Cây cầu dây văng mà VN học được rất nhiều về công nghệ (mà chủ yếu là công nghệ căng cáp) là cầu Mỹ Thuận do công ty Baulderstone Hornibrook của Úc thiết kế và thi công ....có cả Cienco 6 Bộ GTVT đóng góp một ít phần thiết kế và đãm trách toàn bộ thi công , qua đó ta đã ": học lóm :" thiết kế và kỷ thuật thi công cầu dây văng , giúp ta tự thiết kế và tự thi công cầu Rạch Miểu .
Thực sự ra đốt hầm Thủ thiêm dài 92,4m rộng 33,2m cao 9m cũng là 01 công trình nổi tương tự như 01 con tàu khoãng 20000 tấn với mớn nước gần 9m . Kỷ thuật cứu hộ-lai dắt 01 con tàu 20000 tấn không có gì khó khăn với các công ty lai dắt VN , cái khác ở đây khâu tiếp thị và các công ty lai dắt của ta quá manh mún , không thể đấu thầu các công trình lớn . Mình cũng là dân Hàng Hải , nói ngành Hàng hải :" nhục ": tức là mình tự thán !! Mình tự sỉ vã mình thôi chứ dám nói ai đâu