Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Tư, 2024, 07:40:12 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153194 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Soc son
Thành viên
*
Bài viết: 18


« Trả lời #330 vào lúc: 08 Tháng Hai, 2011, 02:19:01 pm »

"Ông Long Li, Giám đốc Sở Giao thông Nam Ninh nói rằng, tuyến đường sắt cao tốc chạy đến Singapore ngang qua Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng Hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore.
"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam. Tuyến đường sẽ đặc biệt quan trọng trong việc thiết lập Hành lang kinh tế Nam Ninh-Singapore", ông này cho hay."
Thế là TQ họ cứ xây à? Không cần mình làm gì à? Hay là mình làm theo họ bảo?
[/quote]

Ông Long Li này láo quá! Ở Việt Nam mình dân thường muốn cất 1 cái nhà cấp 4 trên đất có sổ đỏ của mình còn phải xin giấy phép xây dựng muốn hộc xì dầu luôn! Undecided

Ông "trời con" kia xem việc xây dựng 100 km đường sắt xuyên Việt Nam lại dễ như thế à? Tôi đố với cái tầm Giám đốc Sở Giao thông cấp tỉnh của ông mà chạy nổi cái thủ tục hành chánh của Việt Nam. Đó là chưa kể các yếu tố khác về an ninh quốc phòng và sự nhạy cảm của người dân Việt với anh bạn láng giềng xấu chơi.
[/quote]
Đúng là mấy anh Ba Tàu không hiểu tình hình nên cứ phát biểu đại!
Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #331 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2011, 05:15:17 pm »

Tui chả rõ mấy tay TQ phát biểu thế nào. Nhưng tui nghĩ họ chả khùng đâu mà phát biểu linh tinh như thế chả có chút logic gì cả. Nếu được báo nào tìm được phát biểu gốc bằng tiếng Tàu của họ, về dịch lại cho bà con. Chứ tui chả tin vào tài năng dịch thuật của mấy tờ báo đăng lại kia chút nào.

Tránh lạc đề:

http://tuoitre.vn/Ban-doc/424366/Buoc-lui-cua-nganh-duong-sat.html

Kỉ luật, kỉ cương còn kém quá chừng chừng thế này thì không tưởng tượng được lúc vận hành đường sắt cao tốc sẽ ra sao  Shocked?

Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
Vietnamyeudau
Thành viên
*
Bài viết: 6



« Trả lời #332 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2012, 06:03:14 am »

Sau khi tai nạn đường sắt cao tốc tại TQ đã có những thay đổi trong phát triển đường sắt VN nhưng vẫn quá tốn kém

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/4-kich-ban-cai-tao-va-phat-trien-duong-sat/

http://dantri.com.vn/c76/s76-546124/dung-lai-kich-ban-phat-trien-duong-sat-bac-nam.htm
« Sửa lần cuối: 09 Tháng Hai, 2012, 06:35:40 am gửi bởi Vietnamyeudau » Logged
thainhi_vn
Thành viên
*
Bài viết: 705


« Trả lời #333 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2012, 07:05:28 pm »

Sau khi tai nạn đường sắt cao tốc tại TQ đã có những thay đổi trong phát triển đường sắt VN nhưng vẫn quá tốn kém

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/4-kich-ban-cai-tao-va-phat-trien-duong-sat/

http://dantri.com.vn/c76/s76-546124/dung-lai-kich-ban-phat-trien-duong-sat-bac-nam.htm


27 tỷ đổi lấy nền tảng trong 100 năm, thậm chí 50 năm cũng là xứng đáng. Chưa kể với nền tảng ấy sẽ tiết kiệm được bao nhiêu là chi phí vận tải đường bộ (cầu đường, xăng dầu, vận hành, xử lý sự cố...). Lợi ích kinh tế là rõ ràng.
Logged
ledvu
Thành viên
*
Bài viết: 212



« Trả lời #334 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2013, 08:52:10 pm »

Thấy ra 4 dự án nâng cấp đường sắt Bắc Nam không rõ là mới được bao nhiêu phần trăm.
Trích báo Tuổi Trẻ:
4 phương án nâng cấp đường sắt Bắc Nam

* A1: Dựa trên cơ sở các dự án đang thực hiện, phê duyệt cho đường sắt Bắc Nam hiện nay nhằm duy trì đủ độ an toàn cho kết cấu hạ tầng như cải tạo cầu yếu, hầm cũ, hệ thống thông tin tín hiệu, cải tạo đường ngang để đảm bảo tốc độ chạy tàu tối đa 90 km/giờ với tàu khách khổ 1m, đường đơn. Phương án này đang triển khai sẽ rút ngắn thời gian chạy tàu từ Hà Nội - TP.HCM còn 29 giờ 6 phút với năng lực khai thác 32 tàu/ngày đêm trên cả hai hướng (hiện VNR chỉ khai thác hai đoàn tàu SE3/4 đạt thời gian 29 giờ 30 phút).

* A2: Thực hiện các biện pháp điều chỉnh hướng tuyến cho ba đoạn nút cổ chai chính nhiều đường cong và dốc như đèo Hải Vân, đèo Khe Nét, Hòa Duyệt - Thanh Luyện (Hà Tĩnh), tăng cường hệ thống thông tin, điều chỉnh khoảng cách các ga. Sau khi cải tạo sẽ đảm bảo 50 đoàn tàu hoạt động trên tuyến mỗi ngày, tốc độ chạy tàu khách bình quân 90 km/giờ trên đường đơn khổ 1m. Thời gian chạy tàu Hà Nội - TP.HCM còn 25 giờ 24 phút. Tổng mức đầu tư ước tính 1,8 tỉ USD. Đây là phương án được JICA kiến nghị áp dụng.

* B1: Nâng cấp đường sắt hiện tại thành đường đôi khổ 1m để chạy tàu khách 120 km/giờ, thời gian chạy tàu từ Hà Nội đến TP.HCM còn 15 giờ 36 phút. Phương án này sẽ cải tạo ba đoạn nút cổ chai chính bằng cách xây dựng đoạn tuyến bằng hầm, thay thế ray và tà vẹt, các đường ngang cùng mức sẽ đóng mở tự động để đảm bảo chạy tàu tốc độ cao hơn; đầu tư thêm đầu máy toa xe có khả năng vận hành tốt ở tốc độ chạy tàu 120 km/giờ để vận hành 116 đoàn tàu/ngày. Chi phí ước tính 14,5 tỉ USD.

* B2: Nâng cấp đường sắt hiện tại thành đường đôi khổ 1,435m, tốc độ chạy tàu khách 150 km/giờ, tàu hàng 60-80 km/giờ (tàu chở container lên 120 km/giờ). Thực hiện phương án này phải sử dụng tàu động cơ điện với tàu khách và đầu máy động cơ điện với tàu hàng. Thời gian chạy tàu Hà Nội - TP.HCM còn 12 giờ 42 phút. Số tàu hoạt động trên tuyến là 122 tàu/ngày. Chi phí nâng cấp ước tính 27,7 tỉ USD.
Nếu tui có thẩm quyền sẽ chọn phương án cuối, B2. Nước người ta đã có đường đôi khổ rộng mấy chục năm nay rồi, VN giờ vẫn đường đơn, khổ hẹp là chính.
Nơi tui ở, tui đã từng thấy đoàn tàu với 3 đầu máy kéo hơn 100 toa, đang chạy xe dừng lại để đếm, mãi mới xong. VN nếu làm được bằng chỉ 1 nửa thôi, mỗi đoàn tàu kéo chừng 50 toa ( hay containers ) sẽ bớt được 50 xe đầu kéo, 50 hung thần trên đường phố thì đỡ biết bao nỗi khổ cho người giao thông trên đường  Grin
Link: http://tuoitre.vn/Kinh-te/576856/voi-1-8-ti%C2%A0usd-%C2%A0di-duong-sat-bac-nam%C2%A0con%C2%A025-gio-24-phut.html#ad-image-0
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM