Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 03:44:37 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Từ Amleang đến Nong Chan  (Đọc 111724 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
yta262
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1694


y tá e262, f302, MT479


« Trả lời #40 vào lúc: 23 Tháng Mười Hai, 2010, 11:25:43 pm »

...
 Mới dứt lời thì xe Camry 2.4 đời 2003 của Hachivna bỗng khực khực rồi lịm dần tắt máy , đề mãi không thể nổ nổi .
 BY nhìn bác DKsaigon , bác DKSaigon nhìn BY rồi bác ấy nói :
- Thôi chết rồi , mình đi qua chỗ này là trận địa xưa anh em mình hy sinh nằm tại đây , mình đi qua không xuống chào hỏi anh em lấy một tiếng nên anh em họ nhắc mình đây .
...
 Trong lúc đó Hachivna và Long mở nắp ca bô máy xe lên , khói bốc nghi ngút vì máy xe nóng , đổ nước vào chờ một lúc cho máy xe nguội đi , đề một phát xe nổ máy luôn .
 Ôi ! những người đồng đội của chúng ta thật là linh thiêng , chắc họ sẽ không trách cứ chuyện nhớ quên của chúng tôi hôm đó .
Trời nóng, xe hơi cũ (hơn 5 năm là coi như cũ rồi) ưa bị thiếu nước. Đúng ra vào mùa nóng cứ 1 - 2 tuần thì phải kiểm tra nước của xe cũ 1 lần, nhất là đi xa thì tài xế phải coi nhớt coi nước chứ. Két nước khoảng 10 năm là tiêu, phải thay mới. Xe hơi của bác Hachivna & Long chạy tới bốc khói là coi như két nước bị tiêu tán đường rồi, nếu tài xế chịu khó kiểm tra nước trước khi đi thì đâu đến nỗi chết máy dọc đường. Dù sao cũng giúp cho 2 bác CCB có thời giờ để tưởng niệm và dừng lại thăm viếng anh em lính tăng  Cheesy.
Logged

Đạn bom ơi ... lòng tham ơi ... khí giới nào diệt nổi dân ta ...
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #41 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 01:49:11 am »

 Vâng bác Ytá 262 ạ . Grin
 Một chút thực tế mang tính kỹ thuật của máy móc trục trặc , một chút tâm linh ( không mê tín ) tạo lên một chút huyền bí trong tâm con người và nhất là những người lính chúng ta ngày đó như nhắc nhở nhau nhớ về đồng đội cũ trên vùng đất máu lửa năm xưa thì cũng đáng để ghi nhớ lắm chứ phải không bác ?  Grin

 Theo mấy tấm hình của các bác Cựu F5 chụp thì ngày nay Amleang Kimry đã là những phum sóc với cuộc sống đang ngày một đi lên , cột điện đang mọc lên chờ mạng lưới điện đưa ánh sáng cùng máy móc phục vụ đời sống con người , mừng cho vùng đất cùng như đất nước này đã hồi sinh sau nạn diệt chủng và cuộc chiến tranh không nên có mấy chục năm trước .
 Các lão cựu F5 có thấy tự hào về những gì mình đã cống hiến ngày hôm qua vì ngày hôm nay không ?
 Tự hào quá đi chứ các bác nhỉ . Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
minhtrang91
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 692


"


« Trả lời #42 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 05:02:14 am »

Chúng ta có quyền tự hào vì những năm tháng của tuổi thanh xuân của chúng ta đã từng sống ,chiến đấu trên đất bạn để có một ngày trở lại chiến trường xưa,thăm lại và thấy cảnh vật tươi mới mỗi ngày,con người thì hiền lành thân thiện còn lính Hoàng gia , mặc dù không cùng chế độ chính trị ,họ cũng nhìn ta bằng cặp mắt đầy ngưỡng mộ ,thân thiện và đoàn kết nữa ,phải chứ ,các bác a!
  Minhtrang đồng ý là bây giờ bên ấy cũng êm lắm nhưng khi đi ra biên giới thì cũng lạnh lưng như thường .Cảm giác lạnh lưng càng tăng khi biết rằng hầu hết chỉ huy lính  K nơi biên giới đa phần là quân Pốt cũ ,Thượng sỹ Hùng  đề cập ở các bài trước và tháng 6/2010 vừa qua , anh Sốc Kun ở Siêm Riệp cũng đã nói với tôi như vậy !
Logged

[IMG]
...Ta đi qua những năm tháng không ngờ ...
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #43 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 07:43:01 am »

Suối Sâu ở Cao Mê-lai. Con suối này chảy ra Cầu Cháy. Cuối năm 80 trong đợt truy quét Cao Mê-lai, sau khi bắt liên lạc được với Q16 tôi đã tắm ở cái Cầu Cháy theo dòng chảy của con suối này và bị đĩa đeo ngay bẹn.



Dòng chảy con suối này bị thu hẹp nên chảy thành thác vì đất đá và mấy cái cống chặn ngang dòng chảy
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #44 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 07:47:55 am »

Đường đi vào huyện lỵ Malay đang được mở rộng và đây là cảnh thanh bình ngay khu vực Cầu Cháy ngày xưa
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #45 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 08:03:31 am »

Chúng tôi tiến vào núi Mê-lai từ 1 con đường nhánh trên trục lộ đi huyện lỵ Malay



Tài xế Khôn lại chạy nhầm vào con đường cụt vì đơn vị thi công đang đổ đất đá san lấp mặt bằng



Trong khi chờ tài xế quay đầu xe, chúng tôi tranh thủ chụp hình phnom Melai



Cận cảnh con đường đang thi công
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #46 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 08:22:53 am »

Chúng tôi quay ra và rẽ vào con đường khác. Đi theo con đường kéo gỗ của các tay "Phá sơn lâm" ngày xưa chúng tôi đã vào tới chân núi Mê-lai



Đây là đỉnh Phnom Melai với độ cao 322m



Bản đồ quân sự của Mỹ in trước năm 1971 thể hiện Phnom Melai như thế này
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #47 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 08:35:23 am »

Cận cảnh cây me cổ ở chân núi Mê-lai



Cây me này chứng tỏ ngày xưa đã từng có người cư ngụ và canh tác nơi đây



Không hiểu đang nhắc chuyện gì mà bác Dũng râu lại cười rất tươi Grin
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #48 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 09:05:49 am »

Vào đến chân núi Mê-lai chúng tôi bày đồ ra cúng vong linh các đồng đội đã ngã xuống trên chiến trường đẫm máu nhất của sư 5 thời bấy giờ



Vật cúng bao gồm 1 quả rượu dừa Bến Tre, 1 chai Hennessy XO, 1 gói kẹo dừa của quê hương Bến Tre, 1 gói bánh và 2 nải chuối mua ở đầu phum Don-a-ranh, một bao thuốc lá thơm và còn bao nhiêu nhang chúng tôi mang ra thắp hết vì đây là nơi hy sinh của rất nhiều loại lính từ bộ binh, công binh, đến trinh sát và biên phòng...



Đây là quang cảnh anh em chúng tôi quây quần quanh mâm cúng đồng đội liệt sĩ của mình



Một tấm ảnh kỷ niệm chuyến đi về vùng đất dữ

Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #49 vào lúc: 24 Tháng Mười Hai, 2010, 11:15:44 am »

Trên đường trở ra ngã ba Con Voi chúng tôi lại phải qua một cái ngầm, cái ngầm này nằm ở khoảng giữa đoạn đường từ cầu Kop vào Mo Hơn. Đây là 1 cái ngầm tự phát do lũ đầu nguồn đổ xuống mà hình thành. Chuyến đi tháng 6 vừa qua chúng tôi không thấy cái ngầm này vậy mà chuyến đi này có. Chứng tỏ khi nước lũ mùa mưa từ Cao Mê-lai tuôn xuống thì nó sẵn sàng phá đường Malay (từ ngã ba Con Voi đi huyện lỵ Malay) để tìm đường thoát. Khi qua cái ngầm này anh em chúng tôi nói với nhau: Vào Cao Mê-lai phải đi vào mùa khô thôi, vào mùa mưa gặp cái ngầm này thì thua.

Đây là cái xe chở nồi đất từ Kompong Chnang đã vượt qua ngầm và đang hướng về phía huyện lỵ Malay



Chú nhỏ lái Honda này đang tập trung sức vượt ngầm để tiếp tục cuộc hành trình vào Malay



Xe boòng Khôn đang vượt ngầm để trở ra ngã ba Con Voi



Và tiếp theo sau là xe boòng Ly cũng đang vượt ngầm



Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM