Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 08:49:54 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tổ Tam Tam  (Đọc 367058 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
lethaitho
Thượng tá
*
Bài viết: 1313



« Trả lời #270 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2008, 07:42:05 am »

Công việc của thằng lính nhân viên thống kê, kế hoạch cũng giúp cho tôi hay được " bát ngát " đi đây đi đó. Khi thì Phú giáo ( Bình dương ), khi thì Sóng thần ( QĐ4 ). Sư đoàn có một nông trường ở tại Phú giáo. Tôi thỉnh thoảng đi xuống lấy số liệu vớ vẩn về tăng gia sản xuất, nhận các yêu cầu về cung cấp phân bón, thuốc trừ sâu... Một lần tôi đi xuống bằng xe Reo, gần đến nông trường thì xe bị mất phanh ( mất thắng ). Chú Bảy lái xe ( lái xe của QLVNCH cũ ) liền bảo tôi đi mua cho chú xị rượu. Chết mẹ ! Ông này không sửa nổi xe nên bảo tôi mua rượu về nhậu suông đây. Tôi vừa đi mua, vừa lầm bầm. Tôi mua rượu về, chú Bảy liền đổ xị rượu vào thay cho dầu phanh. Xe tiếp tục lên đường. Hoá ra, khi " bí " rượu có thể thay cho dầu phanh được.
Một lần, cả lũ nhân viên của phòng hậu cần chúng tôi được cử đi nhận dầu Diesel tại căn cứ Sóng thần. D29 có nhiều xe bồn loại 4000 lít, 6000 lít nhưng chỉ có 1 chiếc 11.000 lít là chiếc xe cũ của Mỹ. Chúng tôi lên từ chiều hôm trước. Sáng hôm sau làm thủ tục nhận 11.000 lít dầu. Máy bơm không có, mấy thằng thay nhau bơm tay từ sáng đến quá trưa mới đủ số lượng. Cánh tay thằng nào, thằng ấy mỏi rã rời. Khoảng 3,4 chiều xe mới ra đến xa lộ Đại hàn. Anh lái xe gạ :
- Làm trận " cầy tơ bảy món " chứ chúng mày?
Đang đói và mệt, nghe đến nhậu mắt thằng nào thằng ấy rạng rỡ như " những ánh sao đêm ". Nhưng tiền thì tất cả đều " trên răng dưới... cát tút " lấy đâu ra tiền mà nhậu với chả nhẹt. Anh lái xe vừa nói vừa cười :
- Mấy thằng ngố, cứ nhậu thả dàn đi. Tao đảm bảo ngày mai sẽ giao đủ, thậm chí còn giao dư 11000 lít dầu.
Nói thực hiện ngay đi đôi với làm. Anh gọi chủ quán xách " can " tháo luôn 5,6 can đầy. Cả lũ nhậu nhẹt mệt nghỉ. Sau khi ăn uống đã đời. Anh cho xe chạy một đoạn chừng vài chục cây số. Đến khu rừng cao su ven đường thì dừng xe.
- Thôi, đêm nay chúng ta nghỉ tại đây.
Chúng tôi nằm ngủ ngổn ngang ngay trên đường quốc lộ. Nằm cạnh anh lái xe, anh giải thích để tôi yên tâm:
- Cả ngày phơi nắng, xe dầu này nó nở ra cả trăm lít. Mình có bán tí chút cũng chẳng " nhằm nhò " gì. Bây giờ đừng về sư đoàn vội. Về sớm, sáng mai giao hàng dầu nó hao. Ngày mai mình chạy về đến nhà vào tầm quá trưa, dầu nó lại nở ra. Giao có dư luôn.
Bài học đầu tiên của ngành " hậu cần " với tôi là như vậy. Quả nhiên, chiều hôm sau chúng tôi giao hàng đầy đủ. Dầu không thiếu một giọt. Tóm lại khi nhận xăng dầu thì phải nhận hàng từ sáng sớm, giao hàng thì phải giao buổi chiều.   
« Sửa lần cuối: 30 Tháng Năm, 2008, 03:06:30 pm gửi bởi lethaitho » Logged

Ngôi sao như mắt anh, trong những đêm không ngủ
Giáo án em vẫn mở, cho ánh sao bay vào
tran479
Thành viên
*
Bài viết: 793


« Trả lời #271 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2008, 07:50:07 am »

Kỷ thuật sơ đẳng của cánh tài bồn ,tỷ trọng dầu ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường (t) ,nên nhiệt độ tăng ,thể tích tăng ra ,giao nhận theo trọng lượng là potay.com hihihi
Logged
lele
Thành viên
*
Bài viết: 88


« Trả lời #272 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2008, 07:51:23 am »

Bên forum OS, các bác bên đó đang ngon trớn như các bác bên quansuvn này thì cũng tự nhiên có tay chính trị nói tá lả, làm mấy bác đó mất hứng đứt mạch. Mong bên forum này không bị thế, rất mong và rất mong.
Logged
lethaitho
Thượng tá
*
Bài viết: 1313



« Trả lời #273 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2008, 07:52:50 am »

Kỷ thuật sơ đẳng của cánh tài bồn ,tỷ trọng dầu ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường (t) ,nên nhiệt độ tăng ,thể tích tăng ra ,giao nhận theo trọng lượng là potay.com hihihi

Bác này, ai mà mang cân được cả xe bồn 11 ngàn lít dầu. Tôi thấy thủ kho mang ra cái thước, trèo lên xe trọc trọc... xong OK
Logged

Ngôi sao như mắt anh, trong những đêm không ngủ
Giáo án em vẫn mở, cho ánh sao bay vào
lethaitho
Thượng tá
*
Bài viết: 1313



« Trả lời #274 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2008, 07:56:48 am »

Thôi, hôm nay tớ phải đi họp " đại hội cổ đông - thành lập Công ty cổ phần ". Phen này chúng nó cho tớ về đuổi gà cho vợ rùi. Mà làm gì có gà mà đuổi.
Thoải con gà mái thời gian dành cho Quansuvn.net he..he...he
Logged

Ngôi sao như mắt anh, trong những đêm không ngủ
Giáo án em vẫn mở, cho ánh sao bay vào
phuong nam
Thành viên
*
Bài viết: 90


« Trả lời #275 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2008, 10:56:32 am »

Tiếp thu tất cả ý kiến của các Bạn, bài đã được sửa chửa theo hướng tích cực hơn. Cám ơn tất cả
Logged
Trungsy1
Thượng tá
*
Bài viết: 1670



« Trả lời #276 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2008, 10:37:02 am »

Kỷ thuật sơ đẳng của cánh tài bồn ,tỷ trọng dầu ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường (t) ,nên nhiệt độ tăng ,thể tích tăng ra ,giao nhận theo trọng lượng là potay.com hihihi

Bác này, ai mà mang cân được cả xe bồn 11 ngàn lít dầu. Tôi thấy thủ kho mang ra cái thước, trèo lên xe trọc trọc... xong OK
Bây giờ có cầu cân xe điện tử đấy bố ạ! Đo thể tích thì còn OK, chứ mà đem cân xe thì cầy tơ chỉ còn trong mơ vứi trong thơ thui !
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #277 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2008, 11:00:47 am »

Bác này, ai mà mang cân được cả xe bồn 11 ngàn lít dầu. Tôi thấy thủ kho mang ra cái thước, trèo lên xe trọc trọc... xong OK
-----------------------------------------------------------------
  Phải rồi, ngày xưa giao nhận xăng dầu bằng dung tích, thể hiện qua tấm mức ở cổ xi-tec hoặc đo bằng thước. Giờ thì giao nhận bằng lít quy đổi theo 15 độ C nên những trò nằm chờ nắng hay phanh xe gấp của hội xế xi-tec hết cơ hội xài! Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
Zil 130
Thành viên
*
Bài viết: 23


« Trả lời #278 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2008, 08:08:59 pm »

Trích dẫn
D29 có nhiều xe bồn loại 4000 lít, 6000 lít nhưng chỉ có 1 chiếc 11.000 lít là chiếc xe cũ của Mỹ.
Cái xe bồn 11.000 lít ấy là xe Desoto của Mỹ ấy em có nhiều kỷ niệm với nó lắm, chiến trường K bao giờ cũng có bu gà phía dưới. Biết bao nhiêu "xách" dầu được hút từ nó. Kỷ niệm nhất là khi rút quân về đóng tại Đồng Dù Củ Chi, anh em đi công tác hết không còn ai chạy nên em phải cầm lái xuống kho K102 (gần Căn cứ 26 Gò Vấp) nhận dầu. Xe không có tí "thắng" nào cả suốt mấy chục cây tòan phải "đi số" và dựt thắng tay, giá chót cũng phải 100m xe mới dừng hẳn. Đi về "an tòan" chỉ có ủi sập 1 lô cốt ở cổng kho thôi.
Logged
lethaitho
Thượng tá
*
Bài viết: 1313



« Trả lời #279 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2008, 09:26:55 pm »

Trích dẫn
D29 có nhiều xe bồn loại 4000 lít, 6000 lít nhưng chỉ có 1 chiếc 11.000 lít là chiếc xe cũ của Mỹ.
Cái xe bồn 11.000 lít ấy là xe Desoto của Mỹ ấy em có nhiều kỷ niệm với nó lắm, chiến trường K bao giờ cũng có bu gà phía dưới. Biết bao nhiêu "xách" dầu được hút từ nó. Kỷ niệm nhất là khi rút quân về đóng tại Đồng Dù Củ Chi, anh em đi công tác hết không còn ai chạy nên em phải cầm lái xuống kho K102 (gần Căn cứ 26 Gò Vấp) nhận dầu. Xe không có tí "thắng" nào cả suốt mấy chục cây tòan phải "đi số" và dựt thắng tay, giá chót cũng phải 100m xe mới dừng hẳn. Đi về "an tòan" chỉ có ủi sập 1 lô cốt ở cổng kho thôi.

Ôi, có ai ngờ rằng anh và em lại từng ngồi chung trên cabin của chiếc Desoto ấy nhỉ. Không biết sau nó sơn màu gì nhưng khi anh hay đi với nó, nó được sơn màu xanh hoà bình. Anh còn nhiều kỷ niệm với nó và chiếc xe Reo bàn - xe để chở tăng cũng được. Không biết chiếc Reo bàn còn không hả Zil130 ?
Logged

Ngôi sao như mắt anh, trong những đêm không ngủ
Giáo án em vẫn mở, cho ánh sao bay vào
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM