Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 18 Tháng Tư, 2024, 12:34:29 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153213 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Lizzy
Thượng sĩ
*
Bài viết: 83


Phái viên của Tư lệnh


« Trả lời #200 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 10:13:42 am »

Em thấy ví dụ như vụ giá xăng: Các bác ở trên leo lẻo là không tăng, hôm sau hay 1/2 ngày sau cái thông báo đó giá xăng tăng luôn Smiley

Nên 31,22% tổng số phiếu đồng ý hoàn toàn với tờ trình của Chính phủ thì cũng chả đảm bảo được việc đó sẽ không xảy ra Grin

Mí cả cái đồng ý 1 phần cũng được tính riêng chứ k phải đồng ý 1 phần được tính thành không đồng ý đâu Grin
Logged

Who can say where the road goes
Where the day flows?
Only time...
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #201 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 10:13:57 am »

Em e là các bác mừng hơi sớm Grin

Tối nay, VTV1 lại quay ga Tía + bác bộ trửơng nói lê thê + bác nguyên thứ trưởng Lã Ngọc Khuê + tiến sỹ viện chiến lược GTVT về vai trò của đường sắt cao tốc, toàn những người liên quan, nếu không muốn nói là tác giả: Bộ GTVT trình, bác nguyên thứ trưởng nếu em nhớ ko nhầm thì có chân thẩm định, viện chiến lược cũng vậy. VÌ vậy lấy đâu ra sự khách quan? Giá phỏng vấn thêm bác đại biểu Lạng Sơn (bác Thuyết) thì ổn Grin
Buồn cười mãi về lý luận đường bộ có cấp 2 - 1 - cao tốc thì đường sắt cũng phải nhảy ngay lên cao tốc của bác nguyên thứ trưởng.
Nói chung, sau khi xem VTV1 xong, thấy lành ít, dữ nhiều Grin

*Cái bộ "dao thông" này em không lạ . Nhớ lại năm xưa chẳng hiểu có phải vì sợ xe lớn quá tải sức chịu của đường bộ ( nên phải đặt trạm cân xe trên các Q.lộ ) các cụ đã cho nhập về toàn loại W50 ở I-Rắc đã qua sử dụng ( tầm nhìn quá ...xa ), sau đó đến việc cho "thiết kế " và cấp biển số, lưu hành cho chủng loại xe có 1 không 2 trên thế giới : xe đầu ngang ( có nơi còn gọi là cọc cạch ), mấy hung thần này vô tư tác oai tác quái trên đường ( lại cũng là tầm nhìn " chiến lược " để phục vụ cho đồng bào các vùng sâu, xa mà xe thường khó đi !?  Grin).
*Đã là ý của .... thì hãy cứ coi chừng, còn lòng dân ư ? mơ hồ quá. Sad
Logged
china
Thành viên
*
Bài viết: 517


« Trả lời #202 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 10:39:50 am »

 He he về giá xăng thì muôn sự do cái độc quyền, cái gì độc quyền đều gây khó chịu cả Grin
 Còn đường sắt cao tốc thì em e rằng mấy Bác phản đối vì mấy Bác không ngồi vào cái ghế của người đề nghị nên không hiểu được tại sao không làm không được Grin
 Với lại ai phản đối đường sắt cao tốc là người có chỉ số IQ thấp, mà dân Việt có thể than nghèo, nhưng không ai dám than mình kém thông minh Grin
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #203 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 11:17:13 am »

Hế hế, em xem lại , thành phần phát biểu hôm qua trên vtv1 thú vị phết

1. bác bộ trưởng bộ gtvt thì ai cũng biết, lại là bộ trình dự án.

2. bác nguyên thứ trưởng bộ gtvt Lã Ngọc Khuê, trước đây phụ trách món khoa học công nghệ và cơ khí, bây giờ có chân trong tổ thẩm định liên ngành của bộ kế hoạch đầu tư, chức tổ trưởng, đương nhiên là ủng hộ hết mình Grin

3. Viện chiến lược gtvt: là tổ chức đóng vai trò tư vấn thẩm định dự án. Bố là bộ gtvt trình, con làm thẩm định đương nhiên cũng ủng hộ hết mình Grin

4. Toàn tư vấn nhật,  nên chuyện sử dụng công nghệ nhật là lẽ đương nhiên. Lẽ ra phải sử dụng Tư vấn phương tây để thẩm tra cho nó khách quan. Ví dụ Pháp làm thẩm tra, lúc đó Nhật - Pháp "bắn nhau" thì ta mới có lợi Grin

Trích dẫn

Tư vấn lập Báo cáo đầu tư dự án: Liên danh tư vấn Việt Nam - Nhật Bản (VJC) gồm: Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Giao thông vận tải (TRICC-JSC là đại diện liên danh), Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC), Hiệp hội dịch vụ kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (JARTS), Công ty trách nhiệm hữu hạn Nippon Koie (NK)

Tư vấn thẩm tra Báo cáo đầu tư dự án: Liên danh Tư vấn Nhật Bản - Việt Nam (TONICHI-RCIC) gồm: Công ty Tư vấn công trình TONICHI (Nhật Bản) và Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng đường sắt (RCIC)
Logged
THANHSON2003
Thành viên
*
Bài viết: 33



« Trả lời #204 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 01:49:53 pm »

Hôm trước post bài không hiểu ví sao mà mất tiêu, hỏi cũng chẳng thấy trả lời, cách hành xử của mod giống các cơ quan công quyền quá.
Vấn đề ĐSCT rồi các bác sẽ thấy một giải pháp mềm đẹp lòng tất cả : QH đồng ý chủ trương, giao CP lập phương án chi tiết, lựa chọn thời điểm và đoạn tuyến thích hợp,... nhưng rốt cuộc vẫn phải là ĐSCT và vay vốn ODA của Nhật.
Tôi đã làm dự án ODA Nhật thì mỗi bill thanh toán : 32% thuộc về nhà thầu chính (Nhật), 64% nhà thầu phụ và các loại "da đen", 4% quản lý phí. Nhà thầu chính thì chỉ có vài ông NHật còn lại toàn Philipin "giá rẻ bất ngờ" !
Logged
Lizzy
Thượng sĩ
*
Bài viết: 83


Phái viên của Tư lệnh


« Trả lời #205 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 03:08:07 pm »

Hôm trước post bài không hiểu ví sao mà mất tiêu, hỏi cũng chẳng thấy trả lời, cách hành xử của mod giống các cơ quan công quyền quá.

Em trả lời luôn: Em không xoá bài của bác. Còn để các mod khác trả lời bác nên gửi thắc mắc lên Box Hỏi Đáp bác ah.




Logged

Who can say where the road goes
Where the day flows?
Only time...
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #206 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 03:42:30 pm »

Hì hì, bên ttvnol có bác này rất chịu khó phân tích và ủng hộ dự án ĐSCT nè. Các bác tham khảo một trong số các ý kiến của bác này xem Cheesy : http://ttvnol.com/forum/gdqp/1245228/trang-68.ttvn#16459615
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #207 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 03:44:18 pm »

http://vietnamnet.vn/chinhtri/201006/Bo-phieu-kin-ve-duong-sat-cao-toc-de-tao-dong-thuan-916574/

Trích dẫn
Như vậy chứng tỏ khi bỏ phiếu kín không cần công khai danh tính thì đại biểu dễ dàng bày tỏ chính kiến của mình hơn. Vậy thì cử tri nên tin vào kết quả bỏ phiếu kín hay biểu quyết công khai?

- Nó nhắc nhở rằng đã là ĐBQH thì anh phải chịu trách nhiệm trước cử tri.

Nhưng mỗi ĐBQH còn có những tư cách khác, đặc biệt ý thức tổ chức của Đảng với 92% là đảng viên. Như vậy, rõ ràng ở đây có sự phân thân.

Ta luôn dùng nguyên lý ý Đảng, lòng dân. Phải làm sao cho hợp lòng dân chứ không chỉ thể hiện ý Đảng. Vì ý Đảng thì đã có ý kiến TƯ, Bộ Chính trị rồi.

Nếu QH phát huy được chức năng là tiếng nói của dân thì càng tốt.

Ông nghĩ sao về trường hợp khi bỏ phiếu kín thì tỷ lệ phản đối - tán thành ngang nhau nhưng khi biểu quyết chính thức thì tỷ lệ luôn đạt gần 100% tán thành? Phải chăng đây là bước tiến trong nhận thức?

 - Nó phản ánh thể chế chúng ta.

92% ĐBQH là đảng viên nên anh phải ứng xử với cả hai tư cách. Là đảng viên, anh thực hiện ý thức tổ chức của mình đối với chủ trương của Đảng. Là đại biểu, anh đại diện cho dân. Hai tư cách đó không phải lúc nào cũng đồng nhất.
Logged
Đại Dương f339
Thành viên
*
Bài viết: 33


« Trả lời #208 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 07:49:21 pm »

Hôm trước post bài không hiểu ví sao mà mất tiêu, hỏi cũng chẳng thấy trả lời, cách hành xử của mod giống các cơ quan công quyền quá.
Vấn đề ĐSCT rồi các bác sẽ thấy một giải pháp mềm đẹp lòng tất cả : QH đồng ý chủ trương, giao CP lập phương án chi tiết, lựa chọn thời điểm và đoạn tuyến thích hợp,... nhưng rốt cuộc vẫn phải là ĐSCT và vay vốn ODA của Nhật.
Tôi đã làm dự án ODA Nhật thì mỗi bill thanh toán : 32% thuộc về nhà thầu chính (Nhật), 64% nhà thầu phụ và các loại "da đen", 4% quản lý phí. Nhà thầu chính thì chỉ có vài ông NHật còn lại toàn Philipin "giá rẻ bất ngờ" !
Xin mời các Bác vào Tuần ViệtnamNet mà đọc mấy bài của Mạc Ngôn cho đỡ street chứ cứ gí mũi vào qsvn chưa đã;ở đó Mạc Ngôn viết chiến lắm không bị ...Treo.
Logged
votmuoi
Thành viên
*
Bài viết: 221


« Trả lời #209 vào lúc: 18 Tháng Sáu, 2010, 09:04:59 pm »

Hôm trước post bài không hiểu ví sao mà mất tiêu, hỏi cũng chẳng thấy trả lời, cách hành xử của mod giống các cơ quan công quyền quá.
Vấn đề ĐSCT rồi các bác sẽ thấy một giải pháp mềm đẹp lòng tất cả : QH đồng ý chủ trương, giao CP lập phương án chi tiết, lựa chọn thời điểm và đoạn tuyến thích hợp,... nhưng rốt cuộc vẫn phải là ĐSCT và vay vốn ODA của Nhật.
Tôi đã làm dự án ODA Nhật thì mỗi bill thanh toán : 32% thuộc về nhà thầu chính (Nhật), 64% nhà thầu phụ và các loại "da đen", 4% quản lý phí. Nhà thầu chính thì chỉ có vài ông NHật còn lại toàn Philipin "giá rẻ bất ngờ" !
Xin mời các Bác vào Tuần ViệtnamNet mà đọc mấy bài của Mạc Ngôn cho đỡ street chứ cứ gí mũi vào qsvn chưa đã;ở đó Mạc Ngôn viết chiến lắm không bị ...Treo.
Trực Ngôn bác ạ !
Viết như vậy(của Trực Ngôn) sợ ở đây (QSVN) có là gì không các bác?
He he ! viết như TUẦN VN.NET còn chẳng ăn nhằm gì nữa là.Còn chúng ta các CCB ở QSVN ? không được... nói chuyện chính trị mà.Mà cũng tại cái "AQ"của chúng ta là đỉnh cao....thế giới. Wink
Kịch bản vẫn như vụ mở rộng HN thôi mà(đố dám lấy kết quả mọi việc bằng bỏ phiếu kín"thật sự" đấy)
Điều này chứng tỏ rất rõ ràng điều gì rồi các bác ạ. Grin hi hi rỗi hơi bàn lăng nhăng giữa hai trận bóng WC thôi mà,có điều chi không phải các  sếp cứ bỏ đi thôi ạ.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM