Còn các cậu đang bay mà hỏng máy thì...." Grin
Chúc bác mạnh khỏe, viết đều tay!
« Sửa lần cuối: 07 Tháng Tư, 2012, 02:16:02 pm gửi bởi lixeta » Logged
danviet
Thành viên
*
Bài viết: 234


« Trả lời #49 vào lúc: 07 Tháng Tư, 2012, 10:49:52 am »

Chào bác Phi công tiêm kích. Loạt bà của bác rất hấp dẫn. Chúc bác khỏe gõ đều tay .
Tiện đây xin bác xác định nội dung cho lời thuyết minh vào phút thứ 11 : '' Một số máy bay MIG_21 đã cất cánh từ sáu căn cứ không quân nằm sâu trong đất Trung quốc...''.

http://www.youtube.com/watch?v=93EVgBKqkcA&feature=relmfu

 Grin Người thuyết minh phim nghe nhầm 'safe' sang 'six'. Chính ra phải là '' Một số máy bay MIG_21 đã cất cánh từ sáu các căn cứ không quân an toàn nằm sâu trong đất Trung quốc...''.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM