Vạ vật đến buổi chiều thì người của Thai Air đến gọi người của chuyến 9119 nào đó và dẫn vào sân bay làm thủ tục. Nghĩ là có ngồi ngoài này cũng không giải quyết được gì, chúng tôi quyết định bám theo với một khoảng cách an toàn ( tức là không quá xa và không quá gần với nhóm người chính thức kia, để nếu bị an ninh chặn lại hỏi thì có thể chỉ và bẩo đi cùng nhóm đấy và không gần để an ninh khỏi gọi người Thai Ải quay lại kiểm chứng
, và sự việc diễn ra đúng như dự tính). Cứ tưởng những người vừa được gọi vào sẽ được sắp xếp chỗ, hóa ra cộng với một đám đông nạn nhân khác được đề nghị xếp hàng đăng ký "standby- list"- danh sách chờ chỗ (cái list này sau đó được lập hàng ngày và một hành khách đã gọi nó là "Magic list" trên tờ The Guardian). Một chuyến bay đang làm thủ tục check-in, những người không có vé của chuyến đấy được yêu cầu tập trung vào quầy information của Thai Air để đăng ký tên, số hộ chiếu, chuyến bay cũ vào danh sách chờ. Ai cũng hy vọng sẽ có một chỗ trống cho mình trên chuyến bay gần nhất. Đăng ký tên xong, mọi người tạm ngồi nghỉ một chỗ và bắt đầu hỏi thăm những người xung quanh. Hóa ra có những người kẹt ở đây từ hôm 18, và ngủ tại sân bay đã được 03 đêm. Nghe kể có chuyến bay hôm 18/12, hành khách đã được lên máy bay và ngồi chờ trong máy bay để theo dõi tình hình tuyết rơi, 06 tiếng sau thì được mời xuống vì không bay được. Đang buôn chuyện dở thì có thông tin Thai Air gọi những người standby tập trung vào một chỗ, mọi người vội vã đẩy xe hành lý chạy đến, nhưng cũng chỉ thấy hành khách với nhau. Đang nhớn nhác thì lại có tin đang tập trung khách ở chỗ khác cách đấy vài chục mét, mọi người lại đẩy xe đồ chạy ào ào ra (sau này mới thấy mình lúc đó quá ngây thơ, dính chiêu “dương đông – kích tây” của đám TA mà không biết, phải đến ngày hôm sau mới đọc ra được). Đến khi quay lại quầy TA thì được biết chuyến bay gần nhất đã full, không còn chỗ. Mọi người hãy tập trung ở đây lúc 20h30 để đợi xem chuyến buổi tối như thế nào. Các hành khách chán nản tản ra các góc khuất gió, trải đệm nằm ngồi nghỉ ngơi và bàn tán tình hình. Nhìn cảnh các hãng khác đang tập trung khách lỡ chuyến của mình để giải quyết mà thèm. Người của JAL, Cathay, Emirates...cầm biển ghi tên hãng đi vòng quanh khắp các xó xỉnh của sân bay để thu gom khách, đến những hãng lởm khởm như Air Canada, Eva Air...cũng nhiệt tình giải quyết các tồn đọng của khách và đưa ra lời cam kết về chuyến bay tăng cường vào ngày hôm sau “đảm bảo tất cả các bạn sẽ về nhà”. Còn người của TA thì luôn là câu trả lời “Tao không biết, các chuyến bay từ giờ đến ngày 28/12 đều đã được book hết chỗ”.