Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 05:43:57 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lược sử trang bị của KQNDVN từ khi thành lập tới nay  (Đọc 210275 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
mrquang
Thành viên
*
Bài viết: 72


« Trả lời #10 vào lúc: 27 Tháng Mười Hai, 2010, 10:08:36 pm »

                                             
                                                                    Buồng lái của Máy bay A - 37A


Xin phép Su22M4 cho hỏi chen ngang tí. Trong cái mớ hỗn độn này thì cơ cấu ngắm bắn nằm chỗ nào các bác nhỉ, có phải cái khung lơ lửng bên kính trái buồng lái không các bác
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #11 vào lúc: 27 Tháng Mười Hai, 2010, 10:27:42 pm »

 Vị trí đặt kính ngắm bắn nằm ở bên phải bảng điều khiển của máy bay, phía trước chỗ ngồi của của Hoa tiêu bác mrquang à.   
Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #12 vào lúc: 27 Tháng Mười Hai, 2010, 10:55:22 pm »

                                                                  Máy Bay Ném Bom Douglas A-1 (Skyraider)
1) Mô tả và nguyên mẫu: Máy bay ném bom Douglas A - 1 Skyraider hay còn được biết tới với tên gọi là AD - 1, là loại máy bay ném bom, 1 chỗ ngồi cánh bằng chạy bằng động cơ Bis tông được hạng Douglas phát triển trong giai đoạn cuối của chiến tranh Thế giới thứ 2 cho Hải Quân và Không Quân Mỹ. A - 1 Skyraider được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: AD - 1 trong HQ Mỹ; AD - 6 trong KQ Mỹ và AD - 1 khi nó phục vụ trong KQVNCH. Máy bay ném bom A - 1 là loại máy bay ném bom động cơ Bis tông hiếm hoi hoạt động trong thời đại máy bay phản lực, A - 1 Skyraider được hãng Douglas phát triển từ nguyên mẫu XBT2D-1. Nguyên mẫu này cất cánh lần đầu tiên vào tháng 3 - 1945. A - 1 được trang bị 4 pháo cỡ nòng 20mm loại M2 và mang được 3500kg bom, tên lửa không điều khiển.

                                                      
                                                                             Bản vẽ thiết kế của A - 1 Skyraider
 Nguyên mẫu của A - 1 Skyraider Nguyên mẫu đầu tiên của máy bay A - 1 là XBT2D -1, được thực hiện theo đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng Mỹ vào tháng 7 - 1944. Nguyên mẫu này được thiết kế bở kỹ sư hàng không Ed Heinemann của hãng Dougalas, ban đầu XBT2D - 1 được thiết kế để làm máy bay cất ném bom và phóng lôi của HQ Mỹ hoạt động trên các tầu SB. Nguyên mâu XBT2D - 1 của máy A - 1 thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào tháng 3 - 1945, đến tháng 4 cùng năm nó bắt đầu được HQ Mỹ đánh gia và thử nghiệm tại trung tâm thư nghiệm máy bay của HQ Mỹ và đến tháng 12 - 1946 nó được chấp nhận trang bị cho HQ Mỹ với tên gọi chính thức là AD - 1.

                                                          
                                                         Ảnh 1 chiếc AD - 1 của HQ Mỹ chỉ có tính chất minh họa  
        
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Mười Hai, 2010, 02:46:25 pm gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
baoleo
Moderator
*
Bài viết: 1500


« Trả lời #13 vào lúc: 28 Tháng Mười Hai, 2010, 01:30:30 pm »

.... Các loại máy bay được giới thiệu trong topic này gồm các loại sau:
   A - 37
 AD - 1
 An - 2
 An - 24
 An - 26
   C - 119                                    
   C - 130
 CH - 47
   F - 5
 Ka - 25
 Ka - 27
 Ka - 32
 HL - 1
  L  - 19
  L  - 29
  L  - 39
 LI  - 2
 M - 28
 Mil - 4
 Mil - 6
 Mil - 8
 Mil - 10
 Mil - 17
 Mil - 24
 Mil - 171
 Mig - 15
 Mig - 17
 Mig - 19
 Mig - 21
 IL   - 14
 IL   - 18
 Su  - 22
 Su  - 27
 Su  - 30
  U  - 17
 UH - 1
 UH - 47
VNS - 41
 Yak - 18
 Yak - 52.
 Em rất mong được các bác ủng hộ và giúp đỡ cho em hoàn thành thắng lợi topic này ạ.

Đây cũng là 1 chủ đề hay. Cảm ơn bạn.
Baoleo xin bổ xung thêm 2 loại, mà KQ ta được trang bị:
-BE 22: Thủy phi cơ, những năm 8x, trực thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân. Sân bay căn cứ ở Cát Bi - Hải Phòng
-IL 28: Máy bay ném bom phản lực hạng trung. Năm 1972, đã có 1 trận đánh ra trò bên Lào.
Logged
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #14 vào lúc: 28 Tháng Mười Hai, 2010, 09:58:37 pm »

Nếu tôi nhớ không lầm thì ta còn 2 chiếc AN 28,và có cả một số chiến lợi phẩm ở Nha Trang là O2 và T41 nữa.
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #15 vào lúc: 28 Tháng Mười Hai, 2010, 11:15:33 pm »

 2) Thiết kế của máy bay A - 1 Skyraider
     Mặc dù các bên sử dụng máy bay A - 1 Skyraider hoàn toàn trong khoảng thời gian sau chiến tranh Thế giới thứ 2, bắt đầu từ năm 1946 cho đến cuối những năm 80 của thế kỉ 20. Tuy nhiên do A - 1 bắt đầu được thiết kế ở giai đoàn cuối của Chiến tranh thế giới thứ 2, nên máy bay này mang nhiều đặc điểm của 1 máy bay hoạt động trong Thế chiến. Máy bay có thân dạng hình điếu Sì gà với thiết kế cánh đơn đặt thấp. Cánh của A - 1 là loại cánh bằng được đặt vuông góc với thân may bay, giống như các máy bay cùng thời khác. Kiểu thiết kế cánh của máy bay A - 1, giúp làm tăng lực nâng trên cánh chính của máy bay khi nó hoạt động ở độ cao thấp và tốc độ chậm. A - 1 có bộ càng hạ cánh được thiết kế, có dạng 2 càng hạ cánh chính được đặt dưới 2 cánh nâng chính, càng hạ cánh phía sau được đặt ở dưới cụm cánh đuôi đứng và cánh nâng phụ. Ở phía dưới 2 cánh nâng chính của máy bay A - 1 là nơi bố trí 4 khẩu pháo 20mm, mỗi cánh 2 khẩu và 2 bên cánh máy bay cũng là nơi được bố trí 8 mấu cứng để treo bom, tên lửa không điều khiển, và ở giữa thân máy bay là nơi bố trí mấu cứng thứ 9 để treo thùng dầu phụ của máy bay.  

                                              
   Trong buồng lái của A - 1 ngoài các thiết bị điện tử hàng không, và thiết bị thông tin liên lạc phục vụ cho việc điều khiển máy bay. Thì còn được bố trí kính ngắm đối đất phụ vụ cho việc ngắm bắn mục tiêu của phi công được thuân lợi hơn.

                                                
                                                               Buồng lái của 1 chiếc AD - 1  
 
   Riêng với phiên bản AD - 1 được HQ Mỹ, sử dụng trên TSB nên máy bay còn được nhà sản xuất thiết kế thêm cụm móc hãm giảm tốc. Có tác dụng hạm tốc độ máy bay khi về hạ cánh trên TSB, cụm móc hãm này được đặt ở phía đuôi máy bay gần với càng hạ cánh thứ 3. Cũng ở phiên bản AD - 1 của HQ này còn có thiết kế cánh gập được vào 2 bên thân máy bay, cánh máy bay kiểu này có cấu tạo 2 phần của cành gắn với thân máy bay được giữ cố định, còn 2 đầu cánh có thể chuyển động được do có bản lề ở giữa 2 phần của cánh. Khi máy bay về hạ cánh trên TSB và được xếp gọn vào vị trí đỗ trên tầu việc này giúp tiết kiệm diện tích trên TSB, cánh của AD - 1 giống như cánh của F - 14 sau này.                                                                                  
  
                                          
                                                                         Cấu tạo cánh của máy bay AD - 1

  Máy bay A - 1 được thiết kế để trở thành 1 chiếc máy bay ném bom có tầm hoạt động khá xa, để thay thế các máy bay tiên nhiệm trọng Quân đội Mỹ và ĐM như P - 51 (Mustang) và F - 4U Corsair... Nên máy bay được trang bị 1 động cơ có tuổi thọ cao và công xuất lớn, A - 1 Skyraider được trang bị động cơ Wright R-3350. Động cơ Wright R - 3350 là động cơ chạy xăng 18 Xi lanh đặt thẳng hàng làm mát bằng không khí, động cơ Wright R - 3350 cho cộng suất 3,700 mã lực. Máy bay A - 1(Skyraider) được tạo lực đẩy bằng 1 cánh quạt có 4 lá được bố trí ở phía trước của máy bay, cánh quạt này ngoài tác dụng tạo lực đẩy cho máy bay còn có tác dụng làm mát cho động cơ.

                                                      
                                                               Ảnh động cơ Wright R - 3350 của máy A - 1                                                              
      
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Mười Hai, 2010, 09:59:13 pm gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
selene0802
Moderator
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #16 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2010, 12:31:21 am »

Xin phép Su22M4 cho hỏi chen ngang tí. Trong cái mớ hỗn độn này thì cơ cấu ngắm bắn nằm chỗ nào các bác nhỉ, có phải cái khung lơ lửng bên kính trái buồng lái không các bác

Mời bác xem hình sau, nó là hình so sánh giữa bản xuất khẩu của A-37B và bản nội địa của Mỹ, cho thấy rõ vị trí của thiết bị quang học và máy ngắm, ở đây em để HUD là do thói quen, nó là Gun sight của máy bay đấy ạ Cheesy

Hình của bác su-22m4 có lẽ bị chú thích nhầm, thiết bị quang học của A-37A nằm ngay chính giữa bản điểu khiển, kế bên máy ngắm. Bổ sung cho bác su 1 tí nữa, A-37A có đến 8 giá treo vũ khí (pylon) hai bên cánh. A-37A của Mỹ dùng ở giai đoạn đầu cuộc chiến có 3 giá treo vì đó là T-37A được nâng cấp lên chuẩn A-37A

 
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Mười Hai, 2010, 12:41:27 am gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
longtrec
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #17 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2010, 06:02:33 am »

Tôi có tham khảo 1 số nguồn tin , đáng tin cậy của Nga nói rằng : Năm 1979 Liên Xô quyết định chuyển giao cho Việt nam 2 máy bay lưỡng cư chống ngầm Be-12. Đồng thời Liên Xô giúp đào tạo phi công cùng nhân viên kỹ thuật cho cho Việt nam. Ở 1 trang khác có nói, Máy bay lưỡng cư chống ngầm Be-12 thuộc biên chế của Hải quân liên Xô/ Nga, Ukraina và Việt nam.

Các nguồn tôi tham khảo :

http://dogswar.ru/voennaia-aviaciia/samolety/1511-protivolodochnyi-sam.html
http://www.luxavia.ru/item/218
http://www.airwar.ru/enc/sea/be12.html




Be-12.


Nếu bạn su22m4 cho phép ,tôi xin được đưa tin về  Be-12.
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Mười Hai, 2010, 02:43:17 pm gửi bởi longtrec » Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #18 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2010, 10:31:02 pm »

  Các phiên bản chính của máy bay ném bom A - 1(Skyraider)
  AD - 1 phiên bản máy bay ném bom và phóng lôi của HQ Mỹ hoạt động trên tầu SB, được bắt đầu sản xuất vào năm 1946 và kết thúc sản xuất vào năm 1957 đã có hơn 100 chiếc AD - 1 được sản xuất. Bên cạnh phục vụ cho HQ Mỹ AD - 1 còn hoạt động trong KQVNCH.
  Phiên bản AD - 1Q hay còn được biết đến với tên gọi là EA - 1, EA - 1 có trang bị tương đối giống với máy bay AD - 1, chỉ có điếm khác là máy bay có 2 vị trí ngôi cho 2 phi công. Được bố trí theo kiểu trước sau, ngoài ra máy bay còn được trang bị thêm thiết bị ECM ( tổ hợp thiết bị thực hiện chức năng áp chế điện tử) EA - 1 phục vụ cho cả HQ và KQ Mỹ. Có khoảng hơn 30 chiếc EA - 1 đã được sản xuất và đi vào trang bị cho KQ và HQ Mỹ.

                                                         
                                                                              Ảnh 1 chiếc EA - 1
  Phiên bản A - 1H hay còn được biết đế với tên gọi là AD - 6, AD - 6 là máy bay giữ vai trò máy bay ném bom trong KQ Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên và giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh phá hoại lần thứ nhất của Mỹ ở BVN cùng với F - 4 và F - 105.
  Phiên Bản AD - 2, AD - 2 là phiên bản được nâng cấp của máy bay AD - 1. Máy bay AD - 2 được trang bị 1 động cơ mới Wright R-3350-26W động cơ này có công suất lớn hơn và tuổi thọ cao hơn so với động cơ được lắp trên AD - 1.

                                                   

                                     

Logged

MRK
longtrec
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #19 vào lúc: 30 Tháng Mười Hai, 2010, 12:12:29 am »

MÁY BAY LƯỠNG CƯ CHỐNG NGẦM BE-12.





Đầu thập niên 60, tập thế thiết kế đứng đầu là Г.М. Бериевым đã phát triển 1 loại máy bay lưỡng cư(cất, hạ cánh trên cạn hoặc dưới nước) chống ngầm có tên là Be-12.

Tháng 10/1960 máy bay Be-12 thực hiện chuyến bay đầu tiên, theo kế hoặch Be-12 sẽ thay thế Be-6. Ngay sau sự kiện Be-12 có chuyến bay đầu tiên, báo chí Phương Tây lập tức đưa tin bài về sự xuất hiện 1 loại máy bay lưỡng cư mới tại Liên xô. Đặc biệt tạp chí thường niên "Fyug revue" xuất bản tại Đức năm 1969 viết : "...Beriev(tên tác giả thiết kế máy bay)đã không những tạo ra 1 chiếc máy bay lưỡng cư mà còn là minh chứng với sự giúp sức của máy móc, trong tương lai nhất định sẽ tạo ra những con tầu biết bay...".

Be-12(hải âu) không còn nghi ngờ gì nữa đã tăng cường sức mạnh cho lực lượng máy bay Hải quân Xô Viết.




Be-12 là máy bay cánh đơn 2 xà dọc cánh thuộc type "Hải âu", vật liệu cơ bản để chế tạo thân máy bay là "Duralumin". Đầu cánh máy bay là tầu nhỏ dạng phao, có tác dụng giữ cân bằng cho máy bay khi cất , hạ cánh. Đáy của tầu-phao được vuốt nhọn, cũng như phần bụng của máy bay giúp cho máy bay loại bớt lực cản của nước khi cất cánh. Giống như các con tầu, Be-12 được trang bị mỏ neo chống trôi dạt khi neo đậu trên mặt nước.




Be-12 là máy bay lưỡng cư đầu tiên được trang bị 2 động cơ turbin cánh quạt.Động cơ turbin cánh quạt do А.Г. Ивченко thiết kế có tuổi thọ 4000h (Tương tự như động cơ được lắp trên IL-18, IL-38 , AN-10, AN-12 , AN-32 v.v...). Động cơ cánh quạt "tiến bộ" AI-20D(ТВД "Прогресс" АИ-20Д) gồm 4 cánh quạt đường kính 4,5m được lắp bên trên 2 cánh máy bay. Để đảm bảo cho máy bay sống sót khi gặp sự cố trong trường hợp 2 động cơ chính không làm việc, B-12 được lắp động cơ phụ, động cơ tuốc bin khí AI-8.

Trên đầu máy bay Be-12 được lắp 1 rada hình nón dùng tìm kiếm, phát hiện tầu ngầm. Đuôi máy bay với 2 cánh ngang với khả năng triệt tiêu nhiễu động , bộ cảm biến từ tính cũng được lắp ở phần đuôi.




Trên máy bay Be-12 được trang bị các thiết bị do thám, máy ảnh hàng không. Trong quá trình hoạt động Be-12 đã lập được 42 kỷ lục thế giới. Be-12 thuộc biên chế của 1 số quốc gia trong hiệp ước Vacsawar trước đây. Ngày nay Be-12 còn trong biên chế của Nga, Ukraina và Việt nam. Theo kế hoặch Nga sẽ dần thay thế Be-12 bằng A-40 cùng chủng loại, nhưng hiện đại hơn.






Thông số kỹ thuật :

Năm tiếp nhận trang bị : 1963.
-Sải cánh : 29,71m.
-Chiều dài máy bay : 30,17m.
-Chiều cao máy bay : 7m.
-Diện tích cánh : 105m2.
-Trọng lượng rỗng : 24,500kg.
-Trọng lượng cất cánh (TB) :29,480kg.
-Trọng lượng cất cánh tối đa : 36,000kg.
-Động cơ : 2 động cơ turbin cánh quạt AI-20D.
-Công suất : 2 x 5500hp.
-Tốc độ tối đa : 610km/h.
-Tốc độ TB : 473km/h.
-Bán kính tác chiến : 3200km.
Cự li dùng để cất cánh , đất/nước : 2000/2300m.
Cự li dùng để hạ cánh, đất/nước : 1800/2300m.
Phi hành đoàn : 4 người.

Vũ khí trang bị :

Be-12 có thể mang theo 4000-5000kg vũ khí, gồm ngư lôi chống ngầm AT-1 hoặc AT-2 đường kính 450mm, bom chìm GB, bom chiếu sáng OAB và bom đánh dấu .

« Sửa lần cuối: 31 Tháng Mười Hai, 2010, 09:26:11 pm gửi bởi longtrec » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM