OldBuff
Moderator
Bài viết: 3053
Vì nhân dân quên mình
|
|
« Trả lời #230 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 03:13:48 pm » |
|
Lần trước tồng chí duongthanhvan thắc mắc về kích cỡ cánh nâng và cánh lái đạn Sam2. Giờ có hình rõ từng chi tiết để tồng chí đo rồi nhé Nếu chỉ nhìn trên bản vẽ thì chưa chắc đã thấy sự khác biệt giữa các cặp cánh nâng đâu đồng chí phongssi nhé! Đồng chí duongthanhvan thắc mắc đúng đó Các đồng chí hãy xem xét cơ chế nâng khí động trong quá trình bay đối với đạn có kết cấu cánh chữ thập như đạn V-755.
|
|
|
Logged
|
Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
|
|
|
huyphongssi
Thành viên
Bài viết: 1515
|
|
« Trả lời #231 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 03:51:59 pm » |
|
Lần trước tồng chí duongthanhvan thắc mắc về kích cỡ cánh nâng và cánh lái đạn Sam2. Giờ có hình rõ từng chi tiết để tồng chí đo rồi nhé Nếu chỉ nhìn trên bản vẽ thì chưa chắc đã thấy sự khác biệt giữa các cặp cánh nâng đâu đồng chí phongssi nhé! Đồng chí duongthanhvan thắc mắc đúng đó Các đồng chí hãy xem xét cơ chế nâng khí động trong quá trình bay đối với đạn có kết cấu cánh chữ thập như đạn V-755. Thì em mới bảo tồng chí Dương xem kích cỡ bản vẽ cánh nâng trước rồi mới tới phần khí động Giờ em phải ra ngoài giải quyết mấy việc, muộn nữa sẽ tiếp tồng chí Thanh Vân.
|
|
|
Logged
|
Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
|
|
|
huyphongssi
Thành viên
Bài viết: 1515
|
|
« Trả lời #232 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 08:24:09 pm » |
|
Trước khi bàn về cánh nâng, mời các tồng chí xem một số hình ảnh về đạn tên lửa V-750VN và V-755 từng được trang bị trong lực lượng tên lửa phòng không VN: Đạn V-750VN của tổ hợp Đờ vi na bay ngang bầu trời (ausairpower.net) Bảo dưỡng bệ SM-90 và đạn 20DSU (peters-ada.de)
|
|
|
Logged
|
Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
|
|
|
huyphongssi
Thành viên
Bài viết: 1515
|
|
« Trả lời #233 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 09:07:26 pm » |
|
Một quả đạn tên lửa Sam2 gồm 2 tầng: tầng phóng (tầng 1) có động cơ khởi phát dùng thuốc phóng rắn và tầng đạn (tầng 2) có động cơ hành trình dùng nhiên liệu lỏng. Trên tầng 2 có các cánh tên lửa tính từ mũi đạn như sau: cánh phá tĩnh (дестабилизатор), cánh nâng (консоль крыла) và cánh lái (руль). Trên tầng 1 chỉ có cánh ổn định đuôi đạn (консоль стабилизатора). Các cánh này được bố trí thành các cặp cánh đối xứng nhau qua trục dọc xuyên thân đạn, các cánh cùng cặp được bố trí vuông góc nhau theo mặt phẳng xuyên tâm đạn. Các cặp cánh nâng tầng 2 và cánh ổn định đuôi đạn tầng 1 gồm 2 cặp: 1 cặp hướng xuống dưới mặt phẳng ngang chứa trục xuyên thân đạn và cặp còn lại hướng lên trên. Các cặp cánh này khác nhau về cấu tạo cánh như độ dày phiến cánh, độ dài trục cánh, độ dài sải cánh và mép cánh. Tại sao các cặp cánh này có sự khác biệt tuy không đáng kể? Trước khi đi vào giải thích mô hình khí động tác động tới đạn khi bay, xin mời tồng chí dương thanh vân vào xác nhận các số đo thực nghiệm về sự khác biệt của các cặp cánh nêu trên
|
|
|
Logged
|
Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
|
|
|
duongthanhvan
Thành viên
Bài viết: 471
|
|
« Trả lời #234 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 11:50:59 pm » |
|
Trước khi đi vào giải thích mô hình khí động tác động tới đạn khi bay, xin mời tồng chí dương thanh vân vào xác nhận các số đo thực nghiệm về sự khác biệt của các cặp cánh nêu trên Báo cáo bác,vụ thông số thực nghiệm thì giờ quên béng rồi . Lúc em đặt câu hỏi này đến giờ cũng tầm 5-6 tháng rồi còn gì. Chỉ nhớ kích thước các cạnh tương ứng hơn kém nhau khoảng 2,5 mm . Bây giờ bọn em lại không có điều kiện để đo đạc lại nữa nên đành nhờ bác vậy.
|
|
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Năm, 2011, 12:10:25 am gửi bởi duongthanhvan »
|
Logged
|
...Bắn trúng, đánh rất hay ...
|
|
|
duongthanhvan
Thành viên
Bài viết: 471
|
|
« Trả lời #235 vào lúc: 10 Tháng Năm, 2011, 12:08:04 am » |
|
Các cánh này được bố trí thành các cặp cánh đối xứng nhau qua trục dọc xuyên thân đạn, các cánh cùng cặp được bố trí vuông góc nhau theo mặt phẳng xuyên tâm đạn. Các cặp cánh nâng tầng 2 và cánh ổn định đuôi đạn tầng 1 gồm 2 cặp: 1 cặp hướng xuống dưới mặt phẳng ngang chứa trục xuyên thân đạn và cặp còn lại hướng lên trên. Các cặp cánh này khác nhau về cấu tạo cánh như độ dày phiến cánh, độ dài trục cánh, độ dài sải cánh và mép cánh.
Em xin được minh họa bằng hình ảnh theo lời bác huyphong : Trong đó:các cặp cánh 2-3 và 1-4 đôi môt bằng nhau.
|
|
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Năm, 2011, 12:25:27 am gửi bởi duongthanhvan »
|
Logged
|
...Bắn trúng, đánh rất hay ...
|
|
|
nguyenvanduc
Thành viên
Bài viết: 1
|
|
« Trả lời #236 vào lúc: 10 Tháng Năm, 2011, 08:13:54 am » |
|
Ngày xưa em có nghe SAM 2 bắn dược B52 do VN thay tần số sóng điều khiển vì Mỹ đã có tính năng tác dụng của tên lửa này từ Aicập trong chiến tranh Trung Đông nên đã gây nhiễu ở dải băng tần.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
chuongxedap
Đại tá
Bài viết: 13138
|
|
« Trả lời #237 vào lúc: 10 Tháng Năm, 2011, 06:43:37 pm » |
|
Thủ trưởng giải thích cụ thể hơn về cơ chế cắt tầng " khối thuốc nổ tại các tai liên kết " đi ạ ! Cháu tìm hiểu sơ đồ nhưng khoang thứ 8 chỉ mô tả chi tiết về kết cấu cơ khí bên ngoài, còn bên trong nó như thế nào để khi tầng 2 hoạt động có thể đẩy tuột tầng 1 ra thì chưa rõ ! Sơ qua về vụ cắt tầng: Khi nhiên liệu rắn tầng 1 cháy đẩy quả đạn rời bệ thì đồng thời có một lượng áp suất khí được đưa lên tầng 2 để kích hoạt nguồn pin làm việc dẫn tới nhiên liệu lỏng ở đây hoạt động, từ đó gây cháy và đứt thanh giằng (hình thứ 2 - được xếp vuông góc với nhau ở cuối tầng 2), vì thế làm hở ngoằm giữ chốt nối tầng. Việc này xẩy ra trong khoảng 4 giây, quả đạn bay được khoảng cây sáu. Dưới sức nặng của mình và đồng thời bị nhiên liệu tầng 2 đẩy, chốt giữ đã hở, nên tầng 1 bị tuột ra rơi lại sau (hình 1 - phần 8, 9, 10). Khi này quả đạn mới làm việc theo lệnh điều khiển từ dưới mặt đất đưa lên.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
duongthanhvan
Thành viên
Bài viết: 471
|
|
« Trả lời #238 vào lúc: 10 Tháng Năm, 2011, 10:32:08 pm » |
|
Thủ trưởng giải thích cụ thể hơn về cơ chế cắt tầng " khối thuốc nổ tại các tai liên kết " đi ạ ! Cháu tìm hiểu sơ đồ nhưng khoang thứ 8 chỉ mô tả chi tiết về kết cấu cơ khí bên ngoài, còn bên trong nó như thế nào để khi tầng 2 hoạt động có thể đẩy tuột tầng 1 ra thì chưa rõ ! Sơ qua về vụ cắt tầng: Khi nhiên liệu rắn tầng 1 cháy đẩy quả đạn rời bệ thì đồng thời có một lượng áp suất khí được đưa lên tầng 2 để kích hoạt nguồn pin làm việc dẫn tới nhiên liệu lỏng ở đây hoạt động, từ đó gây cháy và đứt thanh giằng (hình thứ 2 - được xếp vuông góc với nhau ở cuối tầng 2), vì thế làm hở ngoằm giữ chốt nối tầng. Việc này xẩy ra trong khoảng 4 giây, quả đạn bay được khoảng cây sáu. Dưới sức nặng của mình và đồng thời bị nhiên liệu tầng 2 đẩy, chốt giữ đã hở, nên tầng 1 bị tuột ra rơi lại sau (hình 1 - phần 8, 9, 10). Khi này quả đạn mới làm việc theo lệnh điều khiển từ dưới mặt đất đưa lên. Cái bộ phận dẫn áp suất khí như trong hình có phải là cái dây dẫn tín hiệu tầng 1 không thủ trưởng "chuông" ? :
|
|
|
Logged
|
...Bắn trúng, đánh rất hay ...
|
|
|
chuongxedap
Đại tá
Bài viết: 13138
|
|
« Trả lời #239 vào lúc: 11 Tháng Năm, 2011, 08:43:30 am » |
|
Cái bộ phận dẫn áp suất khí như trong hình có phải là cái dây dẫn tín hiệu tầng 1 không thủ trưởng "chuông" ? : Không phải "hắn" đâu! Đấy đúng như chú thích trong hình, còn đường dẫn khí từ tầng 1 lên tầng 2 phải là loại đường ống chứ!
|
|
|
Logged
|
|
|
|
|