Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Một, 2020, 04:54:28 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lược sử trang bị của KQNDVN từ khi thành lập tới nay  (Đọc 196841 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #30 vào lúc: 18 Tháng Một, 2011, 09:41:57 PM »

Hì, nhìn sơ qua bài đầu topic thì bạn su22m4 thống kê thiếu: Aero45, Trener, Li-4, Mil-1, T28, T41. Viết sai tên: CH47 chứ không có UH47. Grin
Vâng cháu sẽ bổ sung bài viết về các loại máy bay bị thống kê thiếu và bị sai tên ạ. Bài viết của cháu có chỗ nào sai sót, cháu rất mong được các bác bổ sung thêm cho ạ.
Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #31 vào lúc: 18 Tháng Một, 2011, 11:10:27 PM »

2) Các phiên bản của máy bay chở khách tầm trung An - 24
 - An - 24B phiên bản này được trang bị động cơ, cũng như các thiết bị điện tử hàng không giống như An - 24 chở khách. Tuy nhiên do An - 24B đước thiết kế để chở hàng nên thay cho các hàng ghế thì có các khay để hàng và máy bay có thêm cửa ở dưới thân gần phía đuôi đứng , cửa này có thể mở được ra trong khi bay để thả hàng trong các chiến dịch không vận.

                                                       
                                                                                      Ảnh 1 chiếc An - 24B
 - Phiên bản An - 24P, đây là phiên bản được sản xuất để phục vụ trong Không quân LX. Điểm khác biệt của phiên bản này với An - 24 và An - 24B là phiên bản này được trang bị các loại vũ khí, An - 24P được sử dụng để hỗ trợ hỏa lực cho các lực lượng mặt đất và tiêu diệt các phương tiện vận tải của đôi phương.

                                                       
                                                                        Ảnh 1 chiếc An - 24P của KQLX
 - Phiên bản An - 24V, đây là phiên bản nâng cấp của máy bay An - 24. Phiên bản An - 24V có sức chở 50 hành khách, đồng thời phiên bản này cũng được trang bị động cơ mới, An - 24V được trang bị 2 động cơ tuabin cánh quạt AL - 24A công suất 2550 mã lực mỗi động cơ.

                                                           
 - Phiên bản An - 24 được sản xuất tại Trung Quốc dưới tên gọi Y - 7, LX chỉ cấp giấy phép cho TQ sản xuất phiên bản An - 24. Tuy nhiên TQ đã phát triển thêm các phiên bản khác của Y - 7 bao gồm: Y - 7 selri 100; Y - 7 selri 200 bao gồm 2 bản là 200A và 200B.   
Logged

MRK
traitoto
Thành viên

Bài viết: 2


« Trả lời #32 vào lúc: 20 Tháng Một, 2011, 06:12:08 PM »

Chào các bạn tôi là thành viên mới gia nhập xin phép được trò chuyện cùng các bạn - Xin hỏi có bạn nào có thông tin về máy bay trực thăng UH1 không ạ , xin pót lên cho mọi người cùng tham khảo tìm hiểu thêm  Grin
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #33 vào lúc: 20 Tháng Một, 2011, 06:31:46 PM »

Chào các bạn tôi là thành viên mới gia nhập xin phép được trò chuyện cùng các bạn - Xin hỏi có bạn nào có thông tin về máy bay trực thăng UH1 không ạ , xin pót lên cho mọi người cùng tham khảo tìm hiểu thêm  Grin
Trực thăng Bell UH - 1, được hãng Bell của Mỹ phát triển vào năm 1955. và được sử dụng rộng rãi bởi QD Mỹ và đồng mình từ sau chiến tranh TG thứ 2 cho tới nay, UH - 1 trở nên vô cùng nổi tiếng là nhờ chiến tranh VN. Và đây là loại trực thăng đã lập kỉ lục là loại trực thăng được sản xuất nhiều nhất của Mỹ với gần 5000 chiếc đã được sản xuất và sử dụng trên toàn thế giới. Theo nguồn tin giang hồ thì hiện KQNDVN còn sử dụng khoảng XX chiếc. UH - 1 có các phiên bản từ UH - 1A cho tới UH - 1J.

                                        
                                                                 Ảnh 1 chiếc UH - 1A
PM: Bác chờ em sẽ viết chi tiết về trực thăng UH - 1 ở phần sau của topic này.
« Sửa lần cuối: 20 Tháng Một, 2011, 08:46:41 PM gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #34 vào lúc: 27 Tháng Một, 2011, 09:36:19 PM »

                                                                      Thông số kỹ thuật của máy bay chở khách tầm trung An - 24

                                             
 -  Hãng sản xuất: Antonov
 -  Năm sản xuất:  1960
 -  Sức chở: 44 - 50 hành khách
 -  Phi hành đoàn: 3 người
 -  Chiều dài máy bay: 23m
 -  Chiều dài sải cánh: 29m
 -  Diện tích canh: 75m2
 -  Chiều cao máy bay: 8m
 -  Trọng lượng rỗng của máy bay: 13 tấn
 -  Trọng tải cất cánh tối đa của máy bay: 19 tấn
 -  Động cơ: Máy bay An - 24 được trang bị 2 động cơ phản lực tubin cánh quạt AL - 24 tổng công suất 4000 mã lực.
 -  Tốc độ cao nhất của máy bay: 500km/h
 -  Tốc độ tiết kiệm nhiên liệu của máy bay: 400km/h
 -  Trần bay của máy bay là: 6000m
 -  Tầm hoạt động tối đa của máy bay là: 2500km   
Logged

MRK
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #35 vào lúc: 27 Tháng Một, 2011, 10:37:41 PM »

Hì, nhìn sơ qua bài đầu topic thì bạn su22m4 thống kê thiếu: Aero45, Trener, Li-4, Mil-1, T28, T41. Viết sai tên: CH47 chứ không có UH47. Grin
Em biết có loại Li-2 (họ của tổng công trình sư Lisunov) thì có đây ạ.



Còn Li-4 thì em không thấy. Bác xem lại xem ạ.
@ bác su22m4: để căn dòng bác sử dụng thanh công cụ căn giữa/phải/trái cho tiện, kéo phím Space căn giữa khó lắm bác ạ vì căn trên khung viết với lúc post trả lời có thể bị lệch đấy.
Logged
codon73
Thành viên

Bài viết: 2


« Trả lời #36 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 01:23:22 PM »

Theo mình biết thì VN chỉ được thừa kế CH46 thôi, không có CH47 đâu bạn ạ
Logged
thunderchief
Thành viên
*
Bài viết: 69



« Trả lời #37 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 05:07:48 PM »

Không quân Việt Nam có sử dụng CH-47 do thu được của Quân đội VNCH nhưng thời gian sử dụng ngắn
Logged

su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #38 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 08:52:32 PM »

Theo mình biết thì VN chỉ được thừa kế CH46 thôi, không có CH47 đâu bạn ạ
Thực ra thì nhà ta chỉ có và sử dụng máy bay Boeing CH - 47 trong một thời gian rất ngắn, chứ không hề có máy báy CH - 46 đâu bác ạ. Máy bay trực thăng vận tải Boeing - CH-46 (Sea Knight) thì nhà ta không thể có, lí do đơn giản vì nó là loại trực thăng vận tải chuyên dụng của HQ Mỹ bác à.
Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #39 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2011, 09:22:23 PM »

Lịch sử hoạt động của máy báy chở khách tầm trung Antonov - 24
  Máy bay chở khách An - 24, từ khi được sản xuất tới nay được rất nhiều các hãng hàng không dân dụng sử dụng. Tại quê hương Liên Xô của nó được sử dụng bởi Hãng hàng không Aeroflot và quân đội Liên Xô, ngoài ra trên thế giới An - 24 được sử dụng bởi Hãng hàng không quốc gia Trung Quốc, Triều Tiên, Cu Ba... Ngày nay An - 24 vẫn còn đang được tiếp tục sử dụng bời các hãng hàng không dân dụng tại Châu Phi.

   

1 chiếc An - 24 của KQHG Campuachia
 

  Tại Việt Nam, không có tài liệu cụ thể nói An - 24 sang Việt Nam từ bào giờ. Nhưng có lẽ An - 24 ra nhập KQNDVN vào khoảng năm 1970, cũng giống như tại quê hương của nó, khi sang VN An - 24 được sử dụng chủ yếu cho nhiệm vụ vận chuyển hành khách tại các tuyến nội địa cũng như làm nhiệm vụ máy bay chuyên cơ phục vụ các lãnh đạo của Đảng và Nhà Nước. Chuyến bay chuyên cơ nổi tiếng nhất của An - 24 trong thời gian phục vụ KQNDVN là chuyến bay đưa nguyên Chủ tịch Cộng Hòa Cu Ba Phidencastoro vào thăng khu giải phóng Quảng Trị năm 1972. Khi sang Việt Nam máy bay An - 24 được biên chế cho Trung đoàn KQ vận tải 919, nay là đoàn bay 919 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, An - 24 ngừng phục vụ tại Việt Nam vào khoảng đầu những năm 90 của thế kỉ 20.                     
Logged

MRK
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM