Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Tư, 2024, 04:04:58 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Chúng tôi lính F5 mặt trận 479 Phần hai  (Đọc 282249 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
sapaco
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 847


« Trả lời #10 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 07:38:32 am »

cái cần chưa thấy, nhưng một số hình ảnh đã post lên thấy lại cảnh xưa, cái cảnh xưa ngày ấy nó hoang tàn hơn nhiều, như mặt lộ, tuy là con đường đất nện nhưng ngày xưa hang lổ lung tung ( xem video nếu lia trên mặt lộ nhiều )ngày nay thấy bằng phẳng hơn nhiều, cảnh chốt 1 đâu chưa thấy, nơi thành lập MTDT cứu nước Campuchia ?...chắc phải đợi thôi..nóng dần lên theo từng trang chử và hình ảnh đây các bác ơi.
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #11 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 08:22:15 am »

cái cần chưa thấy, nhưng một số hình ảnh đã post lên thấy lại cảnh xưa, cái cảnh xưa ngày ấy nó hoang tàn hơn nhiều, như mặt lộ, tuy là con đường đất nện nhưng ngày xưa hang lổ lung tung ( xem video nếu lia trên mặt lộ nhiều )ngày nay thấy bằng phẳng hơn nhiều, cảnh chốt 1 đâu chưa thấy, nơi thành lập MTDT cứu nước Campuchia ?...chắc phải đợi thôi..nóng dần lên theo từng trang chử và hình ảnh đây các bác ơi.

Chuyến đi này đối với tôi khá vội vàng, vào giờ cuối do bận việc gấp ở công ty bác sapaco bỏ cuộc và tôi ráp chỗ trống đó. Bởi vậy nên tôi khá là cập rập không biết được yêu cầu chụp hình của các bác nên không chộp hết được những cảnh cần chụp. Tuy nhiên hình ảnh về Snoul, về chốt 1 trong rừng cao su phía bắc Snoul, về cầu Chhlong, cầu sông Tê thì rất nhiều nhưng nó nằm trong máy ảnh của bác hoangson, hiện Mỹ đen đang cầm cái sim hình đó mang về nhà đổ vào máy tính... Có lẽ tối nay hình ảnh về chuyến đi ngày hôm qua sẽ được post lên mạng cho bác ở nhà xem cho đã Grin
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #12 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 09:21:34 am »

Mưa Memot, rừng cao su âm u, bùn đỏ pha áo xanh

Vì lời hát trên mà chúng tôi đã hành quân vào Memot từ ngã ba Snoul

Gởi bác hoangson và Mỹ đen: Theo bản đồ này thì hôm qua mình chưa đi đến khum Dar (phum Dar ngày xưa của bác alik21)


Đường về Memot từ ngã ba Snoul



Memot



Đường phố Memot ngày nay
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #13 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 09:36:27 am »

Một căn nhà cũ trên phố chợ Memot



Bác hoangson1960 đang chụp ảnh trên đường phố Memot, người đứng bên cạnh là Mỹ đen



"Rừng cao su âm u, bùn đỏ pha áo xanh" ở Memot chúng tôi chưa vào tới vì đây là chiến trường xưa của bác Nguyễn Tiêu Dao, anh em chúng tôi không định hướng được nó nằm ở đâu? Chúng tôi sẽ thay vào đó là hình ảnh về rừng cao su ở chốt 1 Snoul cũng âm u như vậy và đất đỏ vẫn vương đôi chân người lính như những năm xưa...  
Logged
hoangson1960
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 476


« Trả lời #14 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 10:26:30 am »

http://www.flickr.com/photos/54514616@N03/5924763420/
Logged
hoangson1960
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 476


« Trả lời #15 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 10:31:46 am »

Một số hình ảnh bệnh viện Lộc Tấn ,nơi ae F5 bị thương trên mặt trận Snoul được đưa về đây.
Logged
yta262
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1694


y tá e262, f302, MT479


« Trả lời #16 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 10:45:11 am »

...
Chia buồn cùng Myden và H3Hung về sự cố mà Hoangson vừa kể
Hehehe ... Bác Myden công thức 1, nghe hài hước quá nhỉ. Formula 1 (F1) là thể thức thi đấu dành cho các tay đua cự phách thứ hạng cao nhất do liên đoàn xe hơi thế giới FIA (Fédération Internationale de l'Automobile, giống như FIFA bên đá banh vậy) quy định. Vậy mà haanh nhà ta chọc quê, dịch Formula 1 ra là công thức 1 (như công thức cứng ngắc cuả toán lý hoá) thì khác nào chê bác Mỹ Đen mới biết lái, lái xe cứng ngắc theo công thức đi học, làm cho bác Mỹ Đen ráng quá sức mới ra nông nỗi này.

Thiệt ra bác tài nào lái được xe hơi ở SG mà không gây tai nạn đều xứng đáng tham dự giải ngoại hạng F1 này, lái xe cực kỳ giỏi. Yta262 nhìn lượng xe cộ lao lách ngược xuôi ở SG mà khớp không dám lái xe hơi, chỉ dám lái xe gắn máy thôi.
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Bảy, 2011, 11:01:02 am gửi bởi yta262 » Logged

Đạn bom ơi ... lòng tham ơi ... khí giới nào diệt nổi dân ta ...
hoangson1960
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 476


« Trả lời #17 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 12:55:49 pm »

Từ CK Hoa Lư lên Snoul chỉ 28 km theo lộ 13.Mỹ Đen đạp chỉ 15" .Snoul bây giờ đã thay đổi nhiều .Tuy nhiên nhìn vẫn nghèo lắm.Trung tâm hành chính nằm ngay ngã ba lộ 7."lộ 7 chạy từ Mimot qua ,rồi chạy thẳng lên Kratie".Ngày xưa mình cứ nghĩ lộ chạy từ Snoul lên Kratie là lộ 13.Chạy vòng vòng một hồi đoàn không thể xác định được vị trí các chốt ngày xưa .Snoul bây giờ bạt ngàn vườn cao su ,cả cũ và mới trồng.Đành xác định vị trí tương đối cách Snoul khoảng 3km trong rừng cao su,mang đồ xuống làm lễ cúng thắp nhang cho ae .Làm lễ xong mới khoảng 11h20 ,đoàn quyết định đi tiếp .chỉ khoảng 20 phút là đến cầu Salong .Đoạn đường này ngày xưa mình hành quân cắt rừng hết 2 ngày 2 đêm.Cầu Salong này là cầu mới ,cầu cũ đả phá bỏ chỉ còn con đường dẫn xuống cầu cũ.Theo lời BaoHoa và CB479 đoàn có vào con đường mòn phía trái trên cầu Salong một chút .nơi đây ngày xưa là địa điểm đóng quân của F bộ F5 phẫu, văn công,công bimh...Phong cảnh vùng này không thay đổi nhiều vẫn rừng dầu thưa sen kẽ tre gai và những bụi cây nhỏ.Đi lên khoảng 06km nữa dọc theo lộ là vị trí của Q16 đóng quân .Tại đây đv mình tập bắn máy bay để 23/12/78 bắt đầu thọc sâu bắt đầu chiến dịch giải phóng Kratie vào 31/12/78.Đi khoảng 20km nữa bên phải đường có một núi nhỏ nằm sát đường .Theo Dũng râu E4 ,lúc đó E4 đáng chính diện bị địch đặt 12.8 ly trên núi bắn khống chế đv không tài nào đánh tiếp lên được .Sau nhờ 1 đv của 174 vu hồi đánh từ phía sau núi lên mới bứt được chốt này.Mười mấy km nữa cầu sông Tê đây rồi.Cây cầu biết bao kỉ niệm. Nơi đây mấy trục chiến sỹ mới bổ sung cho F5 chưa kịp cầm súng ngày nào đã hi sinh do trúng bom của 2 chiếc T28 do phi công TQ lái .Cây cầu cũ chỉ còn mấy cái trụ thay vào đó là cây cầu mới hoàn thành chưa gắn biển tên.Đoàn lại dừng xe mang đồ xuống cúng ,thắp nhang cho ae đã hi sinh tại đây.Đồ cúng sau đó cho hết mấy em bé nhà ở gần cầu.Lúc này cũng đã hơn 13h .Trời tối sầm sau đó là mưa như trút. Thật mau mắn là chúng tôi vừa cúng,thắm nhang xong.
Logged
hoangson1960
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 476


« Trả lời #18 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 01:52:16 pm »

http://www.flickr.com/photos/54514616@N03/5924816938/




Logged
cb479
Thành viên
*
Bài viết: 665



« Trả lời #19 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2011, 02:28:51 pm »

Từ CK Hoa Lư lên Snoul chỉ 28 km theo lộ 13.Mỹ Đen đạp chỉ 15" .Snoul bây giờ đã thay đổi nhiều .Tuy nhiên nhìn vẫn nghèo lắm.Trung tâm hành chính nằm ngay ngã ba lộ 7."lộ 7 chạy từ Mimot qua ,rồi chạy thẳng lên Kratie".Ngày xưa mình cứ nghĩ lộ chạy từ Snoul lên Kratie là lộ 13.Chạy vòng vòng một hồi đoàn không thể xác định được vị trí các chốt ngày xưa .Snoul bây giờ bạt ngàn vườn cao su ,cả cũ và mới trồng.Đành xác định vị trí tương đối cách Snoul khoảng 3km trong rừng cao su,mang đồ xuống làm lễ cúng thắp nhang cho ae .Làm lễ xong mới khoảng 11h20 ,đoàn quyết định đi tiếp .chỉ khoảng 20 phút là đến cầu Salong .Đoạn đường này ngày xưa mình hành quân cắt rừng hết 2 ngày 2 đêm.Cầu Salong này là cầu mới ,cầu cũ đả phá bỏ chỉ còn con đường dẫn xuống cầu cũ.Theo lời BaoHoa và CB479 đoàn có vào con đường mòn phía trái trên cầu Salong một chút .nơi đây ngày xưa là địa điểm đóng quân của F bộ F5 phẫu, văn công,công bimh...Phong cảnh vùng này không thay đổi nhiều vẫn rừng dầu thưa sen kẽ tre gai và những bụi cây nhỏ.Đi lên khoảng 06km nữa dọc theo lộ là vị trí của Q16 đóng quân .Tại đây đv mình tập bắn máy bay để 23/12/78 bắt đầu thọc sâu bắt đầu chiến dịch giải phóng Kratie vào 31/12/78.Đi khoảng 20km nữa bên phải đường có một núi nhỏ nằm sát đường .Theo Dũng râu E4 ,lúc đó E4 đáng chính diện bị địch đặt 12.8 ly trên núi bắn khống chế đv không tài nào đánh tiếp lên được .Sau nhờ 1 đv của 174 vu hồi đánh từ phía sau núi lên mới bứt được chốt này.Mười mấy km nữa cầu sông Tê đây rồi.Cây cầu biết bao kỉ niệm. Nơi đây mấy trục chiến sỹ mới bổ sung cho F5 chưa kịp cầm súng ngày nào đã hi sinh do trúng bom của 2 chiếc T28 do phi công TQ lái .Cây cầu cũ chỉ còn mấy cái trụ thay vào đó là cây cầu mới hoàn thành chưa gắn biển tên.Đoàn lại dừng xe mang đồ xuống cúng ,thắp nhang cho ae đã hi sinh tại đây.Đồ cúng sau đó cho hết mấy em bé nhà ở gần cầu.Lúc này cũng đã hơn 13h .Trời tối sầm sau đó là mưa như trút. Thật mau mắn là chúng tôi vừa cúng,thắm nhang xong.
xin đính chánh về việc chấm tọa độ địa điểm đóng quân của THANH NIÊN XUNG PHONG thuộc tổng đội 3 - DÂN CÔNG HỎA TUYẾN { dân ở bù đốp - bình long - phước long } - E25 CB - PHÁO CAO XẠ 37 LY ..là ở ngã ba đường đất đỏ phía bên tay PHẢI , rẻ phải vào sâu 200m là gặp khu rừng dầu cổ thụ cao 40m, sau khi vừa đi qua cầu sông CHHLONG...nếu đi từ SNOUL lên KRATIE . do bác MY DEN nghe nhầm nên đề lô sai hướng .
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM