Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 12 Tháng Mười Một, 2019, 09:54:52 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Những chuyện chưa nghe, chưa biết  (Đọc 407386 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #360 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 12:17:25 AM »

Cho em hỏi câu cuối cùng trong ngày:Hồ sơ,lý lịch về Tổng kho Long bình trước,trong và sau 1975.Cám ơn!

« Sửa lần cuối: 27 Tháng Tám, 2009, 12:19:24 AM gửi bởi DepTraiDeu » Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #361 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 12:20:40 AM »

Cho em hỏi các bác:Bách khoa toàn thư thế giới nói là  có 110 trực thăng Mỹ bị rơi trên toàn Đông dương,trong chiến tranh Việt nam.Sao ít thế nhỉ?

Chỗ nào thế?

Con số chính xác của Mỹ có thể xem chẳng hạn ở đây.
Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #362 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 12:25:01 AM »

Như vậy Bách khoa toàn thư của thế giới đã không công nhận có phi công MIG hay pháo phòng không nào của Việt Nam đã bắn rơi B52 của Mỹ?

Muốn công nhận thì bạn tự vào mà sửa.  Smiley

Nhân đây cũng cho phép tôi mời bạn tham gia vào Đoàn công tác Wiki của Quansuvn nhé.

Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #363 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 12:27:16 AM »

Hôm nay, lính "hai quần" lạc sang lính "không quần" 1 tý Grin
-Các bác đã biết chuyện bộ đội ta hành quân bộ sang tận sân bay U-ta-pao ở Thái Lan để đánh phá B52  của Mỹ chưa ?

Cái chuyện mà cứ xong mỗi đoạn lại dừng lại XXX ấy hả bác?
Logged
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #364 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 12:42:44 AM »

Bác ALTUS à!Con số 110 trực thăng rơi nằm ở trang 49,bài 12 của bác Hannoi đấy.Vì là hâm mộ QSVN nên giờ này vẫn làm phiền các bác.Thông cảm nhé bác ALTUS!
Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #365 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 12:57:58 AM »

Bác ALTUS à!Con số 110 trực thăng rơi nằm ở trang 49,bài 12 của bác Hannoi đấy.Vì là hâm mộ QSVN nên giờ này vẫn làm phiền các bác.Thông cảm nhé bác ALTUS!

À thế thì là 110 chiếc rơi đó là của Không quân Mỹ. Lục quân, hải quân và LTĐB Mỹ quyết toán độc lập.  Wink
Logged
SSX
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #366 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 01:15:22 AM »

Cho em hỏi các bác:Bách khoa toàn thư thế giới nói là  có 110 trực thăng Mỹ bị rơi trên toàn Đông dương,trong chiến tranh Việt nam.Sao ít thế nhỉ?Hay họ chỉ tính cho phi công Mỹ lái?Nhưng vẫn là rất ít.Trong khi máy bay phản lực thì rơi hơn 3000(họ công nhận).Còn máy bay mà phi công của VNCH lái rồi bị bắn rơi(phản lực+trực thăng) thì tính vào thiệt hại của bên nào(Mỹ hay VNCH).


Nước mắm VN bán khắp thế giới, bạn đã gặp người nào bảo: tôi đi bán nước mắm thế giới chưa? Sai ngay từ khái niệm thì chả bao giờ làm được cái gì đúng đắn.
Cái gì là: Bách khoa toàn thư thế giới? đến chính chúng nó cũng chỉ dám nhận thế này: Wikipedia is a free, multilingual encyclopedia project. Làm qué gì có chữ thế giới trong đó.

Logged
TQNam
Thành viên
*
Bài viết: 1267


« Trả lời #367 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 08:01:29 AM »

Chuyện đặc công ta sang Thái đánh Utapao thì tôi có đọc trên báo SGGP, còn Mig19 của Pốt thì chưa từng nghe.
baoleo, hỡi baoleo! Vẫn cứ cò mồi theo kiểu baoleo. Dạ, bạn tôi biết gì thì kể ra cho anh em biết, ngay cả chuyện cũ đôi khi cũng có chi tiết mới. Hay, hay lắm thay.
Logged
Hannoi
Thành viên
*
Bài viết: 108



« Trả lời #368 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 08:22:29 AM »

Những truyền thuyết (tales) về chiến tranh Việt Nam của cựu binh Mỹ
http://vietnamwarmemorial.sd.gov/incountry.htm

Đây là hồi ký của một lính Mỹ:

Trận tấn công U-Tapao ngày 10 tháng Giêng năm 1972

Sau một đêm bình thường ngày Chủ Nhật mồng 9 tháng Giêng năm 1972, chúng tôi lại được cử đi tuần tra cùng với chó nghiệp vụ vào đêm hôm sau. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải đảm bảo an ninh trong giới hạn 18miles (25km) xung quanh căn cứ. Cũng vào lúc đó có một đội biệt kích địch đang chuẩn bị tấn công những chiếc B52 đang đỗ trong căn cứ. Đường tấn công được bắt đầu từ con đường cao tốc Sattahip-Ban Chang và đã tạo ra 4 (bốn) lỗ cắt hàng rào vòng ngoài. Trong khi kẻ địch đang tiến vào con đường bên trong doanh trại thì bị phát hiện. Chúng xông vào khu vực để máy bay B52 và thoát ra qua khu vực kho bom.

Tại trạm an ninh K-9, trung sỹ Al và chó Mac được giao nhiệm vụ chặn con đường dẫn đến kho bom. Đây là con đường nối với phía bắc của đường băng từ cổng trạm gác trên đường cao tốc Sattahip – Ban Chang đến trạm gác kho bom. Xe tải chở bom đạn từ cảng nước sâu Sattahip đến kho bom đi lại trên con đường này. Lúc đó là khoảng 1h30, gần đường băng và một rãnh thoát nước, con chó Mac sủa báo hiệu và lôi Al đến những biển báo nằm trên bãi cỏ bên đường băng. Lúc đó Mac đã chạy vào giữa 3 tên biệt động. Chúng đã bắn vào Mac 6-8 loạt đạn. Thật may mắn là đã trượt cả Al và Mac.

Rối tất cả bọn chúng chạy đến những chiếc B52, Al đã gọi điện báo cáo về vụ tấn công khi bọn chúng đã tới khu vực B52. Một kẻ tấn công đã tiến tới gần một chiếc B52 và quăng chất nổ vào động cơ. Phía hai cánh máy bay cũng có hai kẻ tấn công. Một tên biệt động đứng ở đường băng đã nhằm bắn Al nhưng súng hết đạn hoặc đã bắn trượt.

Có ba tiếng nổ lớn nghe được trong đêm hôm đó. Lúc này thì tiếng còi báo động đã vang rền, các đội lính phản ứng nhanh và các lực lượng hỗ trợ đã rầm rập kéo vào khu căn cứ. Kẻ địch đã chọn con đường rút ra qua kho bom. Một kẻ tấn công đã bị bắn trọng thương bởi lực lượng an ninh. Pháo sáng và đèn pha từ các trạm gác đã soi vào khu vực. Một kẻ tấn công nữa bị giết và một người khác đã trốn thoát ra ngoài hàng rào rồi biến mất vào một rừng rậm phía ngoài căn cứ.

Thiệt hại là 3 chiếc B52 bị hư hỏng nhẹ (một chiếc bị hị hỏng động cơ số 7 và hai chiếc kia bị đạn bắn thủng ở thân. Tất cả 3 chiếc máy bay đều đã cất cánh sau 24 giờ bị tấn công.

Sau đây là bài báo đăng trên tờ The Bangkok Post số ra ngày 11 tháng Giêng năm 1972:
(đây hoàn toàn là tuyên truyền của phía địch hồi bấy giờ - Nhân tiện giới thiệu, tôi đã gặp một số Việt kiều ở Thái Lan và nghe họ kể chuyện đặc công Việt nam còn tấn công cả căn cứ Korat và Udorn. Riêng trận Udorn ta dùng 1 đại đội đặc công khoảng 30 người, bị lộ và hi sinh hơn 20 người. Nếu ai đó tìm được tư liệu của VN thì rất tốt)

Cuộc tấn công U-tapao thất bại

Người Việt đã bị giết trong cuộc tất công táo bạo

Một đội cảm tử gồm vài kẻ khủng bố cộng sản đã xâm nhập vào căn cứ B52 của Mỹ tại U-tapao thuộc tỉnh Rayong vào sáng sớm ngày hôm qua và đã thất bại trong việc phá huỷ những chiếc máy bay ném bom khổng lồ.

Một kẻ xâm nhập người Việt Nam đã bị bắn chết và một người khác bị bắt. Nguyên soái không quân Dawee Chulalasapya, tổng tham mưu trưởng không quân đã nói hôm qua trên đường về căn cứ.

Trong khi một máy bay B52 đang chờ để thay động cơ, hai chiếc B52 nữa bị hư hỏng nhẹ đã sẵng sàng xuất kích vào chiều ngày hôm nay. Những kẻ khủng bố có lẽ đã đột nhập căn cứ U-tapao vào lúc 8pm tối ngày Chủ Nhật.

Quân đội Thái và Mỹ đang cố gắng tìm hiểu tại sao các kẻ khủng bố lại có thể đi qua hơn một nửa km bãi cỏ để tiến đến khu vực đậu máy bay B52. Trên quãng đường đó có một ránh nước lớn và 5 trạm gác của quân đội Mỹ. Có thể những kẻ khủng bố đã phải mất rất nhiều thời gian mới vào được khu vực để máy bay.

Một kẻ xâm nhập đã ném bom vào động cơ số 7 của một B52. Lúc 1h30 thì quả bom phát nổ làm cháy động cơ số 7. Động cơ số 7 cần phải thay thế. Còn động cơ số 8 bên cạnh thì có thể sửa chữa được. Hai tiếng nổ nữa tiếp theo. Môt do chất nổ được ném vào phần thân một máy bay gây hư hại nhẹ. Tương tự như vậy tiếng nổ thứ hai cũng là do chất nổ được ném vào thân máy bay và gây hư hại nhẹ.

Các sỹ quan Thái và Mỹ đang tra xét những binh lính Thái gác ở khu vực vòng ngoài. Các trạm kiểm tra khẩn cấp đã được lập thêm xung quanh căn cứ. Máy bay trực thăng cũng được huy động để tìm kiếm tên khủng bố còn lại…..
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Tám, 2009, 10:13:21 AM gửi bởi Hannoi » Logged
baoleo
Moderator
*
Bài viết: 1500


« Trả lời #369 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2009, 08:59:50 AM »

Mục đích là để các bác tức khí, đặng tìm đọc các tài liệu trong mảng cốt lõi của diễn đàn là 'CAT Thư viện"thôi mà, câu kéo gì đâu. Grin
1/ Việc đặc công đi bộ sang U-ta-pao đánh B52, xin mời các bác đọc ở đây:
http://www.quansuvn.net/index.php?topic=5134.20
Trong này còn cho biết: đến tận năm 1975, đặc công ta còn đỉnh tẩn nhau với Mẽo trận hoành tráng nữa, nhưng quân Mỹ nhờ có "vong" phù trợ, nên thoát  Grin
2/ Chuyện MIG-19 của Pốt:
-chính sử: các bác tìm đọc báo QDND năm 1978, sẽ thấy: sau khi được huấn luyện tại Trung Quốc, một trung đoàn Mig 19 của Pốt đầy đủ biên chế, đã xuất phát từ sân bay thuộc Vân Nam (cái sân bay này từng là sân bay nhà của không quân ta) bay thẳng qua Lào không xin phép để về Nông Pênh.
Báo ta thời đó gọi: đây lá hành động côn đồ, vi phạm chủ quyền của 1 nước độc lập (Lào). Cái đáng nói là: phản ứng của Lào khá yếu ớt, chỉ có ta dọa dẫm đủ thứ.
Nghe giang hồ đồn: ta tức vì phản ứng chậm quá, chứ không thì đám Mig của ta ở Sao Vàng- Thanh Hóa sẽ làm gỏi chúng trên vùng trời Xa vẳn nà khệt  Wink
-phụ sử: thằng Thắng vâu bạn mình-ở trung đội cứu lái Tân Sơn Nhất thời kỳ 1975-1979, có kể lại: chiến dịch giải phóng Nông Pênh 1/79: tiêm kích ta bay bảo vệ oanh tạc cơ, đã có quá nhiều lần bay chạm đường băng sân bay Pô chen tông để khiêu chiến. Quyết để nhử tụi Mig 19 này bay lên để làm thịt. Nhưng quân Pốt nhát quá, nằm im bất động. Nên bác Hun được lãi nguyên 1 trung đoàn Mig 19 chiến lợi phẩm.
Thằng Thắng kể: tại các buổi trà hàng chiều, lính không quân kháo nhau về: tao - mày rà xuống đường băng Pô chen tông mấy lần/1 phi vụ. Wink

3/ Thêm chuyện để bonus: trong cái đường link ở trên, có nói đến chuyện: 1 đơn vị đặc công đã vào Nông Pênh từ trước khi bác binhyen ăn cơm bên hè đường  Wink Grin để giải cứu vua Xi ha núc. Chuyện không thành, đơn vị ta hy sinh 100%.
Tiếc cái là bác binhyen không chịu tin chính sử  Grin Grin Grin
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM