Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 11:39:56 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153229 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #170 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2010, 09:12:45 pm »

Hehe, các bác cứ vác thông tin kiểu nghe nói có 27 ga, rồi chia trung bình để được con số 58km xong rồi bâu vào xỉ vả dựa trên con số đó thì nực cười lắm Cheesy
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
vaxiliep
Global Moderator
*
Bài viết: 321



« Trả lời #171 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2010, 09:34:41 pm »

Nguoihammo ! Chắc chẳng có thằng điên nào ở thời buổi này chịu bỏ 320.000 vnd để đi một đoạn đường chỉ có 58km nhỉ ? Cho dù trên đó có hẳn quán bia... với Kraoke miễn phí . Grin . Nhưng mà này , biết đâu đấy đến lúc đó đi lại bằng DSCT lại là mốt thời thượng cho những ai tỏ ra ta đây lắm tiền nhiều của dư ăn thừa mặc , leo lên tàu cao tốc là có quyền mặt vênh thượng lên được rồi . Chắc lúc đó họ chen nhau trèo lên tàu mà đi chưa biết chừng . Wink

lão binhyen đi taxi từ SB Nội Bài về Lăng Bác hết bao nhiêu, báo giá dùm cái kẻo ít bữa nữa bay ra còn biết đường trả giá ( em chả tin mấy cái đồng hồ tính tiền của nhà xe đâu ) Grin
Nói luôn cho các lão nhé:
+ chiều NB-HN: đi taxi là 180.000 VNĐ, đến mọi điểm của HN. Còn đi xe bus của VNA là 25.000 VNĐ, đến trung tâm HN
+ chiều HN-NB: đi taxi tùy hãng nhưng sẽ không dưới 300.000 VNĐ. Đi xe bus của VNA là 25.000VNĐ


He he bác em bị lộn ngược rồi. Chiều taxi Hà Nội - Nội Bài là 180.000 đ/xe/lượt áp dụng với xe của Airport Taxi 043.8866666, Nọi Bài Taxi 043.8868888 và Viet Thanh taxi (nhưng em ko nhớ số hãng này và các bác cũng không nên đi của nó). Lượt về từ NB - HN là 250.000 đ/ xe 5 chỗ và 280.000 đ/ xe 7 chỗ (cũng của 3 hãng độc quyền sân bay này luôn. Giá trên đã gồm hóa đơn VAT). Tuy nhiên bác nào đi chuyến bay đêm mà vô phúc hôm đấy có vài chuyến bay cùng hạ cánh thả xuống nhiều khách thì giá của nó là...vô chừng  Grin phải rắn mặt thì mới xong.
Logged

Ầu ơ...Gió đưa tàu chuối sau hè
Tưởng vui một chút ai dè...có con!

danviet
Thành viên
*
Bài viết: 234


« Trả lời #172 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 12:50:07 am »

Ý kiến của tôi là đồng tình, nhưng không phải lúc này, khi mà ta chưa chủ động một cái tí tẻo tèo teo nào trong cái không phải là công nghệ vũ trụ ấy. Nói nghe có lẽ là điếc không sợ súng, không biết gì nên nói to, nhưng tôi nghĩ ngoài cái công nghệ chế tạo đầu máy và một số phần khác mình không thể làm được, còn lại phải chủ động công nghệ đi đã rồi hãy làm. Một ngàn bảy trăm km ấy quy gọn ra công nghệ thì cũng chỉ là từng km giữa hai nhà ga, copy rồi paste ra thôi. Chớ có phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài. Tóm lại là ..ơ...mâu thuẫn rồi...tôi phản đối. Grin
Chúng ta không chủ trương phát triển công nghiệp nặng ưu tiên đầu tư cho các ngành công nghiệp nhẹ và các nghành có năng lực cạnh tranh, vốn đầu tư ít. Ý kiến của tôi là nó cũng giống như chế độ cộng sản thời chiến ấy, cần thiết và thích hợp cho một thời kỳ, thay đổi đã tới thì phải nhanh chóng đánh giá nó và thay thế nó bằng cái khác. Chúng ta quá ưu tiên những cái thấy tiền ngay, chả phải nghĩ, an toàn, cho nên chúng ta chọn hướng gia công, bỏ ngỏ chế tạo. Và đã để mất bao nhiêu cơ hội, và sẽ còn mất rất nhiều cơ hội nữa.

Anh làm tư vấn kiến trúc, anh tính toán, vẽ một cái biệt thự tốn mất nhiều công sức lắm, nhưng mà anh đòi hỏi tiền công người ta nhiều cũng không được. Thế anh có làm không? Anh phải nghĩ. Thế nhưng khi anh làm được 10 mẫu biệt thự rồi thì làm 1000 cái biệt thự không hề khó khăn và tốn bao công sức. Chọn mẫu tương ứng, chỉnh sửa cho phù hợp, hoặc nếu may mắn hơn cả là ốp nguyên một cái có sẵn vào.

Vai trò hỗ trợ của nhà nước phải thể hiện ở trong giai đoạn đầu khó khăn của anh tư vấn ấy. Hỗ trợ để cho doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ, nghiên cứu và chế tạo. Cả nước ta có mỗi một chú nhóc vươn mình một cái thành Phù Đổng (Sau này còn có thêm chứng khoán, nhà đất nữa) còn lại thì đều phải chập chững đi lên cả.

Giai đoạn công nông đầu ngang đầu dọc, rồi sau thêm các máy nông nghiệp, mỗi làng mỗi xã có bao nhiêu chiếc, tỉnh huyện là bao nhiêu, cả nước là bao nhiêu? Có đáng để bỏ tiền nghiên cứu chế tạo hay không?
Rồi bây giờ là xe máy (hầu như mỗi người một cái) và ô tô nữa. Ta có cả, nhưng chỉ là lắp ráp, giải quyết được nhân lực cho lắp ráp, nhưng triệt tiêu các nghành sản xuất phụ trợ. Nhà nước được thuế, nhưng lợi nhuận thuộc về nước ngoài.
Ta có thể lý luận là như thế cũng chỉ là vuốt đuôi thôi. Xe máy không cạnh tranh được với hàng nước ngoài. Cái đó là sự thật, nhưng có một sự thật khác là ta không sẵn sàng, từ luyện kim cho tới cơ khí. Và cứ mãi như thế thì còn bao nhiêu sự kiện như công nông, xe máy xảy ra? Một nhà máy cơ khí hồi xưa đủ năng lực sản xuất đầu máy công nông, được đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất, nhất là trong bối cảnh có thể áp dụng chế độ bảo trợ cao hồi đó, bao trùm được thị trường thì bây giờ quy mô của nó sẽ như thế nào? Và với quy mô như thế nó có làm được máy nông nghiệp không? Rồi đầu tư thêm nó có làm được ô tô không?

Một cái tôi cho là gần gũi với mọi người ở đây nhất, đó là sản xuất vũ khí. Thực sự tôi không biết nhiều, và quân sự cũng có nhiều cái 'bí mật quân sự', nhưng tôi không hy vọng nhiều vào nghành quân khí của chúng ta trong việc chế tạo các loại vũ khí phổ thông cũng như các loại bậc cao ưu thế riêng. Chúng ta chủ yếu đi mua và sử dụng những vũ khí còn lại từ chiến tranh. Bao giờ thì chúng ta hạn chế được đi mua, và khi lượng vũ khí chúng ta đang dùng lỗi thời rồi thì quy mô mua sắm sẽ như thế nào?

Những nhà máy như nhiệt điện Phú Mỹ, khí điện đạm Cà Mau, dầu khí Dung Quất, từng cái trạm điều khiển, từ cái bồn chứa, đoạn ống, cái đệm, cái chốt.... ai lên danh sách mua, mua của ai? Chủ yếu mua của nước ngoài. Giờ tới đường sắt cao tốc nữa, với khối lượng nguyên vật liệu khổng lồ, tư vấn nước ngoài tư vấn mua của các công ty danh tiếng nước ngoài, người Việt thì không cãi vì rủi nhỡ có chuyện gì. Với lại chả thèm cãi, vì cá nhân chả có ai mất gì (nếu không được gì). Chắc có đá rải nền mình tự túc được.

Trước kia ta không ưu tiên công nghiệp nặng: luyện kim, cơ khí, hoá chất...các nghành cần đầu tư nghiên cứu lâu dài, nay cần phải xem lại. Lý do tiền vốn không thoả đáng, vì ta có tiền dành cho việc phát triển đô thị tràn lan, những dự án kỳ vỹ, những nơi nhiều người tận dụng được cơ hội có thể giàu lên nhanh chóng, còn tấng lớp bình dân nhìn vào và thấy rằng cả đời đi làm của họ thật vô nghĩa.


Logged
danviet
Thành viên
*
Bài viết: 234


« Trả lời #173 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 01:20:18 am »

Hehe, các bác cứ vác thông tin kiểu nghe nói có 27 ga, rồi chia trung bình để được con số 58km xong rồi bâu vào xỉ vả dựa trên con số đó thì nực cười lắm Cheesy

Bác có thể phân tích điểm mà bác cho là nực cười ở đây được không? Tôi thì thấy vấn đề cơ bản các bác ấy nói là giá cả, có thể giá của Nhật chỉ là giá tham khảo, sau này giá áp dụng ở ta có thể khác. Còn lại thì 58 km bác đi 320.000 thì 5,8km bác đi 32.000, 580km bác đi 3,2 triệu, thế thôi ạ, tóm lại là chịu không thấu.

Tàu Thống Nhất hiện nay, tôi không rõ con số, nhưng đoán chừng cũng dừng ở khoảng cách tương tự. Còn chuyện bác nói bằng ấy ga nhưng tàu không nhất thiết dừng ở đó thì tôi không tưởng tượng ra. Lý do phần 1 là vì bán kính bao phủ của một ga đã tương đối lớn, người dân xuống ga mà phải di chuyển xa (nếu bỏ quãng các ga). Phần 2 là tôi không nghĩ DSCT sẽ biên chế thành tuyến Hà nội-Tp Hồ Chí Minh, Hà nội-Vinh...để mà phù hợp với nhu cầu, mà sẽ chỉ có một lượt chạy trên toàn tuyến, nếu như suy luận của tôi là đúng, thì cái số 27 ga đó họ đưa ra để làm gì nếu như tàu không dừng lại? Hay là dừng ở Vinh các ngày 3,5,7 dừng Thanh Hoá ngày 2,4,6?

Điểm tôi thấy hơi buồn cười là vì đường Cao tốc nên tốc độ đưa tiền cũng cao tốc. Thử tưởng tượng cảnh này:
Cứ mỗi một phút ( 320.000VND/58km X 300km/gio / 60phut/gio ~ 30kVND/phut) lại có một chú
- Bác cho em xin...
- Bao nhiêu?
- ba mươi nghìn
trả tiền xong, còn 15 giây,  lim dim một tí
- Bác lại cho em xin...
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Sáu, 2010, 01:25:49 am gửi bởi danviet » Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #174 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 10:15:52 am »

http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Quoc-te/2010/06/3BA1CD88/

...Cái lợi không thể phủ nhận của tàu cao tốc là tiết kiệm thời gian. Ưu điểm này của đường sắt cao tốc biến nó trở thành một lựa chọn thiết thực đối với tầng lớp doanh nhân phải di chuyển nhiều. Dù thời gian chạy của tàu cao tốc nhỉnh hơn từ hai đến ba tiếng so với máy bay trên cùng một quãng đường, tàu cao tốc vẫn được chuộng hơn. Các ga tàu thường nằm ở trung tâm thành phố, do đó hành khách tiết kiệm được thời gian đến và rời sân bay. Khâu kiểm tra an ninh của các sân bay thường phức tạp cũng làm giảm tính cạnh tranh của loại hình này. Hơn nữa, ở trên tàu người ta có thể sử dụng điện thoại di động thoải mái. Một số tàu cao tốc ngày nay còn có cả kết nối Internet.
Tại châu Âu, tàu cao tốc được sử dụng khá phổ biến. Tàu cao tốc TGV từ Paris đến Lyon chiếm đến 90% lưu lượng di chuyển giữa hai thành phố trên. Tương tự, khi con tàu nối Madrid với Seville được khai trương năm 1992, nó nhanh chóng thu hút 80% hành khách thường xuyên di chuyển giữa hai điểm này.
...

...Trong đó, cản trở lớn nhất chính là chi phí. Nghiên cứu thực hiện năm 2005 đã cho thấy tính trung bình, cứ mỗi km đường sắt cao tốc sẽ tốn khoảng 22 triệu USD. Hóa đơn có thể tăng lên đến 43 triệu USD khi đường tàu đi qua các đoạn địa hình trắc trở. Hơn nữa, khoản tiền đầu tư này đều phải lấy từ chi tiêu công, vì các công ty đường sắt thường giỏi lắm cũng chỉ kiếm đủ tiền để trang trải việc vận hành.

Theo tác giả của báo cáo "Cuộc cách mạng cao tốc" ở Anh, việc thu hồi vốn chậm chạp của đường sắt cao tốc sẽ không đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư khu vực tư nhân.

Còn về phía hành khách, chi phí cũng là một vấn đề vì giá vé cắt cổ. Giá vé một chiều từ London đến Paris dài 240 dặm tốn khoảng 179 bảng, tương đương 262 USD.
...
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
THANHSON2003
Thành viên
*
Bài viết: 33



« Trả lời #175 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 10:33:00 am »

Không hiểu sao bài tôi post lại bay mất tiêu? Có gì nhạy cảm chăng?

Tránh spam :

Có thể nói thế này : chủ trương nghiên cứu đầu tư một hệ thống giao thông hiện đại nhằm giải quyết bài toán giao thông là cần thiết và đúng đắn, vấn đề là cách tiếp cận : xây dựng và đóng góp ý kiến hay tìm mọi cách để đẩy mọi luồng dư luận vào sự lựa chọn đã rồi là ĐSCT?
Logged
hoahongden1408
Thành viên
*
Bài viết: 88


« Trả lời #176 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 12:52:19 pm »

Trích dẫn
He he bác em bị lộn ngược rồi. Chiều taxi Hà Nội - Nội Bài là 180.000 đ/xe/lượt áp dụng với xe của Airport Taxi 043.8866666, Nọi Bài Taxi 043.8868888 và Viet Thanh taxi (nhưng em ko nhớ số hãng này và các bác cũng không nên đi của nó). Lượt về từ NB - HN là 250.000 đ/ xe 5 chỗ và 280.000 đ/ xe 7 chỗ (cũng của 3 hãng độc quyền sân bay này luôn. Giá trên đã gồm hóa đơn VAT). Tuy nhiên bác nào đi chuyến bay đêm mà vô phúc hôm đấy có vài chuyến bay cùng hạ cánh thả xuống nhiều khách thì giá của nó là...vô chừng  Grin phải rắn mặt thì mới xong.

ớ kìa cách đây 1 năm vào năm 2009 em còn lam điều  hành ở Hãng Việt Thanh thì già cả là thế này : chiều Hà Nội- NB là  130k với xe 4 chỗ và 150k với xe 7 chỗ.
chiều NB - Hn  là  230k với xe 4 chỗ  và 270k với xe 7 chỗ.
Đó là giá quy định của công ty. các bác gọi đến số 043 XXX 6666 thì sẽ đc hưởng giá đó, còn các bác bắt xe trực tiếp ở các bãi xe như Quang Trung, Đường Bưởi,Ngã 4 sở ... vân vân, thì giá sẽ là trời ơi đất hỡi. vì ổng lái xe ông báo giá có khilà 300- 400k/ chiều chứ chẳng chơi,  riêng  sáng mùng 1 tết năm 2k9 em báo giá 1 chuyến minibus của hãng. lấy nhẹ nhàng  100k/ người. bắt gà đc 12 mạng  trong khi giá thực tế có....25k/mạng  Grin
Logged
pain
Thành viên
*
Bài viết: 421



« Trả lời #177 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 01:49:39 pm »



He he bác em bị lộn ngược rồi. Chiều taxi Hà Nội - Nội Bài là 180.000 đ/xe/lượt áp dụng với xe của Airport Taxi 043.8866666, Nọi Bài Taxi 043.8868888 và Viet Thanh taxi (nhưng em ko nhớ số hãng này và các bác cũng không nên đi của nó). Lượt về từ NB - HN là 250.000 đ/ xe 5 chỗ và 280.000 đ/ xe 7 chỗ (cũng của 3 hãng độc quyền sân bay này luôn. Giá trên đã gồm hóa đơn VAT). Tuy nhiên bác nào đi chuyến bay đêm mà vô phúc hôm đấy có vài chuyến bay cùng hạ cánh thả xuống nhiều khách thì giá của nó là...vô chừng  Grin phải rắn mặt thì mới xong.

Thím Vá ăn lương nhiêu mà tiếp thị hoành tráng cho Nội Bài taxi thế. Cho cả tên và điện thoại kèm thêm chiêu hạ thấp đối thủ nữa chứ Grin
Logged

Tôi chỉ có một ham muốn, một ham muốn tột bậc. Đó là không...ham muốn gì nữa!!!
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #178 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 09:17:38 pm »

http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CE32/
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
vaxiliep
Global Moderator
*
Bài viết: 321



« Trả lời #179 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2010, 09:32:36 pm »



He he bác em bị lộn ngược rồi. Chiều taxi Hà Nội - Nội Bài là 180.000 đ/xe/lượt áp dụng với xe của Airport Taxi 043.8866666, Nọi Bài Taxi 043.8868888 và Viet Thanh taxi (nhưng em ko nhớ số hãng này và các bác cũng không nên đi của nó). Lượt về từ NB - HN là 250.000 đ/ xe 5 chỗ và 280.000 đ/ xe 7 chỗ (cũng của 3 hãng độc quyền sân bay này luôn. Giá trên đã gồm hóa đơn VAT). Tuy nhiên bác nào đi chuyến bay đêm mà vô phúc hôm đấy có vài chuyến bay cùng hạ cánh thả xuống nhiều khách thì giá của nó là...vô chừng  Grin phải rắn mặt thì mới xong.

Thím Vá ăn lương nhiêu mà tiếp thị hoành tráng cho Nội Bài taxi thế. Cho cả tên và điện thoại kèm thêm chiêu hạ thấp đối thủ nữa chứ Grin

He he  ghi lại kinh nghiệm xương máu thôi, 2 lần đi VietThanh nó bảo vừa hết hóa đơn hẹn hôm sau gửi hóa đơn đến tận nơi cho mình cơ mà chờ dài cả cổ  Grin. Đưa sẵn số điện thoại để các bác ở nơi xa đến HN biết đường mà gọi xe taxi, vì nếu bắt các taxi thông thường đi sân bay thì giá đắt hơn, và theo đồng hồ thì còn đắt hơn nữa. Cái hay là hai hãng kia lái xe chủ yếu là chủ xe luôn nên chiều khách để giữ mối làm ăn, cứ dừng xe là gửi card để "lần sau anh cứ gọi em". Còn  ở Tân Sơn Nhất cũng vậy, ai mà lớ ngớ đến hỏi taxi từ đây về chợ Bến Thành bao nhiêu thì chắc chắn nghe quát cỡ 150.000 là ít, nhưng nếu lẳng lặng lên xe bảo "chạy đi" thì đến nơi đồng hồ chỉ hết chừng 70.000  Grin
Logged

Ầu ơ...Gió đưa tàu chuối sau hè
Tưởng vui một chút ai dè...có con!

Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM