Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 02:05:57 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháo Binh Thế Kỷ 20 - Phần 2  (Đọc 342072 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #30 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 02:37:26 pm »

 Bản vẽ cấu tạo ZSU-57-2:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #31 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 08:18:05 pm »

PHÁO TỰ HÀNH

1. ASU-57

    ASU-57 được thiết kế vào những năm 1950 một cách đặc biệt dánh cho các sư đoàn Đổ bộ đường không Liên Xô (54 xe trong một sư đoàn). Loại xe này được thả bằng dù xuống một cách trực tiếp cùng kíp xem, các thiết bị hạ cách đặc biệt với tên lửa hãm được sử dụng cho sự hạ cánh mềm xuống đất. Pháo dành cho ASU-57 là bản biến thể của pháo ZIS-2, được thiết kế trong những năm Chiến tranh Thế giới thứ hai, còn động cơ được lấy từ loại xe tải nội địa “Chiến thắng”. Không tính đến những nhược điểm – thân xe được hàn từ hợp kim nhôm, đem lại hiệu quả không lớn trong việc bảo vệ kíp xe, động cơ yếu và vũ khí không mạnh, ASU-57 còn phục vụ thêm 20 năm nữa cho đến khi được thay thể bằng mẫu pháo tự hành dành cho lực lượng Đổ bộ đường không mới ASU-85. Đối với lực lượng lính dù, những loại pháo tự hành này là vô cùng cần thiết, đưa đến những phương tiện bọc thép hạnh nhẹ cho người lính, được thả vào hậu phương quân thù, trở thành những phương tiện hỗ trợ hỏa lực pháo binh cơ động rất cần thiết.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Liên Xô
Kíp xe: 3 người
Khối lượng: 3,3 tấn
Kích thước: chiều dài: 5m; chiều rộng: 2m; chiều cao: 1,2m
Tầm hoạt động: 250km
Bọc thép: 6mm
Trang bị: pháo 57mm Ch-51M, súng phòng không 7,62mm
Động cơ: động cơ xăng 4 xilanh M-20E 55 sức ngựa
Tính năng hoạt động: tốc độ tối đa trên đường bộ: 45km/h
                                   Khả năng vượt chướng ngại vật: độ cao: đến 0,5m; hố sâu: đến 1,4m

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #32 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 08:23:00 pm »

 ASU-57 (Trong bảo tàng Quân đội Liên Xô):

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #33 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 08:24:00 pm »

Hình vẽ ASU-57:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #34 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 08:26:26 pm »

 Bản vẽ cấu tạo bên ngoài ASU-57:



 Các chú thích:

1 – bộ giảm sóc; 2 – trục quay của bánh chịu lực đầu tiên; 3 – bánh chịu lực; 4 – bánh xích; 5 – đèn pha có rào chắn ngăn cách; 6 – thanh giằng chắn bùn; 7 – nắp bảo vệ bộ thông gió tản nhiệt; 8 – đèn pha với cơ cấu che kín ánh sáng; 9 – ăng ten; 10 – đèn chiếu sáng cỡ lớn; 11 – giáp bên của buồng tác chiến; 12 – tấm chắn nhỏ của cửa số quan sát bên; 13 – trục lăn; 14 – kết cấu ngăn tín hiệu dừng; 15 – trục quay của bánh kéo; 16 – bánh kéo; 17 – nắp cửa bình giữ nhiệt; 18 – móc kéo; 19 – chỗ gài xẻng và thiết bị thông nòng; 20 – bản lề cánh cửa trên động cơ; 21 – khóa đinh vít; 22 – thiết bị quan sát; 23 – tấm giáp bọc thép đầu buống chiến đấu; 24 – bản lề cánh cửa trên hộp truyền động; 25 – bạt che đốc pháo; 26 – kính ngắm; 27 – bản lề cánh cửa trên bộ tản nhiệt; 28 – vòng treo dây dù bên thân xe; 29 – nắp lỗ kiểm tra trục nâng trước của bộ phận truyền động; 30 – bộ giảm âm; 31 – cửa xếp trên động cơ; 32 – nắp miệng thùng tiếp nhiên liệu phía trước 33 – nắp bọc vải của buồng chiến đấu ; 34 – nắp buồng phụ tùng; 35 – nắp buồng ắc quy; 36 – cửa số quan sát phía sau; 37 – móc sắt giữ vải bạt; 38 – móc sắt giữ cưa; 39 – móc sắt giữ dây kéo; 40 – đinh vít kéo; 41 – xà cân bằng; 42 – trục xà cân bằng
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #35 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 08:28:22 pm »

 Phiên bản sau của ASU-57: ASU-85:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #36 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 08:28:54 pm »

 Bản vẽ ASU-85:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #37 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 09:21:55 pm »

2. Pháo tự hành tấn công StuG III Ausf  F

    Pháo tự hành tấn công StuG III Ausf F được thiết kế vào năm 1941 theo mệnh lệnh cá nhân của Adolf Hitle nhằm tìm ra loại vũ khí vượt trội so với xe tăng Liên Xô KV-1 và T-34 trên mặt trận phía Đông. So với các lứa pháo tự hành khác trong dòng (biến thể A-E), thiết bị tự hành mới được gia tăng giáp bảo vệ, pháo mới 7,5cm Stuk 40 L/43 dài gấp 48 lần cỡ nòng được lắp thay thế cho pháo nòng ngắn cũ – tăng hiệu quả chống tăng một cách đáng kể cho thiết bị. Thân xe và các buồng cơ bản vẫn được giữ nguyên và được lắp thêm máy bơm để thải khói súng. Vỏ nòng pháo mới cũng được thiết kế lại làm tăng uy lực và đảm bảo an toàn khi giật. Biến thể Ausf F thể hiện hiệu quả cao trong việc chống lại các xe tăng KV-1 và T-34. Loại pháo tự hành tấn công này được sử dụng cho đến cuối chiến tranh, hình dáng thấp của nó đem lại sự thuận lợi cho khả năng ngụy trang trong các cuộc đấu tăng hay phục kích.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Đức
Kíp xe: 4 người
Khối lượng: 23,3 tấn
Kích thước: chiều dài: 6,31m; chiều rộng: 2,92m; chiều cao: 2,15m
Tầm hoạt động: 155km
Bọc thép: đến 50mm
Trang bị: pháo 75mm Stuk 40 L/43, súng máy 7,92mm
Động cơ: động bộ chế hòa khí “Maybakh” HL 120 TRM 265 sức ngựa
Tính năng hoạt động: tốc độ tối đa trên đường bộ: 40km/h
                              Khả năng vượt chướng ngại vật: độ cao: đến 0,6m; hố sâu: đến 2,59m; chỗ nông: 0,8m

« Sửa lần cuối: 01 Tháng Ba, 2010, 10:09:08 pm gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #38 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 09:24:29 pm »

 Pháo tự hành tấn công StuG III Ausf F:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #39 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2010, 09:25:36 pm »

 Bản vẽ pháo tự hành StuG III Ausf F:

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM