Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Tư, 2024, 06:35:54 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153233 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
votmuoi
Thành viên
*
Bài viết: 221


« Trả lời #40 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 01:41:50 am »

Các bác trong ngành, có chuyên môn và kinh nghiệm, cho hỏi cái hỏa xa cao tốc này nếu bị ném đá trúng thì nó có giống như máy bay phản lực Mỹ bị trúng đạn súng trường không ạ?
Không ăn nhằm gì đâu,chết ít lắm,vì làm gì có khách,phi hành đoàn và dạng quan tham-a xin lỗi chúng ta không có bọn đó,em nhầm,là:tiêu chuẩn đi tham quan.
Cái chuyện này bí mật nghe ! bọn nhật biết nó hổng dám đầu tư BOT nữa à nghen . Wink
Các bác cho em hỏi nha:tầu khách bắc nam đã dám bỏ lưới trống ném đá(hổng phải lưới trống B40) chưa? Cheesy
em lâu lắm rồi hổng đi hỏa xa .
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #41 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 02:41:27 am »

Các bác vui tính nhỉ ! Trước sau gì mình chả phải làm đường sắt cao tốc. Vì vậy em tán thành.
Theo em biết Thổ Nhĩ Kỳ công nghệ DSCT mới là đỉnh.
Vay vay hẳn, xin xin hẳn. Vậy ngu gì mà vay. Xin thôi. Cứ xin ông Azit là xong.
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #42 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 07:34:47 am »

Các bác trong ngành, có chuyên môn và kinh nghiệm, cho hỏi cái hỏa xa cao tốc này nếu bị ném đá trúng thì nó có giống như máy bay phản lực Mỹ bị trúng đạn súng trường không ạ?

Còn vụ vốn, em thấy ta nên cố gắng đi theo hướng lùa mấy chú Nhật, JR chả hạn, đầu tư vào nước ta mà làm, lời ăn lỗ chịu. Thế là khỏe.

Không có chính phủ đứng ra bảo lãnh, hoặc giả vay hình thức ODA thì còn khuớt tụi đó nó mới cho vay.

Hôm truớc có chuyện bác bộ trưởng nào đó, nói vì tình nghĩa nên nhựt mới cho mình vay, hài vãi Grin

Còn về vụ ném đá, em thấy cũng kinh đấy. Đá các bạn ném lên, toàn cỡ nắm tay. Chắc cũng không bốc cháy, chỉ vỡ kính, móp vỏ. .. Grin
Logged
thainhi_vn
Thành viên
*
Bài viết: 705


« Trả lời #43 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 10:02:15 am »

ĐSCT là cần thiết, tương lai phải có khi nhu cầu đi lại của 100 triệu dân tăng cao. Hãy nghĩ đến việc bạn hoàn toàn có thể sáng đi làm ở SG và tối về Phan Thiết nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, phát triển như thế nào để có thể sử dụng hiệu quả một phần ngay ở hiện tại và tương lai nâng cấp hoàn toàn mà không mất quá nhiều chi phí.

Cần nhớ là ĐSCT cần hệ đường ray gần như thẳng tắp, cân bằng ở phương ngang để có thể vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó là khổ đường ray lớn để đảm bảo độ an toàn cao hơn và hệ thống ray đôi để chạy 2 chiều.

Như vậy, có thể nói, bước đầu tiên là cần nâng khổ đường sắt lên 1,435m. Điều này tăng khả năng an toàn với tốc độ cao. Nâng khổ đường ray, ta có thể thực hiện từng phần và sử dụng được ngay, nhất là tuyến trục Bắc - Nam. Trong tương lai, nếu phát triển ĐSCT thì ta cũng  phải sử dụng khổ đường này.

Việc kế tiếp là xây dựng tuyến đôi. Với hạ tầng mới (kèm chuyện nâng cao ý thức và trừng phạt nặng tội ném đá), khả năng vận tải xuyên Việt có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 18 - 24 giờ.

Tuy nhiên, em vẫn cho rằng tập trung nâng cấp hạ tầng trục Bắc - Nam theo 2 yếu tố trên. Còn lại trong phạm vi gần thì nên phát triển hệ thống Metro, hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn nhiều.
Logged
superhv
Thành viên
*
Bài viết: 74


« Trả lời #44 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 02:51:00 pm »

Cho em giơ tay hỏi  cái:

- Nếu có thằng mất dạy nào quẳng 1 tảng đá bằng quả bóng lên đường sắt cao tốc tàu tông phải có làm sao không ạ ?

- Bác nào đi đường sắt cao tốc chưa. giá vé bao nhiêu và khoảng các bao xa để nhà cháu còn giành dụm  Grin Nếu có bảng giá dăm nước là khách quan nhất bác ạ.

Em xin chân thành cảm ơn. Oh mà ai đứng ra thầu cái topic này cái nhỉ, em toàn thấy bà con lên chọi hòn đá rồi té chả có tý kỹ thuật nào cả  Grin Xin đừng ném đá em



Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #45 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 08:52:02 pm »



Cần nhớ là ĐSCT cần hệ đường ray gần như thẳng tắp, cân bằng ở phương ngang để có thể vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó là khổ đường ray lớn để đảm bảo độ an toàn cao hơn và hệ thống ray đôi để chạy 2 chiều.

Như vậy, có thể nói, bước đầu tiên là cần nâng khổ đường sắt lên 1,435m. Điều này tăng khả năng an toàn với tốc độ cao. Nâng khổ đường ray, ta có thể thực hiện từng phần và sử dụng được ngay, nhất là tuyến trục Bắc - Nam. Trong tương lai, nếu phát triển ĐSCT thì ta cũng  phải sử dụng khổ đường này.

Việc kế tiếp là xây dựng tuyến đôi. Với hạ tầng mới (kèm chuyện nâng cao ý thức và trừng phạt nặng tội ném đá), khả năng vận tải xuyên Việt có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 18 - 24 giờ.

Tuy nhiên, em vẫn cho rằng tập trung nâng cấp hạ tầng trục Bắc - Nam theo 2 yếu tố trên. Còn lại trong phạm vi gần thì nên phát triển hệ thống Metro, hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn nhiều.

1. Hà Nội và TP HCM không gần như thẳng tắp.

2. Về nguyên tắc, khó có thể tận dụng hết tuyến đường sắt hiện tại (nền, cầu, cống...) để xây dựng thành ĐSCT. Chỉ có thể chỉnh sửa, cải tuyến để chạy với tốc độ cao hơn. Một ví dụ điển hình là đoạn qua đèo Hải Vân: Chắc chắn không thể dùng lại mấy đường hầm đó để làm ĐSCT.
Logged
mytam81
Thành viên
*
Bài viết: 390


... MY TIME ...


WWW
« Trả lời #46 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 09:09:37 pm »

Chỉ buồn cười là hôm nọ có bác ĐBQH lúc phát biểu trên Hội trường lại nói là "mong rằng chính phủ sẽ đưa vào báo cáo của mình ..." nghĩ mà buồn quá. Mình là ĐBQH, Chính phủ do quốc hội phê chuẩn, tại sao lại phải "mong rằng" mà phải là "đề nghị" chứ  Grin.

Nói vui vậy thôi, chứ cứ "mong rằng" mà sau đó có reply là cũng ổn rùi hihi
Logged

... Chỉ còn anh và em cùng tình yêu ở lại ...
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #47 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 09:11:11 pm »

Cho em giơ tay hỏi  cái:

- Nếu có thằng mất dạy nào quẳng 1 tảng đá bằng quả bóng lên đường sắt cao tốc tàu tông phải có làm sao không ạ ?

- Bác nào đi đường sắt cao tốc chưa. giá vé bao nhiêu và khoảng các bao xa để nhà cháu còn giành dụm  Grin Nếu có bảng giá dăm nước là khách quan nhất bác ạ.

Em xin chân thành cảm ơn. Oh mà ai đứng ra thầu cái topic này cái nhỉ, em toàn thấy bà con lên chọi hòn đá rồi té chả có tý kỹ thuật nào cả  Grin Xin đừng ném đá em




Không sao đâu bạn ạ , nếu có  thằng mất dạy nào ném được hòn đá to bằng quả bóng đá vào đoàn tàu cao tốc thì cho nó ném thoải mái , hòn đá đó ít cũng 30 40kg chứ có ít đâu , nếu tàu có tông phải tôi xin bảo đảm hòn đá đó sẽ vỡ tung , trên lý thuyết đơn giản của lực va chạm , tàu cao tốc to hơn rất nhiều lần và đang phi với vận tốc chết người như vậy thì lực sẽ lớn hơn hòn đá , bởi vậy hòn đá sẽ thua đoàn tàu .
 Đại đa số chúng ta chưa đi DSCT nhưng chắc cũng khối người từng đi loại phương tiện có vận tốc nhanh gấp 3 4 lần DSCT nên bạn không cần lo hành khách sẽ bị say TCT . Grin
 Về giá vé theo tôi nghĩ có lẽ sẽ ở mức 5 đến 7 triệu đồng / lượt đoạn đường từ HN đi T.P HCM tính theo thời giá ngày hôm nay . Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
Majin Buu
Thành viên
*
Bài viết: 26


Faithful and Hope


« Trả lời #48 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 09:39:56 pm »


- Bác nào đi đường sắt cao tốc chưa. giá vé bao nhiêu và khoảng các bao xa để nhà cháu còn giành dụm  Grin Nếu có bảng giá dăm nước là khách quan nhất bác ạ.


Bác thích thì có thể vào trang web này mà tham khảo giá vé của TGV, Pháp:

http://www.voyages-sncf.com/

Ngoài nơi xuất phát và nơi đến, giá vé còn phụ thuộc vào cả thời gian đặt, loại vé và lứa tuổi nữa.
Bên này trước khi đi đâu, em thường bắt đầu khảo sát giá và đặt vé trước khoảng từ 1 đến 2 tháng
Logged

Đâu hay mùa thu gió,
Đêm qua mặc thêm áo,
Tay em lạnh mùa đông ngoài phố.
Đêm xin bình yên nhé,
Con đường vàng ánh trăng,
Đèn dầu khuya quán quen chờ sáng ...
superhv
Thành viên
*
Bài viết: 74


« Trả lời #49 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 10:58:58 pm »

Cảm ơn Bác Majin Buu (hình như gọi tắt là Ma bư  Grin), em vừa xem thử giá vé chạy tàu TGV buổi sáng từ Paris đến Lyon thời gian chạy tàu khoảng 2h khoảng cách là 465 km cái này em đoán  Grin không khứ hồi nhé thì nó ra 1 lô:
Ví dụ như
- Từ 7h54 đến 9h57 từ PARIS GARE LYON đến LYON PART DIEU (chẳng hiểu nó là cài gì nữa) giá vé 78,5 £
- Từ 8:24 đến 10:33 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE  giá £47.00
- Từ 08:54 đến 11:03 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE  giá £52.50

Nguồn tham khảo http://www.raileurope.co.uk/tgv.aspx
 
Như vậy với tàu Pháp ta chạy Hà Nội - Hồ Chí Minh xin các bác cứ nhân giá gấp 3 lên thôi  Grin Giá này chắc em đi máy bay cho nó mát (không biết có bữa ăn nhẹ miễn phí khi đi tàu cao tốc tầm 6h không nhỉ  Grin cho ăn cũng là 1 lợi thế)
Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM