Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 08:13:09 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Các loại tên lửa phòng không (SAM) và xe PK tự hành (ZSU) của Liên Xô và Nga  (Đọc 488550 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #380 vào lúc: 29 Tháng Mười Một, 2010, 09:40:58 pm »

 Loại ZSU 23-4 hiện nay có tốc độ hành trình tối đa là 50km/giờ. Việc trang bị thêm cơ cấu điều khiển quay xe hoạt động theo nguyên lý truyền động vi sai (khi xe quay, các bánh quay với tốc độ khác nhau) có cơ cấu sang số thủy lực và một bộ truyền động động cơ thủy lực làm tăng tốc độ tối đa lên đến 60km/h. Ghế ngồi cải tiến của lái xe được lắp treo lên nóc xe, kiểu vôlăng ôtô được sử dụng thay các cần lái thông thường. Nhờ treo ghế ngồi của lái xe lên nóc xe mà lái xe có thể được bảo vệ tốt hơn khi gặp phải mìn chống tăng (do không bị chấn động mạnh khi đáy xe bị mìn phá huỷ như trường hợp ghế được lắp với đáy xe).

 Các thành phần cải tiến khác có thể lựa chọn bao gồm một bộ nguồn bổ sung mới (APU) có thể dùng thay cho hệ thống nguồn hiện có. Việc trang bị APU cho phép hệ thống tháp pháo có thể hoạt động ngay cả khi động cơ ngừng hoạt động để tiết kiệm nhiên liệu. Một thiết bị hỗ trợ lái xe thụ động vào ban đêm cũng có thể được trang bị. Thiết bị chuẩn bao gồm một hệ thống phòng chống vũ khí hạt nhân, sinh, hỏa học (NBC), hệ thống cứu hoả (phát hiện và dập lửa), thiết bị thông tin vô tuyến, hệ thống lái xe và một máy điều hoà nhiệt độ cần cho tác chiến ở Trung Đông (thời tiết nóng). Hệ thống thông tin vô tuyến R-163-50V cũng như một hệ thống trợ giúp lái xe trên bộ TNA-4-1 cũng được lắp đặt.

 Hệ thống pháo cải tiến này có thể được cung cấp mà không có radar cải tiến. Khi đó chỉ sử dụng OLS và cũng được lắp 8 tên lửa đất đối không "bắn và quên" ở phía sau tháp pháo.

 Ngoài các gói cải tiến đối với ZSU 23-4M5 và các khả năng cải tiến hiện được U-li-a-nôp-xcơ đưa ra thị trường, một số phương hướng cải tiến khác đối với pháo ZSU 23-4 cũng được chào bán trên thị trường thế giới. Những thành phần cải tiến này bao gồm thiết bị của Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật và khoa học súng pháo của U-crai-na, Signaal (Hà Lan) và ZSU 30-2 (Nga). Loại ZSU-30-2 này không sử dụng 4 nòng pháo 23mm mà thay vào đó là hai nòng pháo 30mm 2A38, loại được sử dụng trong hệ thống phòng không kết hợp pháo/tên lửa 2S6M Tunguska của Nga. Hệ thống này cũng có thành phần quang điện Kerd được lắp bên phải tháp pháo, có các kênh ngày, ảnh nhiệt, và đo xa laser.
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #381 vào lúc: 29 Tháng Mười Một, 2010, 09:44:16 pm »

 Pháo tự hành ZSU 23-4M5 cải tiến hiện đã được nghiên cứu phát triển hoàn thiện và sẵn sàng được sản xuất (khi có yêu cầu đặt hàng). Các nhà máy sản xuất là: Monitor Service Enterprise của Bê-la-rut, Công ty cổ phần Peleng của Bê-la-rut và Nhà máy cơ khí U-li-a-nôp-xcơ của Nga.

 Tính năng kỹ chiến thuật

 - Khối lượng chiến đấu: 19.200 kg;
 - Tỷ lệ công suất/khối lượng: 14,58 sức ngựa/tấn
 - Tải trọng mặt đất:      0,65 kg/cm2
 - Chiều dài:                  6,535m
 - Rộng(toàn bộ):           3,120m;
 - Rộng giữa hai vệt xích:     2,88m
 - Cao (vòm) 2,60m (khi radar chưa được triển khai);
 - Khoảng sáng gầm xe:        0,40m
 - Chiều rộng vệt xích:          2,88m;
 - Chiều dài vệt xích trên mặt đất:  3,70m;
 - Tốc độ hành trình tối đa: 60km/giờ
 - Dung tích nhiên liệu:          250 lít
 - Tầm hoạt động:      400km (không phải tiếp nhiên liệu)
 - Độ dốc (theo chiều dọc thân xe) cho phép:      60%
 - Độ nghiêng (theo chiều ngang thân xe) cho phép:    30%
 - Chiều cao chướng ngại vật có thể vượt qua:  1,1m
 - Độ rộng hào có thể vượt qua:  2,8m
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Mười Một, 2010, 09:56:25 pm gửi bởi daibangden » Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #382 vào lúc: 29 Tháng Mười Một, 2010, 09:50:22 pm »

 - Động cơ: V-6R - Động cơ điêzen làm mát bằng nước có 6 xilanh xếp thẳng hàng, với tốc độ 2.000 vòng/phút đạt công suất 280 mã lực.
 - Cơ cấu truyền động: 5 số tiến, 1 số lùi
 - Cơ cấu lái: thanh xoắn
 - Hệ thống nguồn điện:   24 V
 - Vũ khí: pháo AZP-23M, 23mm, 4 nòng
 - 8-12 ống phóng lựu đạn khói đường kính 81mm;
 - Cơ số đạn:   2.000 viên
 - Thiết bị điều khiển pháo: bằng điện hoặc bằng tay; cả trưởng xe và pháo thủ đều có thể điều khiển pháo.
 - Xạ giới tầm: -40 đến 850
 - Xạ giới hướng: 3600
 - Tốc độ quay tầm nhanh nhất: 700/giây
 - Tốc độ quay hướng nhanh nhất: 600/giây
 - Chiều dày vỏ giáp thân xe:
  + Tấm nghiêng phía trước: 15mm, nghiêng 550
  + Thành bên: 15mm;
  + Tháp pháo: 9,2mm; phía trước tháp pháo nghiêng 150

Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #383 vào lúc: 29 Tháng Mười Một, 2010, 10:04:35 pm »


the most common version of the early Shilka was the ZSU-23-4 model 1968 . This version considerably enlarged cooling vent cover on the left turret side ; evident in this view . The many changes in these cover was due to problem heat build up in the tube - electronic inside Shilka turret . The vehicle is currently preserved at the Soviet Artillery Museum in St Petersburg (Leningrad)Phiên bản phổ biến nhất của Shilka đời đầu là ZSU-23-4 mẫu 1968 . Nó mở rộng đáng kể miếng che ống thông hơi - làm mát bên trái tháp pháo xe ; rất rõ trên hình . Tấm che này thay đổi nhiều lần vì lí do hệ thống điện tử dùng đèn chân không trong tháp pháo Shilka tỏa rất nhiều nhiệt . Chiếc xe này đang được bảo quản tại bảo tàng pháo binh Liên Xô tại St  Pêtécbua (Lê-nin-grát)



An overhead view of the Shilka ZSU-23-4 model 1968 showing the configuration of the turret stowage . The oval devices on the turret roof are heat exchangers used to cool the internal electronics in the vehicle1 góc nhìn từ phía trên của Shilka mẫu 1968 cho thấy hình dáng bên ngoài của tháp pháo . Thiết bị hình oval trên nóc tháp pháo là tản nhiệt dùng để làm mát thiết bị điện tử trong xe
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #384 vào lúc: 29 Tháng Mười Một, 2010, 10:06:23 pm »


Close up to the AZP-23 guns on a ZSU-23-4 V model 1968 Shilka . The tube above each gun barrel for water cooling Gần hơn pháo AZP-23 trên xe ZSU-23-4V model 1968 Shilka . Ống phía trên mỗi khẩu pháo dùng để làm mát nòng bằng nước




the AZP-23 quad cannons at full evelation . The curved tube under each set of gun are shell ejector ports which spit-out the amunitions casing after firing . Note the each of the gun tube have small caps over the barrel opening . This prevent rain from entering the barrel . Immediately before firing ; these caps are swung open by means of small set wires that lead back into the gun mechanismPháo 4 nòng AZP-23 ở góc tầm tối đa . Ống cong phía dưới mỗi khẩu pháo là lỗ nhả vỏ đạn . Chú ý là mỗi nòng pháo đều có tấm chụp nhỏ che nòng lại . Nó ngăn không cho nước mưa rơi vào trong nòng pháo . Ngay trước khi bắn ; các tấm che được mở ra bởi 1 bộ dây nhỏ được dẫn trở lại bởi cơ cấu của pháo .
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #385 vào lúc: 29 Tháng Mười Một, 2010, 10:36:42 pm »


A front view of a ZSU-23-4 model 1968 on parade in Moscow . The white trim on the vehicle was common only during parades ; not during troop use vehicle . Notice the driver compartment has a small armored cover over the front windshieldẢnh chụp từ phía trước của ZSU-23-4 mẫu 1968 khi duyệt binh ở Mátxcơva . Đường kẻ trắng trên xe thường thấy khi duyệt binh ; không có ở những xe phục vụ sẵn sàng chiến đấu . Chú ý ; khoang lái xe được bọc giáp nhẹ trên kính chắn gió trước




Another front view of a ZSU-23-4V model 1968 . In this view ; the driver 's door is completely open .The door on the V version is shorter than the earlier model 1965 . On the ZSU-23-4 model 1965 ; the door extended below the splash bar .1 ảnh chụp phía trước khác của ZSU-23-4V mẫu 1968 . Ở góc nhìn này ; cửa lái xe mở hết cỡ . Cửa lái xe của bản V ngắn hơn Shilka mẫu  1965 . Ở mẫu đó  ; cửa xe dài quá đường kẻ trắng
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #386 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2010, 06:15:37 pm »

 


A close up of the driver station of the ZSU-23-4V at St Petersburg . Notice the driver viewing port is missing its wiper ; and that the mallet is missing from the stowage rack . The view shows the location of day/night driving light under the armored hood Cận cảnh vị trí lái xe của mẫu ZSU-23-4V  ở Xanh Pêtécbua .Chú ý ; khe nhìn của lái xe không có thanh lau (kính chắn gió) ; và thiếu cái vồ ở rãnh chứa hàng  Huh . Góc nhìn cho thấy vị trí của đèn lái ngày/đêm dưới tấm giáp che


a close up of the driver's station from the opposite side showing the periscope above the main doorCận cảnh vị trí lái xe từ phía đối diện cho thấy kính tiềm vọng phía trên cửa chính
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #387 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2010, 06:20:30 pm »


an overhead shot of a ZSU-23-4 model 1968 . The main changes on the later model of the Shilka involved the turret ; the GM-575 chasis remained similarẢnh chụp trên cao của ZSU-23-4 model 1968 . Thay đổi chính của các mẫu sau đều liên quan đến tháp pháo ; khung gầm GM-575 vẫn tương tự như vậy




a rear view of the turret ZSU-23-4V . The panel at the center rear of the turret is for access to vehicle electronics ; not for the crew . The bracket near the edge of the turret roof used as a brace when the radar is folded for travel ảnh chụp từ phía sau của xe ZSU-23-4V . Bảng điều khiển ở giữa phía sau tháp pháo dùng để thao tác với hệ thống điện tử trên xe ; không dành cho kíp lái . Thanh gác gần gần biên của nóc tháp pháo được dùng để giữ cho chắc radar khi gập vào ; trong lúc đang xe đang di chuyển
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #388 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2010, 09:32:26 pm »


the RPK-2 gun disk radar has a dielectric cover mounted over the disk to give it better weather protection .This cover on the front of the antenna is usually medium grey ; not the overall dark olive green color of the basic vehicle Chảo radar RPK được phủ 1 lớp điện môi ở trên để đảm bảo nó bền với các điều kiện thời tiết hơn . Lớp phủ này thường có màu xám vừa ; không giống màu xanh ô-liu đậm sơn trên thân xe


a close up of the forward running gear showing the idller wheel ; the lead road-wheel and the torsion bar attachment detail Cận cảnh các bánh xe trước :  ta thấy : bánh dẫn hướng ; bánh đầu của bánh chịu nặng ; và bộ gá thanh xoắn  Huh
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #389 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2010, 09:33:00 pm »


a detail view of the drive sprocket of the GM-575 hull . This vehicle share the same road wheel as the PT-76 ; ASU-85 ; and SA-6 Gainful vehiclesChi tiết về bánh truyền động của thân xe GM-575 . Nó sử dụng cùng 1 loại bánh chịu nặng như xe PT-76 , ASU-85 ; và xe của tổ hợp phòng không SA-6 Gainful




in 1972 ; a heavily reconfigured version of Shilka appeared ; the ZSU-24-4V1 model 1972 .  This became standard prodution of Shilka for almost the decade ; and the most widely exported version . The most obvious change on this version is was the extensive turret venting cover alterationsNăm 1972 ; phiên bản ZSU-24-4V1 xuất hiện với rất nhiều thay đổi . Nó trở thành phiên bản Shilka tiêu chuẩn được sản xuất trong gần 1 thập kỷ ; và là bản được xuất khẩu nhiều nhất . Thay đổi rõ ràng nhất ở mẫu này là việc mở rộng tấm che ống thông gió .
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM