Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 04:54:34 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Các loại tên lửa phòng không (SAM) và xe PK tự hành (ZSU) của Liên Xô và Nga  (Đọc 488597 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #340 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 02:21:04 pm »

Bác Đại bàng đen cho em hỏi,cái xác định quốc gia sở hữu mục tiêu tức là xác định xem máy bay địch của nước nào ấy ạ  Huh Làm như thế nào để xác định được cái đó hả bác?
----------------------------
 Chính xác ra thì là: nhận dạng địch - ta. Trên radar chiếu xạ lắp máy hỏi, trên máy bay lắp máy đáp. Mỗi quốc gia sử dụng một mã hóa riêng nên thông qua việc hỏi - đáp này mà xác định được mục tiêu là địch hay quân bạn. Đây là biện pháp nhằm hạn chế tối đa việc bắn nhầm vào máy bay ta đang hoạt động trong vùng hỏa lực của tên lửa phòng không! Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #341 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 02:30:00 pm »



Nòng pháo gồm các ống, lá chắn và bộ hãm đầu nòng. Ống được giới thiệu là thiết bị đơn khối, được thiết kế liền với bộ phận nạp đạn. Trên mặt ngoài phần sau của ống có các gờ dọc để cố định tấm chắn. Hai bên của của bộ phận nạp đạn có vết cắt theo hình dạng viên đạn. Chiều dài nòng pháo với bộ hãm: 4365mm, chiều dài rãnh xoắn: 3560mm; độ dốc cố định của rãnh xoắn 35, tổng số rãnh xoắn: 24. Nòng pháo với bộ phận hãm giật được lắp trong lỗ sàn treo với sự hỗ trợ của hai ụ lồi hình quạt trên phần nạp đạn được liên kết với băng đạn nòng súng.

Pít tông trượt theo chiều dọc khóa nòng được bố trí ở sàn treo. Sự mớ khóa nòng khi bắn được thực hiện trong thời gian hãm lùi bởi máy gia tốc. Sự đẩy khóa nòng tới vị trí đằng trước và đóng nó được thực hiện với sự hỗ trợ bằng lò xo của cơ chế đẩy bố trí trên các đệm thủy lực và trên khung khóa nòng. Bộ phận hãm lùi – lò xo. Bộ hãm lùi đầu nòng – dạng con thoi thủy lực. Xi lanh hãm lùi đầu nòng khi bắn cố định, Chiều dài độ giật: 325 – 370mm.

Bộ phận lắc của pháo gồm hai súng máy tự động bố trí song song, liên kết với nhau bằng một khối giá đỡ. Nó cân bằng tải trọng, cố định khối giá đỡ và giá súng với sự hỗ trợ của hai chốt được giới thiệu là ổ vòng bi lớn. Sự dẫn bắn theo chiều dọc và ngang của pháo S-68 được thực hiện bằng bộ truyền động điện thủy lực, hoạt động bằng động cơ điện một chiều qua bộ điều tốc tổng hợp thủy lực (URS).

Giá súng được lắp ở đáy tháp pháo. Nó bao gồm thân giá với trục đỡ, cơ chế cố định nòng súng trong khi hành quân và vận chuyển. Cơ cấu nâng được bố trí bên trái giá súng và có hai bộ truyền động: điện thủy lực (với bộ điều chỉnh tốc độ bắn) và bằng tay.

Khối lượng pháo đôi S-68: 4500kg.

Thước ngắm của pháo – dạng phòng không tự động.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #342 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 02:34:25 pm »


Trung Quốc, theo thông tin đã tiêu tốn 500 triệu USD. Nga cũng đã giới thiệu hệ thống cho Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, …

Theo thông báo của tổng giám đốc Hiệp hội nghiên cứu - khoa học “Almaz”, sự chuẩn bị cho kế hoạch xuất khẩu đã được bắt đầu từ năm 2009 – 2 năm sau khi hệ thống được đưa vào hoạt động trong quân đội Nga.


Bác daibang giải thích hộ em dòng bôi đỏ nhé Grin

Nguyên văn "Китай, по сообщениям уже затратил $500 млн" - có thể hiểu là "TQ đã đặt mua" hệ thống S-400 với giá 500 triệu USD từ trước hoặc là "TQ đã đặt trước 500 triệu USD" về việc sẽ mua hệ thống này trong tương lai.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #343 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 03:51:24 pm »



Thước ngắm được sử dụng nhằm giải quyết nhiệm vụ xác định vị trí giao điểm của đạn với mục tiêu khi bắn. Để làm việc này, các dữ liệu sau được lắp và xác định trong thước ngắm: tốc độ mục tiêu, góc – theo sự quan sát hướng di chuyển của mục tiêu, tầm xa tới mục tiêu – tới mắt hoặc với sự hỗ trợ của máy do xa.

Khi sử dụng bộ truyền động điện thủy lưc với thước ngắm, hai người trong kíp xe phải làm việc: pháo thủ 2 dẫn bắn pháo theo góc tầm và góc hướng của mục tiêu; pháo thủ số 1 nạp các thông số mà thước ngắm thu được – tốc độ, góc và tầm xa, còn khi cần thiết – góc bổ nhào và góc ngóc lên. Khi sử dụng cơ chế dẫn bắn bằng tay, ba người trong kíp xe: trưởng xe dẫn bắn pháo theo góc tầm, pháo thủ số 2 dẫn bắn theo góc hướng, pháo thủ số 1 nạp các số liệu của mục tiêu từ thước ngắm.

Cơ số đạn của Zsu-57-2 gồm 300 viên đạn pháo đơn chất được bố trí trên các giá kẹp đạn chuyên dụng trong tháp pháo và thân xe. Phần chính của cơ số đạn (248 viên) trước khi chuyển vào xe được nạp trong các băng đạn và bố trí trong tháp pháo (176 viên) và phần mũi thân (72 viên). Bộ phận còn lại (52 viên) không được nạp trong băng đạn và đặt trong thùng chuyên dụng dưới sàn. Đạn xuyên giáp nạp trong băng đạn được bố trí trong phần sau tháp pháo ở bên phải và bên trái giá súng. Sự nạp băng đạn được thực hiện bằng tay.

Thuốc súng cho mọi loại đạn giống nhau – 1,2kg thuốc súng pirocsilin (thuốc súng bong) số hiệu 11/7, khối lượng đạn: 6,6kg, chiều dài vỏ đạn: 348mm. Sơ tốc đầu nòng của đạn: 1000m/s. Tầm xa: 12km, riêng đạn nổ mảnh có cơ chế tự hủy với thời gian sau khi bắn từ 12 đến 16 giây, bảo độ nghiêng xa 6,5 – 7km.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #344 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 06:13:39 pm »



Động cơ V-54 được giới thiệu là động cơ 12 xi lanh dạng chữ Y (U), bốn thì, tốc độ cao, động cơ diezen không có máy nén khí, làm nguội bằng chất lỏng. Động cơ được lắp vuông góc với trục dọc xe trên một bệ hàn với đáy thân xe. Thể thích của động cơ: 38,88 lít, khối lượng: 895kg.

Ba thùng nhiên liệu có tổng thể tích 640 lít bố trí trong thân xe. Các thùng ngoài xe lắp bên phải xe, trên giá trên xích. Dung tích mỗi thùng: 95 lít.

Bộ truyền động lực cơ khí nhiều số truyền động được bố trí trong phần cuối thân xe. Bộ truyền động bao gồm chạc bánh răng, bộ ly hợp ma sát khô, hộp truyền động năm số, hai cơ cấu quay hành tinh, quạt gió và máy nén.

Động cơ xích gồm hai băng xích rộng 580mm, hai bánh dẫn động, hai bánh dẫn hướng với cơ chế căng xích và tám bánh chịu lực. Các bánh dẫn động đúc vành răng cưa bố trí đằng sau. Trong bộ phận chuyển động có 4 bộ giảm sóc thủy lực, liên kết với các trục cân bằng của các bánh chịu lực trước và sau.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #345 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 06:38:01 pm »



Máy phát điện một chiều G-74 công xuất 3kW (108A khi hiệu điện thế 27 – 29V) phục vụ cho nguồn năng lượng chính khi tốc độ quay hơn 2100 vòng/phút (khi tốc độ quay trục khuỷu của động cơ 1200/phút và lớn hơn). Để khởi động động cơ, và năng lượng cho các thiết bị mang theo khi không hoạt động, trên xe có 6 pin ắc quy loại 6-STEN-140M hoặc 6-MST-140. Hiệu điện thế của 6 pin: 24V, tổng công suất: 420Ah.

Thông tin liên lạc bên ngoài Zsu-57-2 được bảo đảm bởi đài liên lạc vô tuyến xách tay 10RT-26E, còn bên trong – thiết bị liên lạc xe tăng TPY-47. Đài liên lạc vô tuyến bảo đảm khả năng liê lạc vô tuyến tin cậy khi di chuyển trên cự ly từ 7 đến 15km, còn khi dừng xe: từ 9 đến 20km.

Pháo tự hành Zsu-57-2 được sản xuất không nhiều. Chúng gia nhập vào biên chế các trung đoàn xe tăng, nơi biên chế một đại đội Zsu gồm 4 xe. Ở những nơi không đủ số Zsu-57-2 trong biên chế được bổ sung bằng súng máy đồng trục 14,5mm ZTPU-2 trên gầm BTR-40 và BTR-152.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #346 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 06:51:00 pm »



Sự tiếp nhận chiến đấu của ZSU-57-2 trong chiến tranh Việt Nam, tại đó, chúng chiến đấu trên cả khu vực miền Bắc lẫn miền Nam Việt Nam. Bắt đầu từ những năm 60, một số lượng Zsu-57-2 đã được bán hoặc chuyển giao cho Cộng hòa Dân chủ Đức, Ba Lan, Phần Lan và Iran (theo số liệu của nguồn “Military Balance”, Zsu-57-2 đồng thời gia nhập biên chế quân đội Angola, Siria, Ai Cập, Kuba, Hunggary và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên). Các Zsu-57-2 của Iran đã tham gia chiến tranh với Iraq. Ở Trung Quốc đã chế tạo và sản xuất hàng loạt xe phòng không tự hành trên cơ sở pháo phòng không Zsu-57-2 lắp trên gầm xe tăng T-59.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #347 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 07:03:24 pm »



Zsu-57-2 có hàng loạt các nhược điểm – tốc độ bắn thấp, nạp đạn bằng tay, không có khả năng bắn khi đang di chuyển. Hiệu quả hỏa lực của một đại đội Zsu-57-2 tạo ra thậm chí thấp hơn cả đại đội pháo xe kéo 57mm S-60 được điều khiển bởi khí tài điều khiển pháo phòng không với trạm dẫn bắn cho pháo SON-9, sau đó là tổ hợp thiết bị ra đa định vị RPK-1 “Vaza”. Tất cả khi bắn máy bay phản lực tầm thấp và siêu thấp và xác định tốc độ của mục tiêu “theo hình dạng máy bay”, còn tầm xa tới mục tiêu “bằng mắt thường hoặc có sự hỗ trợ của máy đo xa”, xác suất bắn trúng rất thấp. Trong thời gian chiến tranh năm 1967 trên bán đảo Sinai trên các mặt trận của Israel, các máy bay Mig-17 may ở tầm siêu thấp, còn binh lính không kịp phản ứng – không ai thậm chí kịp quay đầu về phía máy bay. Rõ ràng, thiết bị phòng không tự hành cần hàng loạt những cải tiến mạnh hơn về tốc độ pháo, tốc độ góc dẫn bắn không phải là 20 – 30 độ mà là 50 – 100 độ và có hệ thống ra đa điều khiển hỏa lực tự động.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #348 vào lúc: 27 Tháng Mười Một, 2010, 07:11:44 pm »



Tất nhiên, sự đánh giá Zsu-57-2 được đưa ra bởi những con số sau này, từ chiến trường của những năm 90. Nếu so sánh một cách công bằng, hệ thống phòng không tự hành của các đối thủ mạnh cũng không quá vượt trội Zsu-57-2 về hỏa lực. Trong những năm 50, trang bị của quân đội Mỹ bao gồm xe phòng không tự hành M19 trên gầm xe tăng hạng nhẹ M24 “Chaffie” được thiết kế trong năm 1954 và M42 trên gầm xe tăng hạng nhẹ M41 gia nhập biên chế từ năm 1954. Còn trong quân đội Anh trang bị xe phòng không tự hành trên cơ sở xe tăng “Crusader” được chế tạo năm 1943. Toàn bộ các xe này đều trang bị pháo 40mm “Bosfor” (xe Mỹ: súng đồng trục; xe của Anh; súng đơn). Khối lượng đạn: 0,934kh, sơ tốc đầu nòng 875m/s, tốc độ bắn: 120 viên/phút/nòng. Thước ngắm: quang học, tay. Tuy nhiên, năm 1956, xe phòng không tự hành M42 đã được nâng cấp và nhận chuẩn M42A1, được trang bị hệ thống ra đa định vị phát hiện và theo dõi mục tiêu T50. Điều này đã làm cho Zsu-57-2 trở nên thua kém xe phòng không của đối phương trong hệ thống điều khiển hỏa lực.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #349 vào lúc: 28 Tháng Mười Một, 2010, 01:55:16 pm »

ZSU-23-4 “Shilka”



Cuối những năm 50 sau khi lực lượng vũ trang quân đội Liên Xô tiếp nhận các loại tên lửa có độ chính xác cao, các chuyên gia hàng không nước ngoài đã sử dụng chiến thuật mới: các phi công được khuyến cáo nên bay ở tầm thấp để có thể thoát khỏi bị phát hiện bởi các khí tài phòng không mới. Tới thời điểm này, hệ thống phòng không tự hành phổ biến của Lục quân là Zsu-57-2, nhưng nó không thể đáp ứng được nhiệm vụ mới. Vì vậy, thiết bị phòng không tự hành hiện đại hơn đã được thiết kế một cách khẩn trương. Xe phòng không này đã xuất hiện vào năm 1964. Đó là xe phòng không tự hành ZSU-23-4 “Shilka”.

Thân xe hàn trên gầm xe bánh xích TM-575 được chia thành ba buồng: buồng lái ở mũi, buồng chiến đấu ở giữa thân và buồng động lực ở cuối xe. Giữa các buồng có vách ngăn, đóng vai trò các trụ trống trước và sau của tháp pháo.

Tháp pháo được giới thiệu là cấu trúc hàn với đường kính đốc pháo 1840mm. Nó được tăng cường bởi các tấm giáp trước đầu, trên thành bên trái và bên phải là nơi bố trí các giá đỡ phía trên và phía dưới pháo. Khi bộ phận lắc của pháo tạo thành góc tầm, lỗ cửa của khung máy được che phủ từng phần bởi tấm lá chắn di động, con lăn trượt theo hướng giá đỡ phía dưới.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM