Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 14 Tháng Năm, 2024, 10:57:59 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháo Binh Thế Kỷ 20 - Phần 1  (Đọc 337206 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #570 vào lúc: 18 Tháng Hai, 2010, 01:58:13 am »

 Pháo 305mm Mark 1 trên tàu hỏa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #571 vào lúc: 18 Tháng Hai, 2010, 01:58:49 am »

 Pháo 305mm Mark 5 khai hỏa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #572 vào lúc: 18 Tháng Hai, 2010, 01:59:17 am »

 Pháo 305mm (12 inch) mẫu năm 1915:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #573 vào lúc: 25 Tháng Hai, 2010, 01:14:03 am »

9. Pháo 13,5 inch “Skenshbfter”

Trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ nhất, các quân đoàn Anh tại Pháp đã sử dụng bốn tàu hỏa vận tải với pháo 356mm (14 inch). Sau chiến tranh, các nòng pháo được tháo ra và đúc lại, còn tàu vận tải vẫn được lưu giữ. Vào năm 1940, Bộ Tư lệnh Hải quân chuyển giao cho Lục quân 3 pháo 343mm (13,5 inch), và bởi vì cỡ nòng đó không khác nhiều so với cỡ nòng 14 inch, nên chúng đã được quyết định lắp lên các tàu hỏa cũ.  Ba tàu được trang bị loại pháo này đã được bố trí tại Duvra, được bổ sung bằng những phân đội pháo từ thành biên chế trung đoàn pháo Hải quân Hoàng gia và được sử dụng để bắn vào các trận địa pháo của quân Đức tại khu vực cảng Kale (Pháp). Toàn bộ các khẩu pháo này đều được giữ lại tên gọi của chúng từ thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ nhất –“Skenshfiter”, “Pismeiker” và “Gladiator”. Khẩu pháo thứ tư mang tên gọi mới “Boche – Buster”, được lắp lựu pháo 457mm (18 inch). Khẩu pháo này cũng được đặt đồng thời gần Duvra – sự thật là, nó được sự dụng trong mục đích phòng thủ bờ biển.

Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Anh
Cỡ nòng: 343mm
Chiều dài nòng pháo: 15,9m
Chiều dài tổng thể: 26,62m
Khối lượng chiến đấu: 243 892kg
Góc tầm: từ 0 đến 40 độ
Góc hướng:  4 độ
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ mảnh/567kg
Sơ tốc đầu nòng: 777m/s
Tầm bắn xa tối đa: 36 600m

« Sửa lần cuối: 25 Tháng Hai, 2010, 01:48:32 am gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #574 vào lúc: 25 Tháng Hai, 2010, 01:18:07 am »

 Pháo 356mm đặt trên tàu hỏa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #575 vào lúc: 25 Tháng Hai, 2010, 01:50:16 am »

10. Pháo 38mm “Maks E”

    Pháo bờ biển L/35 38 cm được hãng “Eikhenbakh und Bettunhgs Gerust” thiết kế nhằm trang bị cho các tàu của hải quân Đức, nhưng chúng có thể được lắp trên các tàu hỏa và trang bị thành các hỏa điểm cố định thuộc các tiểu đoàn bảo vệ bờ biển. Mẫu “Max E” được sản xuất dành cho việc lắp đặt trên các xe lửa. Theo lý thuyết, nó có thể sử dụng để bắn trực tiếp từ trên đường sắt, nhưng khả năng thích hợp hơn cả là đặt trên các vị trí cố định. Để làm được việc đó, yêu cầu đặt ra phải đào các hố móng lớn và giữ chặt  nó trên khung tàu hỏa. Sau đó, theo tuyến đường sắt, gần các hố lớn, lắp các khung vận chuyển hạng nặng, giữ pháo trên các móng bê tông và đẩy các bánh xe đi. Toàn bộ quá trình này chiếm lượng thời gia khá lớn, sự thu hồi pháo từ các hố này không thể thực hiện một cách nhanh chóng, vì thế loại vũ khí này được bố trí trên các tuyến đường sắt một cách thường xuyên. Vào năm 1916, trong cuộc tấn công pháo đài Véc đoong, một khẩu pháo loại này được sử dụng để pháo kích các đồn, bốt, còn một khẩu nữa, được đặt gần Đoong kéc, bắn vào các đơn vị quân Anh trên biên giới Bỉ.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Đức
Cỡ nòng: 38cm
Chiều dài nòng pháo: 17,05m
Chiều dài tổng thể: 31,61m
Khối lượng chiến đấu: 274 333kg trên móng bê tông
Góc tầm: từ -5 độ đến 55 độ trên móng bê tông và từ -5 độ đến 18,5 độ trên bánh xe
Góc hướng:  4 độ
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ mảnh/400kg
Sơ tốc đầu nòng: 800m/s
Tầm bắn xa tối đa: 47,5km

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #576 vào lúc: 25 Tháng Hai, 2010, 01:51:07 am »

 Hình vẽ pháo "Maks E" 38cm:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #577 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2010, 12:24:28 am »

CÁC THIẾT BỊ PHÒNG KHÔNG TỰ HÀNH

1. M163 “Vulcan”

    Hệ thống phòng không tự hành này được thiết kế bởi hãng “Roc – Ailend Arsenal” vào đầu những năm 1960 trên cơ sở gầm xe bọc thép M113. Sự sản xuất M163 được thực hiện bởi hãng “General Eleknronik”. Chúng được đưa sang Việt Nam, nơi được sử dụng rộng rãi bởi lính Mỹ và quân đội miền Nam Việt Nam trong mục đích hỗ trợ hỏa lực trên chiến trường. “Vulcan” được biết đến như một thiết bị hoạt động gầm băng xích với tháp pháo quay cùng thiết bị dẫn động chạy điện, với sáu nòng pháo tự động 20mm “Gatling”. Tốc độ bắn của pháo được điều chỉnh theo sự phụ thuộc vào các mục tiêu của nó trên mặt đất hay trên không. Điều đặc biệt là loại pháo tự động này cũng được trang bị trên máy bay chiến đấu F-16. Khi bắn các mục tiêu trên mặt đất, tốc độ bắn của thiết bị tự hành “Vulcan” là 1180 viên/phút. Thiết bị M163 “Vulcan” có mặt trong biên chế quân đội Ecuador, Israel, Maroc, Bắc Yemen, Hàn Quốc và Tuynidi.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Hoa Kỳ
Kíp xe: 4 người
Khối lượng: 12 130kg
Kích thước: Chiều dài: 4,86m; chiều rộng: 2,85m; chiều cao: 2,736m
Tầm hoạt động: 483km (300 dặm)
Bọc thép: 38mm
Trang bị: một pháo tự động 6 nòng M161
Động cơ: một động cơ điezen 6 xilanh “Detroyt” 6V-53 215 sức ngựa
Tính năng hoạt động: Tốc độ tối đa trên bộ: 67km/h; trên mặt nước: 5,6km/h
                              Khả năng vượt chướng ngại vật: độ cao: 0,61m – hố sâu: 1,68m

« Sửa lần cuối: 26 Tháng Hai, 2010, 11:08:30 pm gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #578 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2010, 12:26:04 am »

 Thiết bị phòng không tự hành M163 "Vulcan":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #579 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2010, 12:28:28 am »

 M163 "Vulcan" đang bắn:

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM