Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 05:03:06 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Giải độc về huyền thoại "Nối tầng SAM2" ...  (Đọc 206553 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
duongthanhvan
Thành viên
*
Bài viết: 471



« Trả lời #240 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 09:57:54 am »

"Hắn" đây phải không thủ trưởng "chuông"??



Nguồn : http://www.primeportal.net
Logged

...Bắn trúng, đánh rất hay ...
chuongxedap
Đại tá
*
Bài viết: 13138



« Trả lời #241 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 10:22:21 am »

"Hắn" đây phải không thủ trưởng "chuông"??

Đó chính là "dây dẫn tín hiệu đốt tầng 1" như ở hình đã nêu.
Logged
duongthanhvan
Thành viên
*
Bài viết: 471



« Trả lời #242 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 10:56:42 am »

Ống dẫn tới cảm biến áp suất là đây phải không thủ trưởng "chuông" ?:



Nguồn :http://www.primeportal.net
Logged

...Bắn trúng, đánh rất hay ...
chuongxedap
Đại tá
*
Bài viết: 13138



« Trả lời #243 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 01:26:36 pm »

"Chạnh hặn!"  Wink  Cry Cry Cry Tongue
Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #244 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 07:31:33 pm »

 Cháu tìm hiểu sơ đồ nhưng khoang  thứ 8 chỉ mô tả chi tiết về kết cấu cơ khí bên ngoài, còn bên trong nó như thế nào để khi tầng 2 hoạt động có thể đẩy tuột tầng 1 ra thì chưa rõ !





Khoang 8 vừa có chức năng đai ốp nối tầng, vừa có chức năng khí động giữa tầng 1 và tầng 2. Khi cắt tầng, khoang 8 cùng tai nối tầng 1 sẽ theo tầng 1 tuột về phía sau để lộ ra phần ốp động cơ (khoang 7) của tầng 2. Việc cắt tầng theo huyphong được thực hiện qua đốt mạch cháy (pyro-device) gắn giữa khoang 7 và khoang 8. Việc vứt bỏ tầng 1 và ốp nối tầng số 8 vừa do lực đẩy động cơ tầng 2, vừa do lực cản khí động tác động tới cánh ổn định đuôi đạn.

Ở các đạn Sam2 và Sam3 đời đầu (5v24), đai ốp nối tầng không có cánh hãm tốc độ rơi khi vứt bỏ tầng 1. Dưng ở đạn sam3 đời sau (5v27), đai ốp nối tầng được gắn cánh hãm tốc nhằm giảm mức độ tàn phá khi vứt tầng 1 xuống các công trình dưới mặt đất.
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
ngocdan_lep
Thành viên
*
Bài viết: 305



« Trả lời #245 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 08:13:48 pm »



Khoang 8 vừa có chức năng đai ốp nối tầng, vừa có chức năng khí động giữa tầng 1 và tầng 2. Khi cắt tầng, khoang 8 cùng tai nối tầng 1 sẽ theo tầng 1 tuột về phía sau để lộ ra phần ốp động cơ (khoang 7) của tầng 2. Việc cắt tầng theo huyphong được thực hiện qua đốt mạch cháy (pyro-device) gắn giữa khoang 7 và khoang 8. Việc vứt bỏ tầng 1 và ốp nối tầng số 8 vừa do lực đẩy động cơ tầng 2, vừa do lực cản khí động tác động tới cánh ổn định đuôi đạn.

Ở các đạn Sam2 và Sam3 đời đầu (5v24), đai ốp nối tầng không có cánh hãm tốc độ rơi khi vứt bỏ tầng 1. Dưng ở đạn sam3 đời sau (5v27), đai ốp nối tầng được gắn cánh hãm tốc nhằm giảm mức độ tàn phá khi vứt tầng 1 xuống các công trình dưới mặt đất.

- Ngoài những chức năng bác huyphongss nói thì khoang 8 còn có tác dụng chốt giữ cố định cánh lái, sau khi cắt tầng thì các chốt hãm cánh lái sẽ được giải phóng => cánh lái mới quay được  Cheesy.
-Cánh hãm tốc độ rơi là cánh tà của tầng 1 đấy ạ ? Theo em thì cánh này còn có tác dụng làm tầng 1 rơi "dứt khoát" (giảm bay quán tính theo tầng 2) do đó mà tránh được sự cố bắt nhầm tầng 1của đài điều khiển  .

Logged

mta-sunpac
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #246 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 08:30:41 pm »



Khoang 8 vừa có chức năng đai ốp nối tầng, vừa có chức năng khí động giữa tầng 1 và tầng 2. Khi cắt tầng, khoang 8 cùng tai nối tầng 1 sẽ theo tầng 1 tuột về phía sau để lộ ra phần ốp động cơ (khoang 7) của tầng 2. Việc cắt tầng theo huyphong được thực hiện qua đốt mạch cháy (pyro-device) gắn giữa khoang 7 và khoang 8. Việc vứt bỏ tầng 1 và ốp nối tầng số 8 vừa do lực đẩy động cơ tầng 2, vừa do lực cản khí động tác động tới cánh ổn định đuôi đạn.

Ở các đạn Sam2 và Sam3 đời đầu (5v24), đai ốp nối tầng không có cánh hãm tốc độ rơi khi vứt bỏ tầng 1. Dưng ở đạn sam3 đời sau (5v27), đai ốp nối tầng được gắn cánh hãm tốc nhằm giảm mức độ tàn phá khi vứt tầng 1 xuống các công trình dưới mặt đất.

- Ngoài những chức năng bác huyphongss nói thì khoang 8 còn có tác dụng chốt giữ cố định cánh lái, sau khi cắt tầng thì các chốt hãm cánh lái sẽ được giải phóng => cánh lái mới quay được  Cheesy.
-Cánh hãm tốc độ rơi là cánh tà của tầng 1 đấy ạ ? Theo em thì cánh này còn có tác dụng làm tầng 1 rơi "dứt khoát" (giảm bay quán tính theo tầng 2) do đó mà tránh được sự cố bắt nhầm tầng 1của đài điều khiển  .

Nó là cặp cánh phá tĩnh của tầng 1 thì đúng hơn Grin
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
ngocdan_lep
Thành viên
*
Bài viết: 305



« Trả lời #247 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 09:08:09 pm »

Vâng ạ  Cheesy. Chính xác là cánh phá ổn định thưa bác !
Logged

mta-sunpac
duongthanhvan
Thành viên
*
Bài viết: 471



« Trả lời #248 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 11:20:03 pm »


Ở các đạn Sam2 và Sam3 đời đầu (5v24), đai ốp nối tầng không có cánh hãm tốc độ rơi khi vứt bỏ tầng 1. Dưng ở đạn sam3 đời sau (5v27), đai ốp nối tầng được gắn cánh hãm tốc nhằm giảm mức độ tàn phá khi vứt tầng 1 xuống các công trình dưới mặt đất.


- Ngoài những chức năng bác huyphongss nói thì khoang 8 còn có tác dụng chốt giữ cố định cánh lái, sau khi cắt tầng thì các chốt hãm cánh lái sẽ được giải phóng => cánh lái mới quay được  Cheesy.

-Cánh hãm tốc độ rơi là cánh tà của tầng 1 đấy ạ ? Theo em thì cánh này còn có tác dụng làm tầng 1 rơi "dứt khoát" (giảm bay quán tính theo tầng 2) do đó mà tránh được sự cố bắt nhầm tầng 1của đài điều khiển  .


-Nó là cặp cánh phá tĩnh của tầng 1 thì đúng hơn Grin
Gọi nó là cánh tà cũng không sai chứ bác huyphong. Vì khi cắt tầng 1, các cánh này lập tức quay đi một góc nhất định.
Logged

...Bắn trúng, đánh rất hay ...
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #249 vào lúc: 12 Tháng Năm, 2011, 12:06:15 am »


Ở các đạn Sam2 và Sam3 đời đầu (5v24), đai ốp nối tầng không có cánh hãm tốc độ rơi khi vứt bỏ tầng 1. Dưng ở đạn sam3 đời sau (5v27), đai ốp nối tầng được gắn cánh hãm tốc nhằm giảm mức độ tàn phá khi vứt tầng 1 xuống các công trình dưới mặt đất.


- Ngoài những chức năng bác huyphongss nói thì khoang 8 còn có tác dụng chốt giữ cố định cánh lái, sau khi cắt tầng thì các chốt hãm cánh lái sẽ được giải phóng => cánh lái mới quay được  Cheesy.

-Cánh hãm tốc độ rơi là cánh tà của tầng 1 đấy ạ ? Theo em thì cánh này còn có tác dụng làm tầng 1 rơi "dứt khoát" (giảm bay quán tính theo tầng 2) do đó mà tránh được sự cố bắt nhầm tầng 1của đài điều khiển  .


-Nó là cặp cánh phá tĩnh của tầng 1 thì đúng hơn Grin
Gọi nó là cánh tà cũng không sai chứ bác huyphong. Vì khi cắt tầng 1, các cánh này lập tức quay đi một góc nhất định.
Xét về khí động, thuật ngữ cánh tà chỉ dùng trong mối liên hệ với cánh chính và có chức năng thay đổi góc tấn mặt cánh chính để tạo lực nâng bổ sung. Chức năng và vị trí của cặp cánh trên đai nối tầng lại khác.
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM