Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 04:08:31 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 152936 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #310 vào lúc: 03 Tháng Chín, 2010, 10:49:57 am »

Bẩm các Bác trong các loại hình Vận tải thì Vận tải Biển & Vận tải Sắt rẻ hơn và cũng an toàn hơn Vận tải Giao thông đường Bộ

Một ví dụ đơn giản như Đường 5 trong khi Vận tải Bộ luôn luôn quá tải thì Vận tải Sắt lại thuộc loại nhàn hạ do thiếu, vắng khách!!! Nếu hàng hóa Xuất nhập khẩu khu vực HN mà Kiểm hóa, Thông quan tại Ga Yên Viên rồi chở bằng Đường sắt xuống Cảng Hải Phòng thì sẽ giảm được đến 20% Xe Ca và 70% số lượng Xe Container đang chạy trên Đường 5.

Một ví dụ nữa về Giao thông Đô thị thì Ngõ ngách ở HN rất ít khi ách tắc trong khi những Đường phố lớn lại là nơi thường xuyên bị tắc đường!!! Nghịch lý Đường lớn thì Tắc, Ngõ nhỏ lại thông.

Vận tải Biển & Vận tải Sắt trì trệ vô hình trung làm lợi cho các Nhà Nhập khẩu Auto và tạo thêm Công ăn việc làm cho các Đơn vị xây dựng Cầu, Cống giao thông Đường bộ & các chú Cảnh sát giao thông.
Bác NQD nhận định và đánh giá rất chặt chẽ về kinh tế vận chuyển của hai thể loại GT sắt và GT thủy hơn hẳn GTbộ...bởi vậy mới sắm tàu thủy chạy từ QN vào SG .
 Xét về mặt Vĩ Mô thì đường sắt cao tốc,tốc độ cao là tất yếu ;nhưng yếu điểm của nó lại là vấn đề "đầu tiên" ?
 Xét về mặt Tổng Thể thì ta cứ khảo sát (Nhật Bản có thể "cho" khoản tiền này),nếu không tận dụng ta có thể "bỏ lỡ" cơ hội.
 Xét về mặt Công Nghệ thì......Ta chưa làm chủ.
 theo tôi cứ khảo sát để dành quỹ đất cho thế hệ sau và trong vài chục năm nữa con cháu chúng ta học cao hơn sẽ chế tạo những đoàn tàu "siêu" hơn của NB thì sao-giá thành hạ còn 1/3 nhập ngoại là cái chắc(đọc báo tôi thấy nhiều trường Đại Học nghiên cứu và chế tạo máy rẻ chỉ bằng 1/3 nhập ngoại mà tốt ra phết)!
 hì hì kính bác NQD.
Logged
bmtthaoanh
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 138



« Trả lời #311 vào lúc: 06 Tháng Chín, 2010, 08:59:26 am »

Bẩm các Bác.............

.........
Bác NQD nhận định và đánh giá rất chặt chẽ .......
 Xét về mặt Tổng Thể thì ta cứ khảo sát (Nhật Bản có thể "cho" khoản tiền này),nếu không tận dụng ta có thể "bỏ lỡ" cơ hội.
 Xét về mặt Công Nghệ thì......Ta chưa làm chủ.
 theo tôi cứ khảo sát để dành quỹ đất cho thế hệ sau và trong vài chục năm nữa con cháu chúng ta học cao hơn sẽ chế tạo những đoàn tàu "siêu" hơn của NB thì sao-giá thành hạ còn 1/3 nhập ngoại là cái chắc(đọc báo tôi thấy nhiều trường Đại Học nghiên cứu và chế tạo máy rẻ chỉ bằng 1/3 nhập ngoại mà tốt ra phết)!
 hì hì kính bác NQD.
-----------
Xét về mặt quản lý thì......Cứ làm càng nhiều ...càng ít. Mời Bác Sĩ của dự án đại lộ Đông tây đang đi an dưỡng (Người Nhật rất có ấn tượng với bác ấy) sang làm nhà quản lý cho ông phó te te thì dự án đàng sắt bảo đảm tiến độ siêu siêu tốc ngay
Logged
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #312 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2010, 12:16:38 pm »

Bẩm các Bác.............

.........
Bác NQD nhận định và đánh giá rất chặt chẽ .......
 Xét về mặt Tổng Thể thì ta cứ khảo sát (Nhật Bản có thể "cho" khoản tiền này),nếu không tận dụng ta có thể "bỏ lỡ" cơ hội.
 Xét về mặt Công Nghệ thì......Ta chưa làm chủ.
 theo tôi cứ khảo sát để dành quỹ đất cho thế hệ sau và trong vài chục năm nữa con cháu chúng ta học cao hơn sẽ chế tạo những đoàn tàu "siêu" hơn của NB thì sao-giá thành hạ còn 1/3 nhập ngoại là cái chắc(đọc báo tôi thấy nhiều trường Đại Học nghiên cứu và chế tạo máy rẻ chỉ bằng 1/3 nhập ngoại mà tốt ra phết)!
 hì hì kính bác NQD.
-----------
Xét về mặt quản lý thì......Cứ làm càng nhiều ...càng ít. Mời Bác Sĩ của dự án đại lộ Đông tây đang đi an dưỡng (Người Nhật rất có ấn tượng với bác ấy) sang làm nhà quản lý cho ông phó te te thì dự án đàng sắt bảo đảm tiến độ siêu siêu tốc ngay
Bác nhắc đến tay ấy (Bác Sỹ)làm gì cho xấu hổ "đàn chim Việt";mấy tay Kỹ Sư và Công nhân người Việt ta bị hạ mức lương để bù đắp cho cái "Bác Sỹ" tham nhũng kia-tức ói máu !?
Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #313 vào lúc: 05 Tháng Mười Hai, 2010, 07:13:53 pm »

Tác giả: NGUYÊN HẢI - THANH VÂN (TH)
Bài đã được xuất bản.: 04/12/2010 08:57 GMT+7

(VEF) - Vừa qua nhiều trang mạng Trung Quốc đăng bức ảnh "Đường sắt cao tốc Thượng Hải - Hàng Châu: một toa xe chở một hành khách". Câu chuyện này đã khiến nhiều người suy nghĩ về hiệu quả kinh tế của những dự án hao tốn biết bao tiền của này. Mời bạn đọc nêu ý kiến.

LTS: Tờ TBKTSG tuần này có bài trăn trở, Bộ Công Thương đang phải vật lộn tìm lời giải cho bài toán huy động 6 tỷ USD/năm, để giải quyết vấn đề thiếu điện đang ngày một trầm trọng. Trong khi đó, Bộ GTVT lại đang nghiên cứu đề xuất lại dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang, với tổng kinh phí có thể đến 22 tỷ USD.

Trước đó, hôm 21/5, khi trả lời phỏng vấn báo VnEconomy về hiệu quả kinh tế xã hội của dự án đường sắt cao tốc, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng từng nói: "Với công nghệ hiện đại này thì sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, góp phần cơ bản giải quyết ùn tắc giao thông. Bây giờ chúng ta đi với 30 giờ thì với đường sắt cao tốc chúng ta chỉ cần hơn 5 giờ.

Đường sắt cao tốc cũng kết nối được với vận tải đường sắt nội đô cũng như hàng không và đường biể,n tạo nên bức tranh về vận tải đa phương thức phục vụ phát triển kinh tế đất nước, văn hóa giữa các vùng miền và đảm bảo an ninh quốc phòng".

Thực sự hiệu quả của dự án đường sắt cao tốc đến đâu và có đẻ ra nền giao thông hiện đại như mong muốn hay không, điều này không ai có thể nói trước, nhưng từ thế giới thì đã có không ít kinh nghiệm thực tế, VEF mời bạn đọc tham khảo một số sự kiện và ý kiến trao đổi gần đây.

Mời bạn đọc tranh luận thêm về vấn đề này. Mọi ý kiến trao đổi xin gửi về địa chỉ: vef@vietnamnet.vn hoặc tham gia tranh luận trực tiếp ở cuối bài.

...
Chiều dài tuyến đường sắt cao tốc Thượng Hải - Hàng Châu là 160 km, vé tàu cao tốc là 131 RMB (Nhân dân tệ, hiện nay 1 RMB tương đương 0,147 USD). Tuyến đường sắt cũ dài 201 km, vé tàu nhanh trên tuyến này giá 54 RMB, nhưng thời gian hành trình lâu hơn.

Đi tàu cao tốc mất có 38 phút, so với tàu thường tuy tiết kiệm được thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng giá vé cao hơn gấp đôi, cho nên rất ít người đi tàu cao tốc.

Thành phố Thượng Hải hiện có hơn 19 triệu dân; GDP bình quân đầu người năm 2007 bằng 66.367 RMB, tương đương 9.716 USD. Thành phố Hàng Châu có 8,1 triệu dân, GDP bình quân đầu người năm 2009 bằng 63.471 RMB, tương đương 9.292 USD. Mức thu nhập cao như vậy mà người dân vẫn không chịu đi tàu cao tốc.
...

http://vef.vn/2010-12-04-hoai-nghi-ve-tinh-hieu-qua-cua-duong-sat-cao-toc
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #314 vào lúc: 06 Tháng Mười Hai, 2010, 05:29:50 pm »



http://vef.vn/2010-12-04-hoai-nghi-ve-tinh-hieu-qua-cua-duong-sat-cao-toc
[/quote]

Em thấy bài này trên VNN :

Thứ hai, ngày 06 tháng 12 năm 2010 | 17:26 (GMT+7)
      Tranh luận Online
Đừng bắt miền Trung gánh nợ đường sắt cao tốc


Tác giả: Theo HOÀNG THÁI SƠN (Báo Văn nghệ)
Bài đã được xuất bản.: 06/12/2010 05:00 GMT+7
 
 
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #315 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2010, 09:49:37 am »

Đồng ý là tàu cao tốc có tốc độ cao , thời gian đi từ ga đến ga sẽ rút ngắn . Tuy nhiên , xét đến nhu cầu của 1 người muốn đi từ điểm A đến điểm B (điểm A và B cách xa nhà ga ) ,tổng thời gian cần cho quảng đường 1-200 km trở lại ,chưa chắc  tàu cao tốc nhanh hơn ô tô(chưa xét tới chuyện rẻ hơn) Grin Grin Grin.Không phải lúc nào tới nhà ga cũng có tàu chạy đúng tuyến , phải chờ . Hoặc phải đi đúng giờ thì gò bó thời gian.
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Mười Hai, 2010, 05:50:49 pm gửi bởi nguoi ham mo » Logged
Nguoixaquehuong
Thành viên
*
Bài viết: 81



« Trả lời #316 vào lúc: 24 Tháng Giêng, 2011, 07:25:16 am »

Mời các bác ngắm toàn cảnh 360 độ cockpit của Shinkansen Nhật Bản. Cool

http://photo.sankei.jp.msn.com/panorama/data/2009/0618e5/e5/
Logged
vitính
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 483


« Trả lời #317 vào lúc: 24 Tháng Giêng, 2011, 07:44:58 am »

http://dantri.com.vn/c728/s728-453145/trung-quoc-sap-xay-tuyen-tau-cao-toc-den-singapore-qua-ha-noi.htm
"Ông Long Li, Giám đốc Sở Giao thông Nam Ninh nói rằng, tuyến đường sắt cao tốc chạy đến Singapore ngang qua Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng Hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore.
"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam. Tuyến đường sẽ đặc biệt quan trọng trong việc thiết lập Hành lang kinh tế Nam Ninh-Singapore", ông này cho hay."

Thế là TQ họ cứ xây à? Không cần mình làm gì à? Hay là mình làm theo họ bảo?
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #318 vào lúc: 24 Tháng Giêng, 2011, 07:52:53 am »

"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam. ."
Không rõ tuyến đường này dài bao nhiêu, giá 2,36 tỷ đô .
Logged
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #319 vào lúc: 24 Tháng Giêng, 2011, 03:13:15 pm »

"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam. ."
Không rõ tuyến đường này dài bao nhiêu, giá 2,36 tỷ đô .

Dài từ thành phố Nam Ninh tới phố Singapore ...
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM