Huyphong giải thích luôn là sao hình của cùng 1 máy bay 8583 cái thì có 1 ống cảm biến (tốc độ?), cái thì có 2 ống cảm biến thò ra phía dưới ca bin sau phi công ấy.
Cái hình 8583 có 1 ống pi tô áp suất tĩnh là đúng, cái hình có 2 ống là đồ photoshop anh ạ! Có shop thế nó mới quý vì mọi người được ngắm từ đầu tới đuôi chứ không bị cắt mũi xẻo tai như bức hình của anh giai babyphu
Ở các máy bay Su-27UB/UBK/UBM, Su-30MKK và Su-35BM, 2 ống cảm biến cũng được bố trí kiểu như vậy, nhưng không phải 2 ống cảm biến nhân bản vô tính như hàng photoshop của chiếc 8583 toàn cảnh. Các loại máy bay trên có 2 ống pitô áp suất tĩnh bố trí 2 bên má phải và trái phía sau buồng lái phi công số 2. Riêng phần má trái có 2 ống cảm biến phía dưới cabin của phi công ngồi sau: 1. Ống phía trước bên trên được gọi là
Ống đo áp suất dòng khí kết hợp (
Комбинированный приёмник воздушного давления) hay còn gọi là
ống pitô áp suất tĩnh dùng đo vận tốc dòng khí qua
Ống đo áp suất toàn phần (
Приёмник полного давления) phía trong và
Ống đo áp suất tĩnh (
Приёмник статического давления) bao ngoài; 2. Ống phía sau bên dưới là
Ống đo áp suất tĩnh (
Приёмник статического давления) dùng dự phòng và phối kiểm kết quả đo của ống pitô áp suất tĩnh.
Ở các máy bay Su-30MK2, má trái phía sau cabin phi công ngồi sau cũng có 2 ống cảm biến vận tốc dòng khí như ở Su-30MKK hay Su-27UBK, nhưng vị trí của ống đo áp suất tĩnh được chuyển lên trên lùi phía sau ống pitô áp suất tĩnh và được bố trí ở đoạn giữa ống pitô áp suất tĩnh với ăng ten máy vô tuyến tầm phương trên sống lưng máy bay.
Nói cho gọn là hình shop của anh Hoang_Tu_LeeShin tạo ra loại Su-27UBMV số hiệu 8583 là con lai giữa các loại máy bay tiêm kích Su-27UB, Su-30MK3 và Su-35UB/BM
Trong thực tế không ai lắp cả 2 ống pitô áp suất tĩnh về một phía như thế cả