Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 08:02:34 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Không quân hiện đại - Nhà xuất bản Arsenal - 2005  (Đọc 135348 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #120 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 12:51:25 am »

Mig-29K:





Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #121 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 12:52:08 am »

Mig-29SMT:





Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #122 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 05:48:26 pm »

27. Mig-31

Mig-31 được thiết kế một cách đặc biệt nhằm chống lại các thiết bị bay tầm thấp (may bay, trực thăng và tên lửa có cánh). Cùng với các máy bay tiêm kích hạng nặng Su-27 trong Các lực lượng vũ trang Nga, những máy bay Mig-31 có tầm bay xa, được sử dụng cho nhiệm vụ phòng không. Máy bay đánh chặn mới được thiết kế trên cơ sở Mig-25, nhưng trong kết cấu của máy bay sử dụng vật liệu composit, đầu cánh sát thân có một u lồi, còn trên thân lắp động cơ D-30F6. Nguyên mẫu mang tên E-155MP cất cánh lần đầu tiên ngày 19 tháng 9 năm 1975, còn việc sản xuất hàng loạt được bắt đầu sau đó 3 năm. Việc lắp trên máy bay đài ra đa định vị lưới ăng ten mạng pha “Zaslon” cho phép máy bay phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 200km và theo dõi chúng từ cự ly 120km. Đài ra đa định vị có thể bám bắt đồng thời 10 mục tiêu và thực hiện dẫn  bắn cho các tên lửa điều khiển ngay lập tức tới 4 mục tiêu. Một phi đội 4 chiếc Mig-31 có khả năng kiểm soát khu vực không gian trên không kéo dài 900km. Hệ thống liên lạc kỹ thuật số mang lại cho máy bay khả năng trao đổi thông tin của các đài ra đa định vị. Mig-31 được trang bị pháo 6 nòng 23mm GSh-6-23, 2 tên lửa điều khiển tầm trung R-40TD và 4 tên lửa điều khiển tầm gần -60 trên các móc treo dưới cánh. Trang bị chủ lực của máy bay đánh chặn Mig-31 là 4 tên lửa điều khiển tầm xa R-33 được bố trí trên móc treo dưới thân.

Các phiên bản sau

Từ đầu năm 1991, Mig-31B được sản xuất với thiết bị tiếp dầu trên không, nâng cấp đài ra đa định vị và hoàn thiện tên lửa R-33S. Tất cả các máy bay được sản xuất trước đó đều được nâng cấp lên chuẩn B và nhận tên gọi Mig-31BS. Năm 1985, xuất hiện phiên bản nâng cấp một cách toàn diện -  Mig-31M với đài ra đa định vị “Zaslon-M” mạnh hơn, có khả năng dẫn bắn 6 tên lửa điều khiển tầm xa đồng thời tới 6 mục tiêu trong một lúc. Hệ thống quang học điện tử mới gồm máy ngắm hồng ngoại và máy đo xa laze. Máy bay được trang bị 3 màn hình chỉ thị trên các ống tia điện tử và các thiết bị chống tác chiến điện tử trên các đầu mút cánh. Các ăng ten đường kính lớn của đài ra đa định vị yêu cầu nắp chụp khá lớn. Cửa kính cabin, u lồi trước cánh được thay đổi, có hình dáng khác. Các máy bay Mig-31 trước đó được trang bị lại lên chuẩn Mig-31M có tên gọi Mi-31BM. Mig-31E – phiên bản xuất khẩu của Mig-31.

Các thông số kỹ thuật cơ bản:

Tên gọi: Micoyan Mig-31

Động cơ: động cơ tuabin phản lực xoay chiều D-30F6; sức kéo 2x15 510kg lực

Sải cánh: 13,46m

Chiều dài: 22,69m

Chiều cao: 6,15m

Diện tích cánh: 61,6m2

Trọng lượng: tĩnh: 21 825kg; cất cánh tối đa: 46 200kg

Tốc độ tối đa trên tầm cao 17 500m: 3000km/h

Trần bay thực tế: 20 600m

Bán kính hoạt động: 1200km

Trang bị: pháo 23mm Gsh-6-23; 4 tên lửa điều khiển R-33; 2 tên lửa điều khiển R-40 và 4 tên lửa điều khiển R-60.

Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #123 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 05:49:06 pm »

Mig-31:



Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #124 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 05:49:58 pm »

Mig-31B:



Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #125 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 05:50:45 pm »

Mig-31M:



Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #126 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 05:51:21 pm »

Phiên bản xuất khẩu Mig-31E:



Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #127 vào lúc: 01 Tháng Tám, 2010, 05:52:02 pm »

Bản vẽ thiết kế Mig-31:



Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #128 vào lúc: 10 Tháng Tám, 2010, 06:46:11 pm »

28. Mi-8

Trực thăng tuabin khí Mi-8 được thiết kế nhằm thay thế cho Mi-4 và trên máy bay cũng sử dụng cả cánh quạt tải lẫn cánh quạt lái như trên dòng trực thăng trước. Động cơ mới AI-24V được bố trí tại trên thân trực thăng cho phép rút gọn bộ truyền động và tăng thể thích khoang vận tải. Chuyến bay của nguyên mẫu một động cơ được bắt đầu vào năm 1961, còn sau đó một năm xuất hiện phiên bản trực thăng mới với hai động cơ tuabin khí TV2 của phòng thiết kế S.P.Izotov. Sau đó hai phiên bản Mi-8 dân sự Mi-8P và Mi-8S được thiết kế với salon nhằm tăng cường sự tiện nghi.

Các phiên bản quân sự

Mi-8T được sản xuất trong nhiệm vụ vận tải. Trên các cánh bên ngoài có thể tháo lắp có thể đặt 4 rãnh treo vũ khí. Mi-8TV được sản xuất đồng thời với súng máy được lắp ở mũi và 6 móc treo trên cánh bên ngoài có thể lắp tên lửa chống tăng điều khiển “Falang”. Phiên bản xuất khẩu là Mi-8TB trang bị tên lửa chống tăng “Malyutka” thay cho “Falang”. Để nâng cao tính năng bay trên Mi-8 đã lắp động cơ hiện đại TV3-117MT. Các cửa thông gió được trang bị thiết bị lọc bụi, còn cánh quạt lái được lắp tại thành bên trái thay cho bên phải. Những trực thăng này có khả năng chở 24 lính đổ bộ gọi là Mi-8MT, tuy nhiên, trên thị trương thế giới, loại trực thăng này được biết tới dưới tê gọi Mi-17.

Các phiên bản đặc biệt

Mi-8VKP nổi tiếng trong vai trò như một trạm chỉ huy đổ bộ và được trang bị hệ thống đài vô tuyến điện và máy chuyển phát vô tuyến với ăng ten ở trên và dưới thân. Mi-8SMV được tiếp nhận cho nhiệm vụ chống tác chiến điện tử, còn Mi-8PPA – cho việc gây nhiễu các đài ra đa định vị trên mặt đất. Phiên bản sau cùng có các ăng ten ngẫu cực mỗi bên thân và 6 máy trao đổi nhiệt được bố trí dưới phần mũi trực thăng. Phiên bản xuất khẩu Mi-17P cũng có những trang thiết bị này.

Các thông số kỹ thuật cơ bản:

Tên gọi: Mil Mi-8TV

Động cơ: động cơ tuabin khí TV2-117A (phòng thiết kế S.P.Izotov) 2x1700 sức ngựa

Chiều dài chong chóng nâng: 21,29m

Chiều dài chung/thân: 25,24/18.17m

Chiều cao: 5,56m

Diện tích rỗng: 356m2

Trọng lượng: tĩnh: 7520kg; cất cánh tối đa: 12 000kg; tải trọng: 4000kg

Tốc độ tối đa tại độ cao 1000m: 260km/h

Trần bay: 4500m

Tầm xa: 1200km

Trang bị: súng máy 12,7mm; tên lửa điều khiển “Falang”; giỏ roc-ket.

Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #129 vào lúc: 10 Tháng Tám, 2010, 06:51:16 pm »

Một số hình ảnh về Mi-8:





Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM