Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Tư, 2024, 11:40:40 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tin tức thị trường vũ khí thế giới - Phần 2  (Đọc 191841 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
p_ngocquynh
Thành viên
*
Bài viết: 107



« Trả lời #290 vào lúc: 27 Tháng Chín, 2011, 11:36:19 pm »

Tìm hiểu tàu khu trục DDG-1000
 
Dự án tàu khu trục DDG-1000 hay còn gọi là tàu khu trục tương lai, thể hiện một lối thiết kế và quan điểm tác chiến hoàn toàn mới của Hải quân Mỹ.
(ĐVO) Nhằm duy trì lợi thế áp đảo về hạm đội tàu chiến trên biển, Hải quân Mỹ cùng các nhà khoa học đã cho ra đời một ý tưởng thiết kế tàu khu trục hoàn toàn mới.
 DDG-1000 được thiết kế là một tàu khu trục đa năng, có thể đảm được một loạt các nhiệm vụ cùng lúc. Được thiết kế để đối phó với các mối đe dọa trong tác chiến hải quân hiện tại và cả tương lai.
 Thiết kế
Tàu khu trục DDG-1000 có thiết kế khí động học cực kỳ ấn tượng và hoàn toàn khác xa các thiết kế truyền thống với khả năng tàng hình tối ưu.
Với các tàu chiến truyền thống thường có mũi tàu cao, nhọn và hướng về phía trước, tuy nhiên, DDG-1000 lại có thiết kế phần mũi hoàn toàn ngược lại, được thiết kế rất thấp và xuôi về phía sau.
 Theo quan điểm của các nhà thiết kế, đặc điểm này giúp tàu tăng cường khả năng tàng hình và tránh cho tàu bị lắc lư mạnh khi gặp phải nhưng con sóng lớn đánh vào mũi tàu.
 

DDG-1000 có chiều dài 180 mét, rộng 24,6 mét, mớn nước 8,4 mét, tải trọng tiêu chuẩn 14.564 tấn.

Phần cấu trúc thượng tầng của DDG-1000 cũng rất đặc biệt, có dạng hình tháp xuôi về phía trên, tương tự như phần tháp của các tàu ngầm. Phần này được chế tạo chủ yếu bằng vật liệu composite nhằm tăng cường khả năng chịu lực và tăng khả năng tàng hình.
 Thiết kế khí động học của DDG-1000 giúp giảm tới 40% diện tích phản hồi radar so với tàu khu trục Arleigh Burke, độ ồn khi hoạt động của tàu tương đương với tàu ngầm lớp Los Angeles.
 Hệ thống điện tử
DDG-1000 không có các cột ăng ten như các thiết kế truyền thống. Toàn bộ các hệ thống radar băng tần kép đều được thiết kế bên trong tháp.
 Toàn bộ hệ thống điện tử của tàu khu trục DDG-1000 được thiết kế với công nghệ hệ thống điện tử tích hợp IPS, với khả năng tự động hóa rất cao. IPS được xem là một bước đột phá trong thiết kế hệ thống điện cho các tàu chiến tương lai.
 Ban đầu DDG-1000 được dự định trang bị radar quét mạng pha điện tử  AN/SPY-3, kết hợp với radar SPY-4. Tuy nhiên vào ngày 2/6/2010, Lầu Năm Góc đã quyết định loại bỏ radar SPY-4 thay vào đó bằng radar băng tần kép AMDR.
 Hệ thống bao gồm các thành phần sau:
-Thành phần radar AMDR băng tần X sẽ cung cấp việc tìm kiếm các xác định các mục tiêu tầm xa từ giới hạn đường chân trời, cung cấp thông tin về mục tiêu, chiếu xạ mục tiêu.
-Thành phần radar AMDR băng tần S sẽ cung cấp khối lượng tìm kiếm, theo dõi, phân loại  tên lửa đạn đạo và tên lửa thông thường thông qua việc đánh giá quỹ đạo bay.
-Thành phần radar CG sẽ cung cấp việc giám sát các mục tiêu bay thấp và siêu thấp, xác định các mối đe dọa từ  đất liền, trên biển.
- Thành phần còn lại là bộ tích hợp điều khiển radar RSC sẽ thực hiện tất cả việc phối hợp nhắm đảm bảo các hệ thống radar làm việc cùng nhau.
 Tàu khu trục DDG-1000 được trang bị sonar 2 băng tần được điều khiển bởi một hệ thống máy tính tự động hóa cao. Hệ thống sonar này được đánh giá là vượt trội so với sonar kéo theo trên tàu DDG-51.
 Hệ thống kiểm soát thiệt hại AFSS
Đây là một hệ thống kiểm soát thiệt hại hoàn toàn tự động với các cảm biến, máy ảnh, khả năng tự chữa cháy để đảm bảo tàu khu trục DDG-1000 có khả năng phản ứng nhanh nhất với các mối đe dọa.
Hệ thống này cải thiện khả năng sống sót của tàu trong thời bình và cả trong thời chiến trong khi vẫn giảm được số lượng nhân viên cần thiết cho kiểm soát thiệt hại.
 Toàn bộ hệ thống điện tử kết nối với nhau trong một mạng LAN tích hợp, giúp kiểm soát hoàn toàn mọi tình huống. Hệ thống dữ liệu chiến đấu tiên tiến cho phép đối phó với nhiều mối đe dọa khác nhau ở hiện tại và cả tương lai.
 Hệ thống vũ khí
DDG-1000 được trang bị các hệ thống vũ khí cho nhiều nhiệm vụ cùng lúc, toàn bộ hệ thống vũ khí đều được bố trí bên trong thân tàu dựa trên cơ cấu phóng thẳng đứng. Điều này giúp giảm diện tích boong tàu vừa phát huy khả năng bao quát mục tiêu 360 độ.
 

Thử nghiệm pháo hạm AGS 155mm trang bị cho tàu DDG-1000 Ảnh:Jeffhead

Tàu được trang bị 20 module phóng tên lửa MK-57, một module phóng đa năng, với thiết kế dạng module điện tử tích hợp cung cấp khả năng phóng nhiều loại tên lửa khác nhau mà không cần đòi hỏi sửa đổi về phần mềm điều khiển phóng. Từ đây, tàu sẽ phóng các tên lửa đối không RIM-162, tên lửa hành trình Tomahawk...
 Đặc biệt DDG-1000 được trang bị hệ thống pháo phạm cải tiến AGS rất ưu việt, cỡ nòng 155mm được trang bị đạn pháo có điều khiển tầm xa LRLAP. Đạn pháo này thực ra là một tên lửa được bắn từ nòng pháo AGS 155mm.
 LRLAP được xem là một cuộc cách mạng đối với pháo binh, có tầm bắn lên đến 154km với chỉ số trượt mục tiêu (CEP) chỉ 50 mét, đạn pháo được điều khiển theo phương pháp kết hợp quán tính và GPS.
 Hệ thống pháo AGS hoạt động hoàn toàn tự động, khoang tiếp đạn có thể chứa tới 750 viên, hệ thống nạp đạn tự động được làm mát bằng nước, cho phép nâng tốc độ bắn lên tới 10 phát/phút.
Theo đánh giá của các nhà thiết kế, hai tàu khu trục DDG-1000 với 4 pháo AGS có khả năng chi viện hỏa lực tương đương với một tiểu đoàn pháo binh thông thường.
 DDG-1000 còn được trang bị hệ thống rocket chống ngầm phóng thẳng đứng RUM-139 VL-ASROC  với tầm bắn lên đến 22km.  Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho trực thăng chống ngầm SH-60, 3 trực thăng UAV MQ-8.
 Hệ thống đẩy
DDG-1000 được dự định trang bị hệ thống đẩy động cơ điện sử dụng nam châm vĩnh cữu PMM. Hệ thống đẩy động cơ điện này giúp tàu hoạt động rất êm, giảm tối đa độ ồn và độ bộc lộ hồng ngoại.
 Tuy nhiên, hệ thống động cơ điện PMM đã bị hủy bỏ do những khó khăn trong phát triển và chí phí quá cao. DDG-1000 được chuyển sang sử dụng động cơ motor cảm ứng nâng cao AIM.


Hệ thống đẩy cao cấp AIM. Ảnh: Nava-technology
 
Hệ thống đẩy AIM đòi hỏi một động cơ nặng hơn, chiếm nhiều không gian hơn, nó đòi hỏi phải có bộ điều khiển riêng biệt để giảm tiếng ồn. Hệ thống đẩy AIM sản xuất ít năng lượng điện hơn so với hệ thống đẩy PMM.
 Tuy nhiên, hệ thống đẩy AIM vẫn là một công nghệ động cơ cao cấp so với hiện tại và nó hoàn toàn khả thi để trang bị cho tàu khu trục DDG-1000. Hệ thống đẩy AIM cung cấp tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ.
 Quốc Việt (tổng hợp)
Nguồn http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Tim-hieu-tau-khu-truc-DDG1000/20119/169028.datviet
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Chín, 2011, 12:07:07 am gửi bởi p_ngocquynh » Logged

Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều
duyvu1920
Thành viên
*
Bài viết: 174


« Trả lời #291 vào lúc: 01 Tháng Mười, 2011, 12:06:08 pm »

Tuần duyên đỉnh trinh sát mẫu M-80
Tuần duyên đỉnh M-80 Stiletto được thiết kế theo mô hình “ tàng hình “ cho vai trò trinh
sát , tiếp cận và đột nhập các mục tiêu hay cơ sở cố định có khả năng trang bị rađa tìm
tàu ,  trong chiến thuật triển khai đa dạng WolfPAC.  WolfPAC là một cơ chế điều lệnh
áp dụng cho phương án hành quân tổng hợp với nhiều điểm nóng khác nhau , cần
phải triển khai hành quân đồng bộ cùng một lúc nhưng độc lập trong công tác tiếp cận
hay giải tỏa mục tiêu cho từng binh chủng hay tổ chức vũ trang chính quy .
M-80 Stiletto với cấu hình của thân tàu dạng M tạo cân bằng và ít cản nước,
đáp ứng cho những trang thiết bị điện tử rà soát , phóng và thu vô tuyến cơ
quan sát tầm ngắn , phóng thu xuồng đặc nhiệm hay thiết bị rà soát dưới
nước ; nhưng vẫn đủ khả năng gia tốc trong lúc sóng to , đáp ứng những
nhu cầu công tác phòng vệ cận duyên hay chiến thuật độ nhập
Thông số kĩ thuật
Kích thước:27x12x0.8
Vận tốc:50 hải lý/ giờ
Tầm hoạt động:900km
Thủy thủ đoàn:3+14
Trong phiên bản nâng cấp cho khoang chỉ huy với khả năng hoạt động trong mô hình hồng ngoại ( IR glass helm ) . Thân tàu được cấu tạo chính bằng carbon fiber đa giác  , khung bằng nhôm cốt ( aluminum alloy - vật liệu cấu trúc cho chiến đấu cơ F-16 )nâng cấp để được điểm nhận dạng thấp trên các mạng rađa , chống được thủy lôi từtrường và khả năng chịu đựng hoả lực trực xạ B6 ( đạn 7.62mm ) . Duyên đỉnh này có trang bị hệ thống điều hòa không khí hay nâng cấp cho hệ thống lọc khí ProEngin cho công tác có rủi ro tiếp xúc với khí độc . M-80 Stiletto cân nặng 45 tấn , với khả năng chở trên 20 tấn hàng hay binh sỹ , bố trí đa phương án trong không gian 200m2 .Thời gian ước tính để hoàn tất duyên đỉnh M-80 Stiletto khoảng 20 tháng, tốn kém khoảng 28 triệu Mỹ Kim cho nguyên bản trọn gói ( tài khóa 2011 ) bao gồm cả xuồng đặc nhiệm lườn cứng SBI mẫu Apostle ( chiều dài 11 m , khả năng chống đạn 9mm , có khả năng lắp ráp thêm vũ khí nhẹ ) , và trọn gói vô tuyến cơ tầm ngắn . Thiết kế M-80 Stilletto cho phép nâng cấp cho các loại hỏa lực như hệ thống tên lửa đất-đối-đất tầm ngắn Spike ( tầm sát hại : 25km ) , hệ thống đại liên tầm nhiệt .50Cal ( tầm sát hại : 2.200m ) hay súng phóng lựu 40mm ( tầm sát hại : 2.000m ) đánh điểm bằng hệ thống tầm nhiệt và được điều khiển từ khoang chỉ huy .  
Riêng cho khách hàng quốc tế , thì tàu M-80 Stiletto trọn gói sẽ được bàn giao với đầy đủ các trang thiết bị ngoại trừ vũ khí . Vũ khí và khí tài
liên hệ sẽ được gửi đến và hoàn bị tại quốc gia của đơn vị thu mua .  
Tập đoàn EDES Group có đầy đủ khả năng, nghiệp vụ và tư cách pháp nhân trong công tác đồng thiết kế và trang bị cho duyên đỉnh M-80
Stiletto với các trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất cùng bố trí và nâng cấp hỏa lực.
« Sửa lần cuối: 01 Tháng Mười, 2011, 12:42:57 pm gửi bởi duyvu1920 » Logged
p_ngocquynh
Thành viên
*
Bài viết: 107



« Trả lời #292 vào lúc: 13 Tháng Mười, 2011, 09:18:02 pm »

VietnamDefence - Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering (DSME) hy vọng vào tháng 11.2011 ký với chính phủ Indonesia hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD để đóng 3 tàu ngầm thông thường lớp Type-209 cho Hải quân Indonesia.


Tầu ngầm type-209/1400

Reuters dẫn nguồn DSME cho hay, hiện đã bắt đầu đàm phán về việc ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng và Hải quân Indonesia.
Phía Indonesia không bình luận thông tin báo chí. Nếu được xác nhận, hợp đồng này sẽ là hợp đồng đầu tiên xuất khẩu tàu ngầm đóng tại Hàn Quốc.
DSME đang đóng tàu ngầm lớp Type-209 theo giấy phép mua của Đức vào đầu thập niên 1990.
Hải quân Indonesia hiện có 2 tàu ngầm lớp Chakra Type-209/1300 do hãng HDW đóng tại Đức năm 1981. Các tàu này đã được Daewoo Shipbuilding hiện đại hóa.
 Năm 2009, Bộ Quốc phòng Indonesia đã gửi giấy mời dự thầu tới các công ty của Pháp, Đức, Nga và Hàn Quốc, song chương trình này đã bị hủy bỏ do không có kinh phí thực hiện. Việc chọn hãng thắng thầu đã bị chuyển sang năm 2011.
Trong một thời gian dài, báo chí đưa tin rằng, các ứng viên chính cung cấp tàu ngầm cho Indonesia là Nga và Hàn Quốc, nhưng cạnh tranh ở vòng chung kết lại là 2 công ty đang đóng theo giấy phép các tàu ngầm Type-209 do Đức thiết kế.
Đối thủ của DSME trong cuộc thầu của Indonesia là công-xooc-xi-om của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ và Đức vốn cùng mời chào tàu ngầm Type-209.
Nguồn: http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/Han-Quoc-sap-ky-hop-dong-dong-3-tau-ngam-cho-Indonesia/201110/50941.aspx
Logged

Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều
vtcomtechpanda
Thành viên

Bài viết: 4


« Trả lời #293 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2012, 09:36:58 am »

Sentinent Phát triển Hệ thống trinh sát hình ảnh cho xe bộ binh

Trinh sát Hình ảnh ngày càng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tình báo quân sự. Hệ thống trinh sát hình ảnh giúp xác định mục tiêu thời gian thực, nhanh chóng phát hiện, xác định, vị trí mục tiêu thu được qua trinh sát không quân hoặc mặt đất, liên tục giám sát và quan sát. Đây là khâu khó nhất trong kịch bản chiến tranh không đối xứng, như khủng bố và du kích.

Công ty Úc Sentinent đã phát triển thành công phần mềm tự động chỉ ra sự chuyển động và thay đổi hình ảnh video thu được bằng phương tiện mặt đất. Hệ thống được gọi là Desert Owl được phát triển theo chương trình nâng cao khả năng công nghệ quốc phòng Úc. Desert Owl có hai tính năng quân sự: phát hiện chuyển động mục tiêu và phát hiện sự thay đổi. Các thử nghiệm đã chứng minh ích lợi sự tích hợp của phần mềm như vậy trong các phương tiện chiến đấu mặt đất. Desert Owl, có thể được áp dụng cho bất kỳ chiếc xe nào thuộc Lực lượng Quốc phòng Úc.

Desert Owl là một bộ phần mềm bao gồm Trinh sát hình ảnh và ứng dụng phát hiện biến đổi. Trinh sát hình ảnh xử lý nguồn cấp video trực tiếp từ một máy ảnh quét toàn cảnh được gắn trên các phương tiện mặt đất. Desert Owl giám sát khu vực quan sát thu được bằng video trong thời gian thực, tự động chỉ di chuyển các đối tượng. Hệ thống chứng minh đối tượng di chuyển, hầu như con người không để ý, có thể phát hiện ở khoảng trên 4 km. Phần mềm GCD có thể xử lý video trực tiếp trong một chiếc xe di chuyển với tốc độ lên đến 60 km / h. Nó phân tích đường và cảnh quan phía trước của chiếc xe, phát hiện các đối tượng đã được thêm vào, di chuyển hoặc loại bỏ kể từ cảnh cuối cùng, trong các thay đổi môi trường và ánh sáng.

Phần mềm có khả năng ghi nhớ tất cả mọi thứ chi tiết cho phép nó để chỉ ra những thay đổi mà con người không phát hiện ra. Tìm kiếm những thay đổi mặt đất và phát hiện các mối đe dọa tiềm năng là chìa khóa để nâng cao nhận thức tình hình trong các hoạt động mặt đất ngày nay," ông nói thêm. "Khả năng Desert Owl có thể phát hiện một đống đá hay một bụi cây đã di chuyển từ hôm qua có tiềm năng rất cao phát hiện các thiết bị gây nổ "

http://www.vtcomtech.com/tin-t-c/14-tin-cong-ngh/1095-sentinent-phat-tri-n-h-th-ng-trinh-sat-hinh-nh-cho-xe-b-binh
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Năm, 2012, 12:57:02 pm gửi bởi daibangden » Logged
ledvu
Thành viên
*
Bài viết: 212



« Trả lời #294 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2012, 11:38:38 am »

Tui vừa đọc mẩu tin trên báo Người Lao Động online thấy có bài viết về máy bay Su-30 MK. Có người nói động cơ máy bay này tuổi thọ chỉ có 300 giờ, không biết có đúng không? Có Bác nào biết tuổi thọ chính xác cuả động cơ máy bay này không?
Logged
maxttien
Thành viên
*
Bài viết: 211



« Trả lời #295 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2012, 02:05:47 pm »

bác tin đám báo lá cải của việt nam sao, tuổi thọ động cơ của su-30 khoảng 2000 giờ bay và su-35 là khoảng 4000 giờ
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Năm, 2012, 02:39:54 pm gửi bởi daibangden » Logged
Trần Anh
Thành viên
*
Bài viết: 318



« Trả lời #296 vào lúc: 16 Tháng Tư, 2013, 02:03:45 am »



Các quốc gia được sắp xếp theo thứ hạng lần lượt từ cao xuống thấp. Cơ sở sữ liệu là chỉ số TIVs. TIVs đặc trưng cho lượng vũ khí giao dịch mà không đặc trưng cho giá trị vũ khí. Chỉ số này có thể được dùng để đánh giá các xu hướng dịch chuyển vũ khí trên thế giới, chẳng hạn như tổng lượng dòng dịch chuyển của vũ khí cũng như các khu vực địa lý xuất, nhập. Tuy nhiên, nó không dùng để so sánh với các dữ liệu về kinh tế như tổng sản phẩm quốc nội hay tổng giá trị xuất nhập khẩu.



*Trong bài này nguồn dữ liệu được lấy hoàn toàn từ Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) trong một báo cáo của 2013 về tình hình từ 2008-2012.

*Đôi chút về hình 2_top 20 nước nhập khẩu vũ khí hàng đầu thế giới, giai đoạn 2008-2012:
 -Ấn Độ là nước nhập khẩu lớn nhất, chiếm 12% lượng vũ khí giao dịch trên thế giới, tiếp sau là Trung Quốc với 6%. Pakistan xếp thứ 3 với 5%.
 -Ở khu vực Đông Nam Á: Singapore có xếp hạng cao nhất (thứ 5) chiếm 4% lượng vũ khí giao dịch. Maylaysia tuy xếp trên Việt Nam (16 so với 20) nhưng thị phần nhập khẩu của 2 nước này cũng không có mấy chênh lệch, đều khoảng 2%.
 -Nước đứng thứ 11 là Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không hiểu sao Google Map nó không hiển thị được, các bác thông cảm Grin
« Sửa lần cuối: 16 Tháng Tư, 2013, 11:10:36 am gửi bởi Trần Anh » Logged

As long as you love me. We could be starving, we could be homeless, we could be broke.
As long as you love me. I'll be your platinum, I'll be your silver, I'll be your gold...
 
Trần Anh
Thành viên
*
Bài viết: 318



« Trả lời #297 vào lúc: 16 Tháng Tư, 2013, 10:46:29 pm »

Tiếp theo...





.
Logged

As long as you love me. We could be starving, we could be homeless, we could be broke.
As long as you love me. I'll be your platinum, I'll be your silver, I'll be your gold...
 
lang
Thành viên
*
Bài viết: 260


« Trả lời #298 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2013, 05:25:35 pm »

Tiếp theo...



Các số liệu này bác lấy ở trang sipri à ?
« Sửa lần cuối: 09 Tháng Sáu, 2013, 05:35:48 pm gửi bởi daibangden » Logged
Thóc
Thành viên
*
Bài viết: 17



« Trả lời #299 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2013, 08:04:59 pm »

Bác ấy có nói ở trên rồi đó bác  Grin

*Trong bài này nguồn dữ liệu được lấy hoàn toàn từ Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) trong một báo cáo của 2013 về tình hình từ 2008-2012.

Mà theo cái nguồn này thì năm vừa rồi Campuchia nhập khá nhiều cua đồng T-54/55 và BTR-60.
Logged

Mời anh đến thăm quê tôi đồng xanh bát ngát chân trời. Ngày được mùa bao cô gái ngồi dệt lụa dưới ánh trăng khuya
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM