selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #430 vào lúc: 26 Tháng Mười Hai, 2009, 09:18:54 pm » |
|
Tháp pháo của M60A2 có bề ngang hẹp. Phần trên của tháp pháo không hề rộng hơn bản ngang của pháo, tháp pháo chỉ rộng ra cho dành chỗ cho 2 khoang của pháo thủ 1 và 2. Đèn pha và đèn hồng ngoại đều được sử dụng. 3 mặt kính tiềm vọng của lái xe được đặt ngay phía giữa thân xe, ống thông gió nằm bên phải, ngay phía sau cặp đèn lái và đèn tín hiệu. Xe được lắp xích T142 với những miếng đệm cao su pha thép.
|
|
« Sửa lần cuối: 26 Tháng Mười Hai, 2009, 09:27:52 pm gửi bởi daibangden »
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #431 vào lúc: 27 Tháng Mười Hai, 2009, 02:03:47 pm » |
|
M60A2 trang bị 1 tháp mới cho trưởng xe. Trên nóc tháp có 1 kính tiềm vọng P51 và lỗ bên phải là nơi gắn khẩu 50cal, cả tháp pháo và tháp của trưởng xe đều được gia cố các góc và cả chiều cao. Trong hình này kính tiềm vọng P51 được đặt trên đỉnh của cửa sập. 1 sợi cáp được đặt bên sườn tháp pháo và có giá treo hàng ở đuôi tháp pháo
|
|
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #432 vào lúc: 27 Tháng Mười Hai, 2009, 10:45:23 pm » |
|
Trong ảnh là nòng súng 152mm của M60A2 (có thể phóng tên lửa từ nòng súng), thiết bị gắn ngay phía trên nòng súng là hê thống dẫn đường hồng ngoại của tên lửa chống tăng Shillelagh, ống ngắm của pháo thủ 1 nằm ngay bên cạnh, bên trong nắp bảo vệ (cái nắp có cái ổ khóa bé tí) là hệ thống đo xa bằng laser. Đạn được đưa vào xe thông qua cửa sập cabin của pháo thủ 2 (trên nắp cabin của pháo thủ 2 có gắn 1 kính tiềm vọng M37)
|
|
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #433 vào lúc: 27 Tháng Mười Hai, 2009, 10:54:02 pm » |
|
Đây là cabin của pháo thủ 1, cần điều khiển tháp pháo nằm chính giữa hình, bên trái cần lái là bảng điều khiển hệ thống máy tính. Kính viễn vọng phụ trợ M126 nằm ngay trên bảng điều khiển và kính tiềm vọng XM50 nằm bên phải cần điều khiển, Hộp tiếp đạn nằm giữa sàn tháp pháo chứa 9du7o75c 8 viên đạn thông thường.
|
|
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
daibangden
Trung tá
Bài viết: 14469
Чёрный Орёл
|
|
« Trả lời #434 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2009, 06:11:56 pm » |
|
Sơ đồ cấu tạo Abrams: “Abrams” 1. Pháo chính 105mm 2. Kính tiềm vọng cho lái xe – kỹ thuật viên 3. Súng máy 7,62mm 4. Kính/thước ngắm viễn vọng của pháo thủ 5. Pháo thủ 6. Kính/thước ngắm cơ bản của pháo thủ 7. Súng phóng lựu 8. Chỗ ngồi của trưởng xe 9. Súng máy 12,7mm 10. Kính/thước ngắm cơ bản của chỉ huy xe 11. Kính/thước ngắm súng máy của chỉ huy 12. Trưởng xe (Chỉ huy) 13. Súng máy 7,62mm 14. Cửa ra vào (cho trưởng xe, pháo thủ và nạp đạn) 15. Quạt gió 16. Máy đo tốc độ gió 17. Buồng đạn 18. Động cơ tuabin khí 19. Bộ lọc không khí 20. Thùng cuối xe 21. Quạt gió 22. Hệ thống truyền động 23. Cửa không khí/lỗ gió 24. Nạp đạn (trong kíp xe) 25. Hòm tiếp đạn 26. Thiết bị điện tử học 27. Buồng trước xe 28. Lái xe – kỹ thuật viên 29. Trụ tay lái 30. Bàn đạp giảm sóc 31. Cần lái chính
|
|
|
Logged
|
|
|
|
hoangpilot
Thành viên
Bài viết: 654
|
|
« Trả lời #435 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2009, 07:44:05 pm » |
|
Thep một số tin ngoài luồng thì bản Type 98 của TQ là 1 phiên bản sao chép vụng về của T72, TQ dựa vào mẫu T72 để làm ra 1 dòng tank mới cho riêng mình nhưng vì 1 lý do nào đó, họ đã không thể thiết kế hay sản xuất được hệ thống nạp đạn tự động trên phiên bản type 98 đầu tiên nên phải đặt 1 tháp pháo to để lấy chỗ cho 1 lính nạp đạn ngồi ( chỗ của ăn rìu trần ấy ). Quả tháp pháo này thì đúng là lấy mỗi nơi 1 ít, từ Abram, đến Type90 Nhật, leopard Đức.... Một chút so sánh cảm tính của em Nhìn sơ thì chasis của 2 con này gần như giống hệt Type 98 T 72 Riêng về tháp pháo, nhìn sơ sơ cũng thấy nó có cái đầu vuông của Abram Em cũng không hiểu 1 điều, tại sao TQ lại thiết kế khoảng cách giữa các bánh chịu lực lớn hơn các loại tank thông dụng hiện nay nhỉ ?Chiếc xe tăng này có cái thanh sắt hìng chữ V có tác dụng để làm gì vậy mấy bác??Nhân tiện cho em hỏi xe tăng TQ có hệ thống phòng vệ giống Shtora chưa??
|
|
|
Logged
|
|
|
|
daibangden
Trung tá
Bài viết: 14469
Чёрный Орёл
|
|
« Trả lời #436 vào lúc: 29 Tháng Mười Hai, 2009, 08:12:06 pm » |
|
Chữ V bộ phận chắn nước và bùn cho xe tăng. Các dòng T của Nga đời đầu tiên và kiểu xe tăng có chữ A đều có(T-72M nữa). Các hệ thống phòng ngự cho xe tăng, TQ là vua copy&paste nên chắc làm không khó, trang bị trong trường hợp nào, phiên bản nào, khả năng tác chiến ra làm sao thôi
|
|
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Mười Hai, 2009, 08:20:55 pm gửi bởi daibangden »
|
Logged
|
|
|
|
selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #437 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2010, 03:25:31 pm » |
|
Đây là bộ điều khiển hệ thống đo xa bằng laser nằm bên phải kính ngắm, bộ điều khiển cho phép pháo thủ chuyển tính hiệu đo đạc về máy tính như 1 mốc chuẩn để tỉnh toán khoản cách đến mục tiêu.
|
|
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #438 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2010, 03:32:47 pm » |
|
Đây là tháp chỉ huy chụp từ dưới lên, trên thành tháp pháo là điện đài của xe (ngay bên trên dòng chữ chú thích: Lưu ý: Không khởi động xe khi điện đài đang bật) Sau vai trái ghế trưởng xe là bộ truyền động quay ngang của tháp pháo.
|
|
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
selene0802
Trung tá
Bài viết: 2783
...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...
|
|
« Trả lời #439 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2010, 04:01:26 pm » |
|
Tiếp theo là đối thủ cũ của bác lixeta M48 PattonTrong hình, ta có thể thấy xe có tháp chỉ huy lớn, 5 bánh chuyển động lùi và bánh phụ trợ kéo căng xích nằm ở đuôi (ngay bên dưới bánh truyền động), đây là những đặc điểm riêng biệt của dòng M48A1 và M48A2. Phuộc giảm xóc được lắp ở 2 bánh chịu lực đầu tiên và bánh chịu lực cuối cùng. Lỗ thông gió cho tháp pháo nằm trên đỉnh phía sau đuôi của tháp pháo(ngay trước giá treo hàng). Có 1 giá treo can nước ngay bên trái giá treo hàng. Hàng tay nắm nằm ngay dưới cửa thoát hiểm. Chỗ phồng lên ở sườn tháp pháo là kính đo xa lập thể (tạo hiệu nổi ứng 3 chiều). Móc treo lớn của M48 nằm ở sau đuôi tháp pháo, ngay cạnh giá treo hàng và phía sau kinh đo xa là điểm khác biệt cơ bản nhất của tháp pháo M48 với M60( như đã trình bày ở bài trước, móc treo của M60 nằm phía trước tháp pháo)
|
|
|
Logged
|
...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
|
|
|
|