Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 02 Tháng Sáu, 2020, 09:32:16 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Anh hùng LLVTND trong chiến tranh biên giới phía Bắc  (Đọc 267400 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #150 vào lúc: 29 Tháng Chín, 2009, 04:04:40 pm »

Đã có danh sách các AH LLVTND trong chiến tranh BGPB , không biết các bác trong quân sử có danh sách các AH LLVTND trong chiến tranh biên giới Tây Nam không? Nếu có xin đước post lên để thế hệ sau được biết và ghi nhớ .
hehe , ý này hay đây , các nhà quan sử học làm cái danh sách đê  Grin
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
tuaans
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 3774


« Trả lời #151 vào lúc: 29 Tháng Chín, 2009, 04:12:20 pm »

Cái này thì bát ngát đây!

Nhà em nhớ nhất 1 người anh hùng vì nghe được qua radio: anh này là lính vận tải chở hàng dọc sông Mekong qua K. 1 lần tàu vận tải (hoặc xà lan tự hành) của anh chở gạo qua cứu đói dân K bị chìm. Anh cũng các đồng đội lặn xuống đem gạo lên. Sau đó, gạo sụp, anh bị đè dưới sông!

Anh được phong anh hùng! Bác nào có tài liệu thì post lên để em biết tên anh.
Logged
menthuong
Thành viên
*
Bài viết: 411


Nhất tướng công thành vạn cốt khô


« Trả lời #152 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2009, 06:31:58 pm »

Nguồn : tổng hợp
Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Xuân Kim
...Tháng 2 năm 1979, đơn vị đồng chí được giao nhiệm vụ giữ chốt Cốc San ở huyện Bát Sát, tỉnh Lào Cai.
Tỉnh Lào Cai được thành lập ngày 12-7-1907, khi toàn quyền Đông Dương Paul Beau ra Nghị định bãi bỏ Đạo quan binh 4 Lào Cai , chuyển Lào Cai sang chế độ cai trị dân dự, khi đó tỉnh Lào Cai có 2 châu và 4 đại lý. Danh xưng tỉnh Lào Cai ổn định cho đến năm 1976
Ngày 27/12/1975, tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa V đã nghị quyết sáp nhập các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu của tỉnh Nghĩa Lộ thành tỉnh mới lấy tên là Hoàng Liên Sơn.
Đến ngày 12/08/1991 kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa VIII ra nghị quyết chia tỉnh Hoàng Liên Sơn thành hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai. Ngày 1/10/1991 tỉnh Lào Cai được tái lập, trên cơ sở vùng đất Lào Cai cũ (các huyện: Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, Sa Pa, Mương Khương và thị xã Lào Cai)  bổ sung thêm 2 huyện của Yên Bái cũ (Bảo Yên, Văn Bàn) và huyện Than Uyên (thuộc Nghĩa Lộ cũ).
Như vậy giai đoạn 01/1976-9/1991 (thời điểm đề cập trong bài) huyện Bát Xát thuộc tỉnh Hoàng Liên Sơn chứ tỉnh Lào Cai không còn nữa và đến 10/1991 mới được tái lập.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Mười, 2009, 06:38:07 pm gửi bởi menthuong » Logged

GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #153 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2009, 06:47:23 pm »

Bác menthuong "soi" chuẩn quá.Ví dụ:TP Sài gòn(luôn đúng),TP HCM(chưa chắc).Nhưng xét theo TCVN thì như thế cũng là "tạm được".Tiện đây bác cho hỏi ngoài lề 1 tý:Khi nào thì gọi là sân bay Đa phúc,khi nào thì gọi là sân bay Nội bài(sân bay Quân sự ấy)?
Logged
menthuong
Thành viên
*
Bài viết: 411


Nhất tướng công thành vạn cốt khô


« Trả lời #154 vào lúc: 18 Tháng Mười, 2009, 07:58:28 pm »

Khi nào thì gọi là sân bay Đa phúc,khi nào thì gọi là sân bay Nội bài(sân bay Quân sự ấy)?
Sân bay Đa Phúc có nghe nhưng chưa tường, sân bay quân sự Nội Bài cũng vậy. Sau đây là chút hiểu của tôi về sân bay Nội Bài:
Sân bay quốc tế Nội Bài là cảng hàng không quốc tế miền Bắc Việt Nam, có tọa độ: 21°13'18 vĩ Bắc, 105°36'16 kinh Đông, nằm trên đất  huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 30km theo tuyến đường bộ về phía Tây Bắc, khoảng cách này sẽ được rút ngắn còn 15km khi cầu Nhật Tân và tuyến đường nối đầu cầu này với Nội Bài hoàn thành vào năm 2010.
Đây nguyên là một căn cứ không quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong chiến tranh Việt Nam, đã được cải tạo để phục vụ cả mục đích dân sự và quân sự.
Ngày 28 tháng 2 năm 1977, Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã ra quyết định thành lập Sân bay quốc tế Nội Bài ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đến ngày 2 tháng 1 nǎm 1978, sân bay chính thức mở cửa hoạt động và đón chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh. Năm 1995 nhà ga hành khách T1 được xây dựng và khánh thành vào tháng 10 năm 2001.
Hiện nay Sân bay này là cửa ngõ giao thông quan trọng, là sân bay lớn thứ hai của Việt Nam hiện nay, sau Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh về diện tích, công suất nhà ga và số lượt khách thông qua mỗi năm.
Tên giao dịch chính thức: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Noi Bai International Airport). Sân bay này do Cụm cảng hàng không miền Bắc (NAA), thuộc Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam quản lý.
Mã IATA: HAN (theo tên của thủ đô Hà Nội), Mã ICAO: VVNB
Sân bay có hai đường băng để cất cánh và hạ cánh: đường 1A dài 3.200 m, đường 1B dài 3.800 m. Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại chỉ được 10 triệu hành khách/năm.
Có 3 sân đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 với tổng diện tích 90.000 m².Nhà ga T2 đang được xây dựng có 4 tầng, tổng diện tích sàn 90 ha. Công trình đã chính thức khởi công. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư khoảng 31 tỉ yen Nhật. Trong 3 năm gần đây, nhà ga của sân bay này bị dột khi trời mưa to. Chưa có kết luận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền về nguyên nhân dột là do khâu thiết kế, thi công hay sử dụng.
Có 3 Sảnh Quốc tế (A, B, C) và Sảnh D đi Nội địa. Máy bay của hãng China Southern Airlines  đi Bắc Kinh, Quảng Châu ở Sảnh B. Còn máy bay của hãng Vietnam Airlin bay Quốc tế (các tuyến: Bangkok-Suvarnabhumi, Bắc Kinh, Busan, Quảng Châu, Frankfurt, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Côn Minh, Moscow-Domodedovo, Luang Prabang, Osaka-Kansai, Paris-Charles de Gaulle, Seoul-Incheon, Siem Reap, Singapore, Taipei-Taoyuan, Tokyo-Narita, Vientiane) ở Sảnh C.
Năm 2008, sân bay này đã phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, dự kiến đạt 20 triệu lượt hành khách vào năm 2025. Theo quy hoạch chung đến năm 2010, nhà ga T2 có công suất giai đoạn 1 là 10 triệu lượt khách mỗi năm sẽ đi vào họat động đưa Sân bay quốc tế Nội Bài đạt công suất 16 triệu hành khách năm, có sân bay dự bị là Sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng). Công suất toàn bộ khi nhà ga được nâng cấp sau năm 2025 là 50 triệu lượt khách mỗi năm, là một trong những sân bay trung tâm trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.
Logged

gaumevidai2007
Thành viên
*
Bài viết: 6


« Trả lời #155 vào lúc: 04 Tháng Năm, 2010, 04:25:12 pm »

Vụ anh hùng Lê Đình Chinh để em hoi lại các cụ nhà em xem sao, chứ em mới biết bác Chinh có tham gia Tây Nam nữa!!!
Logged
gaumevidai2007
Thành viên
*
Bài viết: 6


« Trả lời #156 vào lúc: 05 Tháng Năm, 2010, 10:19:52 am »

Vụ anh hùng Lê Đình Chinh để em hoi lại các cụ nhà em xem sao, chứ em mới biết bác Chinh có tham gia Tây Nam nữa!!!

Báo cáo các bác, em đã hỏi các cụ rồi. Chỉ có trường hợp bọn K tuồn ra biên giới TQ oánh nhau thì mới có chuyện tiêu diệt này. Còn chắc chắn 100% là bácem không có dính dáng gì đến Tây Nam, lịch sử mình biên soạn hoành tráng quá.
Logged
KHAUCHIA
Thành viên
*
Bài viết: 8


« Trả lời #157 vào lúc: 16 Tháng Năm, 2010, 09:52:47 pm »

Dân quân xã Minh Tâm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng


Xã Minh Tâm ở cách huyện lỵ Nguyên Bình 24 km, dân số có 1.064 người, dân quân có 87 người có 59 nam, 28 nữ.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, dân quân xã Minh Tâm đã kiên cường bám đất, bám dân, chiến đấu dũng cảm, mưu trí, tích cực chủ động đánh địch, diệt nhiều tên, thu 1 khẩu ĐK.82, 1 súng cối 82 ly, 1 đại liên, 2 trung liên, 2 B40, 1 AK, 3 CKC, 1 tấn đạn. Ngày 13......

Tôi thấy có vấn đề về tên địa danh
Logged
vinaheart
Thành viên
*
Bài viết: 116


« Trả lời #158 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2010, 08:28:50 am »

Khi nào thì gọi là sân bay Đa phúc,khi nào thì gọi là sân bay Nội bài(sân bay Quân sự ấy)?

Sân bay có hai đường băng để cất cánh và hạ cánh: đường 1A dài 3.200 m, đường 1B dài 3.800 m. Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại chỉ được 10 triệu hành khách/năm.
Có 3 sân đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 với tổng diện tích 90.000 m².Nhà ga T2 đang được xây dựng có 4 tầng, tổng diện tích sàn 90 ha. Công trình đã chính thức khởi công. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư khoảng 31 tỉ yen Nhật. Trong 3 năm gần đây, nhà ga của sân bay này bị dột khi trời mưa to. Chưa có kết luận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền về nguyên nhân dột là do khâu thiết kế, thi công hay sử dụng.
Có 3 Sảnh Quốc tế (A, B, C) và Sảnh D đi Nội địa. Máy bay của hãng China Southern Airlines  đi Bắc Kinh, Quảng Châu ở Sảnh B. Còn máy bay của hãng Vietnam Airlin bay Quốc tế (các tuyến: Bangkok-Suvarnabhumi, Bắc Kinh, Busan, Quảng Châu, Frankfurt, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Côn Minh, Moscow-Domodedovo, Luang Prabang, Osaka-Kansai, Paris-Charles de Gaulle, Seoul-Incheon, Siem Reap, Singapore, Taipei-Taoyuan, Tokyo-Narita, Vientiane) ở Sảnh C.
Năm 2008, sân bay này đã phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, dự kiến đạt 20 triệu lượt hành khách vào năm 2025. Theo quy hoạch chung đến năm 2010, nhà ga T2 có công suất giai đoạn 1 là 10 triệu lượt khách mỗi năm sẽ đi vào họat động đưa Sân bay quốc tế Nội Bài đạt công suất 16 triệu hành khách năm, có sân bay dự bị là Sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng). Công suất toàn bộ khi nhà ga được nâng cấp sau năm 2025 là 50 triệu lượt khách mỗi năm, là một trong những sân bay trung tâm trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.


Công suất đường cất hạ cánh 10 triệu khách/năm, nhưng nhà ga làm tới 20 triệu thì nghĩa là sao các bác nhể

10 triệu khách /năm tương đương 27.397 khách / ngày, tính mỗi máy bay bình quân 200 người thì tương đương 140 chuyến cất hạ cánh / ngày . Nếu ngày nào cũng bay được, giờ nào cũng bay thì bình quân gần 6 chuyến /h hay cứ 10 phút có 1 em lên hay xuống. Thực tế là trogn năm có một số ngày không bay được do thời tiết. Trong 24 h cũng có những khoảng thời gian bay ít như đêm chẳng hạn nên chắc bình quân khoảng 6-7 phút / chuyến. Như vậy số 10tr khách / năm nghe vẻ hợp lý các bác nhỉ.
Logged
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #159 vào lúc: 24 Tháng Năm, 2010, 08:54:16 am »

  30/5/2010 em lên Thái nguyên cùng mấy anh CCB C5-D5-E567-F322-QD26-QK1. Muốn kiếm "tý chuyện làm quà", hiện đã có tài liệu của TQ nói về họ rồi(trước kia em pọt lên Hà giang rồi đấy), kèm theo 1 bản đồ trận đánh to như cái chiếu đơn(Changshang tặng). Mấy lão cứ cãi là: E567 của tao được tặng thưởng huân chương tới...3 lần trong CT BGPB, từ Cao bằng sang Hà tuyên
 Các bác thông cảm, trình của em "lùn" tìm toét cả mắt mà chưa thấy. Bác nào giúp với. Em cám ơn trước!
« Sửa lần cuối: 24 Tháng Năm, 2010, 09:02:38 am gửi bởi Giang.K17 » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM