Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 05:12:33 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Những chuyện chưa nghe, chưa biết  (Đọc 455659 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
lixeta
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1531


« Trả lời #540 vào lúc: 17 Tháng Mười Hai, 2009, 04:07:27 pm »

Có bài viết nêu tên cụ thể các chiến sĩ tình báo tiến công sân bay U- ta- pao đây. Mời anh em cùng đọc:

http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-VN/89/70/79/79/79/89245/Default.aspx
Logged
heavenshield92
Thành viên
*
Bài viết: 331



« Trả lời #541 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 09:50:55 am »

Câu hỏi 123: Năm 1971, ở quê ba em, Nghệ An, nhân dân có nhìn thấy một loại máy bay lạ, là máy bay phản lực nhưng đứng tại chỗ được như máy bay trực thăng, hay xuất hiện ở các nút giao thông, dùng tên lửa phóng loạt và pháo để bắn vào các đoàn xe vận tải. Mọi người đồn rằng nó là máy bay phản lực nhưng có thêm cái quạt như trực thăng  Huh . Một thời gian ngắn sau không còn thấy loại máy bay này nữa

a-Loại máy bay này là loại gì? Có phải là AV-8A hay không/
b-Nếu là AV-8A thì nó được triển khai ở đơn vị nào của hải quân Mỹ, hoạt động ở Việt Nam trong thời gian nào?
Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #542 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:33:23 pm »

Câu hỏi 123: Năm 1971, ở quê ba em, Nghệ An, nhân dân có nhìn thấy một loại máy bay lạ, là máy bay phản lực nhưng đứng tại chỗ được như máy bay trực thăng, hay xuất hiện ở các nút giao thông, dùng tên lửa phóng loạt và pháo để bắn vào các đoàn xe vận tải.

Xin hỏi bác thế nhân dân có phang cho nó một ít đạn cao xạ lúc nó đứng tại chỗ ở nút giao thông không bác. Các nút giao thông hồi đó hỏa lực phòng không chẳng nhẽ không xơi được mục tiêu cố định à bác?  Huh
Logged
heavenshield92
Thành viên
*
Bài viết: 331



« Trả lời #543 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:57:56 pm »

Câu hỏi 123: Năm 1971, ở quê ba em, Nghệ An, nhân dân có nhìn thấy một loại máy bay lạ, là máy bay phản lực nhưng đứng tại chỗ được như máy bay trực thăng, hay xuất hiện ở các nút giao thông, dùng tên lửa phóng loạt và pháo để bắn vào các đoàn xe vận tải.

Xin hỏi bác thế nhân dân có phang cho nó một ít đạn cao xạ lúc nó đứng tại chỗ ở nút giao thông không bác. Các nút giao thông hồi đó hỏa lực phòng không chẳng nhẽ không xơi được mục tiêu cố định à bác?  Huh
Nó đứng được, nhưng không phải là nó đứng tại cái nút giao thông  Grin, không thì bây giờ mình đã có cái hiện vật trưng bày rồi. Thực ra em nghi ngờ cái này lắm, nhưng mà năm trước em có về chỗ đấy, hỏi các cụ thì các cụ bảo là có thật! Khu vực nó xuất hiện là bờ biển Diễn Châu.
Em nghĩ khả năng duy nhất là: Năm đó Mỹ có thử nghiệm AV-8A ở đấy, nhưng mà chưa kịp triển khai thì ký hiệp định Paris mất rồi
Logged
fddinh
Thành viên
*
Bài viết: 324


Mít sờ tơ Khù văn Khoằm


WWW
« Trả lời #544 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2010, 11:00:48 pm »

Góp với các bác tý:
Tôi có 1 file dạng excel (*.xls) được lưu trữ có kèm mật khẩu (không phải là dạng file nén có mật khẩu), do lâu ngày quên mất mật khẩu, tôi đã phải dùng một chương trình giải mã chạy trên máy tính (cụ thể là máy laptop cấu hình thông dụng tôi đang dùng đây) để tìm mã mật khẩu của file này, mất 8 giờ mới giải mã tìm ra được mật khẩu dài 11 ký tự.
Có lẽ đây chỉ là 1 dạng giải mã thông thường dùng trong dân sự khác xa so với trong quân sự;)
Bác thử gõ mật khẩu bằng tiếng Việt  có dấu xem chương trình tìm ra trong bao lâu?
Có mà đến Tết Công Gô!
Logged

Mít sờ tơ Khù văn Khoằm
t2ncdn
Thành viên
*
Bài viết: 153



« Trả lời #545 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2010, 11:23:39 pm »


 Hiệu xuất chiến đấu là giữa phi công Bạn và Mỹ là 22/24.
Huynh có thể giải thích hiệu suất chiến đấu là gì không ?
[/quote]
Bạn tiêu diệt được 24 máy bay Mỹ. Mỹ bắn rơi một số máy bay do phi công bạn lái và bạn tự làm hỏng một số máy bay của ta, cộng lại bằng 22 chiếc. Theo một số đ/c chỉ huy QCPKKQ trước đây đã tham gia chiến đấu cùng với Bạn kể lại:
- Phi công Triều Tiên có kỹ thuật bay tốt, chiến đấu dũng cảm nhưng một số chủ quan không chấp hành các quy định bắt buộc về vận hành máy bay của ta, thực hiện nhiều động tác bay phức tạp vượt quá tính năng kỹ thuật cho phép của máy bay gây hỏng hóc.
- Khi quân nhân Bạn hy sinh, đều yêu cầu ta cung cấp cá mè to để chôn cùng theo phong tục.
Chuyện về phi công Triều Tiên chiến đấu ở VN trước đây không được đề cập đến, nay thời gian đã lâu tài liệu liên quan bị thất lạc nên không có nhiều thông tin.
 
Logged

Đời lính năm hào, không có em nào thương
baoleo
Moderator
*
Bài viết: 1500


« Trả lời #546 vào lúc: 11 Tháng Hai, 2010, 07:44:20 am »

...................
- Khi quân nhân Bạn hy sinh, đều yêu cầu ta cung cấp cá mè to để chôn cùng theo phong tục.
Chuyện về phi công Triều Tiên chiến đấu ở VN trước đây không được đề cập đến, nay thời gian đã lâu tài liệu liên quan bị thất lạc nên không có nhiều thông tin.
 
Không phải cá mè. mà là cá chép đỏ, các cụ ạ.
Logged
baoleo
Moderator
*
Bài viết: 1500


« Trả lời #547 vào lúc: 23 Tháng Hai, 2010, 10:13:30 am »

Tăng T 34/85 đánh Buôn Mê Thuột
Nhân có bức ảnh của chiangshan và lời bình của các bác dongadoan, lixeta về việc Su 100 (CAY  100) của ta, phối hợp cùng F 320 đánh Buôn Mê Thuột hồi 1975, baoleo tôi xin kể có một nhầm lẫn còn kinh hơn thế nhiều, đó là việc T-34/85 cũng của ta, tấn chiếm Buôn Mê Thuột hồi 1975.
Chuyện là thế này.
Sau giải phóng 1975, tầm năm 1977, thủ đô Tây Nguyên là Buôn Mê Thuột, quyết định là phải dựng một cái tượng đài chiến thắng 75 hoành tá tràng ở ngã 6 Ban Mê.
Không có gì biểu trưng hơn là kiếm 1 con tăng, đặt lên bệ dốc 45 độ ở ngã 6, nòng pháo ngẩng lên trời xanh một cách hiên ngang.
Không nói đến việc nòng pháo quay về hướng nào, câu chuyện này cũng đáng làm 1 pho tiểu thuyết, vì riêng vụ này cũng mất nhiều tháng ròng rã, các ban ngành đoàn thể cãi nhau ỏm tỏi, vì nòng pháo quay ra hướng đẹp, thì lại chĩa vào Tỉnh uỷ, vân vân và vân vân. Thành ra bây giờ, cái nòng pháo quay ra 1 hướng rất vu vơ.
Thôi, quay lại chuyện con tăng.
Thời 7x đấy, nhận thức và kiến thức về trang bị vũ khí của cán bộ bảo tồn, bảo tàng là vô cùng hạn chế (đáng tiếc là bây giờ-2010-ở ngay Bảo tàng TWQĐ- vưỡn thế Angry Cool). Được trên hô: kiếm 1 con tăng, thế là người ta nháo nhào đi xin. Chẳng hiểu xin được ở đâu, người ta bê về 1 con T-34/85 đặt lên cái bệ dốc trứ danh ở ngã 6 Ban Mê đấy. Rồi chú thích 1cách hùng dũng rằng: con tăng này đã lập công đánh trại Mai Hắc Đế- góp phần giải phóng Ban Mê. Cry Cry Cry
Báo hại là các lớp con cháu và dân chúng nói chung, tin sái cổ là T-34/85 đã từng xông pha trận mạc hồi 75 trên đất Cao Nguyên.
May là vẫn còn có nhiều người tâm huyết (tỷ như bác lixeta), ra sức cải chính và phản đối.
Thế rồi, đâu như đến tận năm 85, cấp trên mới đã nghe thấu – may thế Wink. Bèn điều béng cái T-34/85 lừng danh ấy về di tích đường 9-Khe Sanh.
Còn thế vào chỗ con T-34/85 trên cái bệ dốc trứ danh kia, lần này là con T-54, đúng như sự thật lịch sử.
Nhưng cũng đáng nổi danh thay. Cái con T-54 ấy không phải là con T-54, mà chỉ là cái mô hình bằng bê tông xi măng sơn xanh. Cry Cry Cry
Kể cũng lạ, Bến Tre, chẳng liên quan gì đến không chiến thời KCCM, thế mà cũng lôi được con Mig 17 vê trưng bày.
Còn Buôn Mê, chẳng kiếm nổi cái vỏ T-54 nào.
Chuyện này lại nhớ đến tỉnh Hoà Bình.
Cái xác xe tăng do anh Cù Chính Lan đánh hỏng, đến tận 1979, baoleo lên Hoà Bình còn thấy ở ven đường số 6. Nhưng bây giờ chỗ ấy,cũng chỉ còn cái mô gạch với dòng chú thích : nơi đây, đã có cái xe tăng Pháp. Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes

Logged
TQNam
Thành viên
*
Bài viết: 1267


« Trả lời #548 vào lúc: 23 Tháng Hai, 2010, 11:34:36 am »

Kể cũng lạ, Bến Tre, chẳng liên quan gì đến không chiến thời KCCM, thế mà cũng lôi được con Mig 17 vê trưng bày.

Cái nẩy thằng tui đọc nhật trình, thấy có kể chuyện một lính láy tàu bay ta vốn người Bến Tre, trong một chuyến bay hồi nẳm anh đảo một vòng về thăm xứ dừa quê mình, bay ra an bình. Vậy là có tàu bay ta trưng nơi đó là vậy.

Chuyện kể đúng sai, xin nhờ Mao Tôn Cương tiên sinh trả lời.
Logged
Fulead
Thành viên

Bài viết: 1


« Trả lời #549 vào lúc: 23 Tháng Hai, 2010, 01:48:25 pm »

Theo tôi được biết đó là phi công Đồng Văn Đe, con trai tướng Đồng Văn Cống , đ/c Đe hy sinh trong KCCM ở miền Bắc , còn chuyện đ/c ấy bay về quê hương Bến Tre rồi quay ra Bắc là hồi ... tháng Tư
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM