Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 06:29:26 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháo Binh Thế Kỷ 20 - Phần 2  (Đọc 342084 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #60 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 06:37:01 pm »

 Pháo tự hành M56 "Scorpion":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #61 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 06:37:36 pm »

 "Scorpion" nhìn từ phía sau:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #62 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 07:06:34 pm »

9. Pháo tự hành M7 “Priest”

    Đây là thiết bị pháo tự hành của Mỹ, tiếp nhận tên lóng tiếng Anh: “Mục sư”do hình dạng tháp pháo chỉ huy có dạng như nhà thờ, xuất hiện sau những cuộc thí nghiệm lâu dài với lựu pháo, được lắp trên gầm nửa băng xích. Nhưng theo yêu cầu đầy đủ của pháo tự hành, cần thiết một gầm xe chạy bằng xích hoàn toàn, vì thế trong sự tính toán cuối cùng, gầm xe tăng hạng trung M3 đã được sử dụng. Người Anh đã tiếp nhận nhiều thiết bị này theo Hiệp ước Lend – Lizơ và chúng được sử dụng lần đầu tiên trong thời gian diễn ra các trận đánh dưới El-Alamen mùa thu năm 1942. Sự hiệu quả của thiết bị M7 đã khiến Anh đặt hàng thêm 5500 chiếc nữa nhằm trang bị cho quần đảo Anh trong khoảng thời gia một năm sau lần đầu tiên chúng xuất hiện trên chiến trường. Nhược điểm chính là lựu pháo của M7 không theo tiêu chuẩn của Anh, vì thế, chúng không thể bắn được đạn do Anh sản xuất và yêu cầu hệ thống đạn dự trữ riêng. M7 tỏ ra là một thiết bị pháo tự hành cơ động và đáng tin cậy, được sử dụng trong các quân đoàn cho đến cuối chiến tranh, còn sau đó chúng tiếp tục phục vụ lâu dài trong vai trò xe bọc thép. Ngoài ra, M7 được xuất khẩu một cách rộng rãi sang các quốc gia khác.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Hoa Kỳ
Kíp xe: 5 người
Khối lượng: 23 tấn
Kích thước: chiều dài: 6,92m; chiều rộng: 2,88m; chiều cao: 2,54m
Tầm hoạt động: 190km
Bọc thép: đầu xe: 108mm; bên hông: 38mm
Trang bị: một lựu pháo 105mm M2A1; súng máy phòng không 12,7mm
Động cơ: động cơ hình sao 9 xilanh “Continental” 375 sức ngựa
Tính năng hoạt động: tốc độ tối đa trên đường bộ: 41,8km/h
                              Khả năng vượt chướng ngại vật: độ cao: 0,6m; hố sâu: 1,9m; chỗ nông: 1,2m

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #63 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 07:07:03 pm »

 Pháo tự hành M7 "Priest":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #64 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 07:07:33 pm »

 Mô hình M7 "Priest":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #65 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 07:54:04 pm »

10. “Abbot”

    Toàn bộ các mẫu pháo tự hành của Anh, xuất hiện ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, được thiết kế trên gầm xe tăng “Senturion” và được lắp pháo 25 funt hoặc 140mm. Nhưng khi đó, giới chỉ huy NATO yêu cầu thiết kế lại theo tiêu chuẩn pháo 105 hoặc 155mm. Kết quả là hãng “Vikkers” trong những năm 1950 đã thiết kế pháo tự hành 105mm “Addbot” để trang bị cho các đội quân Anh bên bờ song Ranh. Đây là thiết bị được bọc thép hoàn toàn với tháp pháo quay 360 độ, được kéo xuống gần cuối xe, nó được sử dụng trong các bộ phận pháo binh Hoàng gia cho đến khi được thay thế bằng pháo tự hành M109 của Mỹ trong những năm 1980. Cũng giống như phần lớn các thiết bị quân sự của Anh được sản xuất sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, “Addbot” tỏ ra là thiết bị đáng tin cậy và có hiệu quả trong chiến đấu. Một trong những phiên bản quan trọng nhất của thiết bị này là biến thể xe sửa chữa – kỹ thuật dành cho quân độ Ấn Độ. Phiên bản này có nhiều chức năng bổ xung dựa trên phiên bản gốc – ví dụ: có thể nâng các diềm chắn khi vượt sông, thiết bị nhìn đêm, đồng thời có các hệ thống chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Anh
Kíp xe: 4 người
Khối lượng: 16,5 tấn
Kích thước: chiều dài: 5,8m; chiều rộng: 2,6m; chiều cao: 2,49m
Tầm hoạt động: 390km
Bọc thép: 6-12mm
Trang bị: một pháo 152mm; súng máy phòng không 7,62mm; 3 súng phóng lựu đạn khói
Động cơ: động cơ diezen 6 xilanh “Rolls-Roys” 240 sức ngựa
Tính năng hoạt động: tốc độ tối đa trên đường bộ: 47,5km/h
                              Khả năng vượt chướng ngại vật: độ cao: 0,6m; hố sâu: 2,06m; chỗ nông: 1,2m

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #66 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 07:54:36 pm »

 Pháo tự hành "Addbot":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #67 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 08:26:51 pm »

11. Pháo tự hành 2S1

    Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Liên Xô tập trung phát triển dòng pháo binh xe kéo – khác với các nước NATO, tập trung vào thiết kế các dòng pháo tự hành. Đến năm 1974, Liên Xô không có bất kỳ thiết bị pháo tự hành nào giống với phương Tây, được đưa ra một cách công khai. Thiết bị đầu tiên, nổi tiếng tại Liên Xô với tên gọi “Hoa cẩm chướng” (người Mỹ gọi là M1974) chỉ xuất hiện vào năm 1974. Thiết bị này phần lớn được trang bị cho các đơn vị xe tăng và bộ binh cơ giới (36 2S1 trong một sư đoàn tăng và 72 chiếc trong một sư đoàn bộ binh cơ giới).  Khác với phiên bản M1973 trước đó, “Hoa cẩm chướng” có khả năng di chuyển dưới nước, ngoài ra, gầm xe của nó còn được sử dụng cho việc thiết kế các xe bọc thép chỉ huy và trinh sát, đồng thời cho cả xe quét mình. 2S1 có bản xích rộng, cho phép hoạt động trên địa hình tuyết hoặc đầm lầy. Thiết bị pháo tự hành M1974 được xuất khẩu rộng rãi sang các quốc gia có truyền thống nhập khẩu vũ khí của Liên Xô: Angola, Algieri, Irac.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Liên Xô
Kíp xe: 4 người
Khối lượng: 15,7 tấn
Kích thước: chiều dài: 7,3m; chiều rộng: 2,85m; chiều cao: 2,4m
Tầm hoạt động: 500km
Bọc thép: 15-20mm
Trang bị: một lựu pháo 122mm D-32(gấp 35 lần cỡ nòng); súng máy phòng không 7,62mm
Động cơ: động cơ diezen JMZ-238M làm mát bằng nước 300 sức ngựa
Tính năng hoạt động: tốc độ tối đa trên đường bộ: 60km/h; trên mặt nước: 5km/h
                              Khả năng vượt chướng ngại vật: độ cao: 0,8m; hố sâu: 2,2m;

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #68 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 08:27:41 pm »

 Pháo tự hành 2S1 "Hoa cẩm chướng":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #69 vào lúc: 03 Tháng Ba, 2010, 08:28:25 pm »

 Bản vẽ 2S1 - M1974:

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM