Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 03:50:37 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Các loại tên lửa phòng không (SAM) và xe PK tự hành (ZSU) của Liên Xô và Nga  (Đọc 488533 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #290 vào lúc: 23 Tháng Mười Một, 2010, 09:01:48 pm »

Hệ thống tính toán kỹ thuật số



Hệ thống tính toán kỹ thuật số tốc độ cao phục vụ việc phân tích thông tin của ra đa định vj và lực chọn tín hiệu điều khiển. Hệ thống bảo đảm cấp độ tự động hóa cao của quá trình tác chiến cho mọi hệ thống của xe chiến đấu với sự tiêu tốn thấp nhất và độ chính xác trong các tình trạng đơn giản và phức tạp.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #291 vào lúc: 23 Tháng Mười Một, 2010, 10:11:59 pm »

Tên lửa 9M330



Tên lửa 9M330 – tên lửa một tầng nhiên liệu rắn phóng thẳng đứng, được thiết kế theo sơ đồ khí động lực “con vịt” với sự chỉ huy hệ thống dẫn bắn và sự nghiêng khí động năng tới mục tiêu sau khi phóng.

Để dẫn bắn và bắn hạ mục tiêu, tên lửa được trang bị thiết bị tự dẫn đường, khối ra đa, hệ thống nguồn điện, đầu đạn nổ - phá mảnh với ngòi nổ vô tuyến linh hoạt và cơ chế an toàn khi sử dụng. Trên bề mặt ngoài thân tên lửa bố trí các anten của ngòi nổ vô tuyến và khối ra đa, đồng thời thiết bị đẩy thuốc phóng. Các cánh lái trong trạng thái hành quân được gấp lại (trên giá bên trái và bên phải, theo hướng bắt chéo nhau), được mở và cố định sau khi khởi động. Sự vận chuyển tên lửa trong xe chiến đấu được thực hiện bằng xe tải – nạp đạn của tổ hợp.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #292 vào lúc: 23 Tháng Mười Một, 2010, 10:30:39 pm »

Tên lửa khởi động một cách trực tiếp từ buồng tên lửa của thiết bị anten – phóng trên xe chiến đấu, trong đó, chúng được bố trí thành 4 tên lửa mỗi bên thành tháp pháo dọc theo trục dọc xe. Thuốc phóng đẩy tên lửa trên độ cao 16 – 21 mét với tốc độ 25m/s, nơi tên lửa nghiêng tới hướng mục tiêu bằng hệ thống khí động năng tới góc phù hợp, độ lớn và hướng được nạp trong chế độ lái tự động của hệ thống dẫn bắn trước khi phóng tên lửa. Động cơ nhiên liệu rắn bắt đầu hoạt động sau khi nghiêng tên lửa và bảo đảm sự bay theo quỹ đạo với tốc độ tối đa 850m/s và khả năng chịu quá tải 30 đơn vị gia tốc.



Đầu đạn nổ - phá mảnh với cơ chế bảo quản khi sử dụng và ngòi nổ thích ứng linh động tiêu diệt mục tiêu bằng các nguyên tố nặng gây cháy năng lượng cao với sức phá hủy lớn tạo ra khi bị kích nổ. Ngòi nổ vô tuyến kích nổ đầu đạn với sự tính toán tốc độ và độ bay cao của mục tiêu bị tiêu diệt, xác định cấu hình của phạm vi mảnh nổ và hướng hoạt động để đạt tới xác suất tiêu diệt mục tiêu cao nhất. Khi bắn mục tiêu bay trên độ cao 10 – 40 mét, ngòi nổ theo tín hiệu từ mục tiêu. Trong các trường hợp, khi hệ thống dẫn bắn không “nắm” được tên lửa, lỗi trong quá trình dẫn bắn hoặc ngòi nổ không kích nổ gần mục tiêu, tên lửa sẽ tự hủy.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #293 vào lúc: 23 Tháng Mười Một, 2010, 10:36:42 pm »

Lệnh dẫn bắn của tên lửa được bắt đầu từ khoảng cách 250 mét và kết thúc tại thời điểm gặp mục tiêu.

Khối lượng tên lửa 9M330 (đầu đạn) không quá 165(14,8)kg với chiều dài và đường kính thân lớn tương ứng với 2898mm và 235mm.



Thiết bị anten – phóng phục vụ cho việc bố trí các anten của đài phát hiện mục tiêu và đài dẫn bắn, 8 tên lửa 9M330 không có các thùng vận tải trong thiết bị phóng, sự vận chuyển và phóng đứng được thực hiện trực tiếp từ tháp pháo.

Kíp xe chiến đấu 9A330 “Tor” – trưởng xe, trắc thủ và lái xe – kỹ thuật viên.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #294 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 04:50:42 pm »

Các phiên bản nâng cấp và quá trình sử dụng

Tổ hợp tên lửa phòng không “Tor-M1” (9K331)



Tổ hợp “Tor-M1” (9K331) – phiên bản nâng cấp được thiết kế năm 1989 và tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1991.

Theo các kết quả thí nghiệm, hệ thống tên lửa phòng không “Tor-M1” bảo đảm tấn công 2 máy bay hoạt động với tốc độ 300(700)m/s trong khu vực 1,5 – 6 (5)km theo tầm xa, tầm cao: 0,01 (0,05) – 6(4)km và 6(4)km theo tham số nhìn vòng. Theo so sánh với hệ thống tên lửa phòng không “Tor”, xác suất tiêu diệt mục tiêu bằng một tên lửa 9M331 đã được tăng lên đang kêos: với tên lửa có cánh dạng ALCM, tăng từ 0,45 – 0,95 lên 0,56 – 0,99; thiết bị bay điều khiển từ xa kiểu DGM: từ 0,86 – 0,95 lên 0,93 – 0,97, máy bay loại F-15: từ 0,26 – 0,75 lên 0,45 – 0,80 và trực thăng mẫy “Hughe Kobra”: từ 0,50 – 0,68 lên 0,62 – 0,75. Thời gian phản ứng với trận địa được chuẩn bị cho tới khi bắn được giảm xuống (từ 8,7 xuống 7,4 giây) và quãng dừng ngắn (từ 10,7 còn 9,7 giây) của khu vực tấn công mục tiêu và hiệu quả hoạt động tấn công 2 mục tiêu của “Tor-M1” thực thế tương đương với hệ thống tên lửa “Tor” tấn công một mục tiêu.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #295 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 04:57:15 pm »

Thành phần



Các khí tài chiến đấu (4 xe chiến đấu 9A331, modun tên lửa 9M334 (mỗi xe chiến đấu mang 8 tên lửa) và trạm chỉ huy đại đội thống nhất (UBKP) “Ranzhir 9S737), các khí tài bảo đảm kỹ thuật và phục vụ cho hệ thống phòng không (bổ sung thêm thiết bị huấn luyện dành cho kíp xe, còn và tải – nạp đạn và xe vận tải được hoàn thiện cho việc sử dụng tên lửa dạng modun).
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #296 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 06:12:31 pm »

Xe chiến đấu 9M331 khác với xe chiến đấu 9A330:



+ hệ thống máy tính kỹ thuật số mới tăng cường tốc độ tính toán, bảo đảm hai kênh mục tiêu, sự phòng thủ khỏi sự chiếu xạ phức tạp  và nâng cấp khả năng kiểm tra sự chuẩn bị sẵn sàng tác chiến

+ trang bị trong thành phần đài phát hiện mục tiêu hệ thống kỹ thuật số ba kênh xử lý dữ liệu, tăng cường hiệu quả chế áp nhiễu thụ động (bằng phương pháp tại chỗ và có chủ định) mà không cần phân tích bổ sung về tình trạng nhiễu, lắp trong máy thu thiết bị chuyển mạch tự động lọc tiếng ồn nhằm tăng hiệu quả tương tích điện từ và đài chống nhiễu, bộ khuyếch đại mới của thiết bị đầu vào trong máy thu, dạng tín hiệu thăm dò mới (bảo đảm phát hiện và theo dõi trực thăng treo trong chế độ tự động), tự động theo dõi theo góc hướng – tăng cường độ chính xác khi theo dõi mục tiêu tầm thấp

+ hiển thị mệnh lệnh trên cơ sở bảng điều khiển plazma và bằng thiết bị phối hợp với trạm chỉ huy đại đội thống nhất “Ranzhir”

+ thước ngắm vô tuyến quang học ngày và đêm
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #297 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 06:19:36 pm »

Modul tên lửa 9M334



Modul tên lửa 9M334 được sử dụng nhằm bảo quản, vận chuyển và phóng tên lửa. Được giới thiệu là sự kết hợp của thùng phóng – vận tải 9Ya281 từ hợp kim nhôm và 4 tên lửa 9M331 (9M330) khối lượng 936kg. Modul được bảo quản trong các túi và có thể được vận chuyển bằng xe tải (2 túi – 4 modul) và xe tải – nạp đạn (2 túi – 2 modul). Sự nạp đạn vào xe chiến đấu bằng một modul được thực hiện qua xe tải – nạp đạn trong thời gian 25 phút.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #298 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 06:25:41 pm »

Thiết bị tên lửa phòng không 9M331



Tên lửa 9M331 được đồng nhất hóa hoàn toàn với tên lửa 9M330 và có thể sử dụng trong hệ thống phòng không “Tor”, “Tor-M1” và tổ hợp tên lửa phòng không trên tàu chiến “Kinzhal”. Khác biệt trong sự tương động ở bộ phận đầu đạn với tính năng gây cháy được tăng cường. Sự khởi động tên lửa được thực hiện bằng cách phá hủy nóc bằng chất dẻo xốp của thùng phóng – vận tả khi rời khỏi thùng. Còn quá trình bay tới mục tiêu tương tự với hành trình bay của hệ thống tên lửa “Tor”.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #299 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2010, 06:36:55 pm »

Khung gầm xe vận tải bánh xích GM-5955



Khung gầm xe vận tải GM-5955 được sử dụng nhằm thay thế khung gầm GM9355 và với khối lượng riêng 27 tấn chịu được tải trọng giới hạn 11,5 tấn và bảo đảm cơ động xe chiến đấu với tốc độ 65km/h. Tầm hoạt động với nhiên liệu của xe chiến đấu: trên 500km. Trên gầm xe mới lắp động cơ dizen đa nhiên liệu làm mát bằng chất lỏng với ba cấp độ công suất với các giới hạn 710 – 840 sức ngựa có tốc độ quay 2000 vòng/phút. Áp suất riêng trung bình lên mặt đất của xe chiến đấu trên gầm GM-5955 không quá 0,8kg/cm2, độ cách đất: 450mm với chiều cao cơ sở 5055mm. Xe được trang bị hệ thống vi xử lý chẩn đoán và chuyển đổi tự động bộ truyền động
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM