Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 06:03:15 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Các loại tên lửa phòng không (SAM) và xe PK tự hành (ZSU) của Liên Xô và Nga  (Đọc 488538 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #300 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 06:51:43 pm »

Trạm chỉ huy đại đội thống nhất “Ranzhir” 9S737



Trạm chỉ huy đại đội thống nhất 9S737 trong chế độ tự động cho phép điều khiển hoạt động chiến đấu tự động của phân đội hỏa lực (đại đội phòng không), được trang bị trên xe chiến đấu “Tor” với các biến thể khác nhau, đồng thời “Strela-10M3”, tổ hợp tên lửa phòng không “Tunguska” và tên lửa phòng không xách tay “Igla” theo cách truyền tải thông tin chỉ thị mục tiêu cho các phân đội hỏa lực và phân bố các mục tiêu cho phân đội, giao nhiệm vụ và kiểm tra hoạt động thực hiện tác chiến. Việc thực hiện những khả năng này có thể được khi trang bị đài chỉ huy kỹ thuật cấp cao tương thích với trạm chỉ huy đại đội thống nhất “Ranzhir” bằng các thiết bị điều khiển.

Đài chỉ huy đại đội thống nhất được bố trí trên gầm xe bọc thép đa chức năng cơ động và có khả năng bơi (MT-Lbu), bảo đảm: tiếp nhận - phản hồi tự động các thông tin về tình trạng không trung và mệnh lệnh của đài chỉ huy cấp cao hơn, đồng thời các tọa độ của mục tiêu từ đài ra đa định vị 9S81M hoặc P-19; lựa chọn tự động sự chỉ thị mục tiêu đã được tiếp nhận và truyền tới xe chiến đấu thông tin chỉ thị mục tiêu hiện tại, ngăn cản (cấm) việc bắn tên lửa và lệnh điều khiển; tự động tiếp nhận sự điều khiển xe chiến đấu, tiếp nhận và phản hồi trên bảng thông tin về vị trí, tình trạng và sự sẵn sàng chiến đấu của chúng, đồng thời tình trạng trên không; tự động nạp vào máy tính điện tử các thông số về vị trí bố trí và tham số vòng khu vực tác chiến hiệu quả của xe chiến đấu.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #301 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 07:00:48 pm »

Trạm chỉ huy đại đội thống nhất 9S737 có thể đồng thời tiếp nhận, phản hồi, lập trình và tự động xác định thông tin về 24 và 16 mục tiêu trên không, được truyền tải trong dạng kỹ thuật số từ đài chỉ huy cấp cao hơn và xe chiến đấu điều khiển đại đội. Khi cần thiết, việc tác chiến có thể được thực hiện với bản vẽ tình trạng trên không và bản đồ địa hình trong chế độ bằng tay.



Thông tin về tình trạng trên không được hiển thị trên bản đồ trong tỉ lệ từ 12 đến 100km2 trong dạng các điểm với các mục tiêu được định hình (dấu hiệu quốc gia sở hữu và số của mục tiêu). Ngoài ra, trên màn hình còn hiển thị vị trí của đài chỉ huy cấp cao hơn, đài ra đa định vị và khu vực hoạt động hiệu quả của xe chiến đấu.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #302 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 07:09:10 pm »

Để bảo đảm tốc độ cập nhật dữ liệu cao (1 giây) giữa đài chỉ huy đại đội thống nhất và xe chiến đấu điều khiển phân đội, với một trong số chúng được lắp mạng thông tin liên lạc một cách thường xuyên và với ba xe khác – liên kết trong mạng với sự phân phối thông tin hiện tại. Trong thành phần trao đổi thông tin giữa xe chiến đấu và đài chỉ huy đại đội thống nhất bao gồm thông số phân phối mục tiêu, sự chỉ thị mục tiêu, khi cần thiết có lệnh ngăn cản (cấm) bắn. Đài chỉ huy đại đội thống nhất có thể làm việc trong chế độ tự động (cơ sở) hoặc bằng tay.



Kíp làm việc của đài chỉ huy đại đội thống nhất: 4 người. Thời gian triển khai và sẵn sàng làm việc từ trạng thái hành quân không quá 6 phút.

Xe bảo đảm kỹ thuật: xe vận tải – nạp đạn, xe tải và xe bảo đảm kỹ thuật có số người trong kíp xe tương ứng: 2, 2 và 3.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #303 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 07:26:59 pm »

“Tor-M1T”


Tor-M1TA

“Tor-M1T” được chế tạo theo tính toán khả năng của các điều khiện khai thác sử dụng, yêu cầu của khách hàng và có thể được lắp dưới dạng gầm xe tự hành hoặc xe kéo, đồng thời cả phiên bản cố định. Với sự duy trì các tính năng cơ bản và hiệu quả chiến đấu, những phiên bản này khác với nguyên mẫu trên gầm xích về thiết kế modul rơ-moóc (các thành phần thiết bị có thể thay thế lẫn nhau). Trong modul (phần) đầu tiên (thiết bị cabin) bố trí thiết bị vô tuyến điện nhằm phục vụ kíp chiến đấu, trong modul thứ hai – thiết bị anten – phóng trên rơ moóc bánh hơn. Sự khác biệt bên ngoài của các phiên bản này:

+ phiên bản tự hành “Tor-M1TA” bố trí trên xe hơi (thiết bị cabin) với rơ moóc (thiết bị anten – phóng)

+ phiên bản xe kéo “Tor-M1TB” – thiết bị ca bin và thiết bị anten – phóng được bố trí trên hai rơ-moóc kéo bánh hơi dạng SMZ-782B và ChMZAP-8335.5

+ phiên bản cố định “Tor-M1TS” – toàn bộ các phần tử của hệ thống được bố trí trên các modul thùng theo dạng thiết kế đặc biệt, lắp trên mặt đất.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #304 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 07:46:38 pm »

Gầm bánh hơi và sự bố trí trên hai đơn vị vận tải có khối lượng chung 35 tấn bảo đảm khả năng di chuyển của xe hơi và dạng xe kéo của hệ thống tên lửa phòng không “Tor-M1T” trên đường nhựa mà không cần che bạt bảo vệ, đồng thời qua cầu và máng dẫn nước với tải trọng quá tải cho phép. Sự bố trí hệ thống “Tor-M1T” trên hai kiểu modul (cabin và thiết bị anten – phóng) được nối với nhau bằng các dây cáp, mở rộng phạm vi của hệ thống, giải quyết các vấn đề về sự phụ thuộc vào tình trạng và độ an toàn của mỗi thành phần một cách riêng biệt, đặc biệt quan trọng trong các điều kiện phải hứng chịu các loại nhiễu vô tuyến điện của kẻ thù và tên lửa chống ra đa loại XAPM trên diện rộng.

“Tor-M1TA” và “Tor-M1TB” có thể được lắp trên gầm xe bánh hơi nội địa hoặc nước ngoài. Với thời gian sẵn sàng chiến đấu tăng lên 8 – 15 phút, giá thành của tổ hợp được giảm xuống. Đồng thời xuất hiện khả năng lựa chọn phiên bản cần thiết bảo đảm sự vừa ý theo yêu cầu của những khác hàng khác nhau.

Những khách hàng tiềm năng có thể lưu ý tới phiên bản hệ thống cố định “Tor-M1S” có những khả năng tác chiến cao trong việc chống lại các mẫu thiết bị tấn công đường không khác nhau và vũ khí có độ chính xác cao, có giá thành tương đối rẻ và khả năng di dời nhanh chóng tới vị trí khác. Đây là điểm ưu dành cho hệ thống phòng không có thể bao phủ các công trình cố định quan trọng. Thêm một khía cạnh khác hấp dẫn những khách hàng tiềm năng là khả năng lắp đặt tương thích của hệ thống này lên gầm xe lắp đài chỉ huy đại đội thống nhất “Ranzhir-MK”.

Bằng hình thực này, với giá thành thấp của hệ thống “Tor-M1T” và khả năng sử dụng chúng trong các điều kiện mạng giao thông đường xá phát triển dành cho xe hơi và vận chuyển bằng đường không với tải trọng giới hạn, đồng thời các biến thể nhiều dạng khác nhau của hệ thống, trong sự khác biệt với nguyên mẫu trên gầm xích, mở rộng khả năng lựa chọn của khách hàng đối với các phiên bản phù hợp với nhiệm vụ và giá cả cũng như nhiều nguyên nhân khác.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #305 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2010, 06:05:02 pm »



Phiên bản hiện đại hóa xe chiến đấu “Tor-M1” đã được giới thiệu trong triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2005. Xe chiến đấu mới khác biệt ở sự mở rộng phạm vi hoạt động hiệu quả tiêu diệt mục tiêu trên không, hoạt động với tốc độ 600m/s trên tầm xa 8 – 10km và có thể bắn đuổi theo mục tiêu bay với tốc độ 420km/h trên độ 8km. Sự xuất hiện của chế độ tác chiến mớ “Zveno” cho phép 1 tên lửa nhận thông tin về 10 mục tiêu từ các xe khác khi ra đa định vị của chúng phát hiện mục tiêu trong các góc quét khác nhau. Hệ thống tính toán của xe chiến đấu có khả năng xử lý thông tin và phân phối sự chỉ thị mục tiêu về tình trạng không trung trong phạm vi góc 0 – 64 độ, còn đài dẫn bắn – bảo đảm tấn công bất kỳ mục tiêu nào trong phạm vị 0 – 85 độ theo góc hướng. Ngoài ra, xe chiến đấu “Tor-M1” hiện đại hóa có khả năng kháng nhiễu cao khỏi các loại nhiễu vô tuyến điện do kết quả lắp đặt các khí tài quang điện hiệu quả, có khả năng tự động và phối hợp với ra đa định vị theo dõi mục tiêu trong chế độ tự động.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #306 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2010, 06:16:40 pm »

Tình trạng



Các yêu cầu về hệ thống tên lửa phòng không “Tor” vẫn được quan tâm. Ngoài Hy Lạp (31 xe chiến đấu, 8 đài chỉ huy cấp đại đội thống nhất), Trung Quốc (27 xe chiến đấu) và Iran (29 xe chiến đấu), hệ thống này còn thu hút được sự chú ý của nhiều quốc gia khác.

Tới thời điểm này, những công việc tích cực nhằm tăng cường khả năng tác chiến đang được thực hiện trên các hệ thống phòng không “Tor-M1” và thiết kế “Tor-M2” trong khuôn khổ khái niệm chế tạo vũ khí phòng không thế hệ mới.

Hệ thống tên lửa phòng không “Tor” và “Tor-M1” – không có các hệ thống tương tự trên thế giới – không chỉ một lần trình diễn khả năng chiến đấu cao trong quá trình huấn luyện và bắn đạn thật, trong đó, trong các triển lãm trang hiện đại trong hàng loạt các nước. Đây là một trong những nguyên nhân chính tăng cường sự hấp dẫn của hệ thống này với nhiều quốc gia nước ngoài.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #307 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2010, 06:28:40 pm »

S-400



Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 “Triumf” được sử dụng nhằm thay thế tổ hợp phòng không S-300 và S-200, được nâng cao hiệu quả khi chống trả với các loại mục tiêu bay mới, được thiết kế với sự sử dụng công nghệ Stealth, tên lửa có cánh kích thước nhỏ, đồng thời tên lửa đạn đạo có bán kính hoạt động không quá 3500km và tốc độ bay không quá 4,8km/s. Trong các mục đích bảo đảm tính liên tục và giảm sự tiêu phí, khi thiết kế trong tổ hợp mới sử dụng một số nguyên tố được tiếp nhận trên các mẫu cuối cùng của dòng tên lửa phòng không S-300. Thiết bị phóng của tổ hợp tên lửa phòng không S-400 tương đồng với thiết bị phóng 5P85T của tổ hợp S-300PMU. Trong phiên bản cơ sở của tổ hợp tên lửa phòng không S-400, cấu trúc của tổ hợp S-300 vẫn được duy trì, bao gồm đài ra đa định vị đa chức năng, thiết bị phóng, các khí tài tự động phát hiện và chỉ thị mục tiêu. Cùng với đó, tổ hợp các thiết bị điều khiển mới bảo đảm số lượng lớn kênh mục tiêu.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #308 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2010, 06:44:18 pm »

Khi chế tạo hệ thống tên lửa phòng không, bên đặt hàng và những nhà thiết kế đã bắt đầu từ những xu thế phát triển sau của các khí tài tấn công đường không – vũ trụ (SVKN), được xác định bởi các tổ chức chuyên viên thuộc Bộ Quốc phòng Nga:



+ triển khai ở phạm vi thấp và giới hạn độ bay cao thấp trong khu vực hoạt động hiệu quả của các khí tài phòng không

+ giảm thiểu đáng kể khả năng bị phát hiện bằng kết quả sử dụng công nghệ “Stealth” trên hệ thống

+ sự phát triển số lượng thiết bị tấn công đường không trong các khu vực hoạt động của khí tài phòng không bằng kết quả tiếp nhận các thiết bị bay không người lái

+ trang bị toàn bộ các thiết bị trong các cuộc tấn công bằng khí tài chế áp vô tuyến điện hiệu quả cao

+ tiếp nhận các loại vũ khí có độ chính xác cao

+ mở rộng sản xuất và tiếp nhận vào lực lượng vũ trang các tên lửa phi chiến lược mà ưu tiên hàng đầu là tên lửa chiến thuật, chiến dịch – chiến thuật, đồng thời triển khai sản xuất các loạt tên lửa tầm trung ở các quốc gia khác nhau.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #309 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2010, 06:56:03 pm »

Trong hệ thống tên lửa phòng không đã áp dụng những nguyên tắc thiết kế cơ bản sau:



+ mở rộng thiết kế hệ thống (khả năng tăng cường sức chiến đấu) khi thiết kế các khí tài hệ thống dạng modul

+ các hệ thống đa chức năng và khả năng chế tại trên cơ sở khí tài của hệ thống các phần tử trong hệ thống phòng không ở các cấp độ khác nhau

+ khả năng sử dụng khí tài của hệ thống khi phòng thủ các công trình hành chính – công nghiệp, cũng như bảo vệ cho các cụm quân của Lực lượng vũ trang

+ khả năng bố trí các thiết bị hỏa lực của hệ thống trên tàu Hải quân

+ khả năng sử dụng cơ số đạn tên lửa phòng không điều khiển đang được khai thác sử dụng trong các quân binh chủng

+ khả năng cơ động và vận chuyển các khí tài của hệ thống cao

+ hiệu quả hoạt động các khí tài của hệ thống cao trong các điều kiện hỏa lực và trấn áp điện tử

Theo sự tương ứng với những nguyên tắc thiết kế này, tổ hợp tên lửa phòng không được chế tạo trong những phiên bản khác nhau (biến thể)
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM