Nè CB MT tính chuồn hay sao ? đễ lại CB F nói chuyện nghiệp vụ với ai ? hu hu
chuyện nghiệp vụ binh chủng công binh...thì tôi là thằng lính không được đào tạo nghiệp vụ binh chủng công binh..mà toàn là học mót..nhìn trộm ae rồi ráng mà nhớ để xài..bởi tôi là thằng lính lái xe chứ không phải là lính công binh..thế nhưng..cái nghề cầm vô lăng thì hiếm khi xài..mà cái nghề cày công binh..thì thường xuyên...cũng bởi trong cái B XE ..thì tôi là thằng nhỏ tuổi đời..lẫn tuổi quân nhất.chính` vì thế nên khi phân công đi đâu..làm gì..thì tên tôi được xướng đầu tiên ...mà tôi thì giống như con lật đật..sao cũng được..gì cũng làm..ráng cày cho tốt để về...
ĐẤY...nghiệp vụ binh chủng là..hóc lóm..học mót...không hà..bác ơi !
đi hành quân..mà chả có bao xe ngực để mang cho đở khổ..mà phải đeo cái túi đựng đạn quấn quanh thắc lưng...mãi đến năm 1980 ..tôi được điều về nước lấy khi tài vượt sông qua kampuchia....tôi về nhà lấy cái dây đeo ba chạc của mỹ đem qua kampuchia xài..có cọng dây ba chạc móc vào cái túi đạn quấn quanh thắt lưng trong ngầu và cô hồn ra phết.. khi hai bên túi ngực móc vào 2 trái lựu đạn treo tòn ten lũng lẳng ...
ở đời..những gì mình chuẩn bị kỷ lưỡng và thật chu đáo..thì lại thường không xãy ra...
đạn ak ..thì tôi lau bóng lưỡng..để dành bắn pốt cho ngọt . ..thế nhưng..chẳng bắn được phát nào...vì..chỉ thấy có một lần duy nhất...rượt nó chạy mất dép...không kịp bắn . rồi thì..đi đâu cũng không thấy...ở đâu cũng không gặp...
hic..hic..
số của tôi..không có duyên gặp pốt ..bác ơi !
Ở D 741 lính lái xe chở phà được phân công tác ra sao thì tôi không rành chớ ở D 98 thì lái xe là ra lái xe.Có bao giờ đi chốt cầu chốt đường bao giờ đâu!đóng quân ở đâu thì chỉ có việc gác là cùng(có khi còn bỏ gác vì thường đội lái xe ở gần D bộ,nằm ở giửa,vòng ngoài đã có lính C 10 chúng tôi đãm nhiệm) chớ không bao giờ phải tham gia làm việc gì khác.
Trường hợp của Cb479 là trường hợp cá biệt,do thiếu quân số tác chiến và do tuổi quân ít nên bị đì phải đi chốt cầu -chốt đường với các ae em khác trong các C.Vả lại ở Kralanh lúc đó chưa có việc cho các đv cầu phà tác nghiệp,E mình chỉ làm nhiệm vụ chính là bảo đãm an toàn cho cầu và đường trong khu vực E chịu trách nhiệm.
C 10 tôi thì khỏi bàn vì vào đầu năm 79 đã được cắt qua D 98 làm nhiệm vụ nên đi đâu thì đi,xong việc là về nằm gần E bộ(vì D 98 luôn luôn nằm gần E bộ cho dể điều động)còn D278 và D 739 thì khỏi nói là hai tiểu đoàn vất vả nhất E.Mặc dù chuyên môn của 2 D nầy là một D chuyên bom mìn-một D chuyên cầu đường .Nhưng trong thực tế thì D 739 làm luôn nhiệm vụ của D 278 là gài gở mìn.Có lẻ tôi và Cb 479 nên cố gắng duy trì topic nầy chờ mấy ae 278 và 739 tham gia ,sẻ có rất nhiều câu chuyện hay và hấp dẩn để viết ra