Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 26 Tháng Tư, 2024, 12:32:58 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháo Binh Thế Kỷ 20 - Phần 2  (Đọc 342144 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #340 vào lúc: 10 Tháng Mười Hai, 2010, 09:10:19 pm »

Khí tài thước ngắm bao gồm thước ngắm cơ học S-71 với thước ngắm toàn cảnh pháo binh và thước ngắm trực xạ PO-2-97 (OP4-97, OP4M-97, OP4M-97K).



Trong cơ số đạn D-20, đồng thời trong hàng loạt hệ thống pháo 152mm khác trang bị đạn hiệu chỉnh (điều khiển) “Centimet”. Chủ số của tổ hợp “Centimet”: 2K24, còn tên đạn: ZOF38. Khối lượng đạn: 49.5kg, thuốc nổ trotyl: 8,5kg. Tầm bắn xa từ 2 đến 12km. Trong thành phần tổ hợp bao gồm thiết bị do xa chỉ thị mục tiêu. Trong đó, khi bắn trực xa, thời gian chiếu sáng được hạn chế trong một giây (1s), còn khi bắn cầu vồng – 3 giây. Như vậy, kẻ thù không kịp gây nhiễu và phát hiện nguồn bức xạ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #341 vào lúc: 10 Tháng Mười Hai, 2010, 09:13:49 pm »

Thông số kỹ thuật



Tên gọi: lựu pháo – đại bác D-20 mẫu năm 1955

Cỡ nòng: 152,4mm

Khối lượng trong trạng thái chiến đấu: 5650kg

Chiều dài trong trạng thái chiến đấu: 8630mm

Chiều rộng: 2400mm

Chiều cao tính theo lá chắn: 2000mm

Chiều dài nòng pháo với loa hãm lùi đầu nòng: 5195 mét

Chiều dài nòng súng với loa hãm lùi đầu nòng gấp 34,2 lần cỡ nòng

Góc hướng: 58 độ

Góc tầm: từ -5 đến 45 độ

Tốc độ bắn: 5 – 6 viên/phút

Tốc độ vận chuyển trên đường nhựa: 60km/h

Tốc độ vận chuyển trên khu vực không có đường xá: 15km/h.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #342 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 02:55:25 pm »

Pháo xe kéo 2B16 120mm NONA-K



Lịch sử chế tạo

Kinh nghiệm thu được từ Afganistan dành cho Lục quân đã được triển khai và năm 1986, pháo xe kéo 120mm 2B16 “NONA-K” đã được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang. Pháo được trang bị cho lực lượng Lục quân.

Các đặc điểm thiết kế

Để bảo đảm chỗ dựa vững chắc với mặt đất trên trận địa hỏa lực, “NONA-K” có trang bị kích. Trong sự khác biệt với phiên bản tự hành, nòng súng được trang bị loa hãm lùi đầu nòng, hấp thu gần 30% năng lượng giật. Theo nguyên tắc, pháo 120mm 2B16 do xe GAZ-66 kéo và có thể bằng xe UAZ-469. Để tiêu diệt mục tiêu từ xa, pháo sử dụng đạn phản lực chủ động OF-50. Đạn có một động cơ phản lực nhỏ - sẽ mở sau khi đạn bay khỏi nòng pháo từ 10 đến 13 giây. Tầm xa của đạn phản lực chủ động: 13km.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #343 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 03:29:19 pm »



Trong thành phần cơ số đạn pháo bao gồm đạn xuyên lõm được sử dụng nhằm chống lại các xe tăng chủ lực của đối phương ở tầm xa 1000 mét. Đạn nặng 13,2kg và dưới góc chạm nổ 90 độ có thể xuyên giáp dày 650mm.

Để chống lại các phương tiện thiết giáp hạng nhẹ và mục tiêu có kích thước thấp, pháo có thể sử dụng đạn hiệu chỉnh (điều khiển) “Kitolov-2”, sự dẫn bắn tới mục tiêu được thực hiện với sự hỗ trợ của sự chỉ thị mục tiêu bằng tia laze. Đạn “Kitolov” nặng 2,5kg, khối lượng thuốc nổ: 5,5kg. Đạn trang bị động cơ bằng thuốc súng, các xung động hiệu chỉnh được tạo ra trong thời gian bay. Xác suất tiêu diệt mục tiêu của đạn là 0,8 – 0,9. Tầm xa tối đa của đạn: 12,8km.

Điểm đặc biệt quan trong của pháo là nó có thể bắn đạn cối từ 120 đến 122mm. Khi đó có thể sử dụng các loại đạn cối do Liên Xô sản xuất (gồm cả đạn trước Chiến tranh) và đạn nước ngoài ví dụ như đạn súng cối 120mm RT-61 của Pháp. Trong số đạn cối của Liên Xô thường sử dụng loại đạn nổ - nổ mảnh OF-834BX. Khối lượng đạn giao động từ 16 đến 16,3kg, vì thế quỹ đạo của đạn thường giống nhau, tầm xa từ 430 đến 7150 mét, còn sơ tốc đầu nòng từ 119 đến 331mm. Trong quá trình bay, sự ổn định khí động học của đạn được thực hiện bằng cánh lái.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #344 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 03:32:18 pm »

Thông số kỹ thuật chính



Tên gọi: pháo xe kéo 2B16 “NONA-K”

Cỡ nòng: 120mm

Tầm bắn xa tối đa

+ đạn nổ - nổ mảnh: 8,8km

+ mìn nổ - nổ mảnh: 7,1km

Tầm bắn cực tiểu: 1,7km

Góc tầm: từ -10 đến 80 độ

Góc hướng: từ -30 đến 30 độ

Khối lượng pháo: 1,2 tấn

Khẩu đội: 5 người.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #345 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 08:16:25 pm »

Pháo xe kéo 152mm 2A35 “Giatsin-B”

Lịch sử chế tạo



Phòng thí nghiệm của xưởng lắp ráp xe máy Perm vào tháng 11 năm 1968 đã bắt đầu thiết kế mẫu pháo 152mm mới với tầm bắn được tăng cường. Pháo được thiết kế trong hai phiên bản chính – pháo xe kéo 2A36 “Giatsin-B” và phiên bản 2A37 dành cho thiết bị pháo tự hành 2S5 “Giatsin”. Tổng công trình sư – Yu.N.Kalachnhikov. Mẫu thí nghiệm của pháo đã qua các thí nghiệm ở trường bắn năm 1971 – 1972, và gia nhập lực lượng vũ trang Liên Xô năm 1976.

Pháo được sử dụng cho nhiệm vụ chế áp và tiêu diệt sinh lực địch, các khí tài hỏa lực và phương tiện kỹ thuật của đối phương trong khi hành quân, tại vị trí tập trung và trên các điểm tựa.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #346 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 08:31:17 pm »

Các đặc điểm kỹ thuật



Nòng pháo cấu tạo từ ống, vỏ nòng pháo, bộ phận nạp đạn và loa hãm lùi đầu nòng. Loa hãm lùi đầu nòng pháo dạng nhiều buồng có khe nứt, hiệu của của loa hãm lùi: 53%. Khóa nòng dạng hình nêm thẳng với kiểu bán tự động. Các máy đẩy theo thứ tự đẩy đạn và vỏ đạn với liều phóng được thực hiện bởi chuỗi máy đẩy với thiết bị dẫn động thủy lực. Máy đẩy tự động hoạt động theo tuyến nạp đạn tới cuối trục và tự động quay về vị trí ban đầu sau khi đẩy đạn và vỏ đạn. Sự mở máy đẩy được thực hiện qua cần điều khiển bằng tay.

Thiết bị truyền động thủy lực của máy đẩy có nguồn điện từ ắc quy thủy khí, sự nạp điện diễn ra khi pháo giật. Bằng hình thức này, khi bắn loạt đầu tiên, sự mở khóa nòng và đẩy đạn được thực hiện bằng tay. Các thiết bị giật bao gồm bộ giảm giật thủy lực và bộ phận chống giật thủy khí. Khi giật, xilanh của thiết bị giảm giật cố định.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #347 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 08:47:55 pm »



Cơ cấu cân bằng khí nén, dạng đẩy. Các cơ chế nâng và quay dạng hình quạt. Càng pháo dạng hình hộp hàn. Khi bắn, bánh xe được nâng lên. Sự nâng và hạ pháo lên khung được thực hiện với sự hỗ trợ của kích thủy lực. Bánh xe dạng đĩa đôi vớ các lốp xe khí nén. Lò xo dạng xoắn.

Thiết bị thước ngắm bao gồm thước ngắm cơ khí BM-21 với thước ngắm toàn cảnh PG-1M và thước ngắm quang học OP4M-90A.

Pháo được vận chuyển bằng xe vận tải KraAz-255B hoặc các xe kéo ATT, ATS và ATS-59.

Hiện nay trang bị của 2A36 đã được nâng câp và bổ sung:

+ pin ắc quy dự trữ

+ khối khí tài chỉ huy pháo binh cấp trung đoàn

+ thiết bị nhận tín hiệu từ vệ tinh

+ khối an ten

+ hệ thống đo góc thủy lực tự hiệu chỉnh

+ máy tính điện tử

+ máy cảm biến tốc độ cơ khí
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #348 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 08:51:53 pm »

Tình trạng



Thậm chí cho đến hiện nay, pháo 152mm 2A36 vẫn đáp ứng hoàn toàn về các yêu cầu kỹ thuật: có hỏa lực mạnh, tin cậy và cơ động, có thể vận chuyển trên bất kỳ cự ly nào bằng đường sắt, bằng đường thủy và đường không, có khả năng thực hiện những nhiệm vụ phức tạp trong mọi trận đánh binh chủng hợp thành.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #349 vào lúc: 11 Tháng Mười Hai, 2010, 08:55:30 pm »

Thông số kỹ thuật chính



Tầm bắn (km)

+ cực đại: đạn nổ - nổ mảnh: 28,5; đạn tên lửa chủ động: 33,2

+ cực tiểu: 8,6

Tốc độ bắn: 6 viên/phút

Góc tầm: từ -2 đến 57 độ

Góc hướng: từ -25 đến 25 độ

Khối lượng đạn nổ - nổ mảnh: 46kg

Năng lượng đầu nòng pháo: 20 950kJ

Khối lượng pháo: 9,8 tấn

Khẩu đội: 8 người.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM