Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Tư, 2024, 04:16:08 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vận tải quân sự chiến trường K  (Đọc 311345 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #180 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 07:09:23 pm »

Ông anh họ em cũng ở K mấy năm. Em hỏi mãi thì ổng nói ở Cục vận tải - Tổng cục Hậu cần. Cách đây gần 10 năm, bà mẹ nuôi của ổng ở K vẫn viết thư sang nhưng bây giờ thì bặt vô âm tín rồi. Bây giờ ở nhà công việc chính của ổng là chơi gà chọi và làm bún. Hồi ổng mới ở K về " gấu " lắm, dăm ba cái chuyện thanh niên trong làng xích mích, oánh nhau này kia ổng dẹp ngon lành. Em mấy lần gạ ổng kể lại nhưng mỗi lần hỏi thì ổng hay tư lự, suy nghĩ miên man rồi thừ người ra ... Grin. Ổng là Nguyễn Đình Thắng, Thắng "lùn" người Quảng Xương, Thanh Hoá. Ổng khá đẹp giai và có nụ cười "chiến" lắm, hồi mới về các cô trong làng say như điếu đổ vì ổng có má lúm đồng tiền mà. Có bác nào nhận ra không ạ ?
Bạn hỏi ông anh bạn xem có nhớ ai là cán bộ c ,b ngày ấy không? 
 Hay anh bạn ở các kho,trạm giao liên.
 Tôi chỉ nhớ được gần 100 cb cs c14 thôi bạn ạ.
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #181 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 08:02:35 pm »

Cũng là lái xe, lái xe như bác Hungnguyen036  mới đáng mặt lái xe, thôi thi vi vu sau tay lái( đôi khi cũng ngại Pốt nó phục  Grin).

Chẳng có lái xe nào cán cảnh như lính lái xe E108 của em, họ chẳng khác gì mấy anh CA bị dúi xuống trực ban.Lái xe của C9  em còn  được chạy mấy lần vì còn có cơ hội kéo pháo từ Tam Lung lên Đồng đăng cho lính bắn, rồi sau lại kéo về cứ. Lính xe D10 của E em mới khốn nạn, từ năm 1979 đến cuối 1988 mới được kéo pháo lui về Đồng mỏ. Tuy rằng một năm đôi lần lính lái xe D10 có được nổ máy đấy, như D đóng cố định tại Đồng đăng thì làm gì có cơ hội "Vi vu". Mà nhu yếu phẩm và đạn dược thì bọn D25 vận tải F nó tranh hết còn đâu.

Tổng kết lại lính lái xe kéo pháo thì nhàn hơn lính pháo là không bị lên đài, không bị chặt củi, cắt gianh nhưng làm hầm thì các bố này làm chắc chắn lắm không biết sợ chết hay tỉ phú thời gian Grin. Còn đói thì có khi đói hơn lính pháo vì có xăng đâu mà "ăn", có lít nào thì Ctr nó soi như quạ vào tổ trứng ấy, đố mà giám bán.
Cũng chẳng sung sướng gì đâu các bác,chỗ tôi nhiều khi lái già không muốn chạy,mấy chú lái trẻ lại tranh nhau.có những chuyến chỉ phân công xe nào đi đầu xe nào đi hộ tống cũng thật khó cho người đi chỉ huy,một lần tôi đi 6 xe không đi xiêm riệp đón khách,đang chạy trên lộ 6 gần đến Cầu Con rồng,thì có 1 du kích bạn báo là có Pốt ,chúng tôi dừng xe lại triển khai đội hình sẵn sàng chiến đấu,chỉ có 10 anh em có vài đ/c lái cũ còn lại là lái mới ,nuôi quân..  nằm chờ chán chả thấy Pốt đâu,lại có người báo nó phục ở Phum phía trước,thấy tự nhiên đường xá vắng lặng khác thường lại có tin báo, thật sự lúc ấy nếu muốn an toàn chỉ có quay lại CPT .
 Tôi tranh thủ hội ý với anh em lái xe,xắp xếp lại đội hình,Tiến nam định đi số 1,Ngọc hải phòng số 2,Hân hà nội thứ 3,Thấy Tiến có vẻ căng thẳng tôi bảo;Mày lên thùng ôm đại liên để anh chạy,Tiến chảy nước mắt bảo tôi;anh xách khẩu đại liên sang xe thằng Ngọc đi cứ để em chạy.Vậy là cứ chầm chậm chúng tôi chạy qua Phum đó,chắc có Pốt nhưng nó chê ít không xơi,hoặc nó không đủ lực lượng để đánh khi mất yếu tố bất ngờ?
 Lúc về có gần 200 đ/c khách chúng tôi chẳng sợ tụi nó nữa.
 Qua cầu sắt xiêm riệp thấy mấy cái xe bò của dân bị mìn,mấy xác chết còn nằm đó,về dưới này cầu gỗ mới bị đốt còn đang cháy,chúng tôi phải cắt xuống ruộng để đi sau khi đã KT mìn.
 Tiến giờ chạy xe đưa rước SG khu CN Biên hòa 2.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Mười Một, 2010, 10:24:39 pm gửi bởi hungnguyen0360 » Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #182 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 08:12:12 pm »

Khoảng đầu và giữa năm 1979 ( , bác hungnguyen0360 có gặp đoàn xe 10 chiếc ( CA 10 - CA 30- Zil 157 ) mang biển số 44A đi Siêm Riệp không ?
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #183 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 10:19:11 pm »

Khoảng đầu và giữa năm 1979 ( , bác hungnguyen0360 có gặp đoàn xe 10 chiếc ( CA 10 - CA 30- Zil 157 ) mang biển số 44A đi Siêm Riệp không ?

Lúc ấy tôi còn đang ở Tân cảng E 660,thi thoảng mới sang K một chuyến cũng chỉ đến Phnompenh thôi bác ạ.
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #184 vào lúc: 18 Tháng Mười Một, 2010, 10:47:19 pm »

 
....Đường từ Kratre lên có ngầm 315 nên tôi đoán là  F 315 phụ trách địa bàn này chẳng biết có đúng không bác nào biết chỉ cho tôi nhé.

Chính xác đó Bác ơi ! Toàn bộ địa bàn tỉnh Stung treng là của f315 ngoài ra còn có đoàn 55xx nữa chứ.

-Hình như cái ngầm này "chơi" cái xe của thằng Tám Z 751 giữa suối đây;nó lấy đà phi va phải đám đá hộc...
-Tết 1983 tụi này thử từ Stungtreng về ngả Ka rache tiết kiệm được nhiều nhiên liệu cho....tài xế
-Đường này gần hơn QL 19 nhưng Pot phục ác lắm;dọc đường gặp mấy bác lính "khen " gan thật
Logged
vinhmo
Thành viên
*
Bài viết: 9


« Trả lời #185 vào lúc: 19 Tháng Mười Một, 2010, 12:32:43 am »

 
....Đường từ Kratre lên có ngầm 315 nên tôi đoán là  F 315 phụ trách địa bàn này chẳng biết có đúng không bác nào biết chỉ cho tôi nhé.

Chính xác đó Bác ơi ! Toàn bộ địa bàn tỉnh Stung treng là của f315 ngoài ra còn có đoàn 55xx nữa chứ.

-Hình như cái ngầm này "chơi" cái xe của thằng Tám Z 751 giữa suối đây;nó lấy đà phi va phải đám đá hộc...
-Tết 1983 tụi này thử từ Stungtreng về ngả Ka rache tiết kiệm được nhiều nhiên liệu cho....tài xế
-Đường này gần hơn QL 19 nhưng Pot phục ác lắm;dọc đường gặp mấy bác lính "khen " gan thật
  Đường này chúng tôi thường đi đội hình đại đội cỡ vài chục xe,đi lẻ một vài xe như của các đơn vị khu vực này là nó làm việc mình ngay.
  Cứ đầu mùa khô chuyến đầu chúng tôi qua cả trăm xe;đạn dược,quân trang quân dụng,gạo,mì tôm,mắm ruốc,bột cá,cơm sấy,lương khô...v.v .. thôi thì đủ cả.
  Có bác nào bây giờ thèm Cơm sấy với mắm ruốc không? Grin Grin Grin
 
Logged
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #186 vào lúc: 19 Tháng Mười Một, 2010, 07:44:49 am »


  Đường này chúng tôi thường đi đội hình đại đội cỡ vài chục xe,đi lẻ một vài xe như của các đơn vị khu vực này là nó làm việc mình ngay.
  Cứ đầu mùa khô chuyến đầu chúng tôi qua cả trăm xe;đạn dược,quân trang quân dụng,gạo,mì tôm,mắm ruốc,bột cá,cơm sấy,lương khô...v.v .. thôi thì đủ cả.
 

Em nghe có bác nói, ta bị nó đốt và cướp hàng chục(hình như cả trăm) xe hàng? Có phải ở các chuyến đầu mùa khô này không hả bác vinhmo?
Logged
thợ máy
Thành viên
*
Bài viết: 8


« Trả lời #187 vào lúc: 19 Tháng Mười Một, 2010, 10:42:37 pm »


  Từ prech vihia có chở hàng lên ngã ba biên giới bác ạ,đi qua cầu tung xeng đến cách ngã ba BG khoảng 10 km thì đến điểm giao hàng,chứ về stungtreng thì không thấy .
Đúng vậy. Toàn bộ điều Bác nói nằm trên địa bàn của huyện Choamkhsan tỉnh Preah Vihear cả đấy.
Còn chắc chắn từ Congpong Thom qua tỉnh Preah Vihear để đi Stung Treng thì tôi chưa bao giờ thấy. Không hiểu sau năm 1984 thì sao không rõ.
Đường từ cù leng đi ngã ba biên xấu ,pôn pốt hay đánh lén đến gần cầu cháy mới an toàn,từ cầu cháy vào đền prechvihia chúng tôi chưa vào chuyến nào nghe nói nguy hiểm.Xe đi từ cù leng vào cũng phải đi đội hình C  khoảng 20 đến hơn 30 xe cũng vẫn bị phục đi lẻ không an toàn.
Logged
thợ máy
Thành viên
*
Bài viết: 8


« Trả lời #188 vào lúc: 19 Tháng Mười Một, 2010, 10:54:55 pm »


  Đường này chúng tôi thường đi đội hình đại đội cỡ vài chục xe,đi lẻ một vài xe như của các đơn vị khu vực này là nó làm việc mình ngay.
  Cứ đầu mùa khô chuyến đầu chúng tôi qua cả trăm xe;đạn dược,quân trang quân dụng,gạo,mì tôm,mắm ruốc,bột cá,cơm sấy,lương khô...v.v .. thôi thì đủ cả.
  

Em nghe có bác nói, ta bị nó đốt và cướp hàng chục(hình như cả trăm) xe hàng? Có phải ở các chuyến đầu mùa khô này không hả bác vinhmo?
 Tôi chỉ biết xe của đơn vị bị ở tà keo mất mấy chục xe,cả xe dân nữa mới tới trăm xe,nó chặn hai đầu không tiến thoái được,hình như QK 9 hay QK7 phải mở đường máu cho các lái xe thoát ra về đơn vị mỗi người còn có khẩu súng với 2 bộ quần áo,một bộ do quân khu cho.lâu quá cũng không nhớ cuối 79 hay sang năm 80 nữa,các anh em QK7 QK9 chắc cũng nhiều người biết vụ này.
  Bác hưng coi tin nhé,cho gửi lời thăm anh em mình.
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #189 vào lúc: 20 Tháng Mười Một, 2010, 12:54:25 am »

  Ông còn nhớ vụ tòa án QS QK7 xử bắn một chú ở congpongthom là lính đơn vị nào không vậy?phải của 7701 không?
  Vùng lõm của hành tinh cũng có mạng rồi à?
  
« Sửa lần cuối: 20 Tháng Mười Một, 2010, 12:59:37 am gửi bởi hungnguyen0360 » Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM