Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 09 Tháng Tư, 2020, 09:31:38 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 138773 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
votmuoi
Thành viên
*
Bài viết: 221


« Trả lời #320 vào lúc: 24 Tháng Một, 2011, 07:50:53 PM »

Các bác xem bài này ạ !
http://vef.vn/2011-01-24-nhung-cau-hoi-quanh-con-duong-to-lua-sat-tq
Nghi vấn quanh "con đường tơ lụa sắt" của Trung Quốc
Tác giả: Thanh Vân (tổng hợp)
Bài đã được xuất bản.: 5 giờ trước
RecomendThanks
(VEF) - "Con đường tơ lụa sắt" mà Trung Quốc đang có kế hoạch xây dựng liệu có mở ra cơ hội giao thương dễ dàng hơn cho Việt Nam? Hay sẽ là thách thức cạnh tranh với hàng giá rẻ từ Trung Quốc?
Hi ! Thằng em học dốt , đọc ít ! Nhưng hình như bên Tầu có câu chuyện như là "Mượn đường diệt Quắc" gì gì đó . Grin
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #321 vào lúc: 24 Tháng Một, 2011, 09:20:23 PM »

http://dantri.com.vn/c728/s728-453145/trung-quoc-sap-xay-tuyen-tau-cao-toc-den-singapore-qua-ha-noi.htm
"Ông Long Li, Giám đốc Sở Giao thông Nam Ninh nói rằng, tuyến đường sắt cao tốc chạy đến Singapore ngang qua Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng Hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore.
"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam. Tuyến đường sẽ đặc biệt quan trọng trong việc thiết lập Hành lang kinh tế Nam Ninh-Singapore", ông này cho hay."
Thế là TQ họ cứ xây à? Không cần mình làm gì à? Hay là mình làm theo họ bảo?

Ông Long Li này láo quá! Ở Việt Nam mình dân thường muốn cất 1 cái nhà cấp 4 trên đất có sổ đỏ của mình còn phải xin giấy phép xây dựng muốn hộc xì dầu luôn! Undecided

Ông "trời con" kia xem việc xây dựng 100 km đường sắt xuyên Việt Nam lại dễ như thế à? Tôi đố với cái tầm Giám đốc Sở Giao thông cấp tỉnh của ông mà chạy nổi cái thủ tục hành chánh của Việt Nam. Đó là chưa kể các yếu tố khác về an ninh quốc phòng và sự nhạy cảm của người dân Việt với anh bạn láng giềng xấu chơi.
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #322 vào lúc: 24 Tháng Một, 2011, 09:26:35 PM »

Trích dẫn
http://vietnamese.cri.cn/421/2010/11/15/1s148000.htm

Dự án đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải với tổng đầu tư hơn 220 tỷ nhân dân tệ, tổng chiều dài 1300 ki-lô-mét,


Trong khi đó ,tuyến đường sắt cao tốc Nam ninh -singapore dài hơn nhiều lần, thì chi phí đầu tư :

Trích dẫn
http://dantri.com.vn/c728/s728-453145/trung-quoc-sap-xay-tuyen-tau-cao-toc-den-singapore-qua-ha-noi.htm

"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam.

Có lẫn lộn gì không ?
- Nếu không lẫn lộn thì có thể suy luận thế này :
  + TQ sẽ xây đến lào cai, còn lại Việt nam và các nước khác tự bỏ chi phí ra  Grin Grin
  + Hoặc Tuyến đường này chỉ có 1 con tàu , chạy 1 mạch từ Nam ninh đến singapore, Không thể dừng trên lãnh thổ VN, vì chẳng có ga nào. Grin Grin Grin
  + Các nước sở tại phải tự bỏ tiền ra mua thêm tàu, xây nhà ga, thuê đường của TQ để chạy. Grin Grin Nếu mua tàu, xây nhà ga thì phải theo tiêu chuẩn phù hợp với "đường ray" , quả là "cao kiến" , danh bất hư truyền !!!
   .....
  + TQ sẽ thương thuyết tốt để chi phí bỏ ra chỉ là 2,36 tỷ đô la
« Sửa lần cuối: 24 Tháng Một, 2011, 09:35:26 PM gửi bởi nguoi ham mo » Logged
vitính
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 483


« Trả lời #323 vào lúc: 25 Tháng Một, 2011, 08:50:42 AM »

Theo cái bản đồ này thì phần xây mới ở VN chỉ nối ngang Vũng Áng-Viên Chăn và TpHCM-Phnong Pênh thôi.

Như thế thì phần còn lại đang có từ thời Pháp thuộc sẽ nghiễm nhiên "sang tên" cho tuyến Nam Ninh-Singapore của họ?
Cách phát biểu của họ về đường sắt hàm ý về một chuyện khác, ấy là VN vẫn là thuộc quốc?
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #324 vào lúc: 25 Tháng Một, 2011, 10:29:10 AM »

Trích dẫn
"Một trong những nhiệm vụ chính của chúng tôi trong kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (2011-2015) là thúc đẩy việc xây dựng tuyến đường sắt cao tốc từ Nam Ninh tới các nước ASEAN như Singapore để thành lập một hành lang quốc tế, thúc đẩy thương mại đối ngoại của tỉnh Quảng Tây", Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang, ông Ma Biao, cho biết.

Ông Long Li, Giám đốc Sở Giao thông Nam Ninh nói rằng, tuyến đường sắt cao tốc chạy đến Singapore ngang qua Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng Hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore.
Grin Grin Grin

Thế à? bác vitính
Họ dùng từ đường sắt cao tốc làm em hiểu là đường DSCT mà quốc hội đã bàn. Grin Grin Grin Yêu cầu phải nói bao nhiêu km/giờ. Grin Grin Grin
Vậy là họ khai thác tuyến đường sắt có sẳn của ta.
@bác vitính : Từ trong vô thức họ coi là sở hữu mặc nhiên chăng ? Đáng lo! Grin Grin
Logged
votmuoi
Thành viên
*
Bài viết: 221


« Trả lời #325 vào lúc: 25 Tháng Một, 2011, 09:05:24 PM »

Theo cái bản đồ này thì phần xây mới ở VN chỉ nối ngang Vũng Áng-Viên Chăn và TpHCM-Phnong Pênh thôi.

Như thế thì phần còn lại đang có từ thời Pháp thuộc sẽ nghiễm nhiên "sang tên" cho tuyến Nam Ninh-Singapore của họ?
Cách phát biểu của họ về đường sắt hàm ý về một chuyện khác, ấy là VN vẫn là thuộc quốc?
Theo em mọi sự đã quá rõ ràng ! nên gom hồ sơ mấy bác vô cớ ủng hộ nhiệt tình cái dự án mập mờ này để dăm năm nữa nhân dân , quốc hội và đảng ta xem xét lại  bọn họ cho kỹ lưỡng !
Logged
vitính
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 483


« Trả lời #326 vào lúc: 27 Tháng Một, 2011, 01:50:36 PM »

Ông Zhao Jian, giáo sư Đại học giao thông Bắc Kinh cho rằng: “Đường sắt cao tốc là một dự án chính trị ít có giá trị kinh tế.”
Bài Sài Gòn Tiếp thị
Không phải vô lý khi có ông nghị VN nói tới quyết tâm chính trị xây dựng ĐSCT.
Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #327 vào lúc: 28 Tháng Một, 2011, 02:28:43 PM »

Các báo nó thấy đề tài này hót nên khi đăng lại tin này một là thằng đăng tin kiến thức lờ mờ cứ tưởng cái đường sắt nối DNA là TQ làm cả, hai là nó biết nhưng cứ lờ đi để đăng thế cho nó thêm hót. Chứ chuyện này có khỉ gì mà các bác cứ xoắn cả lên thế. Chuyện bàn tới bàn luôn về việc nối các tuyến đường sắt các nước với nhau thì đã có từ hồi nẵm rồi chứ đâu phải bây giờ.
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #328 vào lúc: 28 Tháng Một, 2011, 04:33:59 PM »

Các báo nó thấy đề tài này hót nên khi đăng lại tin này một là thằng đăng tin kiến thức lờ mờ cứ tưởng cái đường sắt nối DNA là TQ làm cả, hai là nó biết nhưng cứ lờ đi để đăng thế cho nó thêm hót. Chứ chuyện này có khỉ gì mà các bác cứ xoắn cả lên thế. Chuyện bàn tới bàn luôn về việc nối các tuyến đường sắt các nước với nhau thì đã có từ hồi nẵm rồi chứ đâu phải bây giờ.
Ba là là nó nói để hiểu rõ hơn tuyên bố của 2 ông TQ, đúng sai thế nào mà! Có chi đâu Grin Grin Grin
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #329 vào lúc: 08 Tháng Hai, 2011, 12:52:33 PM »

Hổm rày em đọc báo , thấy tình hình đường sắt nam ninh-singgapore có tình tiết mới, theo em hiểu thì :
- TQ xây đường sắt đến viêng chăng giá 7 tỉ đô.
- Thái lan định vay của TQ để xây tuyến đường từ Viêng chăng đến băng cốc
Em mượn cái bản đồ của bác vitính,thêm 2 đường nối Nam ninh-Viêng chăng-Băng cốc
Không rõ em đọc báo và hiểu như thế có chính xác chưa ,các bác?
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM