Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 02:32:45 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hình ảnh hầm Thủ Thiêm  (Đọc 44316 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tranlam99
Thành viên
*
Bài viết: 182


« Trả lời #10 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 03:51:40 pm »

Bác Trần à, cái vụ này theo tôi không nên thử - nếu Cty VN chưa từng làm thì hãy ngồi nhìn người khác làm 1 lần để học hỏi rồi hãy vào làm sau. Chứ nếu cứ kiểu vừa làm vừa rút kinh nghiệm thi có khi thiệt hại bằng mấy thuê nước ngoài làm ấy chứ. chua kể vụ lai dắt này còn phải mua bảo hiểm nữa - ai dám bán cho mấy công ty chưa từng làm cái này bao giờ.

Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #11 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 04:04:43 pm »

Bọn Nhật làm cầu dây văng nào đầu tiên mà ta học lóm thế Bác
-----------------------------------
 Theo em biết thì là cầu Kiền ở Hải Phòng, bác ạ! Grin Đây không phải cây cầu dây văng đầu tiên được xây dựng ở VN nhưng là nơi đầu tiên VN ta học và tiếp thu kỹ thuật cầu dây văng!

 Bác đã rõ ngọn ngành thế về việc chỉ định thầu ở đường Xuyên Á mà còn "nhục" này, "nhục" nọ làm gì? Không có kinh nghiệm thì phải chấp nhận ngồi xem mà học chứ sao? Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
TimeBreak
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 844



« Trả lời #12 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 04:06:41 pm »

Kết quả thịnh hành đến mức cầu vượt Ngã Tư sở cũng có thiết kế giả dây văng hả bác ?
Logged
vitính
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 483


« Trả lời #13 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 04:11:14 pm »

Trong tất cả các công nghệ mà VN tiếp thu được thì xem ra xây dựng cầu là tiếp thu gần với thế giới hơn cả. Cầu sông Gianh tiếp thu công nghệ cầu bê tông dầm hộp đúc hẫng dự ứng lực (Pháp), sau đó làm khắp nơi. Bây giờ có thể là đến thời cầu dây văng, có ưu điểm khẩu độ lớn. Nhưng có lẽ chưa có cái thứ hai dây văng một hàng như cầu Bãi Cháy?
À, có, TB nói mới nhớ. Cầu dây văng cầu vượt Ngã Tư Sở một hàng dây. Trông rất giống giả cho nó đẹp, vì khẩu độ ấy có cần dây văng không? Nhưng thấy kết cấu có vẻ thật, nếu đi dưới gầm nhìn lên. Rồi còn bao chống nước,...
Logged
Man va Toi
Thành viên
*
Bài viết: 20


« Trả lời #14 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 04:49:52 pm »

Cây cầu dây văng mà VN học được rất nhiều về công nghệ (mà chủ yếu là công nghệ căng cáp) là cầu Mỹ Thuận do công ty Baulderstone Hornibrook của Úc thiết kế và thi công.
Logged
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #15 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 05:00:23 pm »

Tàu vớt rác mở đường chứ?

« Sửa lần cuối: 08 Tháng Ba, 2010, 05:49:04 pm gửi bởi ov10 » Logged
Man va Toi
Thành viên
*
Bài viết: 20


« Trả lời #16 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 05:02:39 pm »

Bác Mười cho hình dìm hầm lên đi.
Logged
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #17 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 05:04:41 pm »

Còn nói về hội chứng dây văng:


http://www.panoramio.com/photo/7909562


http://www.panoramio.com/photo/8991395


http://www.panoramio.com/photo/25498815
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Ba, 2010, 05:47:59 pm gửi bởi ov10 » Logged
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #18 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 05:07:27 pm »

Cầu dây văng đầu tiên do VN hoàn toàn từ thiết kế tới thi công.


http://www.panoramio.com/photo/17885794
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Ba, 2010, 05:39:20 pm gửi bởi ov10 » Logged
tran479
Thành viên
*
Bài viết: 793


« Trả lời #19 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 05:10:29 pm »

Cây cầu dây văng mà VN học được rất nhiều về công nghệ (mà chủ yếu là công nghệ căng cáp) là cầu Mỹ Thuận do công ty Baulderstone Hornibrook của Úc thiết kế và thi công ....có cả Cienco 6 Bộ GTVT đóng góp một ít phần thiết kế và đãm trách toàn bộ thi công , qua đó ta đã ": học lóm :" thiết kế và kỷ thuật thi công cầu dây văng , giúp ta tự thiết kế và tự thi công cầu Rạch Miểu .
 Thực sự ra đốt hầm Thủ thiêm dài 92,4m rộng 33,2m cao 9m cũng là 01 công trình nổi tương tự như 01 con tàu khoãng 20000 tấn với mớn nước gần 9m . Kỷ thuật cứu hộ-lai dắt 01 con tàu 20000 tấn không có gì khó khăn với các công ty lai dắt VN , cái khác ở đây khâu tiếp thị và các công ty lai dắt của ta quá manh mún , không thể đấu thầu các công trình lớn . Mình cũng là dân Hàng Hải , nói ngành Hàng hải :" nhục ": tức là mình tự thán !! Mình tự sỉ vã mình thôi chứ dám nói ai đâu  Grin Grin
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM