quocthinh.hoang
Thành viên
Bài viết: 1
|
|
« Trả lời #10 vào lúc: 12 Tháng Ba, 2008, 04:24:53 pm » |
|
Khi doc nhung dong ma cac bac post len, noi that minh khoc cac bac ah! Minh khong co nhieu thoi gian va dam me nhu cac bac nen cung khong ranh ve ky thuat quan su hay lich su vi the chi doc ke cac bac thoi; nhung khi doc ve nhung tam guong anh hung ma cac bac minh thay kham phuc va them yeu to quoc, that day! Cung nhieu tuoi roi nhung chac khong bang bac dongadoan, loanh quanh suot ngay chuyen business voi an choi thoi nen doi khi cung chang hieu minh yeu to quoc, que huong minh the nao, dong dem no ra sao nhung khi doc ve nhung tam guong anh hung da nga xuong o Hai dao, o bien gioi hay o nuoc ban moi thay xuong mau cua nhung nguoi nga xuong no quy the nao! Cam on cac bac nhieu! (Xin loi cac bac minh khong go duoc tieng Viet co dau) Bác có thể download bản Unikey ở www.unikey.org.
Với Vista không đánh được trong IE bác nên dùng FireFox vẫn tốt!
|
|
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Tám, 2009, 11:31:50 am gửi bởi Tunguska »
|
Logged
|
|
|
|
haanh
Thượng tá
Bài viết: 5795
HOT nhất forum
|
|
« Trả lời #11 vào lúc: 01 Tháng Sáu, 2008, 05:14:17 pm » |
|
xin thắp 1 nén hương cho vong hồn các liệt sĩ . năm 88 từ rừng núi tây bắc CPC chúng tôi cũng được học tập tấm gương hy sinh anh dũng của các anh và chúng tôi cũng đã đăng ký nguyện vọng được chiến đấu ở Trường Sa cùng với các anh . Các anh không chiến đấu đơn độc , các anh vẫn sống mãi trong lòng của những người lính chúng tôi .
|
|
|
Logged
|
NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
|
|
|
Hai duong
Thành viên
Bài viết: 1
|
|
« Trả lời #12 vào lúc: 06 Tháng Chín, 2008, 10:05:58 am » |
|
Tháng 6 năm 1988 Tôi có đi trên tàu Gia Định của Sài Gòn Ship thì phải từ Nha Trang ra đảo Đá Lát để nghiên cứu về hải dương học ở Trường Sa đi kèm với đoàn xây dựng của Tp HCM và trường hải quân Nha Trang ra xây nhà ở tại đảo Đá Lát. Do thời tiết không thuận lợi nên đoàn xây dựng không hoàn thành được nhiệm vụ phải về trước thời hạn nên chúng tôi cũng chỉ tiến hành được một phần công việc. Tuy là một người nghiên cứu về hải dương nhưng đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp thấy các chiến sỹ trên đảo nhưng là ở trên tàu Gia Định (vì công việc của chúng tôi là tiến hành các quan trắc và thả các thiết bị nghiên cứu từ trên tàu). Có một số đồng nghiệp xuống xuồng lên đảo nghiên cứu chim, cá và địa chất thì trực tiếp lên đảo này và chỉ chậm một chút thôi có lẽ sẽ ở lại đảo luôn nếu tôi nhớ không nhầm thì đó là các anh Hiếu, Tạc, Phụng, Phách (và một vài người nữa mà tôi không nhớ tên). Cho đến khi đó bản thân tôi mới thấy các chiến sỹ bảo vệ trên các đảo của quần đảo Trưiờng Sa nói riêng và các chiến sỹ hải quân nói chung thực sự là những anh hùng. Họ đã sống và bảo vệ các dảo của Tổ Quốc trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, gian khổ, khốc liệt và nguy hiểm. Xung quang chỉ có trời và nước, một năm chỉ có một vài đợt tiếp tế lương thực và những khi thời tiết thay đổi, gió bão nổi lên thì không thấy gì hết ngoài tiếng gió thét gào với bầu trời xám xịt. Nhưng các anh luôn tâm niệm phải bảo vệ được từng tấc đất của Tổ Quốc dù phải hy sinh cả bản thân mình. -------------------------------------- Trong khi thảo luận, hạn chế bôi màu cả bài viết!
|
|
« Sửa lần cuối: 06 Tháng Chín, 2008, 10:10:48 am gửi bởi admin »
|
Logged
|
|
|
|
hiephoa2000
Thành viên
Bài viết: 377
|
|
« Trả lời #13 vào lúc: 05 Tháng Mười, 2008, 08:00:50 pm » |
|
năm 88 / tôi đamh chờ xuất ngũ thì nhận được lệnh toàn bộ cấm trại . lính lác tập trung xuống bến sông học rà phá thuỷ lôi và gài thưy lôi . chuẩn bị chi viện cho trường sa/ tuy chi7 con vài ba thnáng nữa thì đc về với mẹ hiền nhưng anh em tập rấyt chăm chỉ để chia lửa với đồng đội . nhưng rồi lại đc lệnh hoãn , có lẽ do tình hình lúc đó căng thẳng nên chỉ huy đặt mình vào thế chuẩn bị thôi . chứ mình kô có phần ra trường sa. ở nhà nghe báo đài thông tin về sự hy sinh cua lính mình khi giữ đảo nghe xót cả lòng.
|
|
|
Logged
|
D Vượt sông , E 476 CB . QK7
|
|
|
hiephoa2000
Thành viên
Bài viết: 377
|
|
« Trả lời #14 vào lúc: 08 Tháng Mười, 2008, 02:00:14 pm » |
|
các bác làm ơn cho em hỏi tý . em nghe câu chuyện mấy chú ba tàu chiếm đảo của mình . đảo chìm ấy ạh . chúng nó lựa khi nước xuống thì bắt vòi bơm bê tông lên đảo. nó cứ làm thế bằng tàu vận tải cho tới khi thành đảo nổi liuôn có đúng kô ạh. chiện này em nghe từ người chưa hề làm lính đấy ạh
|
|
|
Logged
|
D Vượt sông , E 476 CB . QK7
|
|
|
kien098
Thành viên
Bài viết: 207
|
|
« Trả lời #15 vào lúc: 20 Tháng Mười, 2008, 09:32:37 pm » |
|
các bác làm ơn cho em hỏi tý . em nghe câu chuyện mấy chú ba tàu chiếm đảo của mình . đảo chìm ấy ạh . chúng nó lựa khi nước xuống thì bắt vòi bơm bê tông lên đảo. nó cứ làm thế bằng tàu vận tải cho tới khi thành đảo nổi liuôn có đúng kô ạh. chiện này em nghe từ người chưa hề làm lính đấy ạh
Tin vớ vẩn, muốn có bêtông bơm lên thì phải có đá, cát, xi măng và máy trộn bêtông ở trên tàu, lại cần cả cái bơm bêtông nữa. Mà bêtông thì đắt, phải đặt ván khuôn mới đổ chứ cứ đổ tè le thì ở trong đất liền cũng đủ sập tiệm chứ đừng nói đưa ra ngòai đảo chìm mà đổ. Chỉ có thằng khùng mới làm thế. Bình thường thì tàu chỉ chở ximăng ra thôi, đưa lên đảo rồi dùng các cốt liệu tại chỗ để đổ. Muốn nhanh hơn thì đưa cấu kiện đúc sẵn từ bờ ra, chỉ hạ và đổ phần mối nối.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
rongxanh
Thành viên
Bài viết: 2085
Mơ về nơi xa lắm.
|
|
« Trả lời #16 vào lúc: 20 Tháng Mười, 2008, 09:49:56 pm » |
|
Tin vớ vẩn, muốn có bêtông bơm lên thì phải có đá, cát, xi măng và máy trộn bêtông ở trên tàu, lại cần cả cái bơm bêtông nữa. Mà bêtông thì đắt, phải đặt ván khuôn mới đổ chứ cứ đổ tè le thì ở trong đất liền cũng đủ sập tiệm chứ đừng nói đưa ra ngòai đảo chìm mà đổ. Chỉ có thằng khùng mới làm thế.
Bình thường thì tàu chỉ chở ximăng ra thôi, đưa lên đảo rồi dùng các cốt liệu tại chỗ để đổ. Muốn nhanh hơn thì đưa cấu kiện đúc sẵn từ bờ ra, chỉ hạ và đổ phần mối nối.
Hì hì, lâu lắm mới thấy bác em tái xuất Theo em biết thì phải chở cả nước + xi + cốt liệu ra đảo đấy bác ạ nên không có cái đo đỏ đâu bác. Đang muốn bồi đắp, tôn tạo cho đảo, mà lại lấy cốt liệu tại chỗ trên đảo để đổ thì có mà toi à
|
|
|
Logged
|
|
|
|
kien098
Thành viên
Bài viết: 207
|
|
« Trả lời #17 vào lúc: 21 Tháng Mười, 2008, 12:11:08 pm » |
|
Tin vớ vẩn, muốn có bêtông bơm lên thì phải có đá, cát, xi măng và máy trộn bêtông ở trên tàu, lại cần cả cái bơm bêtông nữa. Mà bêtông thì đắt, phải đặt ván khuôn mới đổ chứ cứ đổ tè le thì ở trong đất liền cũng đủ sập tiệm chứ đừng nói đưa ra ngòai đảo chìm mà đổ. Chỉ có thằng khùng mới làm thế.
Bình thường thì tàu chỉ chở ximăng ra thôi, đưa lên đảo rồi dùng các cốt liệu tại chỗ để đổ. Muốn nhanh hơn thì đưa cấu kiện đúc sẵn từ bờ ra, chỉ hạ và đổ phần mối nối.
Hì hì, lâu lắm mới thấy bác em tái xuất Theo em biết thì phải chở cả nước + xi + cốt liệu ra đảo đấy bác ạ nên không có cái đo đỏ đâu bác. Đang muốn bồi đắp, tôn tạo cho đảo, mà lại lấy cốt liệu tại chỗ trên đảo để đổ thì có mà toi à Không, bêtông bền sulfat do chính các nhà máy XM QP sản xuất đã chào hàng cho bọn tớ tè le từ mấy năm trước, khỏi cần phụ gia luôn, trộn thẳng bằng nước biển, cát nhiễm mặn.... Nếu không thích thì cứ ximăng dân dụng và phụ gia là chiến được nước, cát, đá nhiễm mặn ngay. Cái công nghệ này thì ở bển có từ thế kỷ trước lâu lắm rồi. Chứ chở nước ra đấy đổ bêtông thì không biết mấy cái đảo chìm sẽ ngốn bao nhiêu %GDP, không khéo mua cái tầu sân bay ra đấy đỗ còn rẻ hơn )
|
|
|
Logged
|
|
|
|
hiephoa2000
Thành viên
Bài viết: 377
|
|
« Trả lời #18 vào lúc: 23 Tháng Mười, 2008, 01:34:14 pm » |
|
vậy đấy bác ạh, thế mới nói thông tin ngoài luồng , mình phân vân nên mới hỏi , kô biết thì kô ai chửi bác nhể, kô biết mà nói là biết thì mới bị chửi thôi , nói thế thôi chứ em nghĩ mấy chú ba tàu thì có gì mà kô làm đc. đảo của mình nó còn nói là của nó rồi xây san bay ,,,,,, thế mới nói. hôm rồi ngồi chơi nghe mấy chú kia nói chuyện thế nen em mới hỏi mà
|
|
|
Logged
|
D Vượt sông , E 476 CB . QK7
|
|
|
shmel
Thành viên
Bài viết: 186
Man in Iron Mask
|
|
« Trả lời #19 vào lúc: 18 Tháng Mười Hai, 2008, 11:19:15 am » |
|
Source: http://www10.ttvnol.com/ThaoLuan/940800/trang-91.ttvnBuổi sáng 14 tháng 3 định mệnh. Dựa vào bóng nắng và hướng mặt trời mọc, có thể thấy 2 trong số 4 tàu chiến của Trung Quốc đang lại gần tàu vận tải HQ-604 của Việt Nam, nạn nhân đầu tiên của bọn ăn cướp Bắc Kinh.Trong vòng tròn đỏ là tàu vận tải của Việt Nam.Lúc này là khoảng gần 6h sáng ngày 14 tháng 3 năm 1988. Còn bức này mình đoán là tàu HQ-605 bảo vệ đảo Len Đao, vì bức này không có bóng nắng lúc sáng sớm.Hơn nữa tàu HQ-605 bị chìm hẳn vào sáng hôm sau, 15 tháng 3. Đến thời điểm hơn 8 h sáng hôm 14 tháng 3 thì HQ-604 tại Gạc Ma đã chìm và HQ-505 đã cắm bãi Cô Lin và bốc cháy. TQ thả thuyền nhôm lên chiếm đảo trong buổi sáng hôm đó
|
|
|
Logged
|
|
|
|
|