Lộ 69 theo trí nhớ của em là con đường đất thịt ( cát ) không có ta luy nên dễ nhầm lẫn với đường bò , hai bên đường rừng rậm rịt Địa hình quá lý tưởng để địch gài mìn bẫy anh em mình . Những lần hành quân tác chiến khu vực này tụi em được phổ biến cắt rừng cặp đường , tuyệt đối không đi trên mặt đường để tránh mìn . Có 1 lần bọn em đi lạc gặp 1 ngôi đền đổ nát giữa rừng , chắc cũng không xa lộ 69 lắm , không biết có bác 429 nào biết ngôi đền này không ?
Riêng về chốt đường thì các bác cũng giống bọn em ở lộ 68 , 1 tổ 3 người cách xa nhau khoảng 500 - 700 m nhưng được cái lộ 68 đá đỏ cứng nên địch không thể gài mìn trên mặt đường được nhưng lính mình hay chủ quan toàn đi trên mặt đường để vào vị trí chốt nên có lần vừa vào tới điểm chốt đã bị địch phục sẵng hốt ổ .
Haanh thân mến...!!
Theo trí nhớ của Haanh thì rất chính xác, trục lộ 69 là con đường đất thịt ( cát ) không có ta luy nên dễ nhầm lẫn với đường bò , hai bên đường có đoạn rừng thưa, có đoạn rừng rậm rịt Địa hình quá lý tưởng để địch gài mìn bẫy anh em mình . Những lần đi công tác vận chuyển lương thực thực phẩm cho tuyến trên, cáng thương binh tử sĩ về tuyến sau thì 70% là tải bộ....
vì vận chuyển bằng xe thì Haanh nghĩ xem vào 10 chuyến thì hết 4 chuyến cán mìn tăng, mà toàn bị xe mới, vì xe cũ không thể vào được con đường rất xấu có đoạn phải bò xuống ngầm....! xe cũ thì không thể bò lên được
nên một chiếc nổ mìn là các cụ lớn đau lòng lắm...
riêng ngôi đền đổ nát mà Haanh gặp có phải hướng bắc trục lộ 69 không...? vì thời gian đơn vị đứng chân ở trục lộ 69 chúng tôi thường càn quét về hướng bắc trục lộ xem địch có xây dựng ( cứ lõm ) không , và có gặp một ngôi đền nhỏ đã đổ nát theo thời gian và ngôi đền nầy có thể hiện trên bản đồ quân sự thời đó nhưng lâu quá mình không còn nhớ tên
Đây là trục lộ 69 đoạn rừng thưa đường cát thích hợp cho việc gài mìn 652A tôi nhớ rất rõ bên trái có hai cây dầu là chốt 3 của C17 được triển khai sau sự cố về một cán bộ trung đoàn phó E271 bị hy sinh tại đây (sau chiếc xe honda ôm khoảng 5m) bị địch phục kích ************************************
và đây là là đoạn rừng rậm đường đất thịt ngầm sâu rất khó khăn cho việc vận chuyển bằng xe cơ giới (người trong hình là anh Trần Hứa đang khảo sát địa hình tại ngầm 2 trục lộ 69 )Bụi tre bên phải anh em nhìn thấy ngày trước không có, 28 năm rôi người dân Campuchia không sử dụng con đường nầy nữa nên cây cối mọc cả ra đường, hiện nay nhà nước Campuchia đã mở con đường 69 mới song song với trục lộ 69 cũ