Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 26 Tháng Tư, 2024, 03:24:50 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Quán chè chén 5 xu, kẹo dồi, kẹo lạc... (Phần 8)  (Đọc 254421 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Lizzy
Thượng sĩ
*
Bài viết: 83


Phái viên của Tư lệnh


« Trả lời #350 vào lúc: 19 Tháng Ba, 2012, 05:02:49 pm »

Người Hà Nội gàn dở vào Quảng Bình dựng ngôi làng “kỳ lạ”

http://dantri.com.vn/c728/s728-576588/nguoi-ha-noi-gan-do-vao-quang-binh-dung-ngoi-lang-ky-la.htm
Logged

Who can say where the road goes
Where the day flows?
Only time...
selene0802
Moderator
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #351 vào lúc: 19 Tháng Ba, 2012, 05:26:33 pm »

http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/481852/Gio-Trai-dat---lam-sao-de-khong-chi-la-mot-gio.html

tắt điện được một giờ mà tụ tập đốt hàng tấn đèn cầy, mất hàng đống tiền, xả hàng đống Co2 vào không khí, thì tiết kiệm gì nhỉ  Undecided
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
china
Thành viên
*
Bài viết: 517


« Trả lời #352 vào lúc: 20 Tháng Ba, 2012, 09:23:56 am »

http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/481852/Gio-Trai-dat---lam-sao-de-khong-chi-la-mot-gio.html

tắt điện được một giờ mà tụ tập đốt hàng tấn đèn cầy, mất hàng đống tiền, xả hàng đống Co2 vào không khí, thì tiết kiệm gì nhỉ  Undecided
Thì tiết kiệm điện, nhưng phung phí cái khác, xứ mình mà Undecided
Logged
HAN_DCT
Thành viên
*
Bài viết: 149



« Trả lời #353 vào lúc: 20 Tháng Ba, 2012, 09:37:38 am »

 Grin Thay đổi thói quen phải thay đổi bằng nhận thức trước mà. Sau khi nhận thức được thay đổi thì sẽ lặp lại hành động và cuối cùng tạo ra thói quen mới. Xứ nào chẳng thế, đâu riêng xứ mình! Có thể là chi phí lớn hơn cả việc "tắt đèn" nhưng lại cần thiết vì nó là bước đầu tiên Grin
Logged

Biết rồi! Khổ lắm! Nói... nói cái gì ấy nhỉ?
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #354 vào lúc: 20 Tháng Ba, 2012, 09:52:29 am »

Grin Thay đổi thói quen phải thay đổi bằng nhận thức trước mà. Sau khi nhận thức được thay đổi thì sẽ lặp lại hành động và cuối cùng tạo ra thói quen mới. Xứ nào chẳng thế, đâu riêng xứ mình! Có thể là chi phí lớn hơn cả việc "tắt đèn" nhưng lại cần thiết vì nó là bước đầu tiên Grin

Cái trò đốt nến này như 1 phong trào cho vui, kiểu thả đèn lồng cầu may của Teen thôi chứ có được như bác nói đâu ạ.
Logged
Lizzy
Thượng sĩ
*
Bài viết: 83


Phái viên của Tư lệnh


« Trả lời #355 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2012, 06:01:37 pm »

Email cho chú cơ đấy Grin

Logged

Who can say where the road goes
Where the day flows?
Only time...
nguyen dinh thang
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1532



« Trả lời #356 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2012, 09:58:39 pm »

 Có cái tâm sự hay hay:  http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/03/tam-su-cua-cao-toc-trung-luong/

'Tâm sự' của cao tốc Trung Lương
Việc "rào" quốc lộ 1A để tận thu cho cao tốc Trung Lương bị ví tệ hơn cả cơm tù bởi cơm tù chỉ thu khi sử dụng dịch vụ trong phạm vi nhà hàng của họ thôi, nhà hàng xóm đâu dám thu. Bài viết của độc giả Ngô Vĩnh Yên.

Em là cao tốc TP HCM - Trung Lương. Năm nay tròn 2 tuổi. Em sinh ra để phục vụ nhu cầu đi lại của các bác, các cô chú, anh chị và góp một phần nhỏ bé của mình trong việc thúc đẩy và phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh giáp TP HCM thân yêu.

Hôm bắt đầu được đưa vào phục vụ, bản thân em rất tự hào và sung sướng khi nhìn thấy dòng xe cộ nườm nượp cả ngày lẫn đêm từ Sài Gòn đi miền tây và ngược lại, giảm hẳn gánh nặng oằn lưng cho chị quốc lộ 1A. Từ ngày ấy, tình cảm hai chị em và mọi người dành cho em càng khắng khít và thân mật hơn.

Những ngày đầu, công việc “vì dân phục vụ” dù có xảy ra vài sự cố nho nhỏ: bể bánh xe, vỡ két nước của các chú xe tải hay xe khách do chưa tự “lượng sức” mình trên cung đường mới hiện đại, thì em vẫn là tuyến ưa thích của các bác tài. Công việc của em dần cũng bận rộn hơn, vui hơn và nhiều ý nghĩa hơn. Em cũng giúp các tài xế nhận ra những điểm bất cập trong thói quen tham gia giao thông: sử dụng vỏ xe quá hạn không đảm bảo chất lượng, “cố” quá sức trong khi cần phải “khám” và “chữa bệnh”.

Sau một thời gian làm quen, dần dần em trở thành sự chọn lựa đúng đắn của cánh tài xế; từ những anh chỉ muốn ra thử công suất “vợ hai” trên cao tốc xem như thế nào, những xe khách, xe tải muốn rút ngắn thời gian hơn vừa kinh tế lại phục vụ khách hàng nhanh chóng, đến các bác công-ten-nơ chuyển hàng hóa từ miền tây đi khắp cả nước. Người ta vẫn nói thời gian là vàng bạc thì có thể nói em đã tiết kiệm nhiều tấn vàng cho dân và nhà nước đấy chứ.
Thà trắng thà đen

Gần đây em và chị 1A có xảy ra một số xích mích và nhiều bác tài bắt đầu xa lánh em, thậm chí có người còn chửi thầm, chửi đểu làm em suốt ngày bị “hắt xì hơi”. Nếu lỗi thuộc về em thì em chịu, chứ cái vụ này lại thuộc về các cơ quan quản lý. Ai cũng hiểu để sử dụng dịch vụ hay tiện ích nào đấy thì phải trả các khoản phí tương đương cho dịch vụ hay tiện ích đấy. Thế giới họ đã làm điều này mấy chục thậm chí cả trăm năm nay với bao nhiêu kinh nghiệm hay đã viết thành sách, quay thành phim và tung lên mạng miễn phí.

Ấy thế mà các bác quản lý đi học tốn biết bao tiền của, vậy mà về, về áp dụng thì cứ gọi là “tréo cẳng ngỗng”. Em là người trong nhà khi nghe còn “á khẩu” huống chi là người khác. Trong khi mức phí đưa ra khiến mọi người dân choáng váng, thì các bác ấy vẫn tự tin cho rằng nó hoàn toàn hợp lý, chẳng cao hơn so với các nước phát triển là bao nhiêu. Thế là các doanh nghiệp vận tải “truyền lệnh” cho các bác tài phải xa lánh em vì không nỡ tăng giá cước vận tải.

Ở thời buổi kinh tế khó khăn, lạm phát tăng cao, không giúp thì thôi, chứ ai nỡ làm khó nhau, vậy mà mấy ông bà xăng, điện, và cả cơ quan quản lý em lại…! Thôi thì cứ cho rằng mức phí “khủng” là do tiền đổ vào đầu tư ở quá cao vì trình độ quản lý “có hạn”, em có tội gì đâu mà bị các bác tài “chửi đổng”, chị 1A gây xích mích. Có lẽ, khi đưa ra mức phí cao, cơ quan quản lý biết doanh nghiệp và tài xế sẽ né cao tốc nên họ lại đòi dựng trạm thu phí hoành tráng ngốn tầm 60 tỷ trên quốc lộ 1A nhằm tận thu cho em.

Nhiều người chửi thầm, cái vụ này còn tệ hơn cả đám cơm tù vì nó chỉ thu khi sử dụng dịch vụ trong phạm vi nhà hàng của nó thôi, nhà hàng xóm nó đâu dám thu. Còn họ đòi “rào” luôn cả chị 1A để tạo ra cái gọi là công bằng trong giao thông? Thế là năm 2012, năm an toàn giao thông có thêm một thuật ngữ thông dụng mới “tận thu” bên cạnh “tận diệt” vốn quá nổi tiếng của Tiên Lãng cách đây không lâu.
Nếu “điều đó” xảy ra

Chỉ một chặng ngắn với 40 km thôi mà mức phí cao và quyết liệt “tận thu” triệt để như thế không biết khi toàn tuyến cao tốc bắc nam (khoảng 1,700km) nối nhịp thì bọn em sẽ cô đơn như thế nào nhỉ? Em không dám nghĩ đến viễn cảnh đấy. Và nếu điều đó xảy ra thì xích mích của em và chị 1A sẽ trở thành mối thâm thù lớn. Ngoài các bác xe tải, xe công ten nơ, xe khách lớn ra thì có lẽ các anh, chị xe nhỏ, xe cá nhân cũng rời bỏ em thôi. Chỉ còn lại siêu xe, xe sang và đặc biệt là xe công các loại sẽ là những khách hàng thường xuyên. Nếu như thế thì thành ra em là kẻ lãng phí và phá hoại ư?

Đôi điều cùng các bác, các chú, anh chị và các bạn và hy vọng rằng sau những phát ngôn đao to búa lớn nhưng thiếu cân nhắc vừa qua của các đơn vị chủ quản là những hành động khôn ngoan hơn để em được làm tròn sứ mệnh và nghĩa vụ của mình.

Ngô Vĩnh Yên
Logged

Tụi mình sinh ra vào thời trận mạc

Nên núi rừng bè bạn có sao đâu

Nên sương gió tụi mình dãi dầu

Mặc áo lính phải sống cho ra....... là lính.
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #357 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2012, 10:51:23 pm »

Mấy cái chuyện đường sá nói đến tết cũng chẳng hết. Nói chung bây giờ là thời buổi tận thu (vì nợ nước ngoài 40 tỷ đô la vẫn là bình thường trong vòng cho phép) và hình thức chủ nghĩa. Tư bản nó không làm ăn như mình, mà thời xã hội chủ nghĩa đương nhiên cũng không. Tôi đồ rằng đến lúc nào đó đường 1A cũ sẽ được chia phân lô bán nền thôi.
Logged
linh1979
Thành viên
*
Bài viết: 34


« Trả lời #358 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 11:30:20 am »

Có cái tâm sự hay hay:  http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/03/tam-su-cua-cao-toc-trung-luong/

Bác Thắng ơi, “day dứt” làm gì nữa , ai cũng hiểu chỉ……..không hiểu phải không ạ .
Thôi thì tự “an ủi” như bác china : “Các Bác đừng than phiền nữa, xứ ta nó thế, và sẽ còn nhiều nữa, ai bảo chúng ta ở đây” vậy.
Logged
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #359 vào lúc: 30 Tháng Ba, 2012, 03:54:12 pm »

Các bác có ý kiến gì về việc này không: http://dantri.com.vn/c20/s20-580686/chan-dung-nguoi-linh-ho-phan-qua-hoi-uc-cua-me-va-em-gai.htm
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM