Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Tư, 2024, 11:06:08 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Baton Rouge Victory : Chiến công- sự kiện và nhân chứng  (Đọc 144183 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #170 vào lúc: 07 Tháng Chín, 2011, 11:29:38 pm »

Còn nếu bác vẫn khẳng định cách xếp hàng lên tàu như bác nghĩ, em mời bác chịu khó ghé bất cứ cảng nào vào xem cái hầm tàu nó thiết kế ra sao, người ta xếp xe vào hầm tàu thế nào, chằng buộc thế nào rồi bác chê bai em cũng được. Em chỉ nhắc bác là miệng hầm nó nhỏ hơn lòng hầm, cái xe M113 mà đưa xuống dưới đó người ta làm cách nào mà xếp nó vào sát vách theo như cách tính của bác được, rồi chằng buộc thế nào bác giải thích giúp em với?
Lonesome có bao giờ nhìn thấy , người ta sắp xếp thiêt bị máy móc nặng mưới mấy tấn vào sâu trong cái cong ten nơ dài 40 feed chưa ? Người ta nâng cái máy lên vừa cong ten nơ sau đó đẩy sâu vào lút cần cầu , hàng cũng chưa tới sát vách Cong ten nơ . sau đó dùng một chiếc xe nâng cho xe nâng chui vào thùng cong ten nơ , xe nâng tiếp tục nâng hàng vào sát vách  công ten nơ  rồi bốc xe nâng hàng xuống là xong . Chẳng lẽ cái nắp hầm to tướng như vậy và cái hâm tàu như cái nhà kho nổi mà không thả xe nâng vào trong hầm sắp xếp hàng được sao ? Nếu cần thiết cũng có thể chồng kiện hàng công ten nơ mười mấy tấn  lên nhau ngay cã ở trong góc hầm tàu còn được , huống chi sắp xếp mấy chiếc xe bọc thép M113 vào góc của hầm tàu

Thưa bác, em từng làm Đại lý Chủ Tàu 1 thời gian, chuyện sắp hàng vào container thế nào, bốc xếp tất cả các loại hàng hóa (Lỏng, Khí, Hạt, Rời, Bao, Pallet, Bành, Xá, Xe, Công 20, công 40...) em đều biết qua. Chính thế em mới hỏi bác vì em biết bác nghĩ chuyện sắp xe lên tàu nó giống như bác sắp gạch vào lò vậy. Mọi chuyện nó không đơn giản như bác nghĩ đâu, bác ạ.

Với lại lỡ rồi em hỏi luôn: Bác thử tính xem với lượng hàng hóa mà bác nói là BRV chở thì trị giá khoảng bao nhiêu USD ạ? Bác cứ tính theo thời giá 2011 rồi chia cho 6,6 thì sẽ ra 1 con số tương đối . Sau đó bác so với con số của lực lượng cứu hộ mà em nêu trong bài viết của em xem có khớp nhau không ạ?
« Sửa lần cuối: 07 Tháng Chín, 2011, 11:44:25 pm gửi bởi lonesome » Logged
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #171 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 01:04:17 am »

Em xin sửa lại ví trí sông Lôi Giang: http://maps.google.com/?ll=10.543751,106.831344&spn=0.009103,0.013937&t=h&z=17&vpsrc=6&lci=com.panoramio.all cái này do chụp ảnh sai, em nhận.

Theo tôi hai bác đang tranh luận với nhau về chuyện tàu BRV có khả năng chở được số xe bọc thép như sách vở ta vẫn nêu hay không. Tôi nghĩ cái này nếu có ngã ngũ, tức là tàu BRV có khả năng chở được hay không chở được, thì cũng chẳng giúp gì trong chuyện xác định tàu BRV có thực sự đã chở những xe đó hay không.

Bác Hai Ruộng có thể cho biết thông tin cụ thể về tài liệu Mỹ mà bác Cảnh từng được nghe dịch lại không ạ? Nó là "tạp chí Mỹ" như lúc trước bác nói hay là "thông báo thiệt hại cho lính Mỹ" như bác mới cho biết thêm ạ?

Theo thông tin của Mỹ thì BRV chỉ chở xe quân sự, báo cáo cứu hộ cho biêt hầm số 3 có 16 xe ủi. Trình bày các con số này là nhiệm vụ của em khi viết bài trong hội thảo. Chấm hết.
Logged
Kebaothu
Thành viên
*
Bài viết: 91


« Trả lời #172 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 03:18:39 am »

cũng theo thông tin của Mỹ thì số máy bay của Mỹ bị bắn rơi ở Vn trong trận ĐBP trên không chỉ tương đương với tự rơi, tự ngã, tai nạn.

Theo thông tin của Mỹ thì lẽ ra Việt Nam đã thua cay đắng trong chiến tranh chống Mỹ.

Cũng theo thông tin của MỸ, trong chiến tranh biên giới lẽ ra pháo binh Việt Nam đã bị tiêu diệt do Trung Quốc mua đài radar phản pháo của Mỹ và sau đó TQ cũng đã chiếm được Hà Nội .

Chấm hết.

Em xin sửa lại ví trí sông Lôi Giang: http://maps.google.com/?ll=10.543751,106.831344&spn=0.009103,0.013937&t=h&z=17&vpsrc=6&lci=com.panoramio.all cái này do chụp ảnh sai, em nhận.

Theo tôi hai bác đang tranh luận với nhau về chuyện tàu BRV có khả năng chở được số xe bọc thép như sách vở ta vẫn nêu hay không. Tôi nghĩ cái này nếu có ngã ngũ, tức là tàu BRV có khả năng chở được hay không chở được, thì cũng chẳng giúp gì trong chuyện xác định tàu BRV có thực sự đã chở những xe đó hay không.

Bác Hai Ruộng có thể cho biết thông tin cụ thể về tài liệu Mỹ mà bác Cảnh từng được nghe dịch lại không ạ? Nó là "tạp chí Mỹ" như lúc trước bác nói hay là "thông báo thiệt hại cho lính Mỹ" như bác mới cho biết thêm ạ?

Theo thông tin của Mỹ thì BRV chỉ chở xe quân sự, báo cáo cứu hộ cho biêt hầm số 3 có 16 xe ủi. Trình bày các con số này là nhiệm vụ của em khi viết bài trong hội thảo. Chấm hết.


TB: Xin mod xóa bài của cháu nếu thấy cần thiết.

---------------------------------------------
===================================
Cháu là một đọc giả tuy chưa bao giờ là lính nhưng cháu cảm thấy  thích thú khi nghe các bác các chú tranh luận mổ xẻ chuyện lịch sử, sao cho lịch sử đúng ý nghĩa của lịch sử.
Vì thật sự lịch sử đúng nó có giá trị gấp nhiều lần lịch sử phóng đại. Hồi còn học sinh chúng cháu rất ngán ngẩm khi nghe những chuyện lúc nào mình cũng tốt cũng thắng, cũng vang dội.

Việc các chú các bác tìm về đúng lịch sử giúp những cá nhân trẻ có thêm cái nhìn rõ ràng và thêm trân trọng về lịch sử.

Mặt khác cũng có những cá nhân kỳ lạ, 1 là họ có cái tự ti dân tộc quá to, hoặc là "pro Mỹ" quá lớn tới mờ cả mắt, 2 là coi cái tôi, cái chiến thắng trong tranh luận của mình mạnh tới nỗi lý lẽ không còn đủ khả năng dẫn lối nữa.

Xin các chú các bác bỏ qua những bài viết vô nghĩa đó để tiếp tục tranh luận vấn đề rất hay này ạ.
Logged
Hai Ruộng
Thành viên
*
Bài viết: 1275


« Trả lời #173 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 05:56:19 am »

Với lại lỡ rồi em hỏi luôn: Bác thử tính xem với lượng hàng hóa mà bác nói là BRV chở thì trị giá khoảng bao nhiêu USD ạ? Bác cứ tính theo thời giá 2011 rồi chia cho 6,6 thì sẽ ra 1 con số tương đối . Sau đó bác so với con số của lực lượng cứu hộ mà em nêu trong bài viết của em xem có khớp nhau không ạ?

Theo thông tin của Mỹ thì BRV chỉ chở xe quân sự, báo cáo cứu hộ cho biêt hầm số 3 có 16 xe ủi. Trình bày các con số này là nhiệm vụ của em khi viết bài trong hội thảo. Chấm hết.


  Giá cả thì mình không biết , mình làm sao mà biết một chiếc xe ủi giá bao nhiêu , đơn giản mình không phải là đại gia , mình chỉ biết làm thuê kiếm tiền nuôi con đủ xoay xở trong gia đình đã là mệt lắm rồi .
 Chẳng lẻ bộ quốc phòng Mỹ bỏ tiền ra để thuê một chiếc tàu tải trọng 10.000 tấn để chỉ chở mỗi 16 chiếc xe ủi đât theo giá tiền thuê người Nhật cứu hộ theo hợp đồng đó là tin tức khoa học rất đáng tin cậy hay sao ?
 Chẳng lẻ Người Mỹ thuê chiếc tàu 10.000 tấn chở 16 chiếc máy ủi tính tổng cộng chỉ vài trăm tấn là cùng , rồi họ bơm nước biển vào đầy tàu để cho con tàu đạt tải trọng theo mớm nước (hình con tàu do người Mỹ chụp lúc mới vào cửa sông Ngã Bảy ) . Rồi phải điều hay chiếc tàu rà phá lôi , còn hai tàu chiến , và 14 chiếc máy bay theo hộ tống , trên bon tàu lại còn đặt 4 chiếc M48 để sẳn sàng bắn trả khi bị ta tập kích bằng DKZ . Còn phía quân ta lực lượng tình báo chắc có lẽ mù rồi sao mà để cho Trung Ương Cục phải trực tiếp chỉ đạo lực lượng Đặc Công Rừng Sác phải tổ chức hạ cho được con tàu đó . Xuất ra hai trái thủy lôi lúc đó thuộc về vũ khí tuyệt mật , đưa được vào Rừng Sác là bao nhiêu công lao xương máu từ tàu không số cho đến công vận tải bí mật chở từ Bến Tre , lên . Ngoài ra còn phải bô trí gần như toàn thể lực lượng của Rừng Sác để hổ trợ cho trận đánh nếu thủy lôi không hạ được thì cã trận điạ phải đánh , dù biết rằng nếu đánh chỉ bằng DKZ thì rất khó chìm tàu lớn như vậy ( nó không phải là tàu chở dầu thì DKZ làm sao mà DKZ bắn trúng vài phát là cháy cho được ) . Nếu thủy lôi không nổ trận đánh cũng phải xảy ra ,thì lúc đó thương vong của chiến sỹ DCRS không phải ít đâu , với lực lượng của Mỹ quyết bảo vệ tàu BRV như vậy . 
 Chẳng lẻ với tầm cở chuẩn bị trận đánh qui mô như vậy chỉ nhằm có một mục tiêu là tiêu diệt 16 chiếc xe ủi đất trong con tàu to lớn rổng không chứa đầy nước biển cho khẳm tàu . Như là giá trị hợp đồng cứu hộ của Nhật là khoa học là hợp lý là chính xác như tài liệu giải mật của Mỹ đưa ra sao ? Còn 45 chuyên viên kỹ thuật của Mỹ đi theo con tàu đó là chỉ để chăm sóc cho 16 chiếc xe ủi đất ( Không biết mình đang tỉnh hay mơ đây khi nghe tin khoa học nầy )
 
Logged
lam1214vn
Thành viên
*
Bài viết: 5


« Trả lời #174 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 07:08:12 am »

Em xin bổ sung thêm nhé.
Trích lời đại tá Cao Thanh Tao : " Theo chủ trương của BTL Đặc khu Rừng Sác,yêu cầu đánh cho bằng được tàu BRV, để làm sao cản trở 1 tuần lễ là đạt yêu cầu".
Logged
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #175 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 07:22:29 am »


  Giá cả thì mình không biết , mình làm sao mà biết một chiếc xe ủi giá bao nhiêu , đơn giản mình không phải là đại gia , mình chỉ biết làm thuê kiếm tiền nuôi con đủ xoay xở trong gia đình đã là mệt lắm rồi .
 Chẳng lẻ bộ quốc phòng Mỹ bỏ tiền ra để thuê một chiếc tàu tải trọng 10.000 tấn để chỉ chở mỗi 16 chiếc xe ủi đât theo giá tiền thuê người Nhật cứu hộ theo hợp đồng đó là tin tức khoa học rất đáng tin cậy hay sao ?

 Chẳng lẻ Người Mỹ thuê chiếc tàu 10.000 tấn chở 16 chiếc máy ủi tính tổng cộng chỉ vài trăm tấn là cùng , rồi họ bơm nước biển vào đầy tàu để cho con tàu đạt tải trọng theo mớm nước (hình con tàu do người Mỹ chụp lúc mới vào cửa sông Ngã Bảy ) .

16 cái xe ủi là số hàng trong hầm tàu số 3 bác ạ. Nó không phải toàn bộ xố xe quân sự, xe tải, hàng tổng hợp khác .. trên tàu.

Trích dẫn

Rồi phải điều hay chiếc tàu rà phá lôi , còn hai tàu chiến , và 14 chiếc máy bay theo hộ tống , trên bon tàu lại còn đặt 4 chiếc M48 để sẳn sàng bắn trả khi bị ta tập kích bằng DKZ .

Bác lưu ý: Thời điểm trận đánh diễn ra trong chiến dịch lớn Game Warden, Lexington, các chiến dịch nhỏ man mật danh Rừng Sác. Các hoạt động quân sự của Mỹ/VNCH diễn ra rất dầy đặc. Chuyện có 1 cái xe M48 hay không thì như em đã hỏi bác: Ai sẽ bắn 4 cái xe đó khi cần và sẽ bắn như thế nào nếu như xe không có xăng, không có bình điện và không có đạn trong xe đề phòng chuyện cháy nổ trong khi đi trên biển? Bác giải thích giúp em với? Mọi chuyện đều có khả năng xảy ra theo 2-3 hướng chứ sao bác cứ bắt em phải nghĩ giống bác mà bác không chịu nghĩ theo hướng em đề xuất ạ?

Trích dẫn

 Còn phía quân ta lực lượng tình báo chắc có lẽ mù rồi sao mà để cho Trung Ương Cục phải trực tiếp chỉ đạo lực lượng Đặc Công Rừng Sác phải tổ chức hạ cho được con tàu đó . Xuất ra hai trái thủy lôi lúc đó thuộc về vũ khí tuyệt mật , đưa được vào Rừng Sác là bao nhiêu công lao xương máu từ tàu không số cho đến công vận tải bí mật chở từ Bến Tre , lên . Ngoài ra còn phải bô trí gần như toàn thể lực lượng của Rừng Sác để hổ trợ cho trận đánh nếu thủy lôi không hạ được thì cã trận điạ phải đánh , dù biết rằng nếu đánh chỉ bằng DKZ thì rất khó chìm tàu lớn như vậy ( nó không phải là tàu chở dầu thì DKZ làm sao mà DKZ bắn trúng vài phát là cháy cho được ) . Nếu thủy lôi không nổ trận đánh cũng phải xảy ra ,thì lúc đó thương vong của chiến sỹ DCRS không phải ít đâu , với lực lượng của Mỹ quyết bảo vệ tàu BRV như vậy . 
 Chẳng lẻ với tầm cở chuẩn bị trận đánh qui mô như vậy chỉ nhằm có một mục tiêu là tiêu diệt 16 chiếc xe ủi đất trong con tàu to lớn rổng không chứa đầy nước biển cho khẳm tàu . Như là giá trị hợp đồng cứu hộ của Nhật là khoa học là hợp lý là chính xác như tài liệu giải mật của Mỹ đưa ra sao ? Còn 45 chuyên viên kỹ thuật của Mỹ đi theo con tàu đó là chỉ để chăm sóc cho 16 chiếc xe ủi đất ( Không biết mình đang tỉnh hay mơ đây khi nghe tin khoa học nầy )
 

- Những cái chẳng nhẽ của bác nó có lí nhưng vẫn chỉ là ý kiến 1 phía, muốn chứng minh đúng thì cần những chứng cứ mà trên Net không có (cái nhân chứng mà bác nói ở bài trước, số liệu hàng hóa kê khai trong Cargo Manifest của tàu nộp cho Cảng vụ, hoa tiêu Vũng Tàu/Sài Gòn....) Chưa kể còn có 1 nguồn tin khác là nhẽ ra hôm đó thay vì BRV thì sẽ là 1 tàu chở vũ khí khác đi vào nhưng con tàu này đã bị hoãn nên BRV mới vào trước. Đây là 1 hướng tìm hiểu để biết cái lượng hàng hóa mà chúng ta đang kể kia thực ra nó ở nguồn nào ra? Yu nhiên, như em đã nói: Không phải cứ có chừng nầy món hàng trên tàu thì chiến công này mới vang dội.

- Trên tàu lúc đó có 45 THỦY THỦ DÂN SỰ chứ không phải chuyên viên kỹ thuật. Họ chăm lo việc vận hành con tàu đi từ cảng này sang cảng kia chứ không phải chăm lo riêng gì cho cái HẦM TÀU SỐ 3, bác ạ. Ngoài 45 thủy thủy ra, thời điểm đó trên tàu còn ít nhất 1 Hoa tiêu củta Hoa tiêu Sài Gòn lo việc dẫn tàu vào luồng, 3 MP của Mỹ để bảo vệ tàu (lên tàu ở Vũng Tàu) bác ạ.

- Tại sao Mỹ phải điều lực lượng cứu hộ từ Subic sang cứu tàu này: lực lượng này trước và sau vụ BRV đã từng sang VN nhiều lần để trục vớt tất cả các tàu/máy bay bị chìm trên các tuyến sông tại Nam VN bác ạ.

24/2/66: Trục vớt tàu SEA RAVEN tại Chu Lai

21/3/66: Giải tỏa luồng khu vục cầu Đà Nẵng sau khi 2 nhịp cầu bị roi xuống sông sau trận bão

11/ 5 / 66 Vớt 1 tàu cá chở vũ khí của VC bị đánh chìm tại An Thới

20/5/ 66 trục vớt xác tàu PAUL BERT tại Mỹ Tho

21/6/66 Trục vớt 1 tàu theo chở vũ khí của VC bị đánh chìm tại Vĩnh Bình (Tàu không số??)

T7/66
- Trục 1 xà lan của HQ VNCH, kai thuông luồng vào Ụ nổi trên sông Saigon.

- Cứu hộ 2 trục thăng Mỹ bị bắn roi và cứu được 1 xác phi công

- Lắp đặt phao nổi cho các tàu lực lượng tấn công đường sông tại khu vực Nhà Bè

- Tìm kiếm thiết bị dò lôi của tàu rà lôi số 22

10/8/66 cứu hộ thành công 1 " U.S. Air Force F-100" tại Biên Hòa

14/8/66 Tái nổi/cứu hộ 4 tàu bị chìm trên sông Kinh Tẻ

23/8/9/12: Cứu hộ BATON ROUGE VICTORY



@Kebaothu: Theo số liệu của VN thì tổng số lính/máy bay Mỹ mất ở VN có khi còn nhiều hơn số thực tế sử dụng trong CTVN bạn ạ. Chúng ta nghiên cứu lịch sử mà thiếu đi sự đối chiếu và kiểm chứng thì còn đảm bảo tính khách quan của sự việc không? Bạn không biết mục đích của việc thành viên VMH trao đổi quanh chuyện này thì có thể đọc lời đề nghị sau trước khi kêt tội người khác 1 cách hồ đồ và vô lí như vậy:

       Theo tôi, diễn đàn VMH với các chuyên gia lịch sử quân sự cự phách hoàn toàn toàn có thể đóng góp trực tiếp bằng một bản tham luận trong buổi tọa đàm này. Chẳng hạn  "Trận đánh chiến hạm Baton Ronge Victory năm 1966 qua các tài liệu của Mỹ và VNCH".
       Đảm bảo là sẽ rất độc và không đụng hàng. Tại sao không ?  Grin
http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,22023.0.html
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Chín, 2011, 07:46:23 am gửi bởi lonesome » Logged
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #176 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 08:09:12 am »

cũng theo thông tin của Mỹ thì số máy bay của Mỹ bị bắn rơi ở Vn trong trận ĐBP trên không chỉ tương đương với tự rơi, tự ngã, tai nạn.

Theo thông tin của Mỹ thì lẽ ra Việt Nam đã thua cay đắng trong chiến tranh chống Mỹ.

Cũng theo thông tin của MỸ, trong chiến tranh biên giới lẽ ra pháo binh Việt Nam đã bị tiêu diệt do Trung Quốc mua đài radar phản pháo của Mỹ và sau đó TQ cũng đã chiếm được Hà Nội .

Chấm hết.

Có phân biệt được sự khác nhau giữa nói về bản thân và nói về đối phương không?

Có phân biệt được sự khác nhau giữa số liệu nguyên bản và thông tin nghe nói, đồn thổi không?

Tài liệu Mỹ, TQ nào nói những điều ở trên, dẫn nguyên văn ra xem nào.
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #177 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 09:53:09 am »






Logged
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #178 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 09:55:52 am »








Logged
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #179 vào lúc: 08 Tháng Chín, 2011, 10:00:45 am »





Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM