Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 02:46:38 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lược sử trang bị của KQNDVN từ khi thành lập tới nay  (Đọc 210434 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #40 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 09:37:47 pm »

An-24 còn cùng với Li-2, IL-4 làm nhiệm vụ bay chụp ảnh phục vụ vẽ bản đồ cho mục đích quân sự cũng như dân sự nữa!
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
thunderchief
Thành viên
*
Bài viết: 69



« Trả lời #41 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 10:02:05 pm »

Theo như em được biết thì AN-2 là loại máy bay vận tải và cũng có thể thực hiện nhiệm vụ oanh tạc vậy bác nào biết có thể giải thích rõ hơn phần này cho em được không, kiến thức của em vấn còn rất hạn chế!!!
Logged

su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #42 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 10:55:28 pm »

Máy bay vận tải quân sự An - 26 (Antonov - 26 )
I) Nguyên mẫu và thiết kế
a) Nguyễn mẫu: Máy bay vận tải quân sự An - 26 được phòng thiết kế Antonov phát triển dựa trên máy bay chở khách tầm trung An - 24 để phục vụ cho nhu cầu vận tải hàng hóa cứu thương của KQLX cũng nhứ các nước khống Vacsava và các đồng minh khác của Liên Xô. Nguyên mẫu đầu tiên của An - 26 là máy bay An - 24T, được bắt đầu sản xuất và đi vào trang bị cho KQLX vào năm 1959, An - 24T được trang bị động cơ và các thiết bị điện tử hàng không tương tự như bản An - 24 chở khách điểm khác biệt nằm ở khoang chở hàng, thay cho ghế hành khách thì tại khoang sau của máy bay được lắp đặt các giá để hàng và thiết bị bốc xếp hàng hóa. Máy bay An - 24T có thể chở được 4 tấn hàng hoặc 37 quân nhân, hoặc 33 lính dù với đầy đủ trang bị, hoắc là 24 cáng thương cùng 3 nhân viên ý tế. Máy bay An - 26 được Nato gọi là Curl. Mặc dù tại Liên Xô việc sản xuất máy bay An - 26 đã ngừng tại Liên Xô từ năm 1977, nhưng hiện nay phiên bản Trung Quốc của An - 26 vẫn còn tiếp tục được sản xuất, ngoài ra An - 26 còn người anh em song sinh là An - 32 được phát triển và sản xuất riêng cho Ấn Độ.

   

Máy bay An - 24T Nguyên mẫu của máy bay vận tải An - 26
 

b) Thiết kế
Máy bay An - 26 được phòng thiết kế Antonov bắt tay vào thiết kế theo nghị định số 1417-656 của Hộ đồng bộ trưởng Liên Xô ngày 18 - 12 - 1957. An - 26 là đề án GS-473 của phòng thiết kế Antonov, Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của An - 26 được tiến hành vào ngày 17 tháng 9 năm 1962, các cuộc thử nghiệm còn được tiếp tục cho tới năm 1968 thì An - 26 được chấp nhận trang bị cho lực lượng KQLX.

Ảnh máy bay An - 26
                             
                     
                    Nhìn bề ngoài An - 26 không có nhiều khác biệt so với An - 24T, những thay đổi cơ bản của An - 26 so với An - 24T là trọng tải máy bay được nâng lên nhờ đó được nhiều hàng hóa hơn, An - 26 cũng được trang bị động cơ mới có công suất lớn hơn đó là 2 động cơ tuabin cánh quạt AL - 24W cho tổng công suất gần 5000 mã lực. Đồng thời máy bay cũng được trang bị lốp hạ cánh có chất lượng cao hơn so với lốp của An - 24T đó là lốp CT-157, ngoài ra phần đuối của An - 26 cũng được nâng cao hơn so với An - 24T. Cách bố trí cánh chính cánh đuôi và càng đáp cũng như các cửa  của An - 26 tương tự như An - 24T, Ngoài ra trong khoang mũi của máy bay An - 26 được trang bị 1 radar.

 
Bản vẽ của máy bay vận tải An - 26


Buồng lái của máy bay An - 26
Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #43 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 11:01:31 pm »

Theo như em được biết thì AN-2 là loại máy bay vận tải và cũng có thể thực hiện nhiệm vụ oanh tạc vậy bác nào biết có thể giải thích rõ hơn phần này cho em được không, kiến thức của em vấn còn rất hạn chế!!!
Thực ra trong thiết kế nguyên bản của An - 2 không có phiên bản nào có chức năng oanh tạc, chỉ có An - 2F được trang bị 1 khẩu súng máy ở phía sau của máy bay vì nó được Hồng quân dùng làm máy bay trinh sát pháo binh. Còn bản An - 2 có khả năng ném bom và phong rocket 16 - 57mm là bản An - 2 nguyên bản được bạn viện trợ cho ta và đã được các cán bộ nhân viên kỹ thuật của đoàn 919 cải tiến để phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ đường mòn HCM trên biển và chống tầu chở biệt kích địch tung biệt kiết ra miền Bắc.
Logged

MRK
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #44 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 11:40:46 pm »

An-2 thực hiện nhiệm vụ oanh tạc trong vụ ta tấn công trạm định vị vô tuyến Pa thí.
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #45 vào lúc: 11 Tháng Hai, 2011, 10:54:15 pm »

2) Các phiên bản của máy bay vận tải An - 26
AN - 26B là máy bay vận tải được Antonov phát triển và nâng cấp tứ An - 26 vào năm 1981 cho KQ LX và sau này được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, An - 26B có thay đổi chủ yếu so với An - 26 nguyên bản là được trang bị 2 động cơ tubin cánh quạt mới có công xuất lớn hơn so với động cơ AL - 24W đó là động cơ AL - 24VT.

An - 26B
An - 26M, phiên bản An - 26M thực chất là An - 26 nguyên bản được trang bị các thiết bị y tế để phục vụ cho nhiệm vụ tải thương ở chiến trường An - 26M có thể chở được 24 cáng thương cùng các nhân viên y tế đi kèm.
 An - 26L được trang bị các thiết bị đo đạc ở trên khoang để làm nhiệm vụ định kích cỡ sân bay, tại các sân bay dã chiến hoặc các sân bay mới chiếm được của địch.

An - 26L
An - 26BTL Phiên bản này được sản xuất đặc biệt cho nhiệm vụ nghiên cứu băng ở vùng lãnh thổ phía Bắc của Liên Xô, phiên bản này không được xuất khẩu ra nước ngoài.
 An - 26RTR hay còn được biết đến với tên gọi là An - 26R, phiên bản này được nâng cấp trực tiếp từ An - 26B và được trang bị các thiết bị để phục vụ cho nhiệm vụ tác chiến điện tử và thu thập thông tin tình báo trên không, An - 26R được xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

An - 26R
  Ngoài các phiên bản của máy bay vận tải An - 26 được Antonov phát triển và sản xuất, An - 26 còn được hãng Tây An của TQ với 2 phiên bản Y -7H và Y -7. 500. Y -7H tương đương với An - 26A của Liên Xô, còn phiên bản Y -7.500 được hãng Tân An sản xuất và cung cấp cho các hãng hàng không dân dụng nội địa của TQ sử dụng.
Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #46 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2011, 04:26:28 pm »

Thông số kỹ thuật của máy bay vận tải An - 26



                         Hãng sản xuất: Antonov và Tây An
                         Năm sản xuất: 1968 đến nay
                         Năm đưa vào trang bị: 1968

                         Phi hành đoàn: 5 người
                         Chiều dài: 23m
                         Chiều cao: 8m
                         Chiều dài sải cánh: 30m
                         Diện tích cánh 75m2
                         Trọng tải cất cánh tối đa: 24t
                         Trần bay: 7000m
                         Tầm bay: 2500km
                         Vận tốc bay tối đa: 500km/h
                         Vận tốc tiết kiệm nhiên liệu: 400km/h
                         Động cơ: 2 động cơ tuabin cánh quạt AL - 24W hoặc AL - 24VT tùy phiên bản, có tổng công suất động cơ 5000 mã lực hoặc hơn.

 
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Hai, 2011, 07:22:50 pm gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #47 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2011, 05:30:33 pm »

Máy bay cũng có năm nhập ngũ hả đ/c su22 m4 Wink Nên gọi là năm đưa vào trang bị thì dễ hiểu hơn.

Loại An-26 có cả thảy 3 động cơ: 2 động cơ tuốc bin cánh quạt Ivchenko AI-24VT và 1 động cơ tuốc bin phản lực phụ trợ Tumansky RU-19A-300 (ở khối đuôi động cơ cánh phải).
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #48 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2011, 09:53:58 pm »

Thông số kỹ thuật của máy bay vận tải An - 26



                         Hãng sản xuất: Antonov và Tây An
                         Năm sản xuất: 1968 đến nay
                         Năm đưa vào trang bị: 1968

                         Phi hành đoàn: 5 người
                         Chiều dài: 23m
                         Chiều cao: 8m
                         Chiều dài sải cánh: 30m
                         Diện tích cánh 75m2
                         Trọng tải cất cánh tối đa: 24t
                         Trần bay: 7000m
                         Tầm bay: 2500km
                         Vận tốc bay tối đa: 500km/h
                         Vận tốc tiết kiệm nhiên liệu: 400km/h
                         Động cơ: 2 động cơ tuabin cánh quạt AL - 24W hoặc AL - 24VT tùy phiên bản, có tổng công suất động cơ 5000 mã lực hoặc hơn.

 

LX không có 2 loại động cơ bôi đỏ ở trên. An-24 sử dụng động cơ AI-24A, còn An-26 sử dụng động cơ AI-24VT.

Động cơ AI-24VT
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #49 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2011, 10:07:35 pm »

Thông số kỹ thuật của máy bay vận tải An - 26



                         Hãng sản xuất: Antonov và Tây An
                         Năm sản xuất: 1968 đến nay
                         Năm đưa vào trang bị: 1968

                         Phi hành đoàn: 5 người
                         Chiều dài: 23m
                         Chiều cao: 8m
                         Chiều dài sải cánh: 30m
                         Diện tích cánh 75m2
                         Trọng tải cất cánh tối đa: 24t
                         Trần bay: 7000m
                         Tầm bay: 2500km
                         Vận tốc bay tối đa: 500km/h
                         Vận tốc tiết kiệm nhiên liệu: 400km/h
                         Động cơ: 2 động cơ tuabin cánh quạt AL - 24W hoặc AL - 24VT tùy phiên bản, có tổng công suất động cơ 5000 mã lực hoặc hơn.

 

LX không có 2 loại động cơ bôi đỏ ở trên. An-24 sử dụng động cơ AI-24A, còn An-26 sử dụng động cơ AI-24VT.

Động cơ AI-24VT

Vâng đúng là cháu nhầm thật ạ.
Logged

MRK
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM