Khoang 8 vừa có chức năng đai ốp nối tầng, vừa có chức năng khí động giữa tầng 1 và tầng 2. Khi cắt tầng, khoang 8 cùng tai nối tầng 1 sẽ theo tầng 1 tuột về phía sau để lộ ra phần ốp động cơ (khoang 7) của tầng 2. Việc cắt tầng theo huyphong được thực hiện qua đốt mạch cháy (pyro-device) gắn giữa khoang 7 và khoang 8. Việc vứt bỏ tầng 1 và ốp nối tầng số 8 vừa do lực đẩy động cơ tầng 2, vừa do lực cản khí động tác động tới cánh ổn định đuôi đạn.
Ở các đạn Sam2 và Sam3 đời đầu (5v24), đai ốp nối tầng không có cánh hãm tốc độ rơi khi vứt bỏ tầng 1. Dưng ở đạn sam3 đời sau (5v27), đai ốp nối tầng được gắn cánh hãm tốc nhằm giảm mức độ tàn phá khi vứt tầng 1 xuống các công trình dưới mặt đất.
- Ngoài những chức năng bác huyphongss nói thì khoang 8 còn có tác dụng chốt giữ cố định cánh lái, sau khi cắt tầng thì các chốt hãm cánh lái sẽ được giải phóng => cánh lái mới quay được
.
-Cánh hãm tốc độ rơi là cánh tà của tầng 1 đấy ạ ? Theo em thì cánh này còn có tác dụng làm tầng 1 rơi "dứt khoát" (giảm bay quán tính theo tầng 2) do đó mà tránh được sự cố bắt nhầm tầng 1của đài điều khiển .