Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Tư, 2024, 11:12:16 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hình ảnh hầm Thủ Thiêm  (Đọc 44325 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Bodoibucket
Thành viên
*
Bài viết: 913


« Trả lời #30 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 05:57:55 pm »

Hôm qua đi đón cái hầm ... chờ mãi mà hầm không tới nên nhà em đành lội xuống nước rửa tay ... cho mát!
Đồng chí 10 với M&T không chụp hình bà con đón hầm vui vẻ, công an đuổi hội máy bay ra sao nhể?  Grin
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #31 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 06:10:47 pm »

Không phải thế bác ạ, vì không học lỏm được từ Mỹ Thuận (...bị chậm 1 nhịp...) nên mới tổ chức học lóm ở các cầu khác sau này
------------------------------------------
 Ô hay, thì chính ý tớ là thế mà? Grin Chỉ có bác tran479 cứ nhất định cho là tớ nhầm đối tác thi công cầu MT thôi! Hì, cũng chả biết làm thế nào được, tran479 đại ca vừa nhiều tuổi vừa nhiều kinh nghiệm đâm ra mình có miệng mà không dám cãi! Grin Grin Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
yta262
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1694


y tá e262, f302, MT479


« Trả lời #32 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 06:20:11 pm »

Cây cầu dây văng mà VN học được rất nhiều về công nghệ (mà chủ yếu là công nghệ căng cáp) là cầu Mỹ Thuận do công ty Baulderstone Hornibrook của Úc thiết kế và thi công ....có cả Cienco 6 Bộ GTVT đóng góp một ít phần thiết kế và đãm trách toàn bộ thi công , qua đó ta đã ": học lóm :" thiết kế và kỷ thuật thi công cầu dây văng , giúp ta tự thiết kế và tự thi công cầu Rạch Miểu .
 Thực sự ra đốt hầm Thủ thiêm dài 92,4m rộng 33,2m cao 9m cũng là 01 công trình nổi tương tự như 01 con tàu khoãng 20000 tấn với mớn nước gần 9m . Kỷ thuật cứu hộ-lai dắt 01 con tàu 20000 tấn không có gì khó khăn với các công ty lai dắt VN , cái khác ở đây khâu tiếp thị và các công ty lai dắt của ta quá manh mún , không thể đấu thầu các công trình lớn . Mình cũng là dân Hàng Hải , nói ngành Hàng hải :" nhục ": tức là mình tự thán !! Mình tự sỉ vã mình thôi chứ dám nói ai đâu  Grin Grin
Em đồng ý với bác tran479, Cầu Kiền Hải Phòng (khánh thành 2003) xây sau cầu Mỹ Thuận (khánh thành 2000) đấy ạ:
nguồn: Cầu Kiền Hải Phòng http://vietnamnet.vn/kinhte/toancanh/2003/9/30655/
          Cầu Mỹ Thuận: http://www.simplevietnam.com/article/view/id/521

Kỹ thuật dây văng học từ đâu thì yta không biết, nhưng trong việc xây cầu Mỹ Thuận thì yta biết kỹ sư VN tham gia rất đông, yta có nhiều bạn kỹ sư VN tham gia công trình này. Nói về thiết kế xây dựng thì ai đã làm ngành xây dựng và kiến trúc thì biết rồi (hehe, cho yta khoe chút: yta cũng mài đủng quần 5 năm rưỡi trong trường ĐH kiến trúc 20 năm về trước, bây giờ thì yta đang coi phần mềm về kiến trúc cầu cho cục giao thông đường bộ của TP Sydney), đâu phải pha thuốc hay bán thức ăn mà dấu bí mật được, khi thi công các kỹ sư đều có bản vẽ kỹ thuật và thông số kỹ thuật đầy đủ cả, vấn đề là có chịu khó học hay không thôi.

Và đây là cầu mang tên Anzac (Ngày kỷ niệm của quân đội Úc & Tân Tây Lan) (khánh thành 1995): http://en.wikipedia.org/wiki/ANZAC_Bridge. Cầu quân đội Úc nhiều người cho là thiết kế mẫu cho cầu Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, Úc không phải là nước đầu tiên thiết kế loại cầu này, Úc cũng tiếp thu công nghệ của nước khác thôi, nhưng vì Úc viện trợ cho VN nên được dành quyền thiết kế cầu Mỹ Thuận. Chính tay thợ mộc người Đức Loescher là người đầu tiên đã nghĩ ra thiết kế giây văng này ngay từ năm 1784.
Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Cable-stayed_bridge
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Ba, 2010, 06:36:56 pm gửi bởi yta262 » Logged

Đạn bom ơi ... lòng tham ơi ... khí giới nào diệt nổi dân ta ...
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #33 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 06:26:02 pm »

He...he, đề nghị bác yta262 đọc lại phần trích của em đi nhé! Cầu MT được khởi công trước nhưng VN ta lúc đó chả sơ múi được tí kỹ thuật nào! Grin

Ngoài ra, kiến nghị các bác có đọc thì đọc từ đầu phần tranh luận hộ nhà em cái! Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
yta262
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1694


y tá e262, f302, MT479


« Trả lời #34 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 06:40:03 pm »

He...he, đề nghị bác yta262 đọc lại phần trích của em đi nhé! Cầu MT được khởi công trước nhưng VN ta lúc đó chả sơ múi được tí kỹ thuật nào! Grin

Ngoài ra, kiến nghị các bác có đọc thì đọc từ đầu phần tranh luận hộ nhà em cái! Grin
Yta đọc không kịp vì đang tra Gút, trở lại hành quân tiếp thì các bác đã hành quân bằng xe tăng phóng như gió rồi  Grin, thì yta đã cập nhật thêm thông tin rồi đấy:

"...
Kỹ thuật dây văng học từ đâu thì yta không biết, nhưng trong việc xây cầu Mỹ Thuận thì yta biết kỹ sư VN tham gia rất đông, yta có nhiều bạn kỹ sư VN tham gia công trình này. Nói về thiết kế xây dựng thì ai đã làm ngành xây dựng và kiến trúc thì biết rồi (hehe, cho yta khoe chút: yta cũng mài đủng quần 5 năm rưỡi trong trường ĐH kiến trúc 20 năm về trước, bây giờ thì yta đang coi phần mềm về kiến trúc cầu cho cục giao thông đường bộ của TP Sydney), đâu phải pha thuốc hay bán thức ăn mà dấu bí mật được, khi thi công các kỹ sư đều có bản vẽ kỹ thuật và thông số kỹ thuật đầy đủ cả, vấn đề là có chịu khó học hay không thôi.
..."

Theo yta biết thì Úc không dấu kỹ thuật, mà đã chuyển giao bí quyết công nghệ xây cầu Mỹ Thuận đầy đủ cho VN từ năm 2001, nếu các bác tò mò thì đây là 1 trong những chứng minh việc chuyển giao công nghệ này:

http://www.dongdu.org/staff/nobita/Mythuan/MyThuan01.pdf
http://www.dongdu.org/staff/nobita/Mythuan/MyThuan02.pdf
http://www.dongdu.org/staff/nobita/Mythuan/MyThuan03.pdf
http://www.dongdu.org/staff/nobita/Mythuan/MyThuan04.pdf
http://www.dongdu.org/staff/nobita/Mythuan/MyThuan05.pdf
http://www.dongdu.org/staff/nobita/Mythuan/MyThuan06.pdf
v.v...
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Ba, 2010, 07:14:36 pm gửi bởi yta262 » Logged

Đạn bom ơi ... lòng tham ơi ... khí giới nào diệt nổi dân ta ...
vitính
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 483


« Trả lời #35 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 06:48:41 pm »

Công nghệ cầu dầm hộp BT Dự ứng lực đúc hẫng cân bằng đối xứng thì đầu tiên là cầu Phú Lương bác ạ. Nhập khẩu công nghệ của VSL, cỡ năm 1995.
À đúng là cầu Phú Lương làm trước, với phương án đưa từ sông Gianh sang, khẩu độ 102m. Sau đó sông Gianh là cầu cũng với công nghệ như vậy vượt khẩu độ 120m.
Các bác xem bài dưới đây tổng kết vấn đề cầu bê tông dự ứng lực dầm hộp đúc hẫng và cầu dây văng, và điểm qua một số tiến bộ khác của ngành cầu VN 20 năm qua.
http://www.giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/Cau-Rach-Mieu-Khat-vong-va-hien-thuc/Nganh_cau_Viet_Nam_nhung_nam_thang_ay_va_khuc_khai_hoan_cau_Rach_Mieu_hom_nay/
Cuối cùng thì phương án tiếp nhận công nghệ đúc hẫng để xây dựng cầu sông Gianh cũng đã được thỏa thuận với sự trợ giúp của công ty VSL. Tuy nhiên, sau đó, do nhiều lý do khác nhau, phương án này đã được sử dụng cho việc triển khai xây dựng cầu Phú Lương trên quốc lộ 5.
Hai năm sau, cầu sông Gianh vượt khẩu độ 120m do Tổng công ty xây dựng cầu Thăng Long với sự trợ giúp kỹ thuật của Pháp được cắt băng khánh thành. Công nghệ thi công đúc hẫng cầu bê tông dự ứng lực vượt khẩu độ lớn đã được ngành cầu Việt Nam tiếp nhận, nắm bắt và làm chủ hoàn toàn, điều mà trước đó vài ba năm chưa ai dám nghĩ tới. Và tiếp đó, hàng chục cây cầu tương tự đã được đội ngũ thợ cầu Việt Nam tự thiết kế, chế tạo thiết bị, tự thi công xây dựng đã được thông xe.
Suốt từ Bắc vào Nam, từ miền núi Tây Bắc đến những vùng sâu của Đồng bằng sông Cửu Long, từ biên giới đến hải đảo, những công trường xây dựng những cây cầu bê tông vượt nhịp hàng trăm mét với những bộ xe đúc hẫng do các đơn vị thi công trong nước tự chế tạo hiển hiện như một điều bình thường. Nhưng điều đó đối với những người thợ cầu trong cuộc, đã trải qua những năm tháng loay hoay, bế tắc với các giải pháp cho những cây cầu vượt khẩu độ lớn, thì lại là cả một kỳ tích.
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Ba, 2010, 07:00:45 pm gửi bởi vitính » Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #36 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 07:09:24 pm »

Hì, tóm lại là thế này để kết thúc tranh luận và ai còn ảnh post tiếp nhé!

- Đốt hầm chui Thủ Thiêm không phải đường Xuyên Á, cái này bạn dongadoan sai, may mà chưa cãi! Grin

- Cầu dây văng đầu tiên ở VN là cầu Mỹ Thuận và do các bạn chuột túi giúp cả tiền lẫn công nghệ, cái này thì thống nhất rồi! Grin

- Tiếp thu bằng cách "học lỏm" kỹ thuật xây cầu dây văng thì:

 + theo bạn dongadoan là VN ta học lỏm từ Nhật qua cầu Kiền. Cầu Mỹ Thuận là đàng hoàng chuyển giao công nghệ sau khi cầu đã xây xong.

 + theo tran479 đại ca thì bạn dongadoan nhầm lẫn tai hại vì: cầu dây văng đầu tiên ở VN là cầu Mỹ Thuận (cái này bạn dongadoan không có cãi vì cũng không bảo cầu Kiền là cầu dây văng đầu tiên), VN ta học lỏm các bạn chuột túi công nghệ (cái này thì bạn dongadoan kịch liệt phản bác vì VN học lỏm đầu tiên từ Nhật sau đó mới tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ chuột túi).

Đến đây thì có thể kết luận là bạn dongadoan nói một đằng còn tran479 đại ca hiểu một nẻo, đúng sai thì mời mọi người tự tìm hiểu! Grin

P/s: Quên, còn vụ lai dắt đốt hầm chìm xấp xỉ mặt nước so với dắt tàu nổi nữa, nhưng tạm để lại rồi tính sau! Grin

 
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #37 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 07:09:31 pm »

Thiết bị dìm hầm gồm 2 xà lan với 4 dàn tời.

Logged
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #38 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 07:11:37 pm »

Tốc độ dìm là 1m/h.

Logged
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #39 vào lúc: 08 Tháng Ba, 2010, 07:13:36 pm »

Trước khi dìm đốt hầm còn cách vị trí cuối cùng 5 m, sau đó sẽ được kéo neo vào.

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM