Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Tư, 2024, 01:49:50 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hình ảnh hầm Thủ Thiêm  (Đọc 44305 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
SukhoiSu-47Berkut
Thành viên
*
Bài viết: 354


Vọng mãi đến ngàn năm, vần thơ Nam quốc sơn hà!


« Trả lời #50 vào lúc: 09 Tháng Ba, 2010, 11:03:43 pm »

...
- Cầu này thì đúng là của chuột túi đền bù chiến tranh, viện trợ ko hoàn lại...


Hai thứ này khác nhau, và là lần đầu tiên em được nghe.
Theo em được biết thì đó là vốn viện trợ phát triển chính thức - vay ưu đãi chứ ko phải là ko hoàn lại.
Logged

Bóng ai như tôi đi qua cánh đồng...
Bóng ai như tôi đi qua cuộc đời....!
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #51 vào lúc: 09 Tháng Ba, 2010, 11:59:55 pm »

Hội Viettrantimex cũng sub lại lung tung hết đó bác ơi. Hồi 2003 có vụ sập giàn cẩu ở Phú Mỹ 3 làm chết 1 ông kỹ sư người Anh và làm bị thương 1 số đáng kể công nhân của Lilama phải đưa ra nước ngoài chữa. Vụ đó là BP thuê Hansa Meyer của Đức làm Forwading Agent chuyển hàng từ NM bên Đức qua lắp đặt trên bệ của PM3. Tại VN Hansa Meyer thuê công ty em làm Đại diện để giao dịch với VTT và thuê Abnormal Loading Engeneer làm đơn vị lắp đặt. Ông VYY này cũng thuê lại 1 số xe của ALE nữa. Từ đó mà sau này mới co vụ ALE mạo danh VTT đuwojc ( http://vietbao.vn/Kinh-te/Cong-ty-van-tai-quoc-te-ALE-bi-to-cao-loi-dung-thuong-hieu-cua-Vietranstimex/45240035/87/ )

Theo em vụ tầu kéo này VN hoàn toàn làm được vì:
- Thông thuộc luồng lạch hơn.
- Em đố các bác trên mấy cái tug boat của Thái có hoa tiêu CSG không? Việc phối hợp các tàu lai không do thuyền trưởng tàu lai quyết định mà còn dựa nhiều vào hoa tiêu + chuyên gia của nhà thầu.

Việc Nhật không chọn các tàu của VN (lấy lí do dư công suất) mà chọn tàu Thái là 1 chuyện không hay rồi các bác ạ.
Logged
yta262
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1694


y tá e262, f302, MT479


« Trả lời #52 vào lúc: 10 Tháng Ba, 2010, 03:50:57 am »

...
- Cầu này thì đúng là của chuột túi đền bù chiến tranh, viện trợ ko hoàn lại...


Hai thứ này khác nhau, và là lần đầu tiên em được nghe.
Theo em được biết thì đó là vốn viện trợ phát triển chính thức - vay ưu đãi chứ ko phải là ko hoàn lại.
Sukhoi nói đúng gần hết, viện trợ ODA là đa phần phải hoàn lại, tuy nhiên cũng có phần cho luôn, nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%97_tr%E1%BB%A3_ph%C3%A1t_tri%E1%BB%83n_ch%C3%ADnh_th%E1%BB%A9c. Hoàn lại để các nước nghèo khác có quỹ để phát triển tiếp, chứ không phải trả lại chính phủ của nước cho mượn. Xem hình đính kèm, thí dụ như Nhật Nhật đưa cho VN 7 tỉ 471 triệu đô la thì 6 tỉ 457 triệu là cho vay ưu đãi, chỉ có 1 tỉ 13 triệu là cho luôn.

Còn vấn đề cầu Mỹ Thuận để đền bù chiến tranh thì yta chưa từng nghe thấy. Từ nào tới giờ yta chỉ nghe Nhật chính thức đền bù chiến tranh VN bệnh viện Chợ Rẫy coi như một lời xin lỗi của Nhật, ngoài ra yta xin khẳng định chưa có một quốc gia nào tham chiến ở VN có ý định xin lỗi VN cả! Hầu như nước nào cũng cho việc đánh VN là đúng cả, Pôn Pốt cũng nói họ đúng vậy??!??! Nói chi tới đền bù chiến tranh.. hehehe chắc còn lâu, kể cả Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Úc. Úc chỉ tham gia trong lực lượng đồng minh của Mỹ như các nước Thái Hàn Mã Phi Tân Tây Lan v.v..., đúng ra đền bù chiến tranh thì Mỹ phải đền bù chứ Úc cần gì phải đền dùm Mỹ chứ. Hehehe, Mỹ mà chịu đền 3.2 tỷ đô la thì đủ xây cầu dây văng cho cả các cầu bị Mỹ bỏ bom trong KCCM ấy chứ  Grin.
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Ba, 2010, 09:48:54 am gửi bởi yta262 » Logged

Đạn bom ơi ... lòng tham ơi ... khí giới nào diệt nổi dân ta ...
tran479
Thành viên
*
Bài viết: 793


« Trả lời #53 vào lúc: 10 Tháng Ba, 2010, 08:37:07 am »

Vấn đề Obayashi không chọn đầu kéo VN có nhiều lý do nhưng ngoài lý do lợi nhuận , vì thuê Thái mắc hơn gấp nhiều lần . Lý do chính Obayashi đưa ra là tàu kéo VN hầu hết là thế hệ cũ , chỉ có vài chiếc thế hệ mới , bán kính vòng quay của tàu quá lớn , trong khi tàu kéo Thái có thể quay 360 độ với bán kính vòng quay của tàu coi như bằng không ( đứng tại chổ xoay đầu ) . Đây là 01 sự thật về kỹ thuật đóng tàu kéo , chân vịt các tàu Thái có thể tự chuyển hướng như ở ca nô cao tốc để phụ với bánh lái giúp tàu chuyển hướng không cần di chuyển tàu.
  Ở gần giữa thập niên 80 , chính mình đã từng đứng trên 01 đoàn sa lan Last LX 2000 tấn/chiếc do tàu kéo 2400 HP VN kéo từ Thiềng Liềng về CSG, đoàn ghép đôi hai chiếc theo chiều ngang , dài  5 chiếc tổng cộng 10 sà lan , tức là chiều dài đoàn tương đương 100m ngang hơn 30m, salan Last cũng không điều khiển được nên phía sau có 01 chiếc tàu kéo 980 HP giữ đuôi để chỉnh hướng đoàn Sa lan . Thời đó , mỗi tháng đoàn tàu ấy phải đi một lần và suốt 01 thời gian dài không có sự cố gì xảy ra , thậm chí khi về đến ngã ba sông ngay chổ hầm vượt bây giờ , đoàn sa lan dài dằng dặc còn phải quay đầu để về CSG cặp Cảng cho đúng theo dòng chảy ngược.
 Ngoài ra theo các bác , Obayashi có phải tìm cách ": giãi chi ": các chi phí ngoài , những chi phí không thể hạch toán chính thức không ?? . Theo mình thì ...có thể  Huh, không có thế sao mà bọn đi đấu thầu bị chính quyền Nhật úp sọt hết . Các công ty Thái dù sao cũng an toàn hơn các công ty VN ở công trình nổi cộm này  Grin Grin .
Logged
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1244


« Trả lời #54 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2010, 06:44:30 pm »

Vấn đề Obayashi không chọn đầu kéo VN có nhiều lý do nhưng ngoài lý do lợi nhuận , vì thuê Thái mắc hơn gấp nhiều lần . Lý do chính Obayashi đưa ra là tàu kéo VN hầu hết là thế hệ cũ , chỉ có vài chiếc thế hệ mới , bán kính vòng quay của tàu quá lớn , trong khi tàu kéo Thái có thể quay 360 độ với bán kính vòng quay của tàu coi như bằng không ( đứng tại chổ xoay đầu ) . Đây là 01 sự thật về kỹ thuật đóng tàu kéo , chân vịt các tàu Thái có thể tự chuyển hướng như ở ca nô cao tốc để phụ với bánh lái giúp tàu chuyển hướng không cần di chuyển tàu.


Cái chính là cái khả năng đó nó có cần áp dụng trên sông SG không bác? Ở đây đang làm việc kéo đẩy 1 chiều chứ có cần quay đầu hay man nơ đâu? Em nghĩ lí do under table nó mới là chính bác ạ.
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #55 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2010, 10:29:58 pm »

Vấn đề Obayashi không chọn đầu kéo VN có nhiều lý do nhưng ngoài lý do lợi nhuận , vì thuê Thái mắc hơn gấp nhiều lần . Lý do chính Obayashi đưa ra là tàu kéo VN hầu hết là thế hệ cũ , chỉ có vài chiếc thế hệ mới , bán kính vòng quay của tàu quá lớn , trong khi tàu kéo Thái có thể quay 360 độ với bán kính vòng quay của tàu coi như bằng không ( đứng tại chổ xoay đầu ) . Đây là 01 sự thật về kỹ thuật đóng tàu kéo , chân vịt các tàu Thái có thể tự chuyển hướng như ở ca nô cao tốc để phụ với bánh lái giúp tàu chuyển hướng không cần di chuyển tàu.
 
 Ngoài ra theo các bác , Obayashi có phải tìm cách ": giãi chi ": các chi phí ngoài , những chi phí không thể hạch toán chính thức không ?? . Theo mình thì ...có thể  Huh, không có thế sao mà bọn đi đấu thầu bị chính quyền Nhật úp sọt hết . Các công ty Thái dù sao cũng an toàn hơn các công ty VN ở công trình nổi cộm này  Grin Grin .

1. Em đã đọc 1 tài liệu, tổng kết cuả mình về chế tạo tàu dùng động cơ đẩy kiểu phun xoay (ko dùng chân vịt), nên có thể quay hướng xả/ phun dòng nước 360 độ để tạo lực đẩy, cực kỳ linh hoạt.

2. CHuyện kia thì em nghĩ là ko có đâu. Chúng nó đấu thầu giá cao, thuê lại giá bèo. Chúng nó hạch toán ở Nhật, chứ đâu có hạch toán ở VN đâu mà sợ? phát xít nhật thì thời nào chả thế ? Grin
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #56 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2010, 10:53:55 pm »

Mấy bản sơ họa về hầm Thủ Thiêm

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #57 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2010, 10:57:18 pm »

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #58 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2010, 10:57:36 pm »

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #59 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2010, 10:57:53 pm »

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM