Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 14 Tháng Mười Một, 2019, 09:24:46 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Các loại tên lửa phòng không (SAM) và xe PK tự hành (ZSU) của Liên Xô và Nga  (Đọc 440872 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #440 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 05:51:48 PM »



Trong chế độ làm việc tự động, các yếu tố sau được bảo đảm:

+ tìm kiếm mục tiêu (nhìn vòng – với sự tiếp nhận đài ra đa phat hiện mục tiêu; hình quạt – với sự hỗ trợ của đài ra đa theo dõi mục tiêu và thước ngắm quang học)

+ nhận dạng “bạn – thù” với các máy bay và trực thăng bị phát hiện với sự hỗ trợ của máy hỏi lắp ngầm

+ theo dõi mục tiêu theo các góc tọa độ (chế độ tự động với đài theo dõi mục tiêu bán tự động – với sự sử dụng thước ngắm quang học; theo dõi quán tính – theo các số liệu của hệ thống tính toán kỹ thuật số)

+ theo dõi mục tiêu theo tầm xa (tự động hoặc bằng tay – với sự tiếp nhận đài ra đa theo dõi mục tiêu; tự động – với sự hỗ trợ của đài ra đa phát hiện mục tiêu; theo dõi quán tính – với sự sử dụng hệ thống tính toán kỹ thuật số, theo tốc độ đã được xác định bởi mệnh lệnh chỉ huy theo hình thức lựa chọn mục tiêu bắn).
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #441 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 06:09:08 PM »



Sự phối hợp của các khả năng theo dõi mục tiêu khác nhau theo các góc tọa độ và theo tầm xa bảo đảm các chế độ làm việc sau của xe chiến đấu:

+ theo ba góc tọa độ của mục tiêu nhận được từ hệ thống ra đa định vị

+ theo tầm xa tới mục tiêu nhận được từ hệ thống ra đa định vị và theo các góc tọa độ nhận được từ thước ngắm quang học

+ theo dõi mục tiêu theo quán tính trong ba góc tọa độ nhận được từ hệ thống máy tính

+ theo các góc tọa độ nhận được từ thước ngắm quang học và lệnh được xác lập bởi tốc độ mục tiêu.

Khi bắn các mục tiêu di chuyển trên bộ, chế độ dẫn bắn bán tự động hoặc bằng tay tới điểm ngắm đó theo mạng điện từ xa của thước ngắm được tiếp nhận.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #442 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 06:18:51 PM »


Sau khi tìm kiếm, phát hiện và nhận dạng mục tiêu, đài ra đa theo dõi mục tiêu sẽ chuyển sang chế độ theo dõi tự động theo toàn bộ các góc tọa độ.

Khi bắn bằng pháo phòng không, hệ thống máy tính điện tử kỹ thuật số giải quyết nhiệm vị tính góc giao điểm của đạn với mục tiêu và xác định khu vực tiêu diệt mục tiêu theo các số liệu thu được từ anten của đài ra đa theo dõ, từ khối phân chia các tín hiệu sai số theo các góc tọa độ và sự đo xa, đồng thời từ hệ thống đo góc lắc và nhìn vòng của xe chiến đấu. Trong thường hợp bị đối phương gây nhiễu nặng cho đài ra đa theo dõi mục tiêu theo kênh đo xa (đo xa tự động), việc theo dõi mục tiêu theo tầm xa được chuyển sang chế độ bằng tay. Còn trong trường hợp thậm chí chế độ theo dõi bằng tay không thể thực hiện được – sự theo dõi mục tiêu theo tầm xa được thực hiện từ đài ra đa phát hiện mục tiêu hoặc trên chế độ theo dõi quán tính. Khi bị gây nhiễu năng cho đài ra đa theo dõi mục tiêu theo các góc tọa độ, sự theo dõi mục tiêu theo góc hướng và góc tầm được thực hiện bằng thước ngắm quang học, còn khi bị mất tầm nhìn – theo dõi quán tính (từ hệ thống máy tính kỹ thuật số).
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #443 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 06:34:35 PM »



Khi bắn bằng tên lửa, sự theo dõi mục tiêu theo các góc tọa độ với sự hỗ trợ của thước ngắm quang học được tiếp nhận. Sau khi phóng, tên lửa bay vào phạm vi quan sát của thiết bị tìm phương quang học phân chia tọa độ của tên lửa. Các góc tọa độ của tên lửa tương ứng với các tuyến quan sát mục tiêu thu nhận trong hệ thống máy tính được lựa chọn theo tín hiệu sáng từ ống vạch sáng của tên lửa trong thiết bị. Nó lựa chọn lệnh điều khiển tên lửa, chuyển tới bộ mã hóa, nới chúng được mã hóa tới các xung gửi và qua máy phát của đài ra đa theo dõi mục tiêu được truyền tải tới tên lửa. Hoạt động của tên lửa trên toàn bộ quỹ đạo thực tế được diễn ra với độ sai lệnh từ tuyến quan sát mục tiêu 1,5 độ nhằm giảm xác xuất bắn trúng mục tiêu bẫy nhiễu quang học (vô tuyến) trong phạm vi quan sát của thiết bị tìm phương. Sự dẫn tên lửa tới tuyến quan sát mục tiêu được bắt đầu khoảng 2 – 3 giây tới giao điểm với mục tiêu và chấm dứt khi gầm mục tiêu. Khi khoảng cách của tên lửa tới mục tiêu 1000 mét , lệnh điều khiển vô tuyến được truyền tới tên lửa, trên các thiết bị của bộ cảm biến không tiếp xúc. Vào giai đoạn cuối, tương ứng với tầm bay 1000 mét của tên lửa tính từ mục tiêu, xe chiến đấu tự động thực hiện sự chuẩn bị phóng cho tên lửa tiếp theo tới mục tiêu.
« Sửa lần cuối: 06 Tháng Một, 2011, 07:23:14 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #444 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 06:39:59 PM »


Khi không có thông tin trong hệ thống máy tính kỹ thuật số về tầm xa tới mục tiêu từ đài ra đa theo dõi hoặc phát hiện mục tiêu, chế độ dẫn bắn bổ sung cho tên lửa phòng không được sử dụng. Khi đó, tên lửa được đưa và tuyến quan sát mục tiêu ngay lập tức, máy cảm biến không tiếp xúc được hoạt động sau 3,2 giây sau khi tên lửa khởi động. Còn xe chiến đấu chuẩn bị cho lần phóng tên lửa tiếp theo đực thực thiện trong giai đoạn bay cuối của tên lửa tới tầm xa cực đại.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #445 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 06:57:28 PM »

Trung đội "Tunguska" và xe điều khiển - chỉ huy 9S373 "Ranzhir"

Một trung đội pháo – tên lửa phòng không thuộc đại đội được biên chế 4 xe chiến đấu thuộc tổ hợp “Tunguska”. Ngoài ra, trong đại đội còn có trung đội tổ hợp tên lửa phòng không “Strela-10SV”. Đại đội nằm trong biên chế tiểu đoàn phòng không của trung đoàn bộ binh cơ giới (hoặc xe tăng). Đài điều khiển PU-12M được sử dụng trong vai trò trạm chỉ huy cấp đại đội. Đài PU-12M được kết nối với trạm chỉ huy của tiểu đoàn phòng không thuộc trung đoàn. Đài chỉ huy cấp tiểu đoàn là trạm điều khiển phân đội phòng không thuộc trung đoàn “Ovod-M-SV” (trạm trinh sát và điều khiển cơ động PPRU-1) hoặc phiên bản nâng cấp “Sborka” (PPRU-1M). Trong các xe chiến đấu sau đó của tổ hợp “Tunguska” phải phối hợp với trạn chỉ huy đại đội đồng nhất 9S737 “Ranzhir”. Khi phối hợp tổ hợp “Tunguska” với PU-12M, các mệnh lệnh điều khiển và trung tâm điều khiển với PU-12 tới xe chiến đấu phải được truyền tải bằng lời với sự hỗ trợ của các đài vô tuyến thông dụng, còn khi phối hợp với đài 9S737 – có sự hỗ trợ của chương trình mã hóa, được lập bởi các thiết bị truyền tải số liệu được trang bị trên xe 9S737. Trong trường hợp sự điều khiển các tổ hợp “Tunguska” từ trạm chỉ huy đại đội phân tích tình trạng trên không và lựa chọn mục tiêu bắn cho mỗi tổ hợp phải được thực hiện trong trạm này. Trong trường hợp này, mệnh lệnh và sự chỉ thị mục tiêu phải được truyền tải tới các xe chiến đấu, còn từ các tổ hợp tới các trạm chỉ huy đại đội – số liệu về tình trạng và các kết quả tác chiến của tổ hợp.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #446 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 07:14:50 PM »

Xe trinh sát và điều khiển "Sborka"

Dự kiến, trong sự phát triển tiếp theo sẽ bảo đảm sự phối hợp trực tiếp của tổ hợp pháo – tên lửa phòng không với trạm chỉ huy phòng không cấp trung đoàn với sự hỗ trợ của tuyến mã hóa vô tuyến truyền tải số liệu.

Xe chỉ huy - điều khiển cấp đại đội 9S737 "Ranzhir"

Khả năng chiến đấu của “Tunguska” được bảo đảm với sự tiếp nhận xe vận tải – nạp đạn 2F77M (trên khung gầm xe KamAZ-43101 với hai cơ số đạn và 8 tên lửa phòng không, xe sử chửa và bảo đảm kỹ thuật 2F55-1 (trên gầm xe Ural-43203 với rơ-moóc) và 1P10-1M (trên Ural-43203 với các thiết bị vô tuyến điện), xe phục vụ kỹ thuật 2V110-1 (gầm xe Ural 43203 với bộ phận pháo), đài cơ động kiếm tra – thí nghiệm tự động hóa 9V921 (trên gầm xe GAZ-66), xe bảo trì kỹ thuật (trên gầm Zil-131).

Xe KamAZ-43101 - khung gầm cơ sở của xe vận tải - nạp đạn 9F77M
Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #447 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 07:16:55 PM »



Bác daibang đưa nhầm hình thì phải , đây là tổ hợp PK Pantsir S1 trên khung gầm xe bánh xích không phải Tunguska  Grin
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #448 vào lúc: 06 Tháng Một, 2011, 07:25:41 PM »



Bác daibang đưa nhầm hình thì phải , đây là tổ hợp PK Pantsir S1 trên khung gầm xe bánh xích không phải Tunguska  Grin
Nhầm thật Grin. Đây là thiết bị phòng không Pantsir-S1 trên khung gầm xe GM 352M1E - một trong các biến thể của dòng pháo - tên lửa phòng không Pantsir. Sau khi kết thúc loạt bài về "Tunguska" sẽ chuyển sang dòng này Grin
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #449 vào lúc: 07 Tháng Một, 2011, 03:55:37 PM »

Sự hiện đại hóa


"Tunguska-M" trong quân đội Belorussia

Giữa năm 1990, tổ hợp “Tunguska” được nâng cấp và nhận tên gọi “Tunguska-M” (2K22M). Sự hoàn thiện cơ bản của tổ hợp là tăng cường trong thành phần xe chiến đấu đài liên lạc vô tuyến và đài thu cho việc thông tin liên lạc với đài chỉ huy cấp đại đội “Ranzhir” (PU-12M) và trạm chỉ huy PPRU-1M (PPRU-1), đồng thời thay thế động cơ tuabin khí với nguồn cung cấp điện của tổ hợp bằng loại mới – tăng cường tuổi thọ làm việc (600 thay cho 300 giờ).

Tổ hợp 2K22M từ tháng 8 đến tháng 10 năm 1990 đã trải qua các thí nghiệm trên trường bắn Emben (chủ nhiệm trường bắn V.R.Unychko) dưới sự chỉ đạo của ủy ban do A.Ya.Belotserkovkiy và được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang trong cùng năm.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM